Thuật toán Google Panda được Google công bố vào ngày 24/2/2011 ra đời nhằm giảm thứ hạng các trang web có nội dung kém chất lượng, nội dung rác, những website có 1 lượng lớn quảng cáo, đặc biệt là những website vi phạm bản quyền.

Google nộp đơn đăng ký bản quyền vào 28 tháng 9 năm 2012 và được chấp thuận vào ngày 25 tháng 3 năm 2014. Phiên bản Google Panda 4.0 mới nhất: Ngày 21.5.2014

Thuật toán Panda
Thuật toán Panda

Để tránh được các thuật toán Panda của Google:

1. Kiểm tra lại content page:

Việc này dễ gặp nhất đối với các webmaster khi thiết kế website là trùng lặp nội dung.Việc này ảnh hưởng rất xấu đến thứ hạng của bạn. Việc bạn cần làm là kiểm tra nội dung trùng lặp, kiểm tra và chỉnh sửa nội dung thường xuyên.
Để chống được thuật toán Panda, những kiến thức cơ bản về SEO Onpage phải được cải thiện và là mục tiêu số 1.

2. Thay đổi chất lượng nội dung:

Với mục đích ban đầu của Panda được thiết kế để cải thiện số thời gian online của người dùng trên website(Time on Site), vì vậy nội dung của bạn cần dài, càng chất lượng thì sẽ giữ được số người truy cập lâu hơn, đồng thời nội dung điều hướng tốt cũng là cách giữ thời gian, số page view(lượt đọc) hiệu quả bạn nên quan tâm.

3. Cải thiện các trang có nội dung ngắn:

Với google, các website có nội dung ngắn, lượng thời gian của người truy cập trên website kém, đồng nghĩa với việc đánh giá website kém chất lượng. Vì vậy bạn cần thiết kế và xây dựng một website có nội dung dài, đủ cuốn hút và lôi kéo người tìm kiếm.
Một số kỹ năng giúp bạn cài thiện chất lượng nội dung là khéo léo thêm các nội dung vào hình ảnh, video hay tạo các phần comment dành cho người dùng đánh giá website trực tiếp.

4. Xây dựng nội dung chất lượng tránh Google Panda:

Việc xây dựng một website có chất lượng cao sẽ luôn đáp ứng được nhu cầu cho người tìm kiếm.Một trang website chất lượng cao có thể giữ được thời gian trên site của người truy cập bởi những giá trị thực cho người dùng.Với nhiều trang web đây là khó khăn nhất, tuy nhiên xác định rõ những gì cần thiết cho bài viết, bạn sẽ có cách nhìn rõ hơn về nội dung.
Nội dung chất lượng cao cần những yếu tố sau:
  • Nội dung bài viết đem lại giá trị cao cho người tìm kiếm, tức là bạn cần cung cấp thông tin chi tiết cho người truy cập một cách thành thực và chân thành nhất
  • Ngôn ngữ sử dụng trong bài viết phải rõ ràng, dễ hiểu, sử dụng ngôn ngữ toàn dân.
  • Điều hướng nội dung tốt, tức là bạn vừa có thể trỏ link các từ khóa liên kết đến những nội dung khác mà người dùng cũng quan tâm ngay trong bài viết, với cách này thời gian trên website của bạn sẽ tăng cao.
Lần cập nhất mới nhất Google Panda 4.0 chính thức được sử dụng để thay đổi chất lượng nội dung website nhằm nâng chất lượng của google đối với người tìm kiếm. Nội dung tốt là yêu tố cần cho một website uy tín và chất lượng.
p/s: Bài viết tổng hợp từ nhiều nguồn và viết trên quan điểm cá nhân, các bạn có thắc mắc xin vui lòng comment phía dưới.

>> Xem thêm: Tổng quan 9 thuật toán chính của Google