Sự phổ biến của Inbound Marketing như một phương tiện để tăng trưởng theo cấp số nhân khả năng thu hút khách hàng và thiết lập thương hiệu của mình như một công ty hàng đầu trong lĩnh vực của bạn, và chắc chắn sẽ tăng lên trong thời gian tới.

Tôi tin rằng không chỉ vì mọi người chuyển sang sử dụng Inbound marketing bởi vì nó không đắt như phương tiện truyền thông phải trả tiền.

 

Nhưng chủ yếu là do khả năng mở rộng và tuổi thọ của kết quả mà nó có khả năng cung cấp, biết rằng nó liên quan đến các quy trình dựa trên dữ liệu (và có thể đo lường) - như SEO kỹ thuật, Content marketing, phương tiện truyền thông xã hội, phân tích và tối ưu hóa chuyển đổi.

Contents:

#1 Sản phẩm tuyệt vời tạo ra các chiến dịch Marketing tuyệt vời

#2 Hiểu được 2 yếu tố cốt lõi của SEO (cả cấp độ website và page)

#3 Thiết kế là 50% của trận chiến

#4 Giáo dục là cách tốt nhất để bán hàng

#5 Đầu tư vào phát triển thêm nhiều “Big Content”

#6 Kiếm khả năng hiển thị thương hiệu từ các cộng đồng ngành có lưu lượng truy cập cao

#7 Content và nhận diện thương hiệu thúc đẩy các chiến dịch Social media

#8 Xây dựng thương hiệu cá nhân là vấn đề sống còn trong Inbound Marketing

#9 Sử dụng Analytics để tìm cơ hội và lưu lượng truy cập. Xác định những gì đang hoạt động, sau đó làm nhiều hơn trong số họ (80/20)

#10 Tối ưu hóa cho sự đáng chú ý và Trải nghiệm

#11 Tối đa hóa khả năng hiển thị để cải thiện chuyển đổi với CTA

#12 Làm những thứ không dễ để đạt được

 

Tôi đã chứng kiến tận mắt sức mạnh của nó và chắc chắn tôi sẽ rất vui khi chia sẻ những điều quan trọng mà tôi đã học được khi thực hiện nó.

#1 Sản phẩm tuyệt vời tạo ra các chiến dịch Marketing tuyệt vời

Tiếp thị một doanh nghiệp dễ dàng hơn rất nhiều khi bạn cung cấp một sản phẩm mà không ai khác trong thị trường của bạn có thể sánh được.

Người dùng/người tiêu dùng rất có thể chia sẻ một sản phẩm/dịch vụ mà họ thấy thực sự có giá trị đối với đồng nghiệp của họ (tiếp thị truyền miệng). Và các sản phẩm có thể được coi là một trong những giải pháp tốt nhất để giải quyết một vấn đề nhất định chắc chắn là đáng tin cậy.

Điều quan trọng là thực sự tin tưởng vào sản phẩm mà bạn đang cố gắng bán (hoặc tiếp thị). Bởi vì nó là động lực của chiến dịch tiếp thị của bạn.

Mặc dù, nguyên tắc cốt lõi này không chỉ áp dụng cho chính sản phẩm, vì toàn bộ sản phẩm có thương hiệu cũng có thể bị ảnh hưởng nặng nề bởi các yếu tố khác xung quanh nó - như hỗ trợ khách hàng/dịch vụ, bao bì, văn hóa công ty, v.v..

Vì vậy, khi bạn đang cung cấp một sản phẩm tuyệt vời trong một thị trường rất cạnh tranh, thì đề xuất giá trị độc đáo của thương hiệu của bạn sẽ thực sự quan trọng, rất nhiều.

#2 Hiểu được 2 yếu tố cốt lõi của SEO (cả cấp độ website và page)

Sự liên quan và Authotiry.

Các công cụ tìm kiếm sử dụng hàng trăm yếu tố để xếp hạng các website/trang mà họ sẽ hiển thị cho người dùng của họ. Nhưng nhiều yếu tố trong số đó bắt nguồn để trở nên chính xác hơn trong việc đo lường cả mức độ phù hợp và thẩm quyền (authority).

Chẳng hạn, các phương pháp tối ưu hóa như cải thiện kiến trúc thông tin, triển khai dữ liệu có cấu trúc, phân phối từ khóa hợp lý, tối ưu hóa Content (thẻ tiêu đề, mô tả meta, nội dung phù hợp với tiêu đề đã cho, liên kết bên trong / bên ngoài, v.v.) và nhiều hơn nữa, tất cả đều giúp ích công cụ tìm kiếm hiểu rõ hơn những thông tin/sản phẩm mà trang web của bạn đang cung cấp và có thể xác định xem trang web của bạn có phù hợp với những gì người dùng của họ có thể đang tìm kiếm hay không.

Trong khi các liên kết, tín hiệu thương hiệu (social, đề cập không liên kết, v.v.), thẩm quyền domain và tình cảm từ các entity khác về thương hiệu cho công cụ tìm kiếm biết mức độ phổ biến và thẩm quyền của thương hiệu của bạn.

Một câu hỏi hay để tự hỏi mỗi khi bạn tối ưu hóa một trang web để tìm kiếm:

Đây có phải là trang web phù hợp nhất và có thẩm quyền nhất trong ngành dọc này để xếp hạng cho từ khóa xxx không?

Nếu không, thì bạn có rất nhiều việc phải làm.

#3 Thiết kế là 50% của trận chiến

Tôi thực sự đã nhận được mẹo này từ một trong những bài thuyết trình của Rand Fishkin (mặc dù không thể nhớ cái nào).

Tiêu thụ web càng tăng, khoảng chú ý của người dùng trung bình càng thấp. Thiết kế tách biệt nhiều website thành công khỏi các đối thủ cạnh tranh, đặc biệt là trong việc thuyết phục và thu hút khách truy cập mới ở lại lâu hơn trên trang web, bởi vì:

  • Các trang web cung cấp trải nghiệm hình ảnh tốt hơn trông đáng tin cậy và đáng tin cậy hơn cho người dùng.
  • Nó giúp khách truy cập dễ dàng sử dụng và điều hướng trang web hơn (UX, tính khả dụng và kiến trúc trang web).

Khu vực tiếp thị này có thể tác động mạnh mẽ đến khả năng chuyển đổi khách truy cập trang web của bạn. Thật thông minh khi đầu tư nhiều hơn vào nó.

#4 Giáo dục là cách tốt nhất để bán hàng

Tôi đã học được điều này từ những người chủ cũ của tôi ( Simon Slade và Mark Ling ) trong khi làm việc toàn thời gian cho Affilorama và Traffic Travis.

Họ đã cung cấp miễn phí rất nhiều thông tin có giá trị (thông qua các nỗ lực Content marketing của họ), điều này đã giúp họ thiết lập thương hiệu của mình như một cơ quan có thẩm quyền trên các lĩnh vực tương ứng. Và đó là một sự khôn ngoan thông thường trong bất kỳ ngành nào mà nó dễ bán hơn khi mọi người coi bạn là người có thẩm quyền.

Một chiến dịch Content marketing hiệu quả hầu như luôn nhằm mục đích giáo dục đối tượng mục tiêu của nó. Vì có khả năng truyền bá những ý tưởng mới và / hoặc có thể hành động là một trong những cách tốt nhất để khán giả của bạn ghi nhớ (ảnh hưởng).

Đây là lý do tại sao tôi luôn cố gắng viết các bài đăng blog cực kỳ toàn diện (với những ý tưởng mà tôi không thường thấy trên các blog khác) trong 5 năm qua của blog. Bởi vì tôi càng dạy cho độc giả của mình những điều tôi làm (và đôi khi nó khó khăn như thế nào), tôi càng có thể thu hút mọi người tận dụng các dịch vụ chúng tôi cung cấp.

#5 Đầu tư vào phát triển thêm nhiều “Big Content”

Content marketing là trung tâm của mọi sự chú ý ngày nay trong thế giới tiếp thị trực tuyến - bởi vì dù sao đó cũng là trung tâm của nó. Content liên kết mọi thứ trong tiếp thị kỹ thuật số, đó là lý do tại sao nó là Vua.

Khi bạn có Content tốt nhất trên web về một chủ đề nhất định, bạn có thể nhận được hầu hết mọi thứ bạn cần để thúc đẩy kinh doanh trực tuyến:

 

Và một Content có thương hiệu toàn diện (đó hoàn toàn là thông tin) chắc chắn có thể làm tốt trong kết quả tìm kiếm ngày nay (và thậm chí có thể vượt qua Wikipedia).

Nhiều thương hiệu trong ngành của chúng tôi đã thực hiện điều này (ví dụ: hướng dẫn cho người mới bắt đầu về Social media của Moz  và hướng dẫn nâng cao về Content marketing của QuickSprout ), thấy rằng họ đang nhận được nhiều kết quả tốt từ nó (cộng với thực tế rằng đó là một trang thu hút truy cập lâu dài – vì Content là evergreen).

 

Sáng kiến tiếp thị này có thể khuếch đại sự hiện diện trực tuyến của thương hiệu của bạn, đặc biệt khi Content được nhắm mục tiêu cụ thể đến một nhóm đối tượng có khả năng là khách hàng tương lai của bạn.

#6 Kiếm khả năng hiển thị thương hiệu từ các cộng đồng ngành có lưu lượng truy cập cao

Google đã đưa ra rất nhiều kỹ thuật xây dựng liên kết trong thập kỷ qua (từ spam nhận xét, thư mục bài viết, huy hiệu, liên kết đối ứng và bây giờ đến viết blog cho khách). Nhưng có lẽ, đây là chiến thuật xây dựng liên kết nhân tạo duy nhất sẽ không còn tồn tại - cung cấp giá trị thực cho các cộng đồng trực tuyến khác.

Thay vì gửi Content cho hàng trăm blog trong ngành của bạn, tại sao bạn không tập trung vào việc thường xuyên đóng góp nội dung cho một hoặc hai blog hàng đầu trong không gian của bạn mà chắc chắn sẽ chuyển lưu lượng truy cập chất lượng hơn trở lại trang web của bạn.

Được liên kết với các ấn phẩm trực tuyến có lưu lượng truy cập cao có thể cải thiện giá trị cảm nhận mà người khác nhìn thấy trong thương hiệu của bạn. Trở nên rõ ràng hơn với đối tượng mục tiêu của bạn thông qua họ.

#7 Content và nhận diện thương hiệu thúc đẩy các chiến dịch Social media

Điều này rất cơ bản, nhưng nhiều người dường như quên mất làm thế nào Content đóng vai trò lớn (thực sự là một phần rất lớn) trong tiếp thị truyền thông xã hội(social media marketing).

Content bắt đầu các tương tác trong web xã hội và Content cũng có thể hiển thị nhận dạng của một thương hiệu hoặc những gì khác biệt với các đối thủ cạnh tranh.

Hầu hết các thương hiệu lớn thành công trong phương tiện truyền thông xã hội đều tích hợp Content với các chiến dịch của họ (như Red Bull), vậy tại sao nó lại khác với những thương hiệu nhỏ hơn.

Hiểu các loại Content thường được chia sẻ (rất nhiều) trên các mạng xã hội là rất quan trọng để có hiệu quả rất cao trong lĩnh vực tiếp thị trong nước này.

#8 Xây dựng thương hiệu cá nhân là vấn đề sống còn trong Inbound Marketing

Mọi người có xu hướng theo dõi, tương tác và lắng nghe người khác, không phải thương hiệu.

 

Bên cạnh lợi ích của việc cải thiện khả năng của trang web để có được sự tin tưởng của đối tượng mục tiêu, việc có một diện mạo mạnh mẽ đằng sau một thương hiệu cũng đóng vai trò là tín hiệu mạnh mẽ mà các công cụ tìm kiếm có thể sử dụng (cho tìm kiếm entity).

#9 Sử dụng Analytics để tìm cơ hội và lưu lượng truy cập. Xác định những gì đang hoạt động, sau đó làm nhiều hơn trong số họ (80/20)

Nhiều học viên sử dụng phân tích để báo cáo, nhưng quên sử dụng dữ liệu của họ để thực sự cải thiện hiệu suất trang web của họ.

Xác định những gì liên tục mang lại lưu lượng truy cập và chuyển đổi chất lượng cao cho trang web (cho dù đó là khối lượng cao hay thấp), để bạn có thể duy trì / cải thiện chúng và tận dụng lợi thế của chúng nhiều hơn. Những tài sản truy cập này có thể là:

  • Landing Page hoặc tài sản nội dung hiện có
  • Bảng xếp hạng từ khóa
  • Liên kết domain / trang (thông qua Chuyển đổi được hỗ trợ)
  • Các vị trí nơi bạn nhận được nhiều chuyển đổi hơn
  • Phương tiện (email, xã hội, giới thiệu, tìm kiếm, v.v.)
 

#10 Tối ưu hóa cho sự đáng chú ý và Trải nghiệm

Hãy nghĩ về cách bạn có thể khiến mọi khách truy cập cảm thấy khác biệt khi họ ở trên trang web của bạn, bởi vì đó là điều sẽ khiến họ quay lại.

Trong trường hợp của tôi, tôi tập trung vào việc bao gồm các ý tưởng trên nhiều bài đăng trên blog của tôi mà tôi nghĩ rằng độc giả của tôi sẽ không tìm thấy ở nơi nào khác. Đó là điểm bán hàng độc đáo mà tôi dự định tập trung vào phát triển Content cho blog của mình vài năm trước.

Bởi vì tôi tin rằng yếu tố nào đó sẽ làm cho thương hiệu của tôi trở nên đáng chú ý hơn. Và tôi nghĩ rằng nó đã hoạt động tốt

Nếu bạn đã xây dựng doanh nghiệp của mình trong một thời gian dài, đây sẽ là ưu tiên cao. Cuối cùng, biết rằng thương hiệu và nền tảng độc lập là điều quan trọng nhất trong hệ sinh thái của web.

#11 Tối đa hóa khả năng hiển thị để cải thiện chuyển đổi với CTA

Sử dụng hoặc kiểm tra CTA trên các trang liên tục tạo lưu lượng truy cập mới vào trang web của bạn.

Kêu gọi hành động không nên được sử dụng trên các trang đích giao dịch của website, bởi vì có rất nhiều CTA thứ cấp khác mà bạn có thể sử dụng để xây dựng các hoạt động tiếp thị khác của mình, chẳng hạn như:

  • Khuyến khích khách truy cập theo dõi bạn trên mạng xã hội.
  • Để đăng ký vào nguồn cấp dữ liệu blog và / hoặc email của bạn.
  • Kiểm tra các sản phẩm bạn bán mà họ có thể thấy thú vị (dựa trên chủ đề của nội dung họ đã cập nhật).

#12 Làm những thứ không dễ để đạt được

Những việc bạn làm càng khó, công việc của bạn càng trở nên có giá trị. Nó cũng khiến các đối thủ của bạn khó có thể sao chép những gì bạn đã làm để thành công.

SeoTheTop, theo nguồn: Kaiserthesage