Hàng năm Google tung ra 1 vài lần bản cập nhật thuật toán cốt lõi rộng mới nhất của họ. Và cứ khi nào Google tung ra các bản cập nhật thuật toán cốt lõi rộng là các câu hỏi như “làm cách nào để biết nó update những gì” hoặc “tôi đã làm gì sai?” hoặc “Tôi đã không làm bất cứ điều gì nhưng lưu lượng truy cập trang web của tôi được cải thiện, tại sao lại như vậy?”. 

Có rất nhiều câu trả lời được đưa ra cho họ, nhưng họ dường như không hiểu được toàn bộ mục đích của bản cập nhật thuật toán broad core (lõi rộng). Nhưng trước khi chúng tôi đi sâu vào việc khôi phục nếu bạn bị ảnh hưởng bởi bản cập nhật lõi rộng, chính xác thì bản cập nhật lõi rộng là gì?

Broad Core Update là bản cập nhật cốt lõi rộng
Broad Core Update là bản cập nhật cốt lõi rộng

Broad Core Update là gì?

Broad Core Update là một thuật toán được Google triển khai nhiều lần trong năm mà không nhất thiết phải nhắm mục tiêu các vấn đề cụ thể. Bản cập nhật lõi rộng hơn là một bản cập nhật cho thuật toán tìm kiếm chính của họ, đề cập đến một cái nhìn tổng thể hơn về một trang web và kiến thức chuyên môn, tính có thẩm quyền, độ tin cậy (EAT) và chất lượng của nó.

Do có nhiều yếu tố khác nhau, Google không thể thực sự cung cấp cho chúng tôi những gì cần thay đổi trong một trang web mà không tiết lộ các khía cạnh quan trọng nhất trong thuật toán của họ. Hãy nghĩ về nó theo cách này: Có 150 yếu tố xếp hạng có tầm quan trọng khác nhau trong mắt Google. 

Khi họ tung ra các bản cập nhật lõi rộn, 63 trong số các yếu tố xếp hạng đó thay đổi tầm quan trọng và thứ tự của chúng được sắp xếp lại. Tất nhiên, đây chỉ là một ví dụ và không phải là sự thật. Nhưng đó là một cách tốt hơn để tưởng tượng những gì thực sự xảy ra trong một bản cập nhật cốt lõi rộng rãi.

Dưới đây là một ví dụ về cách các bản cập nhật cốt lõi rộng khác nhau ảnh hưởng đến một trong những khách hàng của chúng tôi:

 

Điều này cho chúng ta thấy các bản cập nhật thuật toán lõi rộng khác nhau ảnh hưởng đến các trang web theo những cách khác nhau mọi lúc. Các chấm màu xanh lam phía trên biểu đồ hiển thị thời điểm các cập nhật lõi rộng xảy ra.

Google đảm nhận việc khôi phục từ các bản cập nhật Broad Core

Việc bị ảnh hưởng bởi bản cập nhật thuật toán là một điều bình thường, đặc biệt nếu trang web của bạn vẫn còn nhiều chỗ để cải thiện. Trong Hangouts dành cho quản trị viên web của Google gần đây, một quản trị viên web đã đặt câu hỏi cho John Mueller của chính Google về việc giảm lưu lượng truy cập cho trang web tin tức của họ. Đây là câu hỏi đầy đủ:

“Chúng tôi là một trang web xuất bản tin tức chủ yếu tập trung vào ngành tài chính kinh doanh. Chúng tôi có thể đã bị ảnh hưởng bởi Bản cập nhật cốt lõi tháng 6 vì chúng tôi đã thấy lưu lượng truy cập giảm từ tuần đầu tiên của tháng 6.

Đồng ý rằng bản cập nhật chỉ định rằng không có bản sửa lỗi, không có thay đổi lớn nào cần được thực hiện để giảm tác động. Nhưng đối với một nhà xuất bản có lĩnh vực cốt lõi là nội dung tin tức, điều đó không báo hiệu rằng đó có thể là nội dung, chất lượng hoặc số lượng, điều này đã kích hoạt thuật toán của Google để giảm tín hiệu chất lượng của nội dung được đưa lên trang web mà có thể ' dẫn đến giảm lưu lượng truy cập?

Chúng tôi biết rằng nhiều trang web của nhà xuất bản đã bị ảnh hưởng. Trong trường hợp như vậy, sẽ thực sự hữu ích nếu Google có thể đưa ra và chia sẻ một số lời khuyên cho các quản trị viên web và các trang web. Không phải trang web cụ thể, nhưng ít nhất là danh mục hoặc ngành dọc cụ thể về cách thực hiện các biện pháp và hành động khắc phục để giảm thiểu tác động của các bản cập nhật cốt lõi. Nó sẽ đi một chặng đường dài trong việc giúp các trang web hiện không biết điều gì đã tác động đến chúng."

John Mueller tiếp tục đưa ra câu trả lời tốt nhất mà ông ấy có thể đưa ra và đây là bản tóm tắt câu trả lời của ông ấy (không phải nguyên văn):

“Không có gì phải sửa vì không có thứ cụ thể nào mà thuật toán nhắm đến. Nhiều yếu tố liên quan đến một trang web đôi khi phát triển và điều đó ảnh hưởng đến lưu lượng truy cập và thứ hạng của bạn. Không có thay đổi rõ ràng nào bạn có thể thực hiện, nhưng có một bài đăng trên blog cũ (xuất bản năm 2011) trên Blog trung tâm quản trị trang web về cơ bản là hướng dẫn về cách xây dựng các trang web chất lượng cao và ông ấy thực sự khuyên các quản trị viên web nên đọc bài đăng này.”

Đây là bạn có nó. Không có gì để sửa, nhưng có rất nhiều chỗ để cải thiện. Bài đăng trên blog mà John Mueller đề xuất có chứa một danh sách các câu hỏi (không nhất thiết là các dấu hiệu xếp hạng thực tế) sẽ giúp bạn hiểu Google nghĩ gì khi xếp hạng trang web của bạn:

  • Bạn có tin tưởng những thông tin được trình bày trong bài viết này?
  • Bài viết này được viết bởi một chuyên gia hoặc một người đam mê hiểu rõ chủ đề, hay nó có bản chất nông cạn hơn?
  • Trang web có các bài viết trùng lặp, trùng lặp hoặc thừa về các chủ đề giống nhau hoặc tương tự với các biến thể từ khóa hơi khác nhau không?
  • Bạn có cảm thấy thoải mái khi cung cấp thông tin thẻ tín dụng của mình cho trang web này không?
  • Bài viết này có lỗi chính tả, văn phong hay lỗi thực tế không?
  • Các chủ đề được thúc đẩy bởi sở thích thực sự của người đọc trang web hay trang web tạo ra nội dung bằng cách cố gắng đoán những gì có thể xếp hạng tốt trong các công cụ tìm kiếm?

Đó chỉ là một số câu hỏi được liệt kê trong bài đăng trên blog. Ngoài tính độc đáo và hữu ích, một điều khác tôi nghĩ đến khi tôi đọc bài đăng trên blog đó là ngay cả trước khi thuật ngữ EAT được đặt ra, Google đã coi nó như một yếu tố quan trọng để xếp hạng. Chứng minh thành công rằng bất kỳ ai tác giả trang web của bạn là một chuyên gia chứng minh rằng phần nội dung có giá trị và các dữ kiện trong nội dung (và trang web của bạn) là đáng tin cậy - tất cả điều này tương đương với EAT.

Cách khôi phục từ các bản cập nhật lõi rộng của Google

· Sử dụng các Nguyên tắc do Google cung cấp để tìm kiếm các điểm bất cập trong trang web của bạn

    • Sử dụng các nguyên tắc (bài đăng trên blog năm 2011) cho lợi ích tốt nhất của trang web của bạn. Nó đã cung cấp cho bạn tầm nhìn về những thứ mà trang web của bạn có thể làm tốt hơn. Hãy tận dụng điều đó. Nó có thể mất rất nhiều thời gian và nỗ lực, nhưng nếu bạn muốn thành công trong SEO của mình, thì nó sẽ rất xứng đáng. Ngoài ra, bạn cũng có thể đọc Nguyên tắc đánh giá chất lượng tìm kiếm được cập nhật của Google để hiểu sâu hơn về các tiêu chuẩn của Google đối với một trang web hữu ích, chất lượng cao.
  • Cải thiện kiến thức Chuyên môn, Thẩm quyền và Độ tin cậy của trang web của bạn (EAT)
    • Có rất nhiều việc phải làm ở đây, nhưng việc đầu tiên sẽ luôn là cải thiện việc EAT cho tác giả trên trang web. Nói thì đơn giản nhưng làm thì khó. Bạn phải chứng minh rằng bạn là một chuyên gia trong lĩnh vực bạn đang viết và trong thời gian gần đây, các trang web y tế và dược phẩm đã trở thành mục tiêu của các bản cập nhật thuật toán vì không phải tất cả nội dung chúng đều đến từ các tác giả có uy tín hoặc chuyên gia. Đây là một mẹo đơn giản: Nếu bạn bắt đầu định cấu hình trang web của mình theo các nguyên tắc được nêu rõ trong bài đăng trên blog của trung tâm quản trị trang web, thì EAT của bạn cũng sẽ được cải thiện.
  • Yêu cầu giúp đỡ
    • Với tư cách là chủ sở hữu của một trang web, bạn khó có thể nhìn thấy những lỗi có trong trang web của mình vì bạn chỉ có quan điểm của riêng mình để khắc phục. Nhưng nếu bạn yêu cầu trợ giúp từ một cộng đồng có cùng sở thích hoặc biết những điều tương tự như bạn, thì bạn có thể yêu cầu họ đưa ra suy nghĩ của họ về trang web của bạn và bạn sẽ có thể thấy những lỗi mà bạn không bao giờ có thể làm được. để xem trước. Cộng đồng SEO là một cộng đồng đặc biệt lớn và chúng tôi có những chia sẻ công bằng về những người thông minh và hữu ích sẵn sàng cung cấp cho bạn hai xu của họ. Đừng ngại yêu cầu sự giúp đỡ từ cộng đồng hoặc bất kỳ ai bạn biết vì điều đó cũng sẽ giúp bạn phát triển.
  • Suy nghĩ toàn diện
    • Như tôi đã đề cập, thật sai lầm khi tập trung vào một thứ hoặc yếu tố cụ thể khi nói đến các bản cập nhật cốt lõi rộng của Google. Đôi khi, việc không tập trung vào một thứ cụ thể cho phép bạn khám phá lý do tại sao trang web của bạn bị ảnh hưởng bởi bản cập nhật cốt lõi rộng rãi. Ngoài ra, việc không tập trung quá nhiều vào vấn đề phức tạp giúp bạn cởi mở và cho phép bạn xem xét nhiều khả năng giúp bạn chẩn đoán lưu lượng truy cập hoặc sự sụt giảm xếp hạng trang web của mình.

· Xem xét Content của các trang đã pass pagerank

Nếu các trang xếp hạng cao của bạn bị mất vị trí, hãy phân tích và so sánh nó với trang web đã thay thế vị trí của bạn. Xem cách họ làm cho nội dung có điều gì độc đáo hơn.

Trước khi thực hiện những thay đổi quan trọng, hãy chờ thêm vài ngày nữa. Google có lịch sử quay lại một số thay đổi. Vì vậy, hãy giữ các ngón tay của bạn đan chéo nhau.

  • Có content được viết với các nghiên cứu sâu rộng dựa trên chủ đề.
  • Đảm bảo rằng bạn tuân theo Nguyên tắc E-A-T do Google đặt ra

Danny Sullivan nhấn mạnh tầm quan trọng của việc có nội dung chất lượng cao trong một tweet được đăng ngay sau khi Google công bố bản cập nhật thuật toán.

Ông viết, “Bạn muốn làm tốt hơn với một sự thay đổi rộng rãi? Có nội dung tuyệt vời. Vâng, cùng một câu trả lời nhàm chán. Tuy nhiên, nếu bạn muốn có ý tưởng tốt hơn về những gì chúng tôi coi là content tuyệt vời, hãy đọc hướng dẫn về người xếp hạng của chúng tôi ”. 

· Bước tiếp theo và các mục hành động

Thứ hạng đã giảm sau một bản cập nhật cốt lõi - bây giờ thì sao?

Bước tiếp theo của bạn là thu thập thông tin về các trang đang xếp hạng nơi trang web của bạn đã từng xếp hạng.

Tiến hành phân tích SERP để tìm mối tương quan tích cực giữa các trang đang xếp hạng cao hơn cho các truy vấn mà trang web của bạn hiện đang thấp hơn.

Cố gắng không phân tích quá chi tiết kỹ thuật, chẳng hạn như tốc độ tải của mỗi trang hoặc điểm số các quan trọng web cốt lõi của chúng là bao nhiêu.

Chú ý đến nội dung của chính nó. Khi bạn trải qua nó, hãy tự hỏi bản thân những câu hỏi như:

  • Nó có cung cấp câu trả lờicho truy vấn tốt hơn bài viết của bạn không?
  • Nội dung có chứa nhiều dữ liệu gần đâyvà số liệu thống kê hiện tại hơn của bạn không?
  • Có hình ảnh và videonào giúp mang lại nội dung sống động cho người đọc không?

Mục đích của Google là cung cấp nội dung cung cấp câu trả lời tốt nhất  đầy đủ nhất cho các truy vấn của người tìm kiếm. Mức độ liên quan là một yếu tố xếp hạng sẽ luôn chiến thắng tất cả những yếu tố khác.

Hãy xem xét trung thực nội dung của bạn để xem liệu ngày nay nó có liên quan như trước khi cập nhật thuật toán cốt lõi hay không.

Từ đó, bạn sẽ có ý tưởng về những gì cần cải thiện.

Lời khuyên tốt nhất để chinh phục các bản cập nhật cốt lõi?

Tiếp tục tập trung vào:

  • Ý định của người dùng.
  • Nội dung chất lượng.
  • Kiến trúc rõ ràng.
  • Nguyên tắc của Google.

Cuối cùng, đừng ngừng cải thiện trang web của bạn khi bạn đạt đến Vị trí 1, bởi vì trang web ở Vị trí 2 sẽ không dừng lại.

Vâng, tôi biết, đó không phải là câu trả lời mà ai cũng muốn và nó giống như lời tuyên truyền của Google. 

Tóm lại

Đó là những gì về Broad Core Update. Nghe có vẻ đơn giản nhưng sẽ là một thách thức đối với chúng tôi để hoàn thành đầy đủ các nhiệm vụ này. Nhưng kết quả cuối cùng chắc chắn sẽ rất xứng đáng, ít nhất phải nói rằng. Bạn có biết bất kỳ điều gì khác mà tôi đã bỏ lỡ? Hãy cho tôi biết trong các ý kiến dưới đây!

Chúc bạn thành công!

Seothetop