Đã đến lúc nghĩ về tương lai của SEO. Chúng ta nên tập trung vào cái gì? Đã đến lúc tìm hiểu thêm về các thực thể (Entity) và cách chúng ảnh hưởng đến các chiến lược SEO của chúng ta.

BrightonSEO là một hội nghị thú vị cho tất cả những ai muốn tìm hiểu thêm về các xu hướng và chiến thuật mới nhất trong tất cả mọi thứ về SEO. Cho dù bạn có kinh nghiệm đến đâu, luôn có một phiên để truyền cảm hứng cho bạn để thử những ý tưởng mới.

Xác định Thực thể cho SEO

Google đang xem xét một thực thể một điều hoặc một khái niệm duy nhất, duy nhất, được xác định rõ và có thể phân biệt. Trên thực tế, theo Greg Gifford, Entity là khái niệm quan trọng nhất trong SEO.

Vào năm 2012, Google đã chuyển sang tìm kiếm thực thể. Các thực thể trong thế giới thực và các mối quan hệ của họ bắt đầu là tín hiệu xếp hạng. Một năm sau, Google bắt đầu tập trung vào ngữ nghĩa (semantic search) để làm cho thuật toán xếp hạng của Google thông minh hơn. Sau đó, chúng tôi đã phát hiện ra vào năm 2015 rằng các kết quả tìm kiếm xếp hạng bắt đầu dựa trên số liệu Entity.

Vì vậy, đã đến lúc bắt đầu tập trung hơn vào các thực thể và cách chúng ảnh hưởng đến SEO của chúng ta.

Thật hữu ích khi nhớ rằng mỗi trang web bao gồm nhiều thực thể. Các liên kết nội bộ chỉ đơn giản là mối quan hệ giữa các thực thể. Nội dung của chúng tôi chỉ đơn giản là được tạo thành từ các thực thể và các mối quan hệ của chúng.

ENTITY: Tương lai của tìm kiếm

Khi nghĩ về tương lai của tìm kiếm, chúng ta cần lưu ý rằng Google đang trở nên thông minh hơn.

Dưới đây là những lời khuyên của Gifford sẽ chứng minh chiến lược SEO của bạn trong tương lai:

  • Bảng xếp hạng sẽ có nhiều hơn về các tín hiệu trong thế giới thực. Điều này có nghĩa là chúng ta cần khám phá sự cân bằng phù hợp giữa các chiến thuật SEO hiện tại của bạn và thương hiệu bạn đang xây dựng với tiếp thị cũ.
  • Tìm kiếm bằng giọng nói là tất cả về mục đích của các truy vấn đàm thoại. Nội dung đàm thoại sẽ trở nên rất quan trọng.
  • Tìm kiếm di động sẽ tiếp tục làm cho SEO địa phương(Local SEO) trở nên quan trọng đối với mọi người. Tiêu thụ nội dung thông qua điện thoại di động đang thúc đẩy chúng ta nghĩ về các chiến lược di động và cách chúng ta có thể cải thiện chúng. Trên thực tế, SEO địa phương sẽ là chìa khóa cho thành công trong tương lai của bạn. Như Greg Gifford nhắc nhở, các liên kết từ các doanh nghiệp địa phương sẽ có vấn đề ngay cả khi chúng không liên quan đến doanh nghiệp của bạn.
  • Google My Business là giao diện trực tiếp của bạn với thông tin thực thể của Google về doanh nghiệp của bạn. Nó được pha trộn thêm vào SERPs di động sẽ làm mờ các dòng thậm chí nhiều hơn giữa các hành động trực tuyến và ngoại tuyến. Trên thực tế, các hành động ngoại tuyến trong thế giới thực liên quan đến các thực thể kinh doanh sẽ giúp xếp hạng của bạn.
  • Bắt đầu viết nội dung trả lời các câu hỏi theo một cách độc đáo. Thật hữu ích khi đọc to nội dung của bạn. Nội dung đàm thoại sẽ giúp bạn làm chủ thế giới mới của các thực thể và các mối quan hệ của chúng ảnh hưởng đến xếp hạng.
  • Một mẹo tuyệt vời khác có thể rất hữu ích là suy nghĩ như bạn đang nhắm mục tiêu các đoạn trích phong phú. Đó không phải là mục tiêu nhưng đó là suy nghĩ đúng đắn để giúp bạn tạo ra nội dung phù hợp hơn.

Bốn điều chúng ta cần ngừng làm trong SEO

Theo Greg Gifford, chúng ta cần ngừng làm những việc này sẽ ảnh hưởng đến thành công trong tương lai của chiến lược SEO:

1. Ngừng tập trung vào kết hợp từ khóa

  • SEO sẽ ít hiệu quả hơn nếu chỉ tập trung tới việc viết nội dung với các từ khóa phù hợp và nhiều hơn về việc có câu trả lời tốt nhất dựa trên mục đích tìm kiếm.

2. Ngừng tập trung vào các trang đơn lẻ

  • Xây dựng thực thể của bạn và chú ý đến cách nó được kết nối với các thực thể khác thay thế.

3. Ngừng suy nghĩ về việc tối ưu hóa các yếu tố trang cá nhân

  • Việc tối ưu hóa không nên tập trung vào một trang mà thay vào đó là các thực thể tổng thể và cách các mối quan hệ của chúng có thể cải thiện thành công của bạn.

4. Ngừng tập trung vào việc xây dựng liên kết là chiến thuật SEO quan trọng nhất

  • Liên kết có thể sẽ luôn luôn quan trọng nhưng sẽ ít quan trọng hơn khi Google hiểu rõ hơn về các tín hiệu thực thể.

Tập trung vào các Entity và mối quan hệ của chúng

Có rất nhiều điều thú vị từ phiên này trong Brighton SEO có thể hữu ích khi lập kế hoạch cho chiến lược của bạn vào năm 2020.

  • Hãy chắc chắn rằng bạn đang chú ý đến SEO địa phương.
  • Nếu bạn muốn cải thiện công việc kinh doanh trực tuyến của mình, hãy tập trung vào sự cân bằng phù hợp giữa xây dựng mối quan hệ ngoại tuyến và trực tuyến.
  • Tìm kiếm di động sẽ quan trọng hơn bao giờ hết, vì vậy hãy đảm bảo bạn tạo nội dung cho người dùng di động.
  • Nội dung của bạn nên được trò chuyện. Đừng ngại đọc to trước khi bạn xuất bản nó.
  • Không cần phải dành quá nhiều thời gian cho các trang và từ khóa riêng lẻ nếu bạn quên nhìn vào bức tranh lớn hơn.

Xu hướng SEO nào trong tương lai bạn có thể phát hiện ra vào năm 2020? Chia sẻ chúng trong bình luận.

Tìm hiểu thêm thông tin về hội thảo Entities & Future of SEO của BrightonSEO tại đây:

 Seothetop

theo SearchEngineWatch