SEMRush là một trong những công cụ Search Engine Marketing mạnh mẽ hỗ trợ nhiều cho các SEO hay Digital marketer chuyên nghiệp, với cá nhân tôi nó hỗ trợ đắc lực tôi trong việc phân tích cạnh tranh để tìm cơ hội từ những contnet và backlink tốt của đối thủ, và đặc biệt là công việc quản lý hồ sơ backlink cho website nhẹ nhàng hơn với tính năng xác định backlink độc hại từ công cụ này.

Nếu bạn làm công việc như tôi và muốn khám phá các tính năng hữu ích của nó thì hãy bắt đầu nhé!

SEMRush là gì?

SEM là viết tắt của “Search Engine Marketing” và đó chính xác là những gì SEMRush tập trung vào. Họ đã tạo ra công cụ này để giúp cả trợ lý viết bài SEO và các chuyên gia tìm kiếm có trả tiền đạt được kết quả thậm chí còn lớn hơn trong Digital marketing.

Review Semrush
Review Semrush

Trong hướng dẫn này, tôi sẽ giới thiệu tới bạn cách sử dụng SEMRush cho các mục đích hướng đến SEO.

 

12 tính năng nổi bật của SEMRush cho SEO

Để sử dụng và trải nghiệm các tính năng của SEMRush bạn có thể đăng ký bản dùng thử 14 ngày tại đây.

1. Phân tích xu hướng + Phân tích đối thủ với SEMRush

Phần "Tổng quan" trong SEMRush có thể cung cấp thông tin chi tiết hữu ích trong nháy mắt. Nhập tên miền của bạn và nhấp vào "Domain Overview".

 

Điểm xu hướng lưu lượng truy cập

Phần đầu tiên cần phân tích là phần xu hướng lưu lượng.

 

Những con số lưu lượng truy cập này chỉ là ước tính từ SEMRush dựa trên khối lượng tìm kiếm và tỷ lệ nhấp của các từ khóa bạn đang xếp hạng.

Tuy nhiên, nó có thể hữu ích nếu bạn không có quyền truy cập vào Google Analytics và bạn cần tổng quan về hiệu suất. Điều đó nói rằng, Google Analytics sẽ hiển thị cho bạn số lượng lưu lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền (Organic Search) thực sự của bạn.

Bạn muốn thấy những con số "Xu hướng lưu lượng truy cập".

Nếu chúng đang giảm hoặc đi ngang, thì bạn sẽ cần phải điều tra thêm. Tiến hành Audit SEO là một bước đầu tiên để xác định vấn đề gì cần cải thiện.

Theo dõi thay đổi vị trí xếp hạng với SEMRush

Phần tiếp theo đáng quan tâm là “Thay đổi vị trí hàng đầu”. Điều này rất hữu ích để xem những từ khóa nào đang hoạt động tốt và những từ khóa nào đang mất dần sức hút.

 

Bạn có thể nhân đôi những cái đang hoạt động tốt và tìm ra lý do tại sao những cái khác không hoạt động. Tôi khuyên bạn nên xem lại phần này hàng tuần.

 
 

 

 

2. Tìm Trái cây Treo thấp với SEMRush

Tôi phân loại Low Hanging fruit "trái cây thấp" là bất kỳ từ khóa nào đang xếp hạng từ vị trí #4 - #20. Những từ khóa này thường chỉ cần một chút nỗ lực để đẩy ranking.

Điều đó có nghĩa là bạn có thể tăng lưu lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền của mình mà không cần đầu tư lớn.

Những loại từ khóa này LUÔN LUÔN phải là mục tiêu của bạn khi bắt đầu bất kỳ chiến dịch nào. Đó là bởi vì bạn sẽ có thể ghi được một số chiến thắng nhanh chóng.

May mắn thay, SEMRush cung cấp một cách để tìm những quả treo thấp này.

Nhấp vào “Organic Research” và sau đó nhấp vào “Positions - Vị trí”.

 

Sau đó, nhấp vào menu thả xuống "Vị trí" và nhập 4 - 20 vào "Phạm vi tùy chỉnh".

 

Những từ khóa này phải là mục tiêu của bạn khi bắt đầu bất kỳ chiến dịch nào.

 

Đôi khi, một số SEO-Onpage bổ sung là đủ để đẩy các thuật ngữ này lên. Tuy nhiên, nếu chúng cạnh tranh, bạn có thể sẽ cần phải có thêm một số backlink chất lượng đến các trang này và thực hiện nghiên cứu cạnh tranh.

Nếu cả hai hành động đó không cải thiện thứ hạng, thì bạn nên xem xét tối ưu nội dung với hỗ trợ của công cụ Content marketing.

3.  Thực hiện Audit Site và sửa lỗi

Chức năng kiểm tra trang web trên SEMrush giúp bạn kiểm tra chẩn đoán trang web của mình để xác định và khắc phục các vấn đề về SEO On-page và SEO kỹ thuật với trang web của bạn.

Để thực hiện kiểm tra trang web trên SEMrush, hãy nhấp vào 'Thêm dự án mới', nhập chi tiết và chọn 'Thiết lập Audit Site'.

Chọn số lượng trang bạn muốn SEMrushBot thu thập thông tin, bỏ qua tất cả các bước khác ngay bây giờ và nhấp vào 'Bắt đầu Audit Site’

 

Quá trình này có thể mất vài phút, tùy thuộc vào số lượng trang bạn chọn.

Khi quá trình kiểm tra hoàn tất, SEMrush sẽ hiển thị một báo cáo hiển thị tình trạng SEO tổng thể của trang web của bạn theo tỷ lệ phần trăm và nêu bật các lỗi và cảnh báo có thể ảnh hưởng đến SEO của bạn.

 

Các lỗi được tô màu đỏ là những vấn đề SEO nghiêm trọng nhất mà trang web của bạn đang gặp phải vào lúc này và những lỗi bạn nên bắt đầu khắc phục ngay lập tức. 

4. Xác định các đối thủ cạnh tranh organic của bạn

Xác định các đối thủ cạnh tranh không phải trả tiền của bạn là một trong những yếu tố chính liên quan đến việc thống trị kết quả tìm kiếm. Mục đích ở đây là để hiểu những gì đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm và sau đó làm tốt hơn nữa.

Để xác định đối thủ cạnh tranh không phải trả tiền của bạn, chỉ cần nhập tên miền của bạn vào thanh tìm kiếm SEMrush và điều hướng đến Phân tích miền (Domain overview) -> box Đối thủ cạnh tranh.

 

Kéo xuống phía dưới các box về cạnh tranh (Competitor)

 

Và khi bạn di chuột qua từng hình tròn, bạn có thể thấy các từ khóa và lưu lượng truy cập không phải trả tiền của từng đối thủ.

Cột bên trái, bạn sẽ thấy bảng đối thủ cạnh tranh không phải trả tiền.

Đừng sợ hãi bởi số lượng lớn các đối thủ cạnh tranh mà bạn sẽ thấy ở đây. Hãy chú ý đến các chỉ số này: Mức độ cạnh tranh (Common Level), Từ khóa phổ biến (Common keyword) và SE Keyword.

Ba số liệu này sẽ tiết lộ các đối thủ cạnh tranh gần nhất của bạn và đây là những trang web bạn muốn nâng thứ hạng trong các công cụ tìm kiếm.

5. “Đánh cắp” các Từ khóa Tốt nhất của Đối thủ cạnh tranh với SEMRush

Một số đối thủ cạnh tranh của bạn có khả năng xếp hạng cho các từ khóa mà bạn không xếp hạng. Công cụ Khoảng cách từ khóa mới của SEMRush có thể giúp bạn thu hẹp khoảng cách.

Nhấp vào “Keyword Gap” trong “Phân tích tên miền”.

Sau đó, nhập 1-4 tên miền của đối thủ cạnh tranh của bạn.

 

Phần "Keyword Overlap" sẽ cung cấp cho bạn ý tưởng về số lượng cơ hội bạn đang bỏ lỡ.

 

Nhưng giá trị thực sự là khi bạn cuộn xuống và xem tất cả các từ khóa mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang xếp hạng. Theo mặc định, công cụ SEO SEMRush sẽ hiển thị cho bạn các từ khóa “Được chia sẻ”.

Tab “Missing” là nơi bạn nên tập trung vì những chủ đề này có thể trở thành mục tiêu cho nội dung và trang trong tương lai.

 

Hãy nhớ rằng bạn vẫn cần phải trải qua quá trình đánh giá từ khóa. Bạn cũng cần phải luôn so sánh trang web của mình với các đối thủ cạnh tranh.

Ví dụ, Gtvseo có một tên miền mạnh mẽ  hơn so với Seothetop.

Do đó, có ý nghĩa rằng họ có thể cạnh tranh cho một số từ khóa có tính cạnh tranh cao này. Sẽ rất lãng phí thời gian và nguồn lực để Seothetop cố gắng cạnh tranh trên một số lĩnh vực này, đặc biệt là thông qua Audit SEO.

Đó là lý do tại sao điều quan trọng là bạn phải luôn đủ điều kiện từ khóa của mình.

6. Đủ điều kiện từ khóa với SEMRush

Bất kỳ ai cũng có thể xây dựng một cơ sở dữ liệu từ khóa khổng lồ, nhưng cần có kỹ năng để đủ điều kiện và ưu tiên bộ từ khóa đó. Trên thực tế, đánh giá khả thi từ khóa quan trọng hơn 100 lần so với việc tìm kiếm từ khóa, cũng như trong các cuộc Audit SEO.

Đó là bởi vì việc chạy theo những từ khóa mà trang web của bạn không có khả năng xếp hạng có thể đốt cháy tài nguyên và thậm chí lãng phí thời gian.

Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải thực hiện Audit.

Điều này cần phải tránh.

Giờ đây, SEMRush là một công cụ mạnh mẽ, nhưng chỉ nó là không đủ để đủ điều kiện cho các từ khóa của bạn ở mức tối đa. Nó nên được sử dụng để bổ sung quy trình đánh giá từ khóa của bạn (không phải thay thế nó).

Dưới đây là một số cách sử dụng SEMRush để giúp các từ khóa của bạn đủ điều kiện:

Tìm các từ khóa có CTR cao qua SEMRush

Các từ khóa có nhiều SERP features có thể sẽ làm giảm CTR không phải trả tiền của bạn. Điều ngược lại cũng đúng.

Ví dụ: ít tính năng SERP hơn có thể làm tăng CTR hữu cơ của bạn. Giờ đây, việc tìm thấy SERP không có tính năng ngày càng trở nên hiếm hơn, nhưng đây là cách tìm chúng:

 

Nhập tên miền của đối thủ cạnh tranh vào SEMRush và nhấp vào “Vị trí”. Sau đó, nhấp vào menu thả xuống “SERP features” và chọn bất kỳ tính năng SERP nào.

Sau đó, bạn có thể đánh dấu từ khóa nào có ít tính năng SERP nhất.

Sau đó, bạn có thể ước tính rằng bạn sẽ nhận được CTR cao hơn (nhiều lưu lượng truy cập hơn) khi xếp hạng cho các từ khóa này.

Hãy nhớ rằng nó có thể thay đổi nhanh chóng. SERP luôn thay đổi.

Tận dụng lợi thế của Công cụ "Keyword Magic Tool" SEMRush

Công cụ SEMRush này có thể cung cấp cho bạn một cái nhìn tổng quan cấp cao về sự cạnh tranh từ khóa. Chuyển đến "Phân tích Từ khoá" và nhấp vào "Công cụ Keyword Magic Tool".

Chỉ cần nhập các từ khóa mục tiêu của bạn vào hộp và bắt đầu phân tích:

 

Công cụ Từ khóa Magic sẽ hiển thị độ khó ước tính, khối lượng tìm kiếm, tổng số kết quả tìm kiếm, số lượng tính năng SERP và thậm chí mức độ thịnh hành của từ khóa. 

Tôi khuyên bạn nên xếp chồng các chỉ số độ khó từ khóa của SEMRush và Ahrefs để có được cái nhìn tổng quan nhất về đối thủ cạnh tranh.

7. Có được nhiều backlink hơn với SEMRush

SEMRush có rất nhiều cạnh tranh về mặt phân tích backlink của SEO. Ví dụ, tôi nghiêng về Ahrefs nhiều hơn khi nói đến phân tích và nghiên cứu liên kết. Tuy nhiên, SEMRush đã thực sự cải thiện khả năng của mình.

Dưới đây là một số cách bạn có thể sử dụng để có được nhiều backlink hơn:

Sử dụng SEMRush Backlink Gap

Công cụ “Backlink Gap” giúp bạn xác định các cơ hội liên kết mà đối thủ cạnh tranh của bạn đã có nhưng bạn chưa có. Điều này cực kỳ quan trọng vì bạn muốn thu hẹp khoảng cách giữa bạn và hồ sơ liên kết của đối thủ cạnh tranh.

Nói cách khác, bạn cần có được nhiều backlink (nếu không muốn nói là nhiều hơn chúng có.

Để thực hiện Phân tích backlink Gap bạn đi đến mục “Backlink Gap”.

Sau đó, chỉ cần nhập miền của bạn và một vài miền của đối thủ cạnh tranh của bạn:

 

Sau đó, bạn có thể xem những miền nào đang liên kết đến miền của đối thủ cạnh tranh (nhưng không liên kết với miền của bạn):

 

Đủ điều kiện Cơ hội liên kết của bạn với SEMRush

Đối với phần còn lại của danh sách kiểm tra này, hãy chuyển đến "Phân tích tên miền" và nhấp vào "Liên kết ngược".

Phân tích mức độ liên quan theo chủ đề

Tính năng "Danh mục" cực kỳ hữu ích. Nó làm tôi nhớ đến Chủ đề Dòng tin cậy Hàng đầu của Majestic (điều này cũng rất tuyệt). Bạn có thể sử dụng Danh mục của SEMRush để xem xét hồ sơ liên kết của riêng bạn.

 

Ví dụ: nếu hồ sơ liên kết của bạn không liên quan đến thị trường ngách của bạn, thì bạn sẽ muốn tập trung nhiều hơn vào các cơ hội có liên quan. Điều này liên quan trở lại khái niệm mà tôi đã tạo ra nhiều năm trước được gọi là Kim tự tháp tương ứng.

Tóm lại, bạn muốn tập trung toàn bộ thời gian của mình vào việc có được các liên kết từ các cơ hội phù hợp nhất của bạn trước. Sau đó, một khi chúng được khai thác, hãy di chuyển xuống kim tự tháp theo hướng các cơ hội ít liên quan hơn.

Đương nhiên, sẽ có nhiều cơ hội hơn khi bạn đi xuống kim tự tháp.

 

Một cách khác để sử dụng tính năng Danh mục của SEMRush là xác nhận các cơ hội liên kết đủ điều kiện. Bạn có thể chạy bất kỳ cơ hội liên kết nào bạn có thông qua công cụ này để xem liệu nó có liên quan đến trang web của bạn hay không.

Tìm hiểu chi phí lưu lượng truy cập bằng SEMRush

Mức độ liên quan là yếu tố quan trọng khi nói đến xây dựng liên kết và công cụ xây dựng liên kết sẽ hỗ trợ bạn trong việc này, nhưng bạn cũng nên nhắm đến việc có được các liên kết trên các trang web có lưu lượng tìm kiếm không phải trả tiền.

Hãy suy nghĩ về điều đó: Nếu Google gửi lưu lượng tìm kiếm không phải trả tiền đến trang web, thì đó là một dấu hiệu cho thấy trang web đang hoạt động đúng. Điều đó có nghĩa là nó có thể sẽ là một cơ hội liên kết đáng để theo đuổi.

“Chi phí lưu lượng truy cập” của SEMRush không chỉ dựa trên tổng lưu lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền.

 

SEMRush tính toán khối lượng tìm kiếm và CPC cho mỗi từ khóa để giải quyết chi phí lưu lượng truy cập. Điều đó có nghĩa là một trang web có thể có số lượng lưu lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền lớn, nhưng có Chi phí lưu lượng truy cập thấp và ngược lại.

Nói cách khác, không phải tất cả lưu lượng truy cập đều được tạo ra như nhau. Một số từ khóa có giá trị hơn nhiều so với những từ khóa khác. Và giá trị được xác định như thế nào? Nó được xác định bởi số tiền một công ty sẵn sàng trả cho mỗi lần nhấp vào Google Ads.

Bạn nên ưu tiên các cơ hội liên kết có chi phí lưu lượng truy cập cao hơn vì lưu lượng truy cập có giá trị cao.

Liên kết phân tích hồ sơ với SEMRush

Phân tích quyền liên kết

Điều bình thường là hầu hết các liên kết ngược của bạn đến từ các trang web có thẩm quyền thấp hơn. Tuy nhiên, nếu hồ sơ liên kết của bạn thiếu các liên kết có thẩm quyền cao, bạn sẽ cần phải sửa nó.

Xem phần Tên miền giới thiệu theo Điểm xác thực trong SEMRush để kiểm tra độ bền của hồ sơ liên kết của bạn.

 
SEMRush: Phân tích phân phối liên kết

Một điều mà nhiều người bỏ qua là cách các liên kết ngược được phân phối trên trang web của bạn. Điều tự nhiên là một số trang có số lượng liên kết ngược lớn hơn nhiều. Đó là bởi vì một số trang sẽ hoạt động tốt hơn những trang khác.

Điều đó nói rằng, bạn thường sẽ tìm thấy mối tương quan giữa các trang hoạt động không tốt và thiếu liên kết ngược đến các trang đó.

Đó là lý do tại sao điều quan trọng trước tiên là phải xác định những từ khóa nào hoạt động không tốt. Sau đó, xem liệu các trang đó có thiếu các liên kết ngược cần thiết để thực hiện hay không.

Bạn có thể thấy số lượng liên kết mà mỗi trang trên trang web bạn phân tích có trong phần "Các trang hàng đầu".

 

Thường xuyên hơn không, các trang/từ khóa có hiệu suất thấp chỉ cần nhiều liên kết ngược hơn. Tuy nhiên, có một điều bạn cần phải xem xét.

Tại sao trang của bạn không có backlink?

Nếu đó là vì thiếu sự thăng tiến thì bạn biết phải làm gì. Nhưng nếu bạn đã quảng cáo trang để cải thiện kết quả SEO và bạn vẫn không nhận được các backlink, thì bạn có thể cần phải truy cập lại chính trang đó.

Hãy tự hỏi bản thân một câu hỏi đơn giản: Người khác có lý do gì để liên kết đến trang của bạn không?

Điều quan trọng là phải trung thực về câu trả lời của bạn. Trang của bạn cần phải có giá trị liên kết đến. Điều đó có nghĩa là nó cần phải thêm giá trị độc đáo to lớn thúc đẩy các trang web liên kết đến nó.

Nếu bạn nhận đủ liên kết ngược, hãy luôn quay lại trang đó. Nếu bạn tin rằng nó thực sự xứng đáng với liên kết, thì hãy làm việc để quảng bá nó nhiều hơn.

Phân tích xu hướng tăng trưởng hồ sơ liên kết SEMRush

Hồ sơ backlink của bạn sẽ phát triển ổn định theo thời gian. SEMRush cung cấp một cái nhìn tổng quan cấp cao về sự phát triển hồ sơ liên kết của bạn. Xem trong phần “Tên miền giới thiệu” trên trang tổng quan SEMRush:

 

Tôi khuyên bạn nên kiểm tra điều này hàng quý để đảm bảo rằng bạn đang phát triển. Nếu không, bạn sẽ cần phải sửa đổi chiến lược xây dựng liên kết của mình.

Phân tích hồ sơ liên kết

Tôi khuyên bạn nên kiểm tra hồ sơ liên kết hiện tại của mình ít nhất hai năm một lần để đảm bảo không có gì chất lượng thấp lọt vào. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ cần phân tích thủ công các cơ hội liên kết của mình.

 

Trong hầu hết các trường hợp, bạn chỉ có thể phân tích các liên kết mới xuất hiện trên SEMRush. Tôi hơi ám ảnh và tôi theo dõi hoạt động liên kết mới hàng ngày. Điều đó giúp tôi cập nhật các cuộc tấn công SEO tiêu cực có thể xảy ra. Tôi khuyên bạn nên làm như vậy.

Phân tích văn bản neo

Anchor text là thứ dễ dàng nhất để tối ưu hóa quá mức trong một chiến dịch SEO. Hầu hết mọi người nghĩ rằng sử dụng anchor text giàu từ khóa là cách tốt nhất để thúc đẩy kết quả SEO. Nó không phải. Trên thực tế, đó là cách tốt nhất để lại dấu ấn lớn của việc xây dựng liên kết.

Bạn có thể đạt được kết quả SEO tuyệt vời mà không cần phải sử dụng văn bản neo tích cực. Tôi khuyên bạn nên sử dụng plugin SEMRush SEO để phân tích văn bản neo của bạn để đảm bảo rằng bạn đang đi đúng hướng.

Dùng thử SEMRush miễn phí với bản dùng thử 14 ngày độc quyền dành cho độc giả của Seothetop (chỉ có tại đây).

 

8. Backlink Audit để xác định những liên kết độc hại

Backlink Audit xem xét hồ sơ backlink cho tên miền của bạn để giúp bạn tránh các hình phạt của Google liên quan đến backlink độc hại. Công cụ cung cấp quy trình làm việc để kiểm tra tất cả các liên kết của bạn, phân tích các tín hiệu độc hại liên quan đến bất kỳ liên kết đáng ngờ nào, gửi email cho chủ sở hữu trang web và cuối cùng tạo tệp từ chối để gửi cho Google.

Kiểm tra Backlink độc hại

Báo cáo Tổng quan về Backlink Audit cung cấp cho bạn tất cả thông tin về việc kiểm tra backlink của bạn ngay trên một màn hình. Điều này cho phép bạn phân tích dữ liệu của mình mà không cần phải xem qua nhiều tab và báo cáo. 

Mức độ độc hại của backlink điểm số từ 60-100 và được đánh dấu màu đỏ như hình dưới.

Số domain độc hại có thể do 1 hình thức SEO tiêu cực do đối thủ đánh sau lưng và muốn hạ bạn

Khi cuộn xuống trang, bạn sẽ thấy nhiều số liệu hơn nữa để phân tích. 

  • Các backlink cần xem xét - Đây là danh sách tổng số các backlink mà bạn đang kiểm tra. Khi bạn đánh giá chúng và gửi các liên kết độc hại đến danh sách xóa và từ chối của bạn, chúng sẽ đi vào các danh mục tương ứng tại đây.
  • Yêu cầu xóa backlink - Tại đây, bạn có thể thấy tiến trình của nỗ lực tiếp cận khi bạn yêu cầu quản trị viên web xóa các liên kết của mình. 
  • Các mục cần Từ chối - Tiện ích này hiển thị tiến trình các nỗ lực từ chối của bạn sau khi bạn xuất danh sách và tải danh sách lên công cụ Google Disavow links. 
  • Tên miền theo Điểm độc hại – Semrush đánh giá các tên miền có khả năng độc hại thông qua danh sách các điểm đánh dấu độc hạivà tại đây bạn có thể theo dõi xu hướng liên kết sạch hoặc có khả năng độc hại trên trang web của mình.

Lưu ý: Tuy chức năng này hỗ trợ tốt cho việc xác định link xấu nhưng tôi vẫn chưa hoàn toàn tin tưởng và cần kiểm tra chi tiết từng liên kết một cách thủ công để đảm bảo đó là những liên kết có hại thực trước khi chuyển nó sang danh sách để Disavow links. Bạn muốn xác định liên kết độc hại thủ công dựa vào các yếu tố nào thì đây là nơi bạn cần xem xét để nhận diện link xấu.

9. Xếp hạng ở Vị trí đoạn trích nổi bật với SEMRush

Bạn có thể nhận thấy rằng các đoạn trích nổi bật xuất hiện trên nhiều kết quả tìm kiếm của Google. Truy cập vào các đoạn trích nổi bật này có thể tạo ra mức tăng lưu lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền rất lớn. Phần thú vị là SEMRush cho phép bạn tìm thấy tất cả các cơ hội Đoạn trích nổi bật (Featured snippét) mà bạn cần.

Bước đầu tiên là nhập miền của bạn:

Từ menu Domain Overview nhập tên miền của bạn và click “Serch”

Sau đó kéo xuống box: Organic Search

Nhấp vào SEMRush “Organic Research”> “Vị trí”:
 

Nhấp vào Top Organic Keyword

Nhấp vào menu thả xuống “Tính năng SERP”:
 
Chọn “Miền không xếp hạng” và nhấp vào “Đoạn trích nổi bật”:
 
Đặt bộ lọc để bạn chỉ thấy các vị trí # 1 - # 10 vì đây là những điểm yếu cần giải quyết
 

Bây giờ bạn sẽ có một danh sách tốt đẹp về các cơ hội đoạn trích nổi bật để tấn công.

10. Nghiên cứu Topic (chủ đề)

Đây là nơi họ phân tích nội dung của đối thủ của bạn và cung cấp ý tưởng để viết nội dung chiến thắng.

Từ nghiên cứu này, Sơ đồ Tư duy chỉ là một viên ngọc quý.

Thật tuyệt vời cho những ai đang dẫn đầu một chiến lược viết nội dung căng thẳng muốn tìm sự cân bằng giữa viết cho SEO và sử dụng từ ngữ của riêng họ.

Tính năng này cũng giúp ích cho việc Social marketing. Chúng tôi sử dụng nó cho quy trình chiến lược nội dung của mình! ”

11. Tối ưu hóa Content

Chức năng tối ưu hóa nội dung của SEMrush cho phép bạn thực hiện phân tích cạnh tranh . “Trước khi xuất bản, bạn có thể sử dụng SEMRush để tìm một từ khóa có độ cạnh tranh thấp mà bạn có thể xếp hạng. Đặt từ khóa của bạn vào SEMRush.

Khi nó cho biết “Tất cả báo cáo”, hãy nhập URL blog của bạn.

Cuộn xuống để xem thứ hạng từ khóa của bạn. Tiếp tục kiểm tra chúng. Nếu bạn thấy vị trí SERP của mình giảm, hãy sử dụng SEMRush để thực hiện phân tích cạnh tranh.

SEMRush sẽ phân tích 10 đối thủ cạnh tranh hàng đầu trên Google cho từ khóa của bạn. Bạn có thể làm điều này trước hoặc sau khi xuất bản. SEMRush cho bạn biết văn bản nào cần thêm vào bài đăng của bạn để bạn có thể làm cho bài đăng của mình cạnh tranh hơn trên Google. ” 

12. Mẫu SEO Content

Tôi sử dụng tính năng kiểm tra nội dung theo thời gian thực trong công cụ Mẫu nội dung SEO khi xem xét các bản nháp và các trang đã xuất bản,

Phần từ khóa được đề xuất cho tôi biết nếu có những từ thường xuất hiện mà tôi có thể muốn sử dụng trong văn bản. Bằng cách đó, tôi đảm bảo rằng tôi đang bao gồm các chủ đề mà người dùng cần để trả lời các truy vấn của họ.

Tôi thấy SEO Content Template của SEMrush của họ là một công cụ thực sự hữu ích để đánh giá mức độ cạnh tranh của một chủ đề, tìm các chủ đề phụ và từ khóa ngữ nghĩa tốt để bao gồm và tìm số lượng từ trung bình trong top 10 được xếp hạng hiện tại các trang web. Nếu bạn có thể sử dụng thông tin này khi tạo nội dung của mình, nó sẽ giúp bạn tạo ra nội dung có thứ hạng tốt. 

Bây giờ bạn sẽ có một danh sách tốt đẹp về các cơ hội đoạn trích nổi bật để khám phá.

Phí SEMrush là bao nhiêu mỗi tháng?

SEMrush cung cấp bản dùng thử miễn phí 14 ngày để kiểm tra phần mềm của họ. Các gói trả phí dao động từ $ 99,95 đến $ 399,95 mỗi tháng hoặc $ 83,28 đến $ 333,28 mỗi tháng nếu bạn trả tiền cho đăng ký hàng năm.

Giá sử dụng Semrush hàng tháng
Giá sử dụng Semrush hàng tháng

Họ cũng đưa ra một kế hoạch doanh nghiệp cho các thương hiệu lớn đòi hỏi sự linh hoạt và tùy chỉnh bổ sung.

Trong hướng dẫn này, tôi sẽ giới thiệu tới bạn cách sử dụng SEMRush cho các mục đích hướng đến SEO.

Hãy thử SEMRush ngay hôm nay

Nếu bạn nghiêm túc về việc tăng lưu lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền của mình vào năm 2021, thì sử dụng SEMRush sẽ hộ trợ bạn điều này.

SEMRush đã đẩy mạnh trò chơi của họ gần đây và tôi thực sự đã sử dụng nó nhiều hơn Ahrefs để nghiên cứu từ khóa, đánh giá chất lượng từ khóa và phân tích đối thủ cạnh tranh.

Họ có dữ liệu từ khóa toàn diện và chính xác hơn.

Đây là bản dùng thử miễn phí 14 ngày click vào đây để đăng ký để trải nghiệm các tính năng hỗ trợ cho công việc SEO của bạn

Lưu ý: Seothetop là partner của SEMRush. Điều đó có nghĩa là chúng tôi sẽ kiếm được một khoản hoa hồng nhỏ nếu bạn quyết định đầu tư vào phần mềm của họ qua các liên kết giới thiệu SEMRush trên blog này. Chúng tôi chỉ quảng bá các công cụ SEO mà cá nhân tôi sử dụng và thấy nó hỗ trợ tốt cho công việc SEO của mình.

Cảm ơn và chúc bạn thành công!

Dũng Hoàng, Seothetop

Tham khảo nguồn: