Phân tích các website của đối thủ cạnh tranh có thể nhanh chóng cung cấp cho bạn ý tưởng cho tiếp thị web của riêng bạn. Tất nhiên, bạn không thể xem Analytics của họ, nhưng có rất nhiều công cụ phân tích đối thủ cạnh tranh miễn phí sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết nhanh và có giá trị.

Dưới đây là những công cụ phân tích cạnh tranh mà bạn có thể sử dụng để so sánh trang web của mình với những site khác theo nhiều cách: SEO, Advertising, social media, traffic và technology(công nghệ).

 

Mỗi loại phân tích chúng từng đại diện cho các khía cạnh khác nhau của tiếp thị kỹ thuật số và tiêu chí để đánh giá các website.

Cụm từ khóa và thứ hạng trong Công cụ Tìm kiếm

Họ xếp hạng cho những từ khóa nào? Họ chiến thắng trận chiến nào? Và chúng ta thậm chí trong những trận đánh tương tự?

Xem những gì đối thủ của bạn xếp hạng và cao như thế nào sẽ ngay lập tức cung cấp cho bạn ý tưởng cho nội dung và cụm từ khóa cho những chủ đề content của bạn.

Quảng cáo và trả tiền theo lần nhấp

Những cụm từ họ đang đấu thầu trên? Họ đang đầu tư ngân sách quảng cáo ở đâu? Quảng cáo của họ trông như thế nào?

Tương tự như bảng xếp hạng hữu cơ, xem chi tiêu quảng cáo của đối thủ cạnh tranh sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về những gì được tối ưu hóa tốt, bạn có thể thấy những từ và cụm từ nào đang thu hút đối tượng mục tiêu của bạn.

Authority và Liên kết (backlink) phổ biến

Những website nào nổi tiếng và đáng tin cậy? Là trang những có nhiều khả năng xếp hạng hơn so với những site còn lại? Ai có thể nhắm mục tiêu các cụm từ cạnh tranh hơn?

Cấp độ tiếp theo của phân tích cạnh tranh SEO là tất cả về các liên kết. Các trang web có liên kết từ nhiều trang web khác có thẩm quyền cao hơn, đặc biệt nếu các liên kết đến từ các trang web có thẩm quyền cao.

Số liệu ban đầu của Authority là PageRank của Google nhưng họ không còn chia sẻ dữ liệu này. Nhưng các công cụ phân tích này sẽ cung cấp số liệu về authority của page. Ngoài số lượng, bạn có thể sử dụng các báo cáo này để tìm cơ hội PR. Nếu một trang web truyền thông hoặc blog đã đề cập và liên kết với một đối thủ cạnh tranh, nó có thể là một trang web tốt để phù hợp với chính bạn!

Những chỉ số đánh giá sức mạnh domain phổ biến

Có nhiều công cụ theo dõi các liên kết (backlink) và cung cấp số liệu thẩm quyền. Mỗi người có một tên riêng cho số, nhưng về cơ bản tất cả đều đo lường cùng một điều: khả năng xếp hạng và tất cả đều sử dụng thang điểm từ 1 - 100.

  • MOZ: Domain Authority
  • SEMrush: Domain Score
  • Alexa: Competitive Power(Sức mạnh cạnh tranh)
  • Ahrefs: Domain Rating(Xếp hạng tên miền)
  • Searchmetrics: Page Strength(Sức mạnh của trang)

Social media: Truyền thông xã hội

Những bài viết của họ đang được chia sẻ nhiều nhất? Mạng xã hội nào của họ đang có kết quả tốt nhất? Ai đang chia sẻ nội dung của họ?

Các tài khoản xã hội rất dễ xem, nhưng khó phân tích. Nhìn thoáng qua, bạn có thể thấy những bài đăng cụ thể nào đang được tương tác, nhưng bức tranh lớn là không thể nhìn thấy nếu không có công cụ.

Những hiểu biết rất hữu ích và bao gồm các ý tưởng về những gì sẽ viết về, nơi để hoạt động và cộng tác với ai.

Traffic: Lưu lượng truy cập

Nếu trang web của họ phổ biến hơn của bạn? Họ có được traffic nhiều hơn? Là khách truy cập của họ tham gia nhiều hơn?

Không có công cụ nào cung cấp cho bạn cái nhìn chính xác về Analytics của họ, nhưng có nhiều cách để có được ước tính lưu lượng truy cập trang web. Những công cụ này cung cấp cho bạn một bức tranh lớn, để biết ai sẽ có được nhiều khách truy cập hơn, khi họ truy cập, nhân khẩu học và dữ liệu hành vi, vv

Technology: công nghệ

Trang web của họ được xây dựng trên frame nào? Có phải là WordPress không? Họ đang sử dụng công cụ theo dõi nào?

Công nghệ trang web có thể nhìn thấy một cách đáng ngạc nhiên, và có những công cụ giúp bạn dễ dàng phát hiện chính xác những gì cung cấp năng lượng cho trang web của đối thủ cạnh tranh và những công cụ và plugin nào được dùng. Điều này cung cấp cho bạn khả năng hiển thị về những chiến thuật họ có thể sử dụng và những gì có thể hoạt động tốt cho bạn.

1. SEMrush

website | ranking, advertising, authority, social media

Phổ biến và mạnh mẽ, chúng ta phải liệt kê cái này trước. Đây là công cụ SEO được khuyên dùng nhất trong khảo sát về các SEO hàng đầu. SEMrush hiển thị cả thứ hạng tìm kiếm hữu cơ và trả phí cho bất kỳ trang web, thiết bị di động hoặc máy tính để bàn ở bất kỳ quốc gia nào. Chỉ cần thả URL.

 

Người dùng trả phí có thể sử dụng các bộ lọc nâng cao để tìm nhanh các cụm từ quan trọng nhất. Xóa cụm từ xếp hạng thấp, cụm từ khối lượng thấp và cụm từ thương hiệu. Đây là bộ lọc sẽ trông như thế nào:

 

Phiên bản trả phí cũng bao gồm kiểm toán website, theo dõi thương hiệu và nhiều hơn nữa. Nhược điểm duy nhất của SEMrush là nó có rất nhiều tính năng, phải mất một thời gian để tìm thấy mọi thứ!

  • Phiên bản miễn phí: Mười cụm từ hàng đầu
  • Phiên bản trả phí: $ 99 / tháng
Tuy nhiên bạn có thể Dùng thử SEMRUSH 14 ngày miễn phí: Công cụ phân tích đối thủ cạnh tranh, keyword, traffic, topic Tại đây 

2. Ahrefs

website | ranking | authority

Không có phiên bản miễn phí, nhưng bạn có thể dùng thử miễn phí 2 tuần. Khi bạn đã tham gia, bạn sẽ có quyền truy cập vào cơ sở dữ liệu lớn nhất về các cụm từ khóa của bất kỳ công cụ phân tích nào trong số này: bốn tỷ cụm từ khóa. Đây chắc chắn là một công cụ sử dụng năng lượng với nhiều tính năng vượt ra ngoài theo dõi cụm từ khóa. Không ngạc nhiên khi nó đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng khảo sát về công cụ SEO.

 

Xem xét nhắm mục tiêu một cụm từ? Ahefs cung cấp các báo cáo chi tiết với khối lượng tìm kiếm, lưu lượng dự kiến, cạnh tranh và phân tích SERP.

 

Ahrefs cũng bao gồm rất nhiều báo cáo khác để theo dõi từ khóa và liên kết. Những điều này vượt ra ngoài phân tích cạnh tranh. Đây là những công cụ mạnh mẽ cho các SEO chuyên nghiệp. Nếu tìm kiếm là quan trọng đối với công ty của bạn, bạn có thể cần các tùy chọn này.

  • Phiên bản miễn phí: dùng thử 14 ngày
  • Phiên bản trả phí: $ 82 / tháng

3. Alexa

website | ranking, advertising, authority, traffic

Một trong những số liệu và công cụ cạnh tranh nổi tiếng nhất để phân tích website, Alexa cung cấp một số mà một số nhà tiếp thị ám ảnh. Bảng xếp hạng Alexa là một ước tính về mức độ phổ biến và thứ hạng của mọi website trên toàn cầu và ở mọi quốc gia.

 

Phiên bản trả phí cũng có các công cụ tuyệt vời để theo dõi bảng xếp hạng của đối thủ cạnh tranh.

Một trong những báo cáo yêu thích của chúng tôi là Công cụ chồng chéo đối tượng trực tuyến, đầu tiên cho bạn biết bạn đang cạnh tranh với trang web nào, sau đó nó hiển thị cho bạn các cụm từ bạn đang cạnh tranh. Nó đặt mọi thứ trên bàn. Các tế bào bảng tối hơn cho thấy ai là người chiến thắng. Kinh ngạc!

 

Alexa cũng là một trong những công cụ duy nhất để ước tính dữ liệu hành vi (tỷ lệ thoát, thời gian trên trang web) và nhân khẩu học (giới tính, trình độ học vấn). Không có gì ngạc nhiên khi mọi người yêu thích nó.

  • Phiên bản miễn phí: Báo cáo thông tin trang web không giới hạn. Dùng thử miễn phí 7 ngày cho bộ công cụ đầy đủ
  • Phiên bản trả phí: $ 99 / tháng

4. Buzzsumo

website | social media, links

Công cụ siêu phổ biến này là tuyệt vời cho ý tưởng lắng nghe xã hội và bài viết trên blog. Nhưng nó cũng tuyệt vời cho nghiên cứu cạnh tranh. Chỉ cần truy cập trang web của đối thủ cạnh tranh và xem các bài đăng được chia sẻ hàng đầu của họ trên bất kỳ mạng xã hội nào cho bất kỳ phạm vi ngày nào.

 

Đào sâu hơn để xem ai đã chia sẻ nó. Buzzsumo gắn thẻ họ là nhà báo, người viết blog và người có ảnh hưởng. Bạn cũng có thể xem ai đã liên kết với nó. Trong vài giây, bạn có thể thấy ai đang chú ý đến đối thủ của mình và chủ đề nào của họ nhận được nhiều tình yêu nhất.

Phiên bản miễn phí: Năm kết quả hàng đầu

Phiên bản trả phí: $ 99 / tháng

5. FollowerWonk

website | social media

Nó chỉ phân tích Twitter, nhưng FollowerWonk là một trong những phân tích nhanh nhất. Nó cho bạn biết người theo dõi ở đâu cho bất kỳ tài khoản nào, thời gian nào trong ngày họ hoạt động, mức độ ảnh hưởng của việc theo dõi, v.v.

Trong chế độ xem so sánh người dùng, bạn có thể đo sự chồng chéo giữa hai tài khoản bất kỳ. Nó cũng cho bạn thấy tài khoản nào đang phát triển nhanh hơn.

 
  • Phiên bản miễn phí: Miễn phí cho sử dụng cá nhân
  • Phiên bản trả phí: Xem MOZ bên dưới

6. Majestic

website | bảng xếp hạng, quảng cáo, thẩm quyền

Majestic có hai số liệu cho thấy mức độ tin cậy của một tên miền: luồng tin cậy của người Hồi giáo và luồng trích dẫn trên mạng. Cái sau có lẽ phù hợp và chính xác hơn cho hầu hết các so sánh.

Chế độ xem so sánh sẽ hiển thị cho bạn trang web của bạn và bất kỳ ai khác cạnh nhau.

 

Bạn có bị tụt lại phía sau trong trích dẫn? Hãy bận rộn làm tiếp cận, PR và viết blog của khách. Nhưng trước tiên, hãy viết content có giá trị để có được liên kết đến.

  • Phiên bản miễn phí: Họ giới hạn việc sử dụng hàng ngày cho phiên bản miễn phí
  • Phiên bản trả phí: $ 52 / tháng

7. MOZ / Link Explorer

website | authority

Đây là một công cụ SEO phổ biến và mạnh mẽ với tất cả các loại báo cáo hữu ích. Liên quan đến phân tích cạnh tranh nhất là Link Explorer. Đây có lẽ là công cụ nổi tiếng nhất để đo lường mức độ phổ biến của liên kết. Họ sử dụng thuật ngữ tên miền tên miền uy tín cho số liệu của họ.

Nó rất dễ sử dụng. Chỉ cần đặt vào trang web của bạn để xem Authority domain của bạn, sau đó đưa vào một đối thủ cạnh tranh.

 

Một vài lưu ý: Quản lý miền sẽ tự nhiên dao động theo thời gian. Ngoài ra, hãy nhớ rằng cuối cùng, đó là các trang xếp hạng trong Google, không phải tên miền. Vì vậy, Page authority của các trang cụ thể thậm chí còn quan trọng hơn. Để hiểu rõ hơn về công cụ này, hãy đọc Cách tăng domain authority cho website.

  • Phiên bản miễn phí: 3 tìm kiếm / ngày cho Link Explorer
  • Phiên bản trả phí: $ 99 / tháng

8. Similarweb

website | ranking, traffic, social media

Đây là một trong những ước tính lưu lượng truy cập lâu đời nhất và đáng tin cậy nhất. Tương tự như Alexa, nó xếp hạng các trang web trên toàn cầu và toàn quốc theo lưu lượng truy cập. Nó cũng đặt mỗi trang web vào một danh mục và hiển thị thứ hạng danh mục.

Phiên bản miễn phí rất dễ sử dụng. Nó chỉ hiển thị năm cụm từ khóa xếp hạng hàng đầu, vì vậy nó không lý tưởng để so sánh SEO. Nhưng nó hiển thị các trang web giới thiệu hàng đầu, không có sẵn trong bất kỳ công cụ nào khác.

 
  • Phiên bản miễn phí: 5 kết quả cho mỗi số liệu và 3 tháng dữ liệu lưu lượng truy cập
  • Phiên bản trả phí: Số liệu không giới hạn, chi phí có thể thương lượng

9. Searchmetrics

website | ranking, quảng cáo, thẩm quyền

Rất dễ dàng để nhảy vào và xem các cụm từ hàng đầu cho bất kỳ trang web nào. Bạn có thể xem năm đầu mà không cần tạo tài khoản (không hữu ích lắm) hoặc mười tài khoản hàng đầu có tài khoản miễn phí (tốt hơn nhiều). Phiên bản trả phí sẽ cho bạn thấy tất cả mọi thứ.

 

Các báo cáo rất dễ đọc và bao gồm các số liệu cạnh tranh PPC và cạnh tranh truyền thông xã hội. Bạn cũng sẽ tìm thấy thông tin chi tiết về xu hướng và hiệu suất của các phần nội dung cụ thể.

  • Phiên bản miễn phí: Năm cụm từ hàng đầu cho bất kỳ tên miền nào
  • Phiên bản trả phí: $ 69 / tháng

10. Serpstat

website | ranking, authority, social media, quảng cáo

Serpstat có rất nhiều tính năng liên quan đến phân tích đối thủ cạnh tranh. Với công cụ này, bạn có thể nhận được vị trí của các tên miền đối thủ cho các từ khóa được theo dõi cùng với hàng ngày của bạn trên cơ sở hàng ngày. Không cần phải tạo các dự án riêng biệt hoặc chi tiêu tín dụng của bạn.

Đối với phân tích backlink, nó đo Xếp hạng Trang (quyền dựa trên số lượng trang liên kết với nó) và Xếp hạng tin cậy (tin cậy dựa trên mức độ đáng tin cậy của các trang này).

 

Ngoài ra, Serpstat có thể phân tích chiến lược PPC của đối thủ và tìm thấy hầu hết các trang được chia sẻ trên trang web. (FB, Linkedin)

Một tính năng thú vị Tên miền VS Miền tên miền cho phép bạn so sánh tối đa ba trang web và tìm các từ khóa duy nhất và phổ biến của mỗi trang web.

 
  • Phiên bản miễn phí: Chỉ có 10 dòng báo cáo được hiển thị; số lượng yêu cầu ít mỗi ngày
  • Phiên bản trả phí: Bắt đầu ở mức 19 đô la / tháng

Khi nào thực hiện loại phân tích cạnh tranh này

Đây là những thời điểm khi kiểm tra cuộc thi đặc biệt hữu ích:

  • Khi bắt đầu kinh doanh dựa trên web
  • Khi bắt đầu một dự án thiết kế lại trang web
  • Hai lần một năm hoặc lâu hơn tùy theo thời gian bạn thiết lập cho chiến dịch của mình

Có bạn có 10 công cụ để phân tích cạnh tranh. Đừng quá chú ý đến những người khác, nhưng đừng bao giờ bỏ lỡ cơ hội tìm thấy dữ liệu có thể giúp bạn đưa ra quyết định tốt hơn. 

Bạn nghĩ sao?

Bạn có một công cụ phân tích cạnh tranh yêu thích mà bạn muốn chia sẻ không? Chúng ta có nên bỏ qua các đối thủ cạnh tranh không?

 Xem thêm:

Seothetop, theo nguồn: orbitmedia