Bạn không chắc liệu doanh nghiệp của mình có nên đầu tư vào tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) hay không? Là một chiến lược tiếp thị kỹ thuật số cốt lõi, có rất nhiều lý do để đầu tư vào SEO, để nâng cao nhận thức về thương hiệu, tiếp cận nhiều khách hàng hơn và kiếm thêm doanh thu trực tuyến. 

Đó là lý do tại sao chúng tôi đã biên soạn danh sách 15 lợi ích SEO lớn nhất, từ việc nâng cao uy tín đến tối đa hóa chiến lược quảng cáo của bạn.

Hãy tiếp tục đọc để khám phá danh sách đầy đủ các lợi ích đi kèm với chiến lược SEO !

Nội dung:

15 lợi ích hàng đầu của SEO

  1. SEO cải thiện ROI tiếp thị digital của bạn
  2. SEO nâng cao Uy tín của bạn
  3. SEO thúc đẩy lưu lượng truy cập chất lượng cao vào trang web của bạn
  4. SEO đo lường thành công của bạn bằng những con số thực
  5. SEO quảng bá công ty của bạn cả ngày, hàng ngày
  6. SEO nhắm mục tiêu mọi giai đoạn trong Sale funnel của bạn
  7. SEO tăng nhận thức về thương hiệu của bạn.
  8. SEO tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng, doanh số và thị phần hơn cho doanh nghiệp của bạn
  9. SEO tối đa hóa sự thành công của các chiến dịch PPC của bạn
  10. SEO giúp bạn nâng cao thứ hạng so với đối thủ cạnh tranh
  11. SEO làm cho chiến lược digital marketing của bạn mạnh mẽ hơn
  12. SEO tiếp cận mọi đối tượng mục tiêu của bạn
  13. SEO giảm chi phí quảng cáo của bạn
  14. SEO phát triển nỗ lực marketing địa phương của bạn
  15. SEO thúc đẩy Thành công Lâu dài của bạn  
15+ lợi ích hàng đầu của SEO bạn nên biết
15+ lợi ích hàng đầu của SEO bạn nên biết

15 lợi ích của SEO bạn cần biết

Trước khi chúng ta bắt đầu, hãy liệt kê 15 lợi ích hàng đầu của SEO để bạn biết những gì sẽ xảy ra!

Bây giờ bạn đã biết những lợi ích SEO mà chúng ta sẽ nói đến, hãy tiếp tục đọc để biết mô tả chi tiết hơn về từng lợi ích!

1. SEO cải thiện ROI tiếp thị digital của bạn

Khi bạn đầu tư vào các chiến lược tiếp digital marketing, bạn muốn kiếm được lợi tức đầu tư (ROI) cao nhất có thể. Với chiến lược SEO thông minh và cạnh tranh, bạn có thể mong đợi ROI ấn tượng.

Tại sao?

Khi nói đến công cụ tìm kiếm, họ cung cấp tỷ lệ gần 15% cho các khách hàng tiềm năng mới. Điều đó có vẻ không nhiều, nhưng khi bạn so sánh nó với tiếp thị truyền thống - ít hơn hai phần trăm - đó là một lợi thế lớn của SEO.

Đối với nhiều doanh nghiệp, tăng doanh thu là một trong những lợi ích lớn nhất của SEO. Tuy nhiên, doanh thu bổ sung từ tìm kiếm phụ thuộc vào SEO. Nếu trang web của bạn xếp hạng ở cuối kết quả tìm kiếm trên trang hai, ba hoặc bốn, người dùng sẽ không tìm thấy doanh nghiệp của bạn.

2. SEO nâng cao Uy tín của bạn

Một lợi ích chính của SEO mà nhiều công ty bỏ qua là cách nó cải thiện uy tín của bạn đối với người tiêu dùng. Xếp hạng trên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm báo hiệu cho người dùng rằng Google - hoặc một công cụ tìm kiếm khác, như Bing - tin tưởng trang web của bạn. Đó là một lý do tại sao 75% người dùng click vào trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm.

Họ tin tưởng các công cụ tìm kiếm để lọc kết quả cho họ, loại bỏ các trang web spam. Google cũng như các công cụ tìm kiếm khác hiểu điều này, đó là lý do tại sao họ sử dụng các tín hiệu onpage và offpage để xếp hạng các trang web. Những tín hiệu này, có thể bao gồm từ content bạn tạo đến tốc độ trang web của bạn, chứng tỏ rằng trang web của bạn an toàn và đáng tin cậy.

Điều đó vô cùng lớn và với SEO, bạn có thể tối đa hóa tác động của các bài đánh giá về công ty của bạn.

3. SEO thúc đẩy lưu lượng truy cập chất lượng cao vào trang web của bạn

SEO cũng giúp bạn kiếm được nhiều lưu lượng truy cập chất lượng cao hơn vào trang web của mình. Không giống như tiếp thị truyền thống, digital marketing cung cấp các công cụ siêu nhắm mục tiêu. Thay vì trả tiền cho một bảng quảng cáo và hy vọng rằng đối tượng mục tiêu của bạn nhìn thấy nó, bạn biết rằng họ sẽ thấy trang web của bạn trong kết quả tìm kiếm.

Sự khác biệt về mục đích của người dùng là một lý do tại sao 89% các nhà tiếp thị nói rằng họ có một chiến lược thành công nhờ những lợi ích của SEO.

4. SEO đo lường thành công của bạn bằng những con số thực

Điều quan trọng là phải hiểu tác động của khoản đầu tư của bạn , cho dù đó là trong quảng cáo hay tiếp thị. Đó là lý do tại sao đó là một lợi ích to lớn của không chỉ digital marketing mà còn cả SEO mà bạn có thể theo dõi sự thành công của các chiến lược của mình. Phần tốt nhất là bạn có thể truy cập phân tích tiếp thị kỹ thuật số của mình trong thời gian thực.

Với Google Analytics, cũng như các công cụ phân tích website khác, thật dễ dàng để đánh giá hiệu suất của các chiến lược SEO của bạn. Một số chỉ số SEO cần theo dõi bao gồm lưu lượng truy cập trang web, tỷ lệ thoát, chuyển đổi và thời gian trên trang web của bạn.

5. SEO quảng bá công ty của bạn cả ngày, hàng ngày

Nếu người tiêu dùng không thể tìm thấy trang web thương mại điện tử của bạn trực tuyến, điều đó không giúp ích được gì. Đó là nơi mà một lợi ích chính khác của SEO được sử dụng - nó có thể thúc đẩy doanh nghiệp của bạn 24/7. 

Điều đó rất quan trọng, đặc biệt khi bạn cho rằng Google xử lý hơn 60.000 lượt tìm kiếm mỗi giây. Nó cũng củng cố khả năng tiếp thị kỹ thuật số để kết nối với người dùng theo các điều kiện của họ. 

Điều đó nâng cao giá trị của trang web của bạn đối với người dùng, vì bạn đang cung cấp câu trả lời cho vấn đề của họ. Từ góc độ đó, lợi ích của SEO là bạn đang quảng cáo công ty của mình cho người tiêu dùng, nhưng theo cách không quảng cáo.

6. SEO nhắm mục tiêu mọi giai đoạn trong Sale funnel của bạn

Sự gia tăng của content marketing làm cho SEO trở nên có giá trị hơn đối với các doanh nghiệp. Với tiếp thị nội dung, bao gồm nhiều loại nội dung, từ đồ họa thông tin đến hướng dẫn đến các bài đăng trên blog, bạn kết nối với người tiêu dùng trong mọi giai đoạn của marketing funnel. Mặc dù người dùng đọc nội dung đầu kênh (TOFU) hoặc giữa kênh (MOFU) , chẳng hạn như một bài đăng trên blog, sẽ không chuyển đổi ngay lập tức, nhưng cuối cùng họ sẽ chuyển đổi.

Đó là lý do tại sao content marketing cần tới SEO - kiếm được nhiều khách hàng tiềm năng hơn 54% so với tiếp thị truyền thống. Phần tốt nhất là người tiêu dùng yêu thích cách tiếp cận này. Hơn 60% người tiêu dùng thích các công ty tạo nội dung gốc cho họ, điều này cũng có thể giúp xây dựng nhận thức về thương hiệu và lòng trung thành của họ đối với doanh nghiệp của bạn.

Lợi ích của việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm này là lợi ích đôi bên cùng có lợi cho người tiêu dùng cũng như các công ty.

7. SEO tăng nhận thức về thương hiệu của bạn

Một lợi ích khác của SEO là gì? Mức độ nhận biết thương hiệu tốt hơn trong số những người mua sắm có giá trị nhất của bạn. Khi người tiêu dùng di chuyển qua phễu mua, họ tiến hành rất nhiều tìm kiếm khác nhau.

Nếu công ty của bạn tiếp tục xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của họ, điều đó sẽ làm tăng nhận thức về thương hiệu của họ đối với doanh nghiệp của bạn. Thậm chí tốt hơn, nó xây dựng lòng tin của họ đối với công ty của bạn. 

Bạn cũng là một nguồn thông tin có giá trị về ngành, điều này làm tăng giá trị của bạn đối với khán giả. Nếu bạn đầu tư vào tiếp thị video , bạn cũng có thể tăng cường nỗ lực nâng cao nhận thức về thương hiệu của mình.

8. SEO tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng, doanh số và thị phần hơn cho doanh nghiệp của bạn

Một trong những lợi ích được đề cập nhiều nhất của SEO là tăng doanh số bán hàng, khách hàng tiềm năng và thị phần mà các công ty nhìn thấy. Đặc quyền này cũng là điều bạn nhận thấy trong các hoạt động hàng ngày của mình. Bạn thấy những người mua sắm đến cửa hàng của bạn hoặc các đơn đặt hàng sản phẩm được chuyển ra khỏi kho của bạn.

Những sự gia tăng này xảy ra do thứ hạng của bạn trong kết quả tìm kiếm. Bằng cách xuất hiện trên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm cho các từ khóa có giá trị cao được đối tượng mục tiêu của bạn sử dụng, bạn đang kiếm được các nhấp chuột và lượt truy cập từ những người tiêu dùng quan trọng nhất đối với bạn. 

9. SEO tối đa hóa sự thành công của các chiến dịch PPC của bạn

Nếu bạn đang kết hợp digital marketing vào chiến lược kinh doanh của mình, có khả năng một lúc nào đó bạn sẽ đầu tư vào quảng cáo PPC. Mặc dù PPC là một chiến lược trả phí và SEO là một chiến lược không trả phí, nhưng chúng hoạt động tốt cùng nhau - đó là lý do tại sao bạn nên nghĩ đến việc hợp tác với cả hai. Mặc dù vậy, SEO giúp ích gì cho các chiến dịch PPC của bạn?

Một, với SEO và PPC, bạn đang củng cố sự hiện diện của mình trong các công cụ tìm kiếm.

Trang web của bạn không chỉ xuất hiện ở đầu kết quả tìm kiếm có trả tiền mà còn cả những kết quả không phải trả tiền. Điều đó cung cấp cho người dùng hai cơ hội để truy cập trang web của bạn, đồng thời nhấn mạnh thương hiệu của bạn. Một lợi thế khác của SEO là bạn có thể áp dụng dữ liệu SEO của mình cho các chiến dịch PPC của bạn.

Ví dụ: một trang web dẫn đến chuyển đổi có thể tăng giá trị nếu bạn kết hợp nó vào chiến dịch PPC của mình. Thậm chí tốt hơn, trang đích đó có thể nhắm mục tiêu một từ khóa có giá mỗi nhấp chuột (CPC) thấp.

10. SEO giúp bạn nâng cao thứ hạng so với đối thủ cạnh tranh

Với 80% người dùng dựa vào Internet để nghiên cứu mua sản phẩm, hãy mong đợi đối thủ cạnh tranh của bạn đầu tư vào SEO, cũng như các chiến lược digital marketing khác. Đó là lý do tại sao, nếu bạn bỏ qua SEO, bạn có thể mong đợi doanh số bán hàng và thị phần tổng thể của mình giảm xuống. Khi người dùng tìm kiếm các truy vấn liên quan đến dịch vụ hoặc ngành của bạn, trang web của bạn sẽ không xuất hiện - và nếu có, nó có khả năng xếp hạng trên trang thứ hai, thứ ba hoặc thứ tư.

Tuy nhiên, chỉ có 25%người dùng lướt qua trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm, điều này làm giảm lợi nhuận và khách hàng tiềm năng của bạn. Đó là lý do tại sao, nếu bạn muốn cạnh tranh với đối thủ của mình, SEO là điều cần thiết. Đầu tư vào SEO, cũng như phát triển một chiến lược thông minh và bạn có thể nâng cao thứ hạng của các đối thủ cạnh tranh khó khăn nhất của mình.

Ngay cả khi các doanh nghiệp trong ngành của bạn không sử dụng SEO, đó là một lợi thế lớn cho công ty của bạn nếu bạn là người đầu tiên.

11. SEO làm cho chiến lược digital marketing của bạn mạnh mẽ hơn

Nếu bạn đang đầu tư vào tiếp thị kỹ thuật số, SEO có thể là một phần trong chiến lược của bạn. Tuy nhiên, nó củng cố chiến dịch tổng thể của bạn theo nhiều cách. Thêm vào đó, nó tăng cường các trọng tâm tiếp thị kỹ thuật số bổ sung, như content marketing, tiếp thị video và social media marketing.

Bằng cách xây dựng một chiến lược digital marketing toàn diện cũng như lâu dài , bạn đang tăng khả năng cạnh tranh của mình trên thị trường trực tuyến. Đó có thể là một lợi thế đáng kể khi cạnh tranh trong một thị trường khắc nghiệt hoặc chống lại các đối thủ có nhiều nguồn lực hơn công ty của bạn. Thêm vào đó, chiến lược tiếp thị kỹ thuật số mạnh hơn có nghĩa là ROI lớn hơn.

Với lợi tức tốt hơn từ các nỗ lực tiếp thị kỹ thuật số, bạn có thể tái đầu tư vào thành công của công ty mình. Cho dù bạn quyết định cải thiện chiến lược SEO, mở rộng đội ngũ nội bộ hay tăng nguồn lực của công ty, bạn đều có thể sử dụng những khoản tiền đó để làm cho doanh nghiệp của mình tốt hơn nữa đối với người tiêu dùng.

12. SEO tiếp cận mọi đối tượng mục tiêu của bạn

Lợi ích chính của SEO là nó không chỉ tiếp cận đối tượng trong mọi giai đoạn của kênh mua hàng mà còn kết nối với mọi loại đối tượng mục tiêu. Tùy thuộc vào công ty của bạn, bạn có thể có một vài đối tượng mục tiêu khác nhau. Ví dụ: nếu bạn là một công ty chăm sóc cỏ, bạn có thể cung cấp các dịch vụ thương mại và dân cư.

Những dịch vụ đó bao gồm hai đối tượng riêng biệt - chủ nhà và chủ doanh nghiệp. Mặc dù cả hai đối tượng này đều muốn có dịch vụ chăm sóc cỏ, nhưng hành trình của họ thông qua phễu mua hàng có thể khác nhau. Ví dụ, một chủ doanh nghiệp có thể có một bộ câu hỏi khác với một chủ nhà khi nói đến các dịch vụ cắt cỏ và chăm sóc cỏ.

Một chủ doanh nghiệp thậm chí có thể muốn một tập hợp các dịch vụ không có sẵn cho chủ nhà, như duy trì một cái ao lớn. Với SEO, bạn có thể tiếp cận từng đối tượng này bằng cách nhắm mục tiêu các từ khóa cụ thể cho ý định của họ. Một ví dụ nhanh là tạo một trang dịch vụ nhắm mục tiêu từ khóa, “dịch vụ cảnh quan thương mại” và một trang dịch vụ khác cho từ khóa, “dịch vụ cảnh quan khu dân cư”.

13. SEO giảm chi phí quảng cáo của bạn

SEO cũng mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn bằng cách giảm chi phí quảng cáo - và thậm chí cả chi phí tiếp thị của bạn. Với một chiến lược SEO được lập kế hoạch tốt, công ty của bạn có thể xếp hạng trên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm cho các từ khóa có giá trị cao. Điều đó cung cấp cho doanh nghiệp của bạn tùy chọn để giảm chi tiêu quảng cáo, cũng như tái đầu tư vào nơi khác.

Ví dụ: thay vì chạy năm chiến dịch PPC, bạn có thể chọn chạy hai chiến dịch và sau đó sử dụng số tiền tiết kiệm được để mở rộng chiến lược tiếp thị nội dung của mình. SEO không chỉ có thể giảm chi tiêu cho quảng cáo kỹ thuật số mà còn giảm chi phí quảng cáo truyền thống của bạn . Nhiều doanh nghiệp thường phát hiện ra rằng trong năm đầu tiên đầu tư vào SEO, nó tiết kiệm chi phí hơn so với quảng cáo và tiếp thị truyền thống.

Thêm vào đó, nó mang lại kết quả thậm chí còn tốt hơn.

14. SEO phát triển nỗ lực marketing địa phương của bạn

Ngay cả khi bạn là một doanh nghiệp địa phương phụ thuộc vào các giao dịch ngoại tuyến, SEO vẫn mang lại lợi ích cho công ty của bạn. Khi ngày càng nhiều người tiêu dùng trở thành chủ sở hữu điện thoại thông minh, tìm kiếm địa phương ngày càng phổ biến. Giá trị của tìm kiếm địa phương cũng rất lớn, vì 80% tìm kiếm địa phương chuyển đổi , điều này có nghĩa là cửa hàng của bạn sẽ kinh doanh nhiều hơn.

Nếu bạn không đầu tư vào SEO địa phương, bạn đang loại mình khỏi những người mua sắm sẵn sàng mua hàng. Đối với các đối thủ cạnh tranh của bạn, điều đó giúp họ dễ dàng giành được thị phần cũng như tạo dựng được sự nổi tiếng của mình trong khu vực. Đừng làm cho nó dễ dàng với họ.

Thay vào đó, hãy cung cấp cho doanh nghiệp của bạn một lợi thế cạnh tranh với SEO địa phương.

15. SEO thúc đẩy Thành công Lâu dài của bạn

Không giống như rất nhiều nỗ lực marketing truyền thống, SEO là một chiến lược liên tục. Điều đó có nghĩa là công ty của bạn tiếp tục thấy những lợi ích của SEO, nhiều năm sau khi bạn đầu tư vào nó - để thấy những kết quả đó, tuy nhiên, điều quan trọng là phải xem SEO như một khoản đầu tư dài hạn. Điều đó có nghĩa rằng đó là thứ mà doanh nghiệp của bạn đầu tư vào mỗi năm.

Để duy trì thứ hạng của bạn, cũng như phát triển với các bản cập nhật thuật toán tìm kiếm và thói quen tìm kiếm của người dùng, bạn tiếp tục đưa SEO vào ngân sách tiếp thị của mình. Bằng cách cam kết lâu dài với SEO, cũng như tiếp thị kỹ thuật số, bạn đang tối đa hóa ROI của mình. Tốt hơn nữa, bạn đang xây dựng dựa trên những lợi ích của SEO.

Điều đó có nghĩa là nhận thức về thương hiệu, nhắm mục tiêu theo đối tượng, tạo khách hàng tiềm năng, v.v. tốt hơn nữa.

Tìm hiểu thêm về lợi ích của SEO

Bạn muốn tìm hiểu thêm về SEO, từ các chiến lược mới nhất đến các bản cập nhật thuật toán mới nhất? Tham gia bản tin email của chúng tôi! Chúng tôi sẽ gửi cho bạn nội dung độc quyền về SEO, cùng với các chiến lược tiếp digital marketing khác để bạn luôn biết về lợi ích của SEO.

Seothetop, biên tập

Nguồn:

  • https://www.webfx.com/blog/seo/seo-benefits/
  • https://iide.co/blog/seo-benefits/