Xây dựng liên kết được định vị như là một công việc tẻ nhạt, đáng sợ và mất nhiều thời gian, công sức, làm không đúng sẽ không hiệu quả và gây lãng phí thời gian và tiền của. Phần lớn công việc xây dựng liên kết mà tôi làm mỗi ngày là tiếp cận trực tiếp và nó có hiệu quả tốt. 

Hôm nay, tôi muốn chia sẻ một số ý tưởng về cách tôi tiếp cận. Một số công việc có vẻ tốn thời gian, nhưng quá trình này được thực hiện nhanh chóng bằng các quy trình, API và Excel. Các phần khác của phương pháp tôi xây dựng trong việc tạo ra nội dung hoặc đơn giản là thực hiện theo quy trình và luôn sáng tạo cách thức tiếp cận để xây dựng liên kết. 

Dựa trên 3 cơ sở

Ba giả định cho bài đăng này:

  1. Nội dung/pitch (pitch - sản phẩm dịch vụ) của bạn tốt hơn mức trung bình.
  2. Quà tặng/nội dung/pitch cung cấp một giá trị cho người khác.
  3. Offsite SEO không phải là trò chơi hay "đặt" liên kết, đó là tiếp thị.


Mục lục:

Xây dựng một Persona

Persona là một khái niệm tiếp thị truyền thống và đại diện cho các đối tượng (user types - loại người) có liên quan trong đối tượng mục tiêu của bạn. Mối liên kết con người nói chung là "linkerati" nhưng trong các chiến dịch tiếp cận nên những điều này cụ thể hơn. 

Tôi bắt đầu tất cả các dự án với những suy nghĩ để hiểu được đối tượng sẽ liên kết và chia sẻ nội dung (nhớ đây là hai hành động riêng biệt và một người có thể không làm cả hai). Personas có thể phức tạp hơn nhiều so với những gì tôi sắp trình bày:
  1. Xác định người mà bạn đang cố thuyết phục
  2. Phân đoạn đối tượng này vào các danh sách cá nhân khác nhau
  3. Xác định thuộc tính và tâm lý
  4. Xác định sự hiểu biết (savviness) của họ (Họ có biết SEO là gì không Họ có biết giá trị của một liên kết không?)

Persona này sẽ hướng dẫn bạn tạo nội dung và tiếp cận cộng đồng.
 

Tạo một Persona

Giả định rằng tôi đưa ra câu chuyện về cách Seattle giành được kỷ lục thế giới về cuộc đi bộ zombie lớn nhất như một cách để quảng bá ZomBcon sắp tới vào tháng 10. Tôi có thể phát triển một số nhân vật bao gồm cả các chuyên gia blogger, các nhà báo viết sự kiện Seattle, và ngay cả những người hâm mộ zombie. 

Nguồn Stickman

Đây là những người bạn cần quan tâm. Điều quan trọng cần nhớ là bạn đang quảng bá tới mọi người (đối tượng mục tiêu), bởi vì các trang web không cung cấp liên kết, mọi người sẽ cung cấp liên kết.

  • Người này quan tâm đến điều gì?
  • Những gì họ sẽ phản hồi?
  • Giá trị gia tăng của bạn cung cấp cho họ là gì?
  • Những gì họ quan tâm(turn on) và không quan tâm (turn off)?

Vì vậy, một vài từ để mô tả người hâm mộ zombie sẽ là: công nghệ, thiết kế, âm nhạc, iphone, ma cà rồng, khoa học viễn tưởng, robot, geek, gore, kinh dị và bia. 

Hoặc làm thế nào về một tìm kiếm cho Harry Potter: jonas, gaga, youtube, swift (taylor).

Vâng, điều này là hoàn toàn không có khoa học. 

Điều này chứng tỏ rằng mặc dù tôi có thể nhắm mục tiêu vào linkerati, những người có khả năng liên kết với zombie có thể rất khác với những người hâm mộ Harry Potter.

Tôi sẽ nghĩ đến một vài nhân vật khi bắt đầu chiến lược xây dựng liên kết. Điều này xác định việc tìm kiếm và sáng tạo nội dung của tôi. Persona xây dựng theo truyền thống phức tạp hơn thế này, nhưng giúp minh họa một cách nhanh chóng đến triển vọng của bạn, và là một bước mà các nhà xây dựng liên kết thường bỏ qua 

Tạo Content

Theo kinh nghiệm của tôi, một đối tượng mục tiêu được xác định rõ ràng cho một mẩu nội dung thường là một yếu tố góp phần quan trọng cho sự thành công của nó. Đó là nơi mà một persona xuất hiện. Tạo nội dung với một người duy nhất trong suy nghĩ. 

Điều này nghe có vẻ hiển nhiên, nhưng thật đáng ngạc nhiên khi một mẩu nội dung được tạo ra mà không biết ai sẽ liên kết đến nó. Tôi sẽ không dành thời gian để phát triển nội dung cho việc xây dựng liên kết cho đến khi tôi xác định được đối tượng mục tiêu. 

Khảo sát

Việc tìm kiếm nguồn liên kết là một chủ đề đa dạng sau đây là một số mẹo.

# 1 Sử dụng các công cụ như Ontolo để tự động hóa quy trình.

# 2 Tìm hiểu cách sử dụng truy vấn tìm kiếm nâng cao 

# 3 Tìm hiểu cách bóc tách (scrap) nội dung

Tôi đã đọc bài đăng của Tom về việc scrap với Google Docs. Tôi khuyên bạn nên kiểm tra các scraper tôi xây dựng để đánh giá các liên kết. 

# 4 Tận dụng dữ liệu để tăng tốc quá trình tìm kiếm

Đọc bài đăng này từ Ben để tìm hiểu cách sử dụng API SEOmoz . Sử dụng công cụ này để xây dựng các công cụ như bộ công cụ hello (KITTY) của chúng tôi (được thực hiện bởi Ben ), đây là một công cụ bên trong xử lý hàng loạt danh sách các URL cho các chỉ số SEOmoz. Điều này cho phép bạn nhanh chóng sắp xếp và ưu tiên. 

 

# 5 Tìm các nguồn thăm dò mới

Sử dụng các công cụ như FollowerWonk (chúng tôi đã xây dựng một công cụ để scrap này).
 

Ưu tiên liên kết tiềm năng

Một khi đã có triển vọng, đó là thời gian để ưu tiên cho những liên kết này. Tôi có xu hướng ưu tiên tiếp cận cộng đồng bằng khả năng liên kết, số liệu liên kết và nhân tố tác động lan truyền. 

  1. Có khả năng Liên kết

Đây là một thước đo mềm cho hầu hết các phần. Dựa trên cá nhân của bạn và cá nhân của một linkerati, cơ hội trang web này sẽ liên kết với nội dung của bạn là gì? 

  1. Số liệu Liên kết

Đây là nơi dữ liệu SEOmoz và API xuất hiện Bạn có thể sử dụng DmR, mR, mT, DmT, PA và DA để sắp xếp liên kết. Nếu tôi nhận được một bài đăng / trang mới trên một tên miền, tôi sẽ sắp xếp theo số liệu của miền. 

Nếu tôi đang có một liên kết trên trang hiện tại, tôi sẽ sắp xếp theo số liệu trang. Số liệu bạn sắp xếp theo có thể phụ thuộc vào yếu tố mà bạn đang tìm kiếm để có được. Có lẽ thông qua phân tích backlink cạnh tranh bạn đã xác định những trang có độ tin cậy, trong trường hợp này, bạn có thể sắp xếp theo DmT. 
  1. Nhân tố Tác động lan truyền

Đây là khả năng của trang web để lây lan nội dung hơn nữa chỉ đơn giản là đặt các liên kết. Ví dụ: nhận bài viết về Mashable có thể sẽ lan rộng nội dung hơn là liên kết từ Harvard.edu. Mặc dù liên kết Harvard.edu có thể là một liên kết mạnh hơn, Mashable có tiềm năng tạo liên kết từ nhiều miền bổ sung, có tổng kết giá trị lớn hơn của Harvard.edu. 

Mô hình Bucket

Trước khi làm tiếp cận, phân loại các địa chỉ liên lạc của bạn. Cách để làm là dẫn vào thùng chứa vào thùng cao, trung bình và thấp dựa trên mục tiêu của bạn. Nếu tôi kéo các số liệu dựa trên liên kết, ví dụ, tôi có thể sắp xếp triển vọng của DA và đặt chúng vào các thùng dựa trên giá trị tương đối của DA của họ.

  1. Cao – Tạo mức cao, email tiếp cận tùy biến. Tiềm năng có thể cung cấp một mẩu hoặc một phần nội dung độc đáo cho trang web của họ để đảm bảo phạm vi bảo hiểm.
  2. Trung bình - Sử dụng mẫu cơ sở, nhưng thu thập tên của địa chỉ liên hệ và bổ sung mẫu bằng một giới thiệu tùy chỉnh.
  3. Thấp - Sử dụng một khuôn mẫu chuẩn để mở rộng.

Mô hình Matrix

Sơ đồ này tóm tắt các quá trình suy nghĩ của tôi về việc tung ra nội dung linkbait, chẳng hạn như một biểu tượng thông tin liên lạc. 

 

Đây là cách tôi thực hiện quy mô mở rộng hướng dẫn sử dụng. Xác định duy nhất những khách hàng tiềm năng có khả năng nhất. Tôi nghĩ rằng cảnh quan xã hội của web đã thay đổi, mục tiêu chiến lược nhắm mục tiêu vào các trang web nhân bản cao là việc gieo hạt nội dung mới, trái với việc chỉ cần một tài khoản Digg mạnh mẽ để gửi nội dung của bạn. 

Tôi đặc biệt thích câu chuyện về iDone Điều này đã thu được 5.000 người sử dụng bằng cách xây dựng các tường thuật tùy chỉnh cho các cộng đồng có ảnh hưởng. Đó là một trong những bài viết liên quan đến xây dựng liên kết của tôi trong năm qua. Đó không phải là không có giá trị khi xuất hiện trên các trang web truyền thông xã hội như Reddit.

Tôi sẽ bắt đầu một chiến dịch bằng cách chọn một số lượng nhỏ các trang web có hệ số nhân rộng và chỉ số liên kết cao nhất. Những địa điểm này sẽ được đánh dấu nổi bật. Nếu tôi có thể lấy các trang web này để sử dụng, nó có thể thiết lập cho tôi cho một số lưu lượng truy cập đến, chia sẻ, và các liên kết tôi có thể bắt đầu tận dụng. 

Cách tạo đề xuất Tùy chỉnh cho Triển vọng với Nhân rộng

  • Mở rộng pitch, cung cấp cho họ nội dung bổ sung
  • Nội dung tùy chỉnh (ví dụ tùy chỉnh Infographic)
  • Lợi thế phủ sóng đầu tiên
  • Nội dung bài đăng
  • Cung cấp chức năng chia sẻ (StumbleUpon, Digg, Reddit, v.v ...)
  • Hiển thị những thành công trước đó
  • Phỏng vấn
  • Có "báo giá" sẵn có
  • Cung cấp ưu đãi
  • Kéo theo "chuyên gia" bên cạnh nội dung của bạn
  • Tạo một câu chuyện độc đáo có giá trị

Mẫu Tiếp cận

Mẫu tiếp cận là một chủ đề khó, vì tôi không thể đưa ra một ví dụ đầy đủ. Thứ nhất, tôi không thể chia sẻ công việc khách hàng của tôi hầu hết thời gian, và thậm chí nếu tôi có thể, những email đó có thể không phù hợp với bạn. Mỗi loại tiếp cận là duy nhất. Họ có thể chia sẻ các yếu tố, nhưng nhiều biến chỉ ra các mẫu tiếp cận của tôi. 

Ví dụ tôi muốn làm tiếp cận với SEOmoz.

Bản năng đầu tiên của bạn có thể là gửi email cho Rand, và nếu bạn đã làm như vậy, tôi sẽ làm rõ được. Ông là chủ sở hữu của một công ty, đi du lịch, trình bày lên đến 50 lần một năm, và có rất nhiều trách nhiệm khác. Anh ta có thể không "gần gũi" với mã của trang web và sẽ không thực hiện thay đổi trực tiếp. 

Nếu tôi muốn đặt một liên kết trên trang, đó không phải là bài đăng trên blog, tôi sẽ gửi email cho Casey. Anh quản lý "tiếp thị các dự án phát triển web" và "dự án phát triển nội dung". Anh ấy là một chàng trai bận rộn, nhưng anh ta ít nhất cũng không chạy SEOmoz. Anh cũng là nhiếp ảnh, thích chơi đùa, và anh ta có thể truy cập trên Twitter. Tất cả những điều này có thể áp dụng cho tôi. 

Mẹo cho mẫu email Tiếp cận

  • Hãy chân thành
  • Cắt bỏ nội dung khen ngợi
  • Đừng giả vờ cung cấp cái gì bạn không có
  • Đừng vội
  • Không cảm thấy như một khuôn mẫu
  • Cho họ biết những gì trong đó cho họ
  • Đừng nói với họ giá trị liên kết / PR / xếp hạng
  • Không sử dụng từ buzz

Với tất cả sự nghiêm túc, đừng nói với tôi rằng bạn nghĩ trang web của tôi là "nguồn tài nguyên tuyệt vời về nội dung chất lượng" hoặc hỏi tôi có biết các liên kết giúp xếp hạng hay không. Khi tôi nhận được những điều này, tôi cảm thấy như thế này. 

Email Ví dụ

Email này không hữu ích như tôi muốn, vì nó bị kiểm duyệt, nhưng đây là mẫu yêu cầu nhúng tiêu chuẩn từ hình ảnh thông tin cuối cùng của tôi. Ngôn ngữ và vị trí của yêu cầu đã được hoàn toàn đưa ra bởi persona Tôi đã thiết kế cho nội dung. 

Tôi đã xem trang web của bạn và muốn chia sẻ mới này (tôi dám nói tuyệt vời) <removed> Infographic tôi đã được làm việc trên. Nó dựa trên <removed>. Tôi nghĩ bạn thực sự có thể thích nó.

Tôi đang cố gắng để có được thông tin về nó, bởi vì bạn biết, <removed>. ;)

Tôi đã tự hỏi nếu bạn muốn sẵn sàng chia sẻ Infographic với các độc giả trên trang web của bạn? <Loại bỏ toàn bộ câu>

Chúng tôi đưa nó lên trên blog của chúng tôi ở đây:

< removed >

Nếu bạn muốn chia sẻ nó, có một dễ dàng để sao chép mã nhúng trên bài đăng.

Cảm ơn!

Đó là nó. Email đó đã cho tôi liên kết trực tiếp từ 150 tên miền liên kết duy nhất. Đối với triển vọng trung bình đến thấp hơn, có rất ít hoặc không có tùy chỉnh. Tuy nhiên, nó đã được viết cho persona tôi đã tìm kiếm khi tìm kiếm, do đó, nó đã được khá mục tiêu.
 

Nhân rộng

Khi thảo luận việc xây dựng liên kết nhân rộng, mọi người thường thảo luận về các công cụ, sử dụng phần mềm và các quy trình. Đây là tất cả các phương pháp giảm thiểu yêu cầu thời gian của hành động để có thể đạt được mục đích. 

Tuy nhiên, đó chỉ là một cách xây dựng liên kết quy mô. Thay vì tập trung hoàn toàn vào việc nhân rộng cơ học, theo tôi nên cải thiện khả năng của bạn về quy mô mối quan hệ. Lời khuyên cần xây dựng mối quan hệ trước tiên, bạn cần mối quan hệ để có được các liên kết. 

Các phản hồi thường cho rằng "điều đó không quy mô!" Đúng là không theo cách nhân rộng theo truyền thống nhưng đây là những đặc điểm đi kèm một phần tự nhiên (vì tôi quan tâm đến con người) và một phần thông qua thực hành. Tôi tập thường xuyên nói chuyện với người lạ, chỉ đơn thuần là thực hành khả năng giao tiếp. 

Tôi nhanh chóng học được rằng tính chân thành làm cân bằng mối quan hệ. 

Tôi không cần phải duy trì một mối quan hệ sâu sắc với ai đó để họ cảm thấy rằng chúng tôi đã kết nối, chúng tôi có thể liên hệ và tôi thực sự đang tiếp cận họ về một thứ gì đó. Đây là lý do tại sao các mẫu quảng bá chung, theo tôi, ít hiệu quả hơn, bởi vì không có tính chân thực. Họ là robot.  Tôi không yêu cầu họ một liên kết, tôi đang bày tỏ niềm đam mê của tôi, câu chuyện của tôi. Mọi người yêu thích một câu chuyện hay đó và khả năng sẽ có liên kết là cao hơn. 

Tạo cá tính cho phép bạn tạo ra "một người" này trong tâm trí của bạn và nói chuyện trực tiếp với họ, cho phép mức độ xác thực này một cách tự nhiên mà không cần biết từng cá nhân.
 

Xây dựng mẫu

Khi tôi phát triển các mẫu của mình, tôi chia chúng ra theo persona, loại pitch và các biến thể mẫu. Nó trông giống như sau. 

Mẫu tiếp cận Xây dựng liên kết dựa trên Nội dung
Mẫu tiếp cận Xây dựng liên kết dựa trên Nội dung

Đối với mỗi người đang nhắm mục tiêu, sẽ quyết định về hành động tôi muốn họ thực hiện. Điều này có thể được đặt một liên kết, chấp nhận một bài viết khách, tweeting nội dung, hoặc nhúng một Infographic. Sau đó với mỗi loại hành động, tôi sẽ phát triển nhiều mẫu để kiểm tra. 

Những điều này có thể thay đổi đáng kể trong khái niệm về câu chuyện và pitch hoặc có thể là những thay đổi rất nhỏ trong từ ngữ. Sau khi tôi bắt đầu gửi email, tôi sẽ chuyển sang các mẫu có hiệu quả nhất. 

Điều này hoạt động tốt với các công cụ như Tout , giám sát các số liệu thống kê liên quan đến tỷ lệ mở và CTR. Tôi cũng theo dõi tỷ lệ vị trí liên kết. 

Tóm kết

Tôi thấy một cách tiếp cận tập trung dựa trên cá nhân, xác thực và tiếp thị để tiếp cận cộng đồng cho phép xây dựng liên kết để xây dựng mối quan hệ. Điều này đặc biệt hữu ích trong các thiết lập của doanh nghiệp hoặc tổ chức, tôi không thể duy trì các mối quan hệ trong một lĩnh vực thích hợp, nhưng cần sớm hơn các kết quả sau này. 

Lý tưởng nhất là tôi muốn xây dựng mối quan hệ sâu sắc với tất cả các cơ hội liên kết tiềm năng, nhưng điều này không khả thi. Tôi muốn nghe những kinh nghiệm của bạn trong việc xây dựng liên kết, hãy chia sẽ những kiến thức của bạn nhé bởi tôi quan niệm: KIẾN THỨC CHIA SẺ LÀ KIẾN THỨC TÍCH LŨY, KIẾN THỨC GIẤU KỸ LÀ KIẾN THỨC MẤT ĐI!

 

Chúc bạn thành công

Dũng Hoàng

Nguồn: justinbriggs: Content-based outreach for link building