Khi nói đến khuôn khổ lý tưởng để lập kế hoạch cho bất kỳ chiến dịch marketing nào trong thời đại ngày nay, 7P trong tiếp thị đóng một vai trò quan trọng trong việc phác thảo sự khác biệt giữa Chiến dịch tiếp thị do bản năng và Chiến dịch tiếp thị dẫn đầu theo quy trình.

Và theo báo cáo của ngành

Tiếp thị theo quy trình dựa trên 7P trong Tiếp thị tạo nên thành công chắc chắn hơn 90%.

Thành thật mà nói, tất cả chúng ta đều biết rằng tiếp thị là một trong những con đường chính và các bộ phận được thử nghiệm nhiều trong tổ chức.

Nó đòi hỏi nhiều chiến lược để quảng bá, quảng cáo và tiếp thị các sản phẩm và dịch vụ của công ty theo cách thu hút người xem và biến họ thành những khách hàng khả thi.

Marketing là một nguyên tắc phát triển, giống như mọi thứ khác trên thế giới.

Khi thế giới tiến bộ, các phương pháp cải thiện hoạt động tiếp thị trong tổ chức cũng được cải thiện. Các chiến thuật và con đường khác nhau được thực hiện bởi các nhà tiếp thị và các đơn vị tiếp thị.

Họ xem xét các yếu tố bên ngoài và yếu tố bên trong của công ty để xây dựng chiến lược marketing. Có thể có một chiến lược nhiều lần để tấn công các khía cạnh khác nhau. Mục tiêu cuối cùng là giống nhau, đó là tăng độ nhận biết về thương hiệu và nâng cao năng suất.

Nó là một kỷ luật liên tục trưởng thành. Các công ty phải cập nhật điều này liên tục; nếu không, họ sẽ bị tụt hậu trong môi trường cạnh tranh.

Thay đổi cơ bản nhất đã xảy ra trong thế giới tiếp thị là việc cải tiến các nguyên tắc Marketing Mix cơ bản. Ban đầu chỉ có 4 chữ P kết hợp hỗn hợp tiếp thị, nhưng bây giờ việc có 7 chữ P trong hỗn hợp tiếp thị được chấp nhận nhiều hơn.

Nội dung:

Tại sao sử dụng 7P trong marketing?

7P của tiếp thị mà marketer nên chú ý đến

  1. Product trong 7P của Marketing Mix
  2. Price trong 7 chữ P của Marketing
  3. Place trong 7 chữ P của Marketing Mix
  4. Promotion trong 7 chữ P của Tiếp thị
  5. People trong 7 P của Marketing
  6. Process trong 7P của Marketing Mix
  7. Physical Evidence trong 7P của Marketing

 7P trong marketing mix là gì?

7P trong mô hình marketing mix là sự kết hợp của bảy yếu tố tiếp thị nhằm mục đích làm việc cùng nhau để đạt được các mục tiêu của chiến lược tiếp thị, 7 yếu tố gồm : Product (Sản phẩm), Price (Giá cả), Place (Địa điểm), Promotion (Quảng bá), People (con người), Process (Quy trình), Physical Evidence (cơ sở hạ tầng, vật chất).
Mô hình 7p trong marketing mix
Mô hình 7p trong marketing mix

Tại sao sử dụng 7P trong marketing?

Sau khi hiểu rõ từng thành phần trong 7 thành phần quan trọng của tiếp thị, điều cốt yếu là phải biết tại sao những khía cạnh này lại cần thiết. Mỗi yếu tố của tiếp thị đều có một vai trò nhất định. Và tất cả những điều này được tổng hợp lại cùng nhau tạo nên một chính sách tiếp thị thành công cho bất kỳ công ty hoặc doanh nghiệp nào.

Có rất nhiều lý do tại sao 7P trong marketing là cần thiết cho mọi công ty. Một số lợi ích được liệt kê bên dưới:

1) Nâng cao mức sống

Bảy yếu tố nêu trên cũng đóng một vai trò trong mức sống, không chỉ của nhân viên công ty mà còn của toàn bộ công ty. Thông qua việc bán và tiếp thị hàng hóa thường xuyên với giá cả phải chăng, mức sống của cả cộng đồng nhân loại đã tăng lên đáng kể.

2) Tăng cơ hội việc làm

Tiếp thị, nói chung, là một hiện tượng nhỏ gọn liên quan đến các quá trình khác nhau. Bằng cách thực hiện 7P trong các chính sách tiếp thị của bạn, doanh số bán sản phẩm sẽ tăng lên. Do đó, nhu cầu của họ tăng lên, dẫn đến việc sử dụng nhiều người hơn. Đây là một trong số ít những cách mà thông qua đó việc làm được tạo ra.

3) Một dòng thu nhập mạnh mẽ

Tiếp thị đã trở thành một phần của mọi công ty. Một chính sách tiếp thị thành công mang lại nhiều doanh thu và thu nhập. Phần lợi nhuận này có thể được để dành cho các tiện ích hoặc đầu tư trong tương lai. 

Như đã đề cập ở trên, một chính sách tiếp thị thành công phụ thuộc hoàn toàn vào việc một công ty thực hiện bảy yếu tố tốt như thế nào. Một công ty càng được thành lập trong việc thực hiện 7P đó thì lợi nhuận thu được từ việc kinh doanh càng nhiều.

4) Tiến bộ trong việc trao đổi hàng hóa và dịch vụ

Như đã đề cập trước đó, mỗi yếu tố trong số bảy yếu tố giúp hình thành một chính sách tiếp thị thành công. Và luôn luôn, một chính sách tiếp thị thành công làm tăng đáng kể doanh số bán hàng của một công ty. Và do đó, có sự tiến bộ trong việc bán hàng hóa và dịch vụ.

7P trong marketing mà marketer nên chú ý đến

7p trong marketing mix có thể được sử dụng trong bất kỳ sự kết hợp nào để đáp ứng mong muốn của khách hàng. Chúng bị ảnh hưởng bởi các yếu tố môi trường bên trong và bên ngoài. Bây giờ, chúng ta sẽ lần lượt trình bày các chi tiết chính của 7 chữ P của Tiếp thị, vì vậy, không cần thêm bất kỳ điều gì, chúng ta hãy bắt đầu

 

1. Product trong 7P của Marketing Mix 

Sản phẩm đề cập đến những gì công ty đang bán và bao gồm các tính năng, lợi ích và lợi ích mang lại cho khách hàng.

Khi họ mua hàng hóa và dịch vụ, họ sẽ được hưởng các đặc quyền. Tiếp thị sản phẩm tập trung vào các tính năng và lợi ích chính, bao gồm chất lượng, phụ kiện, kiểu dáng, sửa chữa và cập nhật. Nó là một phần cốt lõi của những gì doanh nghiệp cung cấp cho khách hàng.

Nếu sản phẩm không đạt tiêu chuẩn, hoạt động tiếp thị sẽ không hiệu quả. Các thuộc tính được cung cấp cùng với sản phẩm giúp thiết lập kịch bản cạnh tranh cho việc xây dựng chiến lược Tiếp thị kỹ thuật số.

Công ty phải đánh giá xem sản phẩm có phù hợp với dân số hiện tại hay không, sản phẩm hoặc dịch vụ được cung cấp có phải là nhu cầu cần thiết hay không, nó có cung cấp nhiều hơn các đối thủ cùng thời không, và liệu công ty có vượt trội so với các đối thủ cạnh tranh về ít nhất một khía cạnh hay không. Tất cả những yếu tố đó sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm.

2. Price trong 7 chữ P của Marketing

Đó là số tiền mà mọi người phải trả và con đường cho dòng doanh thu vào tổ chức.

Chiến lược định giá xác định mức giá mà khách hàng sẵn sàng trả, mức tăng cho các chi phí chung, tỷ suất lợi nhuận và các chi phí khác. Nó cũng xác định phương thức thanh toán.

Để duy trì lợi thế cạnh tranh, có thể thu hút khách hàng với sự trợ giúp của chiết khấu và định giá theo mùa.

Giá cả có mối quan hệ trực tiếp với mức độ hài lòng của khách hàng. Thông thường, trả giá cao hơn sẽ làm hài lòng khách hàng hơn. Nhiều người coi nó là một đại diện cho chất lượng.

Kiếm tiền từ sản phẩm thoải mái hơn kiếm tiền từ dịch vụ vì chúng là vô hình. Giá cả là yếu tố cần thiết cho việc tiêu dùng dịch vụ sau khi dịch vụ được công nhận.

Một công ty cần phải phân tích xem phạm vi giá của sản phẩm có hợp lý hay không. Đôi khi, việc sản xuất và các nguồn lực cần thiết để sản xuất sản phẩm quá tốn kém, nhưng giá bán lại quá thấp. Đôi khi, một công ty có thể dàn trải chi phí trong nhiều tháng và mang lại các khoản chiết khấu và ưu đãi đặc biệt để tăng cường bán sản phẩm.

Bottom of Form

3. Place trong 7 chữ P của Marketing Mix

Đây là nơi hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ, hỗ trợ, v.v. được trưng bày, bán và phân phối.

Trừ khi người tiêu dùng có quyền truy cập vào những gì doanh nghiệp giao dịch, họ không thể mua hoặc thuê nó. Đó là một điểm quan trọng để đảm bảo rằng khách hàng tìm thấy hàng hóa và dịch vụ. Chiến lược marketing cho điều này bao gồm các thiết kế độc đáo cho không gian bán lẻ và các kỹ thuật bán hàng trực quan khác nhau.

Tìm kiếm địa điểm phù hợp cho doanh nghiệp là một khía cạnh thiết yếu của việc truyền bá thị trường. Tiện ích là ưu tiên hàng đầu trong khi lựa chọn địa điểm cho công ty.

Nếu càng gần khách hàng thì cơ hội được mua càng cao.

Tổ chức phải luôn có thói quen xem xét địa điểm chính xác nơi bán sản phẩm. Đôi khi, việc thay đổi địa điểm có thể làm tăng đáng kể doanh thu của sản phẩm. Có nhiều cách khác nhau để bán một sản phẩm, nhưng tất cả đều phụ thuộc vào loại sản phẩm mà công ty đang sản xuất.

4. Promotion trong 7 chữ P của Tiếp thị

 

 

Promotion là quá trình tìm kiếm đối tượng mục tiêu, công nhận thương hiệu, thiết lập chất lượng dịch vụ được cung cấp cho khách hàng.

Giữa quảng bá và định vị phải có sự hoàn hảo hoặc gần đến mức hoàn hảo. Các sự kiện promotion khác nhau được các tổ chức sử dụng để nâng cao nhận thức về hàng hóa và dịch vụ được cung cấp.

Các công cụ thường được sử dụng là quảng cáo Digital, xác nhận và triển lãm, sự kiện đặc biệt, chiến thuật bán hàng, tiếp thị trực tiếp, v.v.

Các hoạt động promotion làm cho khách hàng biết đến hàng hoá và dịch vụ của công ty.

Việc quảng bá sản phẩm bao gồm cách một công ty lựa chọn để quảng bá, tiếp thị hoặc quảng cáo sản phẩm tới khách hàng. Trong khi đánh giá chiến lược tiếp thị của bạn, một công ty cần thực hiện những thay đổi nhỏ trong chiến lược quảng cáo của họ và đưa ra các phương pháp tiếp thị mới.

5. People trong 7 điểm P của Marketing

People đề cập đến những người đang làm cho tất cả các chiến lược tiếp thị trở thành hiện thực.

Họ thực hiện tất cả các thủ tục và đảm bảo rằng kế hoạch được thực hiện và thực hiện tốt.

Khi dịch vụ khách hàng mà một công ty cung cấp là tích cực, nó sẽ khiến khách hàng cảm thấy hài lòng và hạnh phúc, và có nhiều khả năng họ sẽ quay lại. Đó là một kỹ thuật tiếp thị và các công ty khác nhau có những cách tiếp cận khác nhau để tương tác với khách hàng.

Khách hàng truyền bá về trải nghiệm tích cực của họ và dẫn đến nhận thức về thương hiệu. Các khách hàng cũng giành được giới thiệu.

People tạo nên tổ chức như thế nào. Họ là nền tảng và tuyển dụng đúng người, lựa chọn và tuyển dụng phù hợp, đào tạo chính xác, thấm nhuần các kỹ năng tiếp thị cần thiết, và giữ chân nhân viên tạo ra một môi trường phát triển. Nó cải thiện cơ hội phát triển kinh doanh.

Con người là mấu chốt của việc cung cấp dịch vụ.

Một trong những thói quen quan trọng nhất của một công ty sẽ luôn là phân tích yêu cầu của những người bên trong và bên ngoài công ty. Nói một cách dễ hiểu, một công ty phải luôn bảo vệ lợi ích của khách hàng cũng như nhân viên trong khi đưa ra chiến lược tiếp thị.

6. Process trong 7P của Marketing Mix

Quy trình là những gì giúp cung cấp dịch vụ với một chất lượng nhất định.

Nó đề cập đến cơ chế được áp dụng để cung cấp hàng hóa và dịch vụ cho khách hàng. Một quy trình tiêu chuẩn được xác định bởi công ty đảm bảo rằng khách hàng sẽ nhận được cùng một tiêu chuẩn về chất lượng dịch vụ lặp đi lặp lại.

Nó làm tăng hiệu quả của tổ chức và giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc.

Một cách làm việc nhất định sẽ khuyến khích khách hàng của tiêu chuẩn đảm bảo được thiết lập ngay lần đầu tiên.

Việc lập bản đồ quy trình đảm bảo rằng đối tượng mục tiêu có thể đáng tin cậy vào các dịch vụ được phân tích.

7. Physical Evidence trong 7 P của Marketing

Bằng chứng vật chất, là những gì khách hàng nhìn thấy. Các hành động và lời nói của công ty phải phù hợp với những gì họ có thể nhìn thấy khi tương tác với doanh nghiệp.

Nó bao gồm một số thông số như môi trường vật chất nơi hàng hóa và dịch vụ được cung cấp, cách bố trí của doanh nghiệp, thiết kế nội thất, nhãn hiệu, bao bì, văn phòng, nhân viên và cách họ ăn mặc và hành động.

Mọi người tin vào những gì họ thấy và nó phải đủ thuyết phục để họ đầu tư thời gian và tiền bạc vào đó.

Nó ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng.

Bây giờ, chúng ta hãy xem xét một khía cạnh khác của 7 chữ P của Tiếp thị là 7 chữ P của Tiếp thị Dịch vụ và chúng ta sẽ hiểu điều này với các ví dụ tương ứng của chúng, để bạn có thể hiểu khái niệm liên quan một cách thành thạo.

7P của Marketing dịch vụ với các ví dụ

Dưới đây là 7 điểm của tiếp thị dịch vụ với các ví dụ

1. Sản phẩm 

Bạn có thể sử dụng nghiên cứu và phát triển để hiểu sự phát triển của các sản phẩm trong doanh nghiệp của bạn.

Thiết kế, công nghệ, chất lượng, phụ kiện, thương hiệu và bao bì đóng một vai trò thiết yếu trong sản phẩm và đó là lý do tại sao chúng là một trong những yếu tố quan trọng nhất của 7P trong Marketing dịch vụ.

Bao bì tốt sẽ tự động ghi lại hình ảnh phù hợp trong tâm trí khách hàng.

Nó cải thiện tiện ích và nhận thức về thương hiệu.

2. Giá cả

Khi nói đến 7 P của Tiếp thị Dịch vụ với các ví dụ, Giá bao gồm các ví dụ về chiến lược giá khác nhau như phân biệt chi phí, chi phí dựa trên giá trị, lướt qua, chi phí cộng thêm, chi phí dẫn đầu hoặc thâm nhập.

Họ phải quyết định chiến lược chính xác cho hàng hóa hoặc dịch vụ đang được bán và phân phối.

3. Địa điểm

Địa điểm có thể được phân biệt thành bán lẻ, bán buôn, bán hàng trực tiếp, đặt hàng qua internet, ngang hàng hoặc đa kênh.

Ví dụ, một khách hàng sẽ không muốn đi du lịch 10 dặm để có thức ăn thường xuyên, không phụ thuộc vào chất lượng cao và giá cả cạnh tranh. 

4. Quảng bá

Việc quảng bá dịch vụ và hàng hoá của doanh nghiệp có thể được thực hiện theo các cách sau.

Chúng bao gồm các chiến dịch, triển lãm, bản dùng thử của người dùng, xác nhận, quảng cáo, ưu đãi đặc biệt, liên doanh, v.v.

Đối với vai trò của Khuyến mãi trong 7P của tiếp thị dịch vụ với các ví dụ, có thể có xác nhận trong cửa hàng với sự trợ giúp của hộp có nhãn hiệu từ Hộp tùy chỉnh hoặc xác nhận bên ngoài cửa hàng.

5 Con người

Nó bao gồm nhân viên, quản lý, dịch vụ khách hàng và môi trường tổ chức.

Ví dụ, trong một nhà hàng, thức ăn sẽ không ngon và hợp khẩu vị nếu người phục vụ bạn có tâm trạng chua ngoa.

Thay vào đó, nếu dịch vụ dễ chịu và tương tác giữa khách hàng và người bán là tích cực, nó sẽ tự động làm cho trải nghiệm lành mạnh hơn nhiều.

6. Quy trình

Nó kéo theo việc cung cấp dịch vụ và tiêu thụ dịch vụ. Nó cũng phải có một tập hợp đồng nhất trong cung cấp của họ, điều này làm cho khách hàng tin tưởng vào một quy trình hoặc tiêu chuẩn.

Ví dụ, khách hàng nhận được mức chất lượng phù hợp từ nhiều năm sẽ nhận thấy sự thay đổi nếu chất lượng đi xuống hoặc biến mất.

7. Bằng chứng vật lý

Bằng chứng này bao gồm cơ sở hạ tầng, văn phòng, cơ sở vật chất và việc cung cấp dịch vụ.

Ví dụ, khách hàng thường không thích ăn ở một nơi có bàn ăn nhiều dầu mỡ, đầu bếp và nhân viên phục vụ nhếch nhác, tạp dề ố vàng.

Nó có thể không phải lúc nào cũng là phương pháp xác định chính xác nhất, nhưng nó là ấn tượng đầu tiên. Người ta nói rằng ấn tượng đầu tiên là ấn tượng cuối cùng, và do đó, nó là một thông số quan trọng.

Tóm lại là

Đã 59 năm kể từ khi Marketing Mix 7P trở thành một công cụ quan trọng được các tổ chức sử dụng để đưa ra các chiến lược tiếp thị khác nhau cho các sản phẩm và dịch vụ khác nhau.

Nó được sử dụng rộng rãi và giúp xây dựng, hiểu, thực hiện và thực hiện các chiến lược với sự trợ giúp của việc xác định các yếu tố môi trường bên trong và bên ngoài. Một nhà tiếp thị giỏi sẽ điều chỉnh công cụ này vào công việc kinh doanh và phù hợp với các mô hình kinh doanh khác nhau của các công ty khác nhau.

Người ta nói rằng có thứ 8 P được đưa vào Marketing Mix được gọi là “Performance & Quality: Năng suất và Chất lượng”, nhưng hiện tại, công ty và khách hàng phải gắn kết với nhau với sự trợ giúp của 7P của Marketing Mix.

Bạn coi 7 chữ P quan trọng như thế nào đối với các chiến dịch tiếp thị của mình? Chia sẻ quan điểm của bạn với chúng tôi trong phần bình luận.

Seothetop

Nguồn: