Đối với người mới bắt đầu làm SEO, các thuật ngữ Organic Traffic, Paid Traffic, lưu lượng truy cập trực tiếp có thể gây nhầm lẫn nhưng chúng không nhất thiết phải như vậy.

Trong bài đăng này, bạn sẽ tìm hiểu Organic Traffic là gì, tại sao lưu lượng không phải trả tiền là hình thức lưu lượng quan trọng nhất mà bạn có thể truy cập vào trang web của mình và những cách tốt nhất để tăng lưu lượng không phải trả tiền.

Nội dung:

Sự khác biệt giữa Organic Traffic và Lưu lượng tìm kiếm có trả tiền.

Tại sao Organic Traffic lại quan trọng?

Organic Traffic trong Google Analytics.

Organic Traffic trong Google Search Console.

Organic Traffic so với các nguồn lưu lượng truy cập khác.

Các cách tốt nhất để tăng lưu lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền

Cách tốt nhất để tăng Organic Traffic
Cách tốt nhất để tăng Organic Traffic

Organic Traffic là gì?

Organic Traffic là thuật ngữ được sử dụng để mô tả các lượt truy cập vào một trang web đến từ kết quả không phải trả tiền từ công cụ tìm kiếm chứ không phải quảng cáo có trả tiền.

Khi người dùng nhập truy vấn vào search engine (chẳng hạn như Google hoặc Bing), họ sẽ được hiển thị với một tập hợp kết quả bao gồm cả các trang xếp hạng tự nhiên trên các vị trí hàng đầu và một tập hợp các quảng cáo (thường được biểu thị bằng từ Ad) phân biệt chúng với các kết quả hữu cơ.

 Kết quả tìm kiếm không phải trả tiền VS Kết quả tìm kiếm có trả tiền trong Google SERPS

Khi người dùng nhấp vào bất kỳ kết quả không phải trả tiền nào và truy cập trang web, điều này được ghi lại trong các công cụ phân tích dưới dạng lưu lượng tìm kiếm không phải trả tiền.

 Báo cáo lưu lượng không phải trả tiền - Google Analytics

Sự khác biệt giữa Organic Traffic và Lưu lượng tìm kiếm có trả tiền

Sự khác biệt chính giữa Organic Traffic và lưu lượng tìm kiếm có trả tiền là Organic Traffic là miễn phí trong khi lưu lượng truy cập có trả tiền được trả tiền .

Có hai cách để nhận được lưu lượng truy cập từ các công cụ tìm kiếm. Cách đầu tiên là xếp hạng trang web của bạn cao trong kết quả tìm kiếm bằng cách sử dụng SEO và cách thứ hai là sử dụng Google Ads để đặt quảng cáo của bạn lên đầu các kết quả không phải trả tiền với quảng cáo.

Với SEO, bạn có thể nhận được lưu lượng truy cập miễn phí 24/7 nhưng nó không phải là tức thì. Cần có thời gian để SEO hoạt động và tạo ra kết quả.

Mặt khác, với quảng cáo PPC, bạn có thể nhận được kết quả nhanh hơn nhưng bạn sẽ phải trả tiền mỗi khi ai đó nhấp vào quảng cáo và truy cập trang web của bạn.

Một sự khác biệt khác giữa Organic Traffic và có trả tiền (còn được gọi là SEM), là một khi bạn dừng quảng cáo trả phí, lưu lượng truy cập vào trang web của bạn sẽ giảm xuống trong khi với lưu lượng không phải trả tiền, bạn sẽ nhận được lưu lượng truy cập miễn là bạn có thứ hạng cao.

Quá trình tiếp thị trang web của bạn trên các công cụ tìm kiếm theo cách tự nhiên hoặc thông qua các quảng cáo có trả tiền được gọi là Search Engine Marketing.

Tại sao Organic Traffic lại quan trọng?

Organic Traffic quan trọng vì nó được nhắm mục tiêu. Người dùng truy cập trang web của bạn từ kết quả không phải trả tiền của công cụ tìm kiếm có mục đích rất cụ thể và nếu bạn có thể cung cấp cho họ giải pháp hoặc câu trả lời cho câu hỏi của họ, họ có nhiều khả năng chuyển đổi hơn.

Lý do rất đơn giản: Organic Traffic được nhắm mục tiêu.

Người dùng nhập một truy vấn trong công cụ tìm kiếm có mục đích rất cụ thể và nếu bạn có thể cung cấp cho họ giải pháp hoặc câu trả lời cho câu hỏi của họ, nhiều khả năng bạn sẽ có được khách hàng mới, người đăng ký email hoặc người theo dõi.

Ngoài những điều trên, Organic Traffic rất quan trọng vì nó làm tăng độ tin cậy của trang web và điều này có một số lợi ích bổ sung.

Người dùng tin tưởng Google và các trang web xếp hạng ở các vị trí hàng đầu của Google một cách tự nhiên được người dùng tin tưởng. Điều này có nghĩa là có nhiều khả năng chuyển đổi khách truy cập không phải trả tiền hơn là khách truy cập đến từ Facebook hoặc phương tiện khác.

Organic Traffic trong Google Analytics

Một trong những cách để theo dõi mức lưu lượng không phải trả tiền của bạn là thông qua Google Analytics.

Đăng nhập vào Google Analytics và điều hướng đến Acquisition > All Traffic > Sources.

Nhìn vào nhóm TÌM KIẾM HỮU CƠ trong báo cáo. Đây là số lượt truy cập bạn nhận được từ Organic Traffic, tức là từ kết quả không phải trả tiền của công cụ tìm kiếm.

Bạn cũng có thể xem một báo cáo khác bằng cách đi tới ACQUISITION > ALL TRAFFIC> SOURCE / MEDIUM để xem chính xác lượng truy cập bạn nhận được từ mỗi công cụ tìm kiếm.

 Organic Traffic của Công cụ tìm kiếm - Google Analytics

Google / Organic - là Organic Traffic từ Google, Bing / Organic là lưu lượng truy cập từ Bing, v.v.

Organic Traffic trong Google Search Console

Một cách khác để xem bạn nhận được bao nhiêu lượt truy cập không phải trả tiền từ Google và cho những từ khóa nào, là sử dụng Google Search Console.

Đăng nhập vào Google Search Console và đi tới Performance > Search > Queries.

Tab QUERIES cho bạn biết những từ khóa nào mà trang web của bạn đã hiển thị trong kết quả không phải trả tiền của Google (Số lần hiển thị) và số lượt truy cập bạn nhận được (lần nhấp).

 Sử dụng Google Search Console để tìm hiểu những trang nào nhận được Organic Traffic từ Google

Tab PAGES hiển thị cho bạn những trang nào từ trang web của bạn đã xuất hiện trong tìm kiếm của Google và số lượt truy cập chúng nhận được.

Organic Traffic so với các nguồn lưu lượng truy cập khác

Lưu lượng không phải trả tiền không phải là hình thức duy nhất của lưu lượng truy cập. Nhìn vào các báo cáo phân tích của mình, bạn cũng sẽ thấy:

Paid Search - Tìm kiếm có trả tiền: Như đã giải thích ở trên, đây là lưu lượng truy cập đến trang web của bạn từ các quảng cáo tìm kiếm có trả tiền.

Direct Traffic - Lưu lượng truy cập trực tiếp: Khi ai đó truy cập trực tiếp vào trang web của bạn bằng cách nhập URL vào trình duyệt, điều này được ghi lại trong Google Analytics dưới dạng lưu lượng truy cập trực tiếp.

Referral Traffic - Lưu lượng truy cập giới thiệu: Khi ai đó nhấp vào liên kết trên một trang web khác và truy cập trang web của bạn, đây được ghi lại là lưu lượng truy cập giới thiệu.

Lưu ý quan trọng: Khi một liên kết có thẻ liên kết giới thiệu được áp dụng cho nó, điều này sẽ ẩn thông tin giới thiệu khỏi Google analytics và lưu lượng truy cập được báo cáo là trực tiếp.

Social: Đây là traffic đến từ các mạng xã hội (Facebook, Twitter, LinkedIn, Pinterest, v.v.).

Display Ads – QC Hiển thị: Đề cập đến lưu lượng truy cập đến từ các quảng cáo có trả tiền trên các trang web khác. Khi bạn quảng cáo trên Google Ads, bạn phải tùy chọn hiển thị quảng cáo của mình trên các trang web khác. Khi ai đó truy cập trang web của bạn bằng cách nhấp vào một trong các quảng cáo của bạn, điều này được ghi lại là Lưu lượng truy cập hiển thị trong Analytics.

Email: Nếu bạn đang sử dụng phần mềm tiếp thị qua email (như Mailchimp hoặc Sendy) để gửi email cho người đăng ký của mình và bạn đã kết nối phần mềm của mình với Google Analytics, mọi lưu lượng truy cập được tạo từ các nhấp chuột vào email của bạn sẽ được ghi lại dưới dạng lưu lượng Email.

4 cách tốt nhất để tăng organic traffic

Cách tốt nhất để tăng Organic Traffic tới trang web của bạn và nhận được nhiều lượt truy cập hơn từ các công cụ tìm kiếm là tuân theo các phương pháp SEO mũ trắng đã được chứng minh.

SEO là viết tắt của Search Engine Optimization và đó là quá trình cần tuân theo để tối ưu hóa trang web của bạn để nó có thể xếp hạng cao hơn trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPS).

hơn 200 yếu tố xếp hạng của Google nhưng quan trọng nhất là:

# 1 - Xuất bản nội dung mà người dùng muốn đọc

Một trong những đặc điểm của người dùng sử dụng công cụ tìm kiếm để tìm kiếm thông tin là họ có một mục đích rất cụ thể.

Công việc của bạn là đáp ứng ý định của họ bằng cách cung cấp cho họ loại thông tin phù hợp.

Để làm được điều đó, bạn cần thực hiện nghiên cứu từ khóa của mình và tìm ra từ khóa nào để nhắm mục tiêu với nội dung của bạn.

Để một trang có bất kỳ cơ hội xếp hạng tự nhiên nào trong các công cụ tìm kiếm, nó phải nhắm mục tiêu một từ khóa hoặc chủ đề cụ thể.

Các trang nhắm mục tiêu một số từ khóa hoặc không có từ khóa nào rất khó nhận được bất kỳ Organic Traffic nào.

# 2 - Bao gồm các từ khóa / cụm từ tìm kiếm có liên quan trong tiêu đề trang của bạn

Tiêu đề trang là một trong những yếu tố SEO quan trọng nhất. Tiêu đề được sử dụng bởi các công cụ tìm kiếm để có được ý tưởng về nội dung của một trang và nó cũng được hiển thị trong kết quả tìm kiếm.

Tiêu đề trang tốt bao gồm các cụm từ tìm kiếm mà người dùng có thể nhận ra và thú vị để khuyến khích người dùng nhấp vào nó và truy cập trang web của bạn.

Đọc hướng dẫn này: Cách tạo Tiêu đề Thân thiện với SEO để biết thêm thông tin về cách SEO tối ưu hóa tiêu đề trang của bạn.

# 3 - Nhận liên kết từ các trang web khác

Các Backlink từ cáctrang web có liên quan khác(không mangthuộc tính nofollow) hoạt động như 'phiếu tín nhiệm' và điều này cải thiện thứ hạng không phải trả tiền của một trang web.

Trong thế giới SEO, đây được gọi là SEO off-page.

# 4 - Tạo các trang web dễ sử dụng

Khả năng sử dụng trang web là cả một yếu tố trực tiếp và gián tiếp SEO. Bạn cần phát triển các trang web tải nhanh, thân thiện với thiết bị di động và không có lỗi SEO kỹ thuật.

Không làm như vậy sẽ giảm thiểu cơ hội nhận được Organic Traffic từ bất kỳ công cụ tìm kiếm nào.

Để biết thêm thông tin về cách tạo các trang web thân thiện với SEO có khả năng xếp hạng cao trong các công cụ tìm kiếm, hãy đọc các hướng dẫn sau:

Mang đi

Lưu lượng không phải trả tiền là gì?

Organic Traffic là thuật ngữ được sử dụng để mô tả các lượt truy cập vào một trang web đến từ kết quả không phải trả tiền của công cụ tìm kiếm chứ không phải quảng cáo có trả tiền.

Tại sao Organic Traffic lại quan trọng?

Lưu lượng không phải trả tiền rất quan trọng vì nó được nhắm mục tiêu. Người dùng truy cập trang web của bạn từ kết quả không phải trả tiền của công cụ tìm kiếm có mục đích rất cụ thể và nếu bạn có thể cung cấp cho họ giải pháp hoặc câu trả lời cho câu hỏi của họ, họ có nhiều khả năng chuyển đổi hơn.

Sự khác biệt giữa Lưu lượng truy cập Tìm kiếm Không phải trả tiền và Lưu lượng Tìm kiếm Có trả tiền là gì?

Sự khác biệt chính giữa lưu lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền và lưu lượng tìm kiếm có trả tiền là Organic Traffic là miễn phí trong khi lưu lượng truy cập tìm kiếm có trả tiền được trả tiền. Với lưu lượng truy cập có trả tiền, bạn trả tiền cho công cụ tìm kiếm mỗi khi ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn (Trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột) từ danh sách và truy cập trang web của bạn.

Seothetop

Theo reliablesoft