Có rất nhiều câu hỏi liên quan đến Entity: Entity là gì và làm thế nào để chúng liên quan đến SEO? Tại sao chúng lại quan trọng? Làm thế nào bạn có thể tối ưu hóa các Entity cho website của bạn?

Kevin Indig xuất sắc đã giải quyết tất cả những câu hỏi này trong một cuộc nói chuyện tuyệt vời mà anh ấy đã chia sẻ tại Optimisey.

Một lời cảnh báo từ Kevin khi bạn tham gia vào một số chủ đề khá khó khăn và phức tạp như học máy (machine learning) và xử lý ngôn ngữ tự nhiên (Natural Language Processing), Nhưng hãy kiên trì với nó.

Kevin hoàn toàn biến tất cả lý thuyết đó thành lời khuyên và lời khuyên có thể hành động cho những điều bạn thực sự có thể làm cho website và kế hoạch nội dung của bạn vào năm 2020 để giúp những nỗ lực SEO của bạn thực sự đạt được thành công.

Mục lục:

Tại sao ENTITY quan trọng trong SEO?

Entity trong SEO: TẠO NỘI DUNG

ENTITY trong SEO là gì?

Cách GOOGLE thực hiện trích xuất ENTITY

THINGS không phải là STRING

10 cách tối ưu hóa SEO ENTITY

Tại sao ENTITY quan trọng trong SEO?

Bắt đầu với lý do tại sao điều này thực sự quan trọng?

Và có ba lý do lớn cho lý do tại sao.

Nói chung, SEO đang trở nên khó khăn hơn nhiều so với mười năm trước khi tôi bắt đầu và khi tôi đi lên. @Kevin_Inig phát biểu tại một sự kiện #Optimisey

SEO trở nên phức tạp hơn nhiều, với những lý do.

Vì vậy, lý do trước tiên, sự phức tạp của SEO đã tăng lên vì Google đang sử dụng nhiều máy học hơn. Các yếu tố xếp hạng càng được triển khai trôi chảy, bạn biết theo thời gian, vì vậy thật khó để nhận ra một mô hình và thực sự biết và hiểu những gì đang diễn ra. 

Và vì vậy, lý do thứ hai ở đây là tìm kiếm trả tiền nói chung ngày càng đắt đỏ.

Đây là một slide từ báo cáo xu hướng internet từ Kleiner Perkins mà tôi thực sự có thể, thực sự khuyên bạn nên đọc và nó cho thấy giá cho tìm kiếm phải trả tiền nói chung đang tăng lên.

Vì vậy, nhiều công ty và nhiều người sẽ quay trở lại tìm kiếm hữu cơ để có được khách hàng.

Và sau đó, lý do thứ ba là bạn cạnh tranh trực tiếp với Google hơn.

Vì vậy, đây là ảnh chụp màn hình từ truy vấn 'mua giày thể thao' trên máy tính để bàn và thiết bị di động - bạn thấy phần gấp ngay tại đây - có nghĩa là phần trên này là những gì mọi người nhìn thấy khi họ tìm kiếm trên Google.

 

Và những gì tôi đánh dấu ở đây là tất cả các tính năng SERP mà Google cho bạn thấy ngay lập tức thỏa mãn và trả lời câu hỏi của bạn hoặc thỏa mãn ý định của bạn.

Vì vậy, nếu bạn có bất kỳ ý định giao dịch nào - bạn đang cố gắng mua thứ gì đó - Google sẽ hiển thị cho bạn một số quảng cáo nhất định nơi bạn có thể mua sản phẩm; nó sẽ hiển thị cho bạn bản đồ nơi bạn có thể mua một số sản phẩm nhất định; nếu bạn có một truy vấn thông tin hoặc tìm kiếm thông tin (cố gắng tìm ra điều gì đó) thì Google sẽ cố gắng trả lời trực tiếp câu hỏi của bạn.

Vì vậy, Google đã thay đổi về mặt gửi lưu lượng truy cập đến các website và giờ đây, họ đang cố gắng trả lời câu hỏi mà mọi người có - ngay trong kết quả tìm kiếm. @Kevin_Inig

Vì vậy, nó có nghĩa là bạn nhận được ít nhấp chuột hơn trung bình, vì vậy bạn phải xếp hạng cao hơn nữa và đảm bảo rằng bạn biết tất cả các chiến thuật của mình là tốt hơn.

Vì vậy, điểm mấu chốt: chúng ta cần phải hiệu quả hơn. Và như tất cả chúng ta đều biết Content là một trong những trụ cột lớn của SEO hoặc đã trở thành một trong những trụ cột của SEO. @Kevin_Inig

Entity trong SEO: TẠO CONTENT

Vì vậy, câu hỏi là: làm thế nào chúng ta có thể tạo Content tốt hơn để có được lưu lượng truy cập vẫn đi qua các website khác?

Và chúng ta cũng phải tính đến việc tạo ra nhiều Content hơn để có nhiều cạnh tranh hơn và ít nội dung hơn được chia sẻ.

Vì vậy, đây là từ một nghiên cứu của BuzzSumo về cơ bản cho thấy các chia sẻ của Twitter theo thời gian so với số lượng nội dung được tạo ra. Trong trường hợp này đối với chủ đề học máy (nhưng bạn sẽ thấy điều tương tự xảy ra trong tất cả các loại chủ đề khác nhau) vì vậy thậm chí còn cạnh tranh hơn khi nói đến nội dung.

Và đó là lý do tại sao tôi ở đây để nói về tối ưu Entity.

Tôi sẽ đưa ra một vài ví dụ.

Vì vậy, chúng tôi sẽ bắt đầu với một phần lý thuyết và sau đó chúng tôi sẽ chuyển sang lời khuyên thực tế và chiến thuật hơn.

ENTITY trong SEO là gì?

Hãy tìm hiểu. Entity là gì?

Entity là một khái niệm hơi trừu tượng nhưng tôi sẽ cố hết sức để giải thích cho bạn.

Entity có thể là những thứ khác nhau mà chúng có thể là địa điểm, con người, tổ chức nhưng chúng cũng có thể là khái niệm hoặc ý tưởng. Vì vậy, ví dụ khi bạn có một văn bản, bạn sẽ thấy Google nhận ra các loại thực thể khác nhau như mọi người, một tổ chức như Google, một mốc thời gian như 2007 hoặc một quốc gia như Mỹ, v.v.

 

Và đây là cách Google cải thiện sự tự nhiên hoặc sự hiểu biết về ngôn ngữ và về cơ bản là sự hiểu biết về nội dung của nó.

Nếu tôi cố gắng xác định những thực thể nào thì tôi sẽ nói chúng là những đối tượng liên kết ngữ nghĩa giúp máy móc hiểu ngôn ngữ rõ ràng và ẩn. @Kevin_Inig

Và đây là phần cốt yếu ngay tại đây để hiểu: nó không chỉ là về điều rõ ràng mà bạn nói mà còn về các khái niệm, ý tưởng, xu hướng ngầm tất cả những thứ này.

Câu hỏi tất nhiên là tại sao Google tập trung vào khai thác entity hay toàn bộ thực thể?

Và có một vài lý do tốt nhưng đây là một vài trong số đó.

Vì vậy, trước hết chúng ta đều biết rằng có rất nhiều bạn biết 'thao tác biểu đồ liên kết', xây dựng liên kết với nhồi nhét và spam.

Vì vậy, Google ngày càng thông minh do vậy bạn cố gắng tránh xa điều đó. Trong một thời gian - bạn đã từng thấy rằng mọi người cho rằng các tín hiệu xã hội đang trở nên quan trọng hơn bởi vì đó là một chỉ báo tốt hơn cho nội dung có liên quan đến Google - nhưng ngay bây giờ có vẻ như đó là các Entity.

Nó cũng giúp nhóm nội dung từ cùng một thương hiệu hoặc cùng một tài sản. Vì vậy, nếu bạn nghĩ về một ứng dụng từ một công ty và website - và một vài điều khác mà chúng ta sẽ nói đến chỉ trong một giây - thì các entity cho phép Google thực sự hiểu những gì đến từ cùng một thương hiệu và những gì đến từ cùng một thương hiệu.

Đó cũng là ngôn ngữ bất khả tri và nó rất hỗ trợ tìm kiếm bằng giọng nói. Và tôi sẽ đi sâu hơn vào tất cả những lý do này.

Cách GOOGLE thực hiện trích xuất ENTITY

Vì vậy, trước hết nếu bạn cố gắng tự thực hiện trích xuất thực thể - và thực hiện trích xuất về cơ bản là cố gắng đưa các thực thể này ra khỏi văn bản để xử lý chúng để làm việc với chúng và v.v. - về cơ bản có bốn phần khác nhau mà bạn cần biết:

  1. Bạn cần một ID để nhận ra một entity như một địa chỉ và có những MREID đã được viết về trực tuyến về cơ bản chúng giống như các URL nhưng không phải là cùng một khái niệm
  2. Chúng tôi cần Big Data(dữ liệu lớn)- mà Google đã có vì kho dữ liệu hoặc vì chỉ mục (index) của Google
  3. Chúng tôi cần một Knowledge Base(nền tảng tri thức) như Freebase hoặc Wikipedia và hãy nhớ rằng Google đã mua Freebase vài năm trước và có lẽ chính xác cho mục đích này
  4. Và sau đó chúng ta cần Attributes(các thuộc tính)- và các thuộc tính về cơ bản là các mối quan hệ giữa các entity giúp Google hiểu các khái niệm đằng sau chúng.

Và vào năm 2012, Google đã công bố một số dữ liệu mà họ đã có - con số này được cho là 500 triệu đối tượng trong cơ sở tri thức của họ và 3,5 tỷ sự thật(facts) và đã có bảy năm trước.

Vì vậy, bạn có thể tưởng tượng con số đó ngày nay cao đến mức nào và mức độ tốt như thế nào.

Và Google sử dụng một bộ thuật toán gọi là Word2Vec để tăng hiểu biết về ngôn ngữ. Nó dựa trên hai thuật toán phụ.

Cái đầu tiên là Skip Grams, cái còn lại là Continuous Bag of Words- đó là từ 'CBOW' - và về cơ bản nó kết hợp tất cả các từ này.

Nó nhìn vào bạn biết rằng về cơ bản nó nhìn từ nào nằm cạnh nhau - và trên quy mô lớn. Và nó có thể hiểu làm thế nào các từ có liên quan trong văn bản.

Ví dụ, chủ đề, đối tượng, v.v. Và sau đó, nó cũng có thể phân cụm nội dung của bạn thành các danh mục.

Và bằng cách này, đây là thông tin có thể truy cập công khai, đây là từ API xử lý ngôn ngữ tự nhiên mà tôi sẽ nói nhiều hơn trong bài trình bày này.

Những gì nó thể hiện là Google đã có rất nhiều danh mục khác nhau ở đó - tôi nghĩ khoảng một trăm - để phân cụm nội dung vào và hiểu phạm vi và chủ đề rộng hơn của nội dung đó là gì. Và với thuật toán đó, về cơ bản, nó có thể ánh xạ các từ hoặc biến đổi các từ thành số và các số này có thể được ánh xạ lên một vectơ hoặc đồ thị.

Điều đó không vui nhưng đây là! Và về cơ bản nó có thể hiểu các từ có cùng mối quan hệ trong các ngôn ngữ khác nhau.

 

Vì vậy, ở đây nói một, hai, ba, bốn, năm và đây là những con số giống nhau trong tiếng Tây Ban Nha. Và bạn thấy họ gần như ở cùng một chỗ phải không? Họ gần như có cùng một vị trí.

Và tương tự ở đây: bạn có một con lợn, bò, ngựa và trong tiếng Tây Ban Nha, chúng gần như có cùng một vị trí.

Khi bạn dịch từ thành số, nó trở thành khái niệm và những gì chúng thể hiện, trở nên rất rõ ràng độc lập với ngôn ngữ bạn sử dụng. Đó là rất cao, rất mạnh mẽ. @Kevin_Inig

Đồng thời, khi bạn kết nối các vectơ này, bạn có thể hiểu mối quan hệ giữa chúng. Và điều này hoạt động trong các định dạng khác nhau.

Vì vậy, thực sự chúng ta đã có ngôn ngữ và quốc gia so sánh phải không? Vì vậy, đây là tất cả thủ đô của các quốc gia khác nhau.

Ví dụ Ottawa và Canada giống như Moscow ở Nga từ góc độ khái niệm. Cả hai đều là thủ đô của một quốc gia cùng một lúc, Verb tense và mối quan hệ nam nữ của họ.

Và đây chỉ là một vài ví dụ về ngôn ngữ.

Và điều cho phép là bạn có thể sử dụng các từ để đưa ra các tính toán cơ bản. Vì vậy, nếu bạn muốn nói:

Vua - một người đàn ông + một người phụ nữ = một Nữ hoàng.

Điều đó đột nhiên trở nên vô cùng hợp lý phải không?

THINGS không phải là STRING

Nó thực sự giúp bạn không chỉ hiểu có bao nhiêu từ trên một trang mà nó còn giúp bạn hiểu nghĩa của chúng. Và bạn có thể dịch lại để hiểu những gì người dùng thực sự đang cố gắng tìm ra và những gì người dùng thực sự đang cố gắng để biết.

Vì vậy, bạn có thể tưởng tượng nếu bạn đề cập đến một biểu đồ bạn có thể nghĩ về các thực thể như các nút và các mối quan hệ như các cạnh phải không?

Và vì vậy, khi bạn tham gia ứng cử viên tổng thống của Hoa Kỳ vào năm 2012, bạn có ví dụ: Mitt Romney, Ron Paul, Gary Johnson và tất nhiên tất cả họ đều là ứng cử viên Tổng thống.

Nhưng sau đó tất cả họ là những người sống phải không? Họ không chết, như Abraham Lincoln hay George Washington, họ đều là thành viên của Đảng Cộng hòa.

Và sau đó, có những người khác cũng có họ Johnson - như Andrew Johnson hay Lyndon B Johnson, cũng là một phần của Đảng Cộng hòa.

Nhưng sau đó, ví dụ như Rom Romney và Johnson đều đã tham gia vào Medicare phải không?

Vì vậy, thông qua tất cả các kết nối giữa các thực thể giúp Google hiểu tất cả những gì họ đang nói.

Và nếu bạn tăng quy mô lên một tỷ lần thì đó thực sự là một sự hiểu biết thực sự mạnh mẽ khác với mật độ từ khóa mà chúng ta đã từng nhìn vào một vài năm trước - năm đến mười năm trước , khi tôi không thể viết - bạn chỉ cần viết văn bản với các từ khóa.

Và do đó, điều này rõ ràng đã được áp dụng ví dụ cho Sơ đồ tri thức nơi Google hiển thị cho bạn rất nhiều thông tin khác nhau về tất cả các loại từ.

Nó cũng được hiển thị trong các băng chuyền ở đây, nơi Google rõ ràng có thể hiểu rằng tất cả các thương hiệu này đã tạo ra các sản phẩm cho phần mềm quản lý dự án.

Và nó cũng đang được áp dụng cho các tính năng SERP khác - đột nhiên bắt đầu bật ra khỏi hư không - có nghĩa là các tính năng được hiển thị trong các trang kết quả tìm kiếm như các máy bay chở khách này.

Tôi đã tìm kiếm Airbus A380 và Google có thể hiểu rằng tất cả những thứ này cũng là máy bay chở khách.

Nhưng Google cũng tuyên bố công khai rằng họ sẽ thực hiện sự thay đổi đó và đó là vào năm 2012 một thông báo từ Amit Singhal, Trưởng phòng Tìm kiếm hồi đó.

Tôi sẽ không đọc toàn bộ cho bạn nhưng về cơ bản, ông nói - và đây là phần được tô sáng ở phía dưới:

Đó là những gì chúng tôi đã làm việc trên một mô hình thông minh - trong một "đồ thị", hiểu được các thực thể trong thế giới thực trong mối quan hệ của họ với nhau: mọi thứ(things) không phải là chuỗi(string).

- Amit Singhal

Và có lẽ bạn đã nghe điều này 'Thing không phải là String' một vài lần trong các bài viết trên blog khác nhau và đó chính xác là sự thay đổi mà tôi đang cố gắng truyền tải ở đây,

Đó là sự thay đổi từ chỉ số lượng từ khóa và văn bản và nhiều hơn để hiểu sâu hơn về những gì văn bản thực sự là gì.

Vì vậy, chúng tôi đã thấy một vài cập nhật thuật toán trong năm nay - với một vài ý tôi là gần như một bản cập nhật mỗi tháng - đã có rất nhiều thay đổi. Tôi đã làm việc với rất nhiều thương hiệu lớn và các website bị mất nhiều lưu lượng truy cập.

Và tôi và một vài người khác trong ngành nghĩ rằng tất cả họ đều kết nối với nhau. Đây không phải là những cập nhật xảy ra trong sự cô lập nhưng tất cả chúng đều đóng vai trò lớn hơn, đó là loại dịch chuyển sang entity và trích xuất entity.

Và nếu bạn muốn đọc một bài viết thực sự hay về điều đó thì hãy xem Phân tích thuật toán của AJ Kohn

Cô có một loạt năm bài viết tuyệt đẹp về Entity và sự hiểu biết thực thể thực sự cho thấy các ứng dụng khác nhau của khái niệm, và tìm kiếm bằng giọng nói, và tìm kiếm hữu cơ, và tìm kiếm di động và tất cả các loại điều này.

Nhưng Kevin đã chú ý: những cập nhật này là những cập nhật hiểu ngôn ngữ tự nhiên có nghĩa là Google đã tinh chỉnh hiểu biết về ngôn ngữ và Content thực sự là gì.

10 cách tối ưu hóa SEO ENTITY

Vì vậy, với tất cả những thứ lý thuyết đó, hãy thực sự đi đến một số hành động bạn nên làm gì với tất cả những thứ mà tôi vừa ném vào bạn?

Đó là lý do tại sao tôi biên soạn 10 mẹo hay để tối ưu hóa cho entity.

Và điều đầu tiên là thực sự:

1# Xây dựng thương hiệu và không chỉ là một website

Bây giờ nghe có vẻ rất trừu tượng nhưng điều thực sự có nghĩa là khi bạn có một thương hiệu, hãy đảm bảo rằng bạn cung cấp cho Google tất cả các chỉ số mà các thương hiệu nổi tiếng và phổ biến có trong tìm kiếm và trên internet.

Tạo các tài khoản xã hội; có thể chi tiêu cho AdWords; đảm bảo rằng có những người liên quan đến thương hiệu và công ty của bạn ngay với tư cách là tác giả hoặc là nhân viên; Nếu bạn có một ứng dụng liên kết nó với website của bạn.

Rõ ràng tên miền là một chỉ số mạnh mẽ. Logo là một chỉ số mạnh mẽ. Vị trí là một chỉ số mạnh mẽ. Vì vậy, đừng quên có địa chỉ của công ty bạn ở đâu đó trên website. Tôi đã từng bị lãng quên trong quá khứ.

Và rõ ràng bạn cũng muốn trở thành một chuyên gia cho các chủ đề khác nhau. Vì vậy, hãy để tôi nói về chủ đề.

Mẹo số hai là:

2# Tạo Content cấp chuyên gia

Bây giờ chúng tôi đã nghe ý tưởng về "10x Content" nhưng tôi thực sự muốn giải quyết vấn đề đó bởi vì tôi nghĩ nó thực sự quan trọng.

Tại Atlassian những gì chúng tôi đã làm là chúng tôi tạo ra cái gọi là các website vi mô. Và một website vi mô là một tập hợp các trang chỉ xoay quanh một chủ đề duy nhất - và bằng cách chúng tôi có những trang này trên các thư mục con(sub-folder) không phải trên các tên miền phụ (not sub domain) như chúng thường được sử dụng.

Đảm bảo rằng chúng nằm trong một thư mục con(sub folder) vì Google dễ dàng nhận ra rằng chúng thuộc cùng một tên miền và do đó thuộc cùng một thương hiệu. @Kevin_Inig phát

Và những website siêu nhỏ này, như tôi đã nói, tất cả đều xoay quanh một chủ đề duy nhất. Ở đây bạn thấy The Agile Coach', tất cả đều liên quan đến chủ đề Agile và bạn sẽ tìm thấy mọi thứ từ những gì agile, đến cách áp dụng nó, đến các nghi lễ thực tế tất cả các chi tiết nhỏ và mọi thứ mà bạn biết bạn thực sự cần biết để trở thành một pro agile thực sự.

Chúng tôi cũng có site micro git đó là tất cả những gì bạn cần biết về chủ đề của git.

Và bạn biết đây là một ví dụ về traffic trông như thế nào theo thời gian. Bắt đầu từ cuối năm 2015 cho đến gần đây và chúng tôi đã có một sự thúc đẩy tốt đẹp trên đường đi khi sự hiểu biết về ngôn ngữ của Google đã trở nên tốt hơn và khi chúng tôi tiếp tục xây dựng website.

Vậy hãy nghĩ về nội dung cấp chuyên gia này, trước hết là Content xoay quanh một Topic duy nhất nhưng cũng có nội dung trông giống như một thư viện phải không? Không phải là một loạt các bài viết blog mà nó được trộn lẫn với rất nhiều chủ đề khác nhau mà là một loại thư viện mà bạn biết.

Rằng nếu, khi bạn hạ cánh ở đó, bạn có thể tìm ra mọi thứ về chủ đề này.

Và lời khuyên thứ ba là:

3# Sử dụng API ngôn ngữ tự nhiên của Google

Vì vậy, tôi đã nói về điều này sớm hơn. Nếu bạn truy cập https://cloud.google.com/natural-language, bạn không chỉ có thể đăng ký API và kiểm tra nó mà bạn còn có thể kiểm tra trực tiếp. Trên trang đích đó, bạn có thể sao chép dán văn bản của mình và xem những thực thể Google tìm thấy trong Content của bạn.

Và tôi đã làm điều đó ở đây với một bài báo mà tôi đã viết và nó đã tìm thấy 461 thực thể. Đó là những gì tất cả nó trông giống như.

 

Có nghĩa là nhìn vào có bao nhiêu entity Google có thể nhận ra. Đây là tất cả các khái niệm, địa điểm, con người, thương hiệu và những gì mà Google đã hiểu trong văn bản phải không?

Vì vậy, điều này là rất lớn. Bạn cũng có thể tìm hiểu tình cảm của từng entity - có nghĩa là bạn viết về nó trong bối cảnh khái niệm tích cực hay tiêu cực? Và điều rất quan trọng là sự mặn mà ở đây.

Vì vậy, salience là một giá trị từ 0 đến 1 cho thấy bạn thực sự quan trọng như thế nào trong bối cảnh lớn hơn của bài viết bạn đang viết.

Vì vậy, rõ ràng bạn biết một cái gì đó như: backlinks, liên kết, Cheirank, vv đây là những điểm và khái niệm quan trọng trong văn bản mà tôi đã viết. Và tôi muốn họ xuất hiện ở đây với mức độ cao nhất có thể.

Sau đó, đôi khi Google cũng sẽ liên kết đến bài viết Wikipedia về chủ đề cụ thể đó. Và đó là một dấu hiệu tốt bởi vì Google phụ thuộc rất nhiều vào Wikipedia để hiểu những thực thể này thật tốt khi họ cho bạn thấy bạn có rất nhiều thực thể cũng có một bài viết Wikipedia vì bạn có thể chắc chắn rằng Google hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của bạn hoặc về tầm quan trọng của văn bản tôi đã viết cho chủ đề cụ thể đó.

Một tính năng hay cũng thường bị bỏ qua là các danh mục. Đây vẫn là cùng một trang đích và vẫn là cùng một API - vì vậy ở đây bạn có thể xem liệu Google có thực sự hiểu nội dung nào phù hợp với nội dung của bạn hay không.

Vì vậy, đây là về các dịch vụ web và dịch vụ kinh doanh vì vậy đó là điểm nổi bật và Google cho thấy độ tin cậy rất cao đối với hai danh mục này cũng vì vậy điều đó thực sự tốt.

 

Và sau đó nếu bạn sử dụng những gì bạn biết - nếu bạn tạo nội dung ở quy mô nhỏ hơn nhưng muốn chắc chắn rằng nó được tối ưu hóa - chỉ cần sao chép và dán nội dung của bạn vào API NLP đó và chỉ cần chỉnh sửa một chút.

Chỉ cần nhìn vào những gì xuất hiện bạn biết và đảm bảo rằng các khái niệm quan trọng nhất mà bạn đang cố gắng truyền đạt đang hiển thị như các thực thể quan trọng nhất trong báo cáo.

4# Cấu trúc Content của bạn

Và đây là điều tương đối cơ bản mà bạn học được khi bắt đầu SEO nhưng tôi chỉ muốn làm nổi bật nó một lần nữa.

Hãy chắc chắn rằng trình bày Content của bạn dễ đọc, dễ hiểu, sử dụng nhiều tiêu đề, sử dụng những thứ như bảng(Table). Google thích những thứ đó.

List: Danh sách - bạn biết gạch đầu dòng hoặc đánh số không thành vấn đề - chỉ cần đảm bảo rằng bạn làm cho nó dễ dàng truyền đạt không chỉ cho người đọc mà còn cho cả máy.

Và Content của bạn càng có cấu trúc thì Google càng dễ hiểu cách các phần, đoạn(Paragraph) và từ khác nhau liên quan với nhau và tầm quan trọng của chúng.

Đừng quên tác giả của bạn.

Có rất nhiều cuộc trò chuyện về EAT có nghĩa là Chuyên môn và Thẩm quyền và Đáng tin cậy là một yếu tố quan trọng hiện nay trong SEO.

Tôi không nói điều này sai nhưng tôi đang nói nếu bạn là một tác giả viết trên nhiều website khác nhau và tạo ra nhiều nội dung Google sẽ hiểu rằng tác giả này là một chuyên gia trong lĩnh vực cụ thể đó và có thể - và đây là một giả định ở đây - có thể bạn biết sẽ cho bạn một phần thưởng nếu bạn có một tác giả viết nội dung của bạn.

Và hãy để tôi nhấn mạnh điều này một lần nữa, đây là một giả định tôi không có bằng chứng cho điều đó - nhưng nó rất có ý nghĩa khi bạn nghĩ về mối quan hệ của các thực thể.

Yeah: tiêu đề, mô tả, bài viết liên quan tất cả những thứ thú vị!

5# Kỹ thuật đảo ngược tối ưu Content trong SERPs

Và điều này có vẻ hơi vô nghĩa khi bạn nghĩ về nó nhưng đã được chứng minh là một chiến thuật hiệu quả để tạo ra nội dung tốt nhiều lần.

Ý tôi là đó là sử dụng các tính năng mà Google hiển thị trong các trang kết quả tìm kiếm để hiểu những gì Google cho là quan trọng phải không?

Vì vậy, khi bạn có 'People Also Ask: Mọi người cũng hỏi' hộp này và bạn viết một bài viết về 'Làm thế nào để có được nâng cấp với miles' nhìn vào câu hỏi mà mọi người thấy, vào những gì Google hiển thị ở đây.

Bạn có thể - khi bạn mở một vài trong số những Google này sẽ mở rộng và hiển thị cho bạn nhiều câu hỏi hơn - vậy bạn có sử dụng điều đó không? Sử dụng nó cho các đoạn văn cho các tiêu đề phụ và đảm bảo rằng bạn bao gồm tất cả các thông tin có vẻ quan trọng ở đây.

Đồng thời xem xét tích hợp Sơ đồ tri thức nếu có và xem dữ liệu Google hiển thị. Một Sơ đồ tri thức ở đây đúng là tất cả siêu giá trị và có thể chỉ giúp bạn trở nên quan trọng hơn cho chủ đề cụ thể đó.

Và sau đó, có một vài thứ khác mà bạn có thể sử dụng như những gì Google gợi ý rõ ràng là không có trí tuệ nhưng vẫn rất có giá trị. Có 'Tìm kiếm liên quan đến truy vấn của bạn', đây là ở cuối trang hoặc của tìm kiếm và nó được gọi là 'People Also Search' hoặc 'People also look for' bây giờ 'Các tìm kiếm liên quan đến' vì vậy rất thú vị . Hãy chắc chắn rằng bạn đã nhận được điều đó trên radar của bạn.

Và sau đó trong Sơ đồ tri thức bây giờ bạn có 'Mọi người cũng tìm kiếm' để lấy cảm hứng từ đó.

Thật dễ dàng để kết hợp một bản tóm tắt nội dung bằng cách chỉ nhìn vào các trang kết quả tìm kiếm thực sự trông như thế nào.

Và sau đó tất nhiên là Schema.

6# Schema

Vì vậy, có lẽ tất cả các bạn đều biết rằng bạn nên sử dụng dữ liệu có cấu trúc và lược đồ json-ld nhưng có một dữ liệu thực sự nổi bật và đó là thẻ 'same as' itemprop.

 

Nó giúp bạn nói, về cơ bản bạn biết về mã, 'Này organization này giống như tổ chức được đề cập trong bài viết Wikipedia này ngay tại đây' hoặc 'Đây là những hồ sơ xã hội cho thương hiệu này', vì vậy hãy đảm bảo bạn bao gồm một chút gọn gàng đẹp đẽ này gắn thẻ khi bạn thêm dữ liệu có cấu trúc vào trang web của mình vì nó thực sự giúp Google hiểu được mối quan hệ trực tiếp giữa các thực thể.

7#  Tối ưu hành trình tìm kiếm (journey search)

Và điều tôi muốn nói là khi bạn tạo Content hãy cố gắng nắm lấy nơi người tìm kiếm đến và nơi anh ta sẽ đến.

Vì vậy, ý của tôi là:

Mọi truy vấn, mọi từ khóa đưa khách truy cập đến website của bạn đều có quá khứ và tương lai - như trong các bước mà người tìm kiếm có thể đã tìm kiếm trước đây là gì? Và những người tiếp theo là gì? @Kevin_Inig

Và bạn có thể sử dụng nó để hiển thị các bài viết khác ở cuối bài viết của bạn hoặc thậm chí đề cập đến nó trong nội dung - bạn biết thêm mẩu bánh mì, điều hướng đến trang của bạn để người dùng có thể nhận được thông tin đầy đủ của chủ đề trong đó khu vực truy vấn nằm trong đó anh ta đang tìm kiếm.

Và đây là những gì tôi muốn nói trước đó với việc tạo ra một thư viện chủ đề của bạn và không chỉ bạn biết đập ra các bài viết blog khác nhau về các chủ đề khác nhau.

8# Thỏa mãn ý định người dùng (user search intent)

Vì vậy, ngày nay nếu bạn không thỏa mãn ý định trực tiếp của người dùng, bạn sẽ không xếp hạng. @Kevin_Inig

Đây đã là một thực tế và có vẻ như Google đã cung cấp cho chúng tôi bốn ý định cơ bản: tìm kiếm thông tin; tìm địa điểm; tìm kiếm một thương hiệu; và mua một cái gì đó hoặc bạn biết mua một cái gì đó.

Và khi chúng tôi xem các trang kết quả tìm kiếm, chúng tôi có thể xác định những gì Google muốn xem ngay bây giờ là một ý định. Vì vậy, ví dụ 'mua giày thể thao' rất rõ ràng ai đó muốn mua một cái gì đó hoặc bạn biết rõ ràng mua giày thể thao.

Nhưng khi mọi người đặt câu hỏi thì đây rõ ràng là ý định rất thông tin. Và khi chúng ta kết hợp tất cả những thứ này lại với nhau, chúng ta có thể xác định tất cả các ý định người dùng khác nhau này tùy thuộc vào tính năng tìm kiếm nào có.

Tôi đã viết một bài viết nhỏ về cái gọi là 'Ý định của người dùng về steroid' nơi bạn biết rằng bạn dễ dàng xác định những gì người tìm kiếm đang làm ngay bây giờ.

Nghe có vẻ rất đơn giản nhưng trong nhiều trường hợp thì không đúng. Hãy tưởng tượng một cái gì đó như "Independence Day". Trong hầu hết thời gian trong năm khi bạn Google 'Independence Day', bạn sẽ thấy rất nhiều kết quả về bộ phim Independence Day.

Nhưng gần đến ngày 4 tháng 7, bạn sẽ thấy mọi thứ về kỳ nghỉ phải không? Vì vậy, những ý định và những thực thể này là theo mùa. Ý định của họ thay đổi theo thời gian.

Tôi nghĩ về một cái gì đó giống như Apple phải không? Mà bây giờ rõ ràng là một thương hiệu nhưng cũng là một loại trái cây. Vì vậy, khi nó không được tưởng tượng thì ngày nay nó không được biết đến như vậy thì bạn sẽ thấy một cái gì đó rất khác phải không?

Vì vậy, hãy lưu ý điều đó và sử dụng các tính năng kết quả tìm kiếm để hiểu những gì Google đang cố gắng xem và những gì Google đang cố gắng để có được ở đây.

9# Nhìn vào 5 kết quả được xếp hạng hàng đầu

Và hiểu những gì họ đang viết và cố gắng trở nên tốt hơn phải không? Bạn không chỉ nên bao gồm và tóm tắt chủ đề trong nội dung của bạn.

Và đây chỉ là một con số tùy ý - bạn biết năm kết quả mà tôi muốn hiển thị ở đây - nhưng bạn nên xem những gì họ đang viết; chủ đề của họ là gì; nội dung của chúng được cấu trúc như thế nào

Làm điều đó giống nhau và làm nó tốt hơn phải không?

Hãy suy nghĩ về thông tin có thể bị thiếu trong các bài viết này. Bởi vì rõ ràng có một lý do khiến Google xếp hạng những thứ này rất cao.

Và lời khuyên cuối cùng là

10# Tránh tỷ lệ nhấp thấp

Vì vậy, trong một thời gian dài chúng tôi đã nói, hoặc rất nhiều người bao gồm cả bản thân tôi đã nói, tín hiệu người dùng thực sự quan trọng.

Tín hiệu người dùng là một cái gì đó như tỷ lệ nhấp hoặc thời gian trên site nhưng bây giờ chúng tôi thực sự có bằng chứng.

Vì vậy, đây là từ một website mà tôi đã làm việc trong lĩnh vực sức khỏe - website rất lớn - đã bị ảnh hưởng bởi một trong những cập nhật lớn hơn này. Điều này đặc biệt vào tháng 3 và khi tôi đi đến tỷ lệ nhấp trong Search Console tôi đã thấy rằng hầu hết tất cả các từ khóa hoặc truy vấn mà trang web bị mất lưu lượng truy cập đều có tỷ lệ nhấp thực sự rất yếu.

Vì vậy, nếu bạn đã bị ảnh hưởng bởi một trong những cập nhật lớn trong năm nay, hãy quay lại Search Console và kiểm tra tỷ lệ nhấp trước khi  website của bạn bị mất lưu lượng truy cập và xem liệu có thể tỷ lệ nhấp thấp có thể đã kích hoạt cập nhật hay không.

Tôi cá là đây là trường hợp.

Vì vậy, bạn có thể thường xuyên truy cập Search Console, xem truy vấn nào hiển thị tỷ lệ nhấp thấp và sau đó điều chỉnh cho phù hợp, tối ưu hóa đoạn trích của bạn, tối ưu hóa Content, xem bạn có biết bạn có thể không đánh vào ý định của người dùng hay không nội dung chỉ cũ hoặc được thiết kế kém và đảm bảo bạn tối ưu hóa chúng.

Vì vậy, tóm tắt nhỏ này - tôi sẽ không trải qua tất cả những điều này một lần nữa - nhưng hãy cho bạn một giây nhanh chóng để nắm được bức tranh tổng quan.

Bài viết này thực sự tuyệt vời phải không bạn, đừng quên chia sẻ và để lại comment nhé, hãy đăng ký để theo dõi SeoTheTop trên facebook để nhận những bài viết mới trên facebook tại: https://www.facebook.com/groups/seothetop/

Xem thêm những bài viết cùng chủ đề Entity:

Chúc bạn thành công!

Seothetop, Nguồn: optimisey