Thu hút và chuyển đổi Inbound bằng cách sử dụng các công cụ và Content hữu ích, có liên quan thực sự hữu ích cho khách hàng tiềm năng, những người đang tìm kiếm giải pháp cho một vấn đề. Nếu bạn có thể giúp họ giải quyết vấn đề của họ bằng thông tin và sản phẩm/dịch vụ phù hợp, bạn có cơ hội lớn để biến họ thành một khách hàng hạnh phúc.

Về cơ bản,Outbound là tiếp thị bằng loa, còn Inbound là tiếp thị bằng nam châm.

 

Sự suy giảm của Outbound

Outbound marketing vẫn có vị trí của nó và bạn vẫn sẽ thấy nhiều quảng cáo, in quảng cáo và bảng quảng cáo để minh họa điều này. Nó có thể khiến các thương hiệu được chú ý ở một mức độ nào đó và các phương tiện truyền thông như quảng cáo in và bảng quảng cáo được hưởng lợi ngay lập tức, trong khi Inbound marketing thường có thể mất vài tháng trước khi nó bắt đầu có kết quả.

Mặc dù tiếp thị Outbound đang suy giảm, nhưng Inbound chắc chắn đang tăng, vì biểu đồ Google Xu hướng dưới đây cho thấy:

Nguồn: Google Xu hướng

Tiếp thị Outbound không còn hiệu quả vì nó không phục vụ cho người tiêu dùng hiện đại, những người muốn có thông tin và hướng dẫn được cá nhân hóa để giúp họ với các nhu cầu cụ thể của họ và những người cảnh giác với quảng cáo. Trên thực tế, 86% người ngày nay bỏ qua quảng cáo TVC và 44% thư trực tiếp không bao giờ được mở.

Vậy tại sao chúng ta nên nắm lấy Inbound? Chúng ta hãy xem một số lợi ích Inbound marketing rất đáng để xem xét.

Inbound có thể tăng ROI của bạn

Hãy thẳng thắn với nó, Inbound marketing thường mang lại ROI cao hơn so với tiếp thị Outbound. Đây là một lợi ích khá rõ ràng.

Điều này một phần là do chi phí Inbound marketing thấp hơn, nhưng đó cũng là vì khách hàng tìm thấy bạn với inboound. Điều này có nghĩa là những người đến trên trang web của bạn thường có trình độ cao hơn và điều này có thể cải thiện đáng kể tỷ lệ đóng cửa bán hàng của bạn - đó là ưu tiên của 69% các nhà tiếp thị, theo báo cáo năm 2018 của HubSpot .

Theo cùng một nguồn, 53% các nhà tiếp thị nói rằng Inbound mang lại cho họ ROI cao hơn. Chỉ 16% nghĩ rằng Outbound cung cấp cho họ ROI cao hơn và 30% các nhà tiếp thị nói rằng Outbound là chiến thuật tiếp thị được đánh giá cao nhất.

Inbound là hiệu quả chi phí

Bởi vì inbound là một chiến lược trực tuyến, nó thường tốn ít chi phí để thực hiện hơn so với Outbound(có chiến lược bao gồm quảng cáo trên TV và radio, quảng cáo in, tiếp thị qua điện thoại, triển lãm thương mại và các nỗ lực tốn kém khác).

Nó cũng là một cách hiệu quả hơn để tạo ra khách hàng tiềm năng (tốt hơn). Trên thực tế, theo HubSpot, khách hàng tiềm năng Inbound marketing có chi phí thấp hơn 62% so với khách hàng tiềm năng bên ngoài. Báo cáo của HubSpot cũng nói rằng các doanh nghiệp sử dụng chủ yếu là Inbound marketing tiết kiệm hơn $ 14 (£ 10) cho mỗi khách hàng mới có được.

Phương pháp Inbound nhắm vào các giai đoạn khác nhau trong hành trình của người mua

Các giai đoạn của hành trình của người mua là:

  • Nhận thức- Một khách hàng tiềm năng có vấn đề và đang nghiên cứu để hiểu về nó
  • Cân nhắc- Họ hiểu vấn đề của họ và đang nghiên cứu cách giải quyết nó
  • Quyết định- Họ biết giải pháp cho vấn đề của họ là gì và họ đang biên soạn và đưa ra danh sách các nhà cung cấp

Chiến lược Inbound marketing hiệu quả nhắm mục tiêu mọi người từ giai đoạn đầu đến giai đoạn cuối của Inbound marketing, với Content và công cụ phù hợp đưa họ dọc theo kênh bán hàng sang giai đoạn tiếp theo của hành trình. Và điều này được thực hiện là với phương pháp Inbound marketing.

Bốn giai đoạn của phương pháp Inbound là Thu hút, Chuyển đổi, Đóng và Delight.

 

Attract: Thu hút

Bạn có thể thu hút các khách hàng tiềm năng đủ điều kiện có khả năng trở thành khách hàng tiềm năng bằng cách cung cấp cho họ nội dung hữu ích, phù hợp giúp họ giải quyết vấn đề của họ.

Convert: Chuyển đổi

Content thực sự hữu ích một lần nữa là kế hoạch tốt nhất, để khiến khách truy cập tham gia vào trang web của bạn và trở thành khách hàng tiềm năng.

Close: Đóng

Với nội dung và dịch vụ khách hàng tuyệt vời hơn, phù hợp hơn mà bạn có thể đóng, bằng cách giúp khách hàng tiềm năng giải quyết vấn đề của họ.

Delight: Hài lòng

Cung cấp càng nhiều trợ giúp, thông tin và hướng dẫn hữu ích càng tốt trong suốt hành trình của người mua để làm hài lòng khách hàng của bạn và bạn sẽ giữ lại doanh nghiệp của họ và tạo nhà quảng bá thương hiệu.

Mỗi giai đoạn đã liên kết các chiến thuật Inbound marketing để nhắm mục tiêu người mua ở các giai đoạn khác nhau của hành trình của họ, từ viết blog đến các chương trình giới thiệu, để cung cấp khách hàng tiềm năng đủ điều kiện và biến họ thành khách hàng trả lại thích thú.

Inbound phù hợp cho mọi quy mô công ty

Cho dù bạn điều hành một tập đoàn lớn mạnh đã tồn tại được 50 năm hoặc một công ty khởi nghiệp dựa trên nhà để xe, thì Inbound có thể làm việc cho bạn. Nếu bạn quản lý một doanh nghiệp nhỏ, bạn có thể phải vật lộn để trả tiền cho tiếp thị Outbound tốn kém như quảng cáo trên TV hoặc bảng quảng cáo, nhưng bạn có thể tạo một chiến dịch Inbound marketing bằng cách sử dụng tiền có sẵn của mình.

Với ngân sách khá nhỏ, bạn có thể tạo Content hữu ích cho khách hàng lý tưởng của mình trong suốt hành trình của người mua. Nó không phải là Content hoành tráng, giành giải thưởng - chỉ cần tạo ra thứ gì đó thực sự hữu ích cho khán giả của bạn. Các yếu tố hỗ trợ của Inbound marketing, chẳng hạn như quảng bá Content của bạn và tạo chuỗi email, có thể được nhóm của bạn thực hiện khi tài nguyên cho phép hoặc tất nhiên bạn có thể thuê ngoài công việc này cho một đại lý phù hợp với ngân sách tiếp thị của bạn.

Inbound cung cấp giá trị thực cho khách hàng

Thực tế là người tiêu dùng hành xử khác nhau trong thời đại internet này so với trước đây. Người mua là các nhà nghiên cứu, tìm kiếm các giải pháp cụ thể cho các vấn đề hoặc các cách để đáp ứng nhu cầu của họ. Họ có rất nhiều thông tin trong tầm tay và họ không cần một nhân viên bán hàng nói cho họ biết họ nên tiêu tiền vào việc gì.

Và internet là một con đường hai chiều. Nếu bạn muốn người dùng tham gia với công ty của bạn và trở thành khách hàng, bạn cần phải cung cấp cho họ một cái gì đó để đáp lại. Bạn cần cung cấp giá trị, nghĩa là tất cả thông tin và hướng dẫn họ có thể cần để tìm cách giải quyết vấn đề của họ.

Đây là nơi những Inbound đi trước tiếp thị ra bên ngoài. Nó thực sự giúp người tiêu dùng giải quyết vấn đề của họ và tạo mối quan hệ hai chiều. Đây là một cách tuyệt vời để có được sự tín nhiệm như một thương hiệu, và để xây dựng niềm tin với khách hàng tiềm năng và hiện tại.

Trên thực tế, giai đoạn Delight của phương pháp Inbound dựa trên việc vượt lên trên cả khách hàng - cung cấp cho họ Content tuyệt vời, trả lời câu hỏi của họ và nói chung là làm tất cả những gì bạn có thể để giúp họ - khiến họ thích thú.

Inbound Thu hút các khách hàng tiềm năng

Nếu Content bạn tạo phù hợp với hành trình của người mua, họ có nhiều khả năng tham gia với bạn hơn. Và những người tham gia và chia sẻ thông tin của họ với bạn - ví dụ bằng cách điền vào biểu mẫu - trở thành khách hàng tiềm năng.

Bằng cách tạo Content cho khách hàng lý tưởng của bạn bằng cách sử dụng personas người mua, (giải quyết các vấn đề cụ thể và trả lời các câu hỏi của người tiêu dùng có liên quan), bạn biết loại người mà họ sẽ thu hút. Điều này có nghĩa là bạn đang ở một vị trí tốt hơn để biến những khách hàng tiềm năng đó thành khách hàng.

Progressive profiling: Hồ sơ tiến độ

Trong quá trình thu hút và đủ điều kiện này, bạn cũng nên xem xét một chiến thuật gọi là hồ sơ Progressive. Đây là nơi bạn có thể nắm bắt thông tin bổ sung từ những người dùng đã điền vào một biểu mẫu trên website của bạn, bằng cách có các biểu mẫu mới xuất hiện với các trường khác nhau. 

Điều này giúp bạn xây dựng một bức tranh tốt về người dùng mà không cần họ phải điền vào một biểu mẫu lớn hoặc trả lời nhiều câu hỏi cùng một lúc. Bạn có được thông tin có giá trị mà không gây khó chịu cho người dùng hoặc gây nguy hiểm cho sự tin tưởng mà bạn đang xây dựng.

Đồ họa dưới đây cho thấy cách bạn có thể nắm bắt thông tin mới với các hình thức lũy tiến. Dữ liệu đã ghi có thể được điền tự động để người dùng chỉ được yêu cầu một lượng nhỏ thông tin bổ sung mỗi lần:

 

Lead scoring

Ghi điểm Lead là một lợi ích thực sự khác của Inbound marketing, giúp đảm bảo các khách hàng tiềm năng mà đại diện bán hàng của bạn theo dõi có đủ điều kiện hơn khi họ tiếp cận với họ. 

Điểm chính cho phép bạn chỉ định điểm (điểm) cho khách hàng tiềm năng trong cơ sở dữ liệu của bạn, dựa trên thông tin họ đã cung cấp và cách họ đã tương tác với trang web của bạn. 

Đây là một cách tuyệt vời để các nhóm dịch vụ và bán hàng ưu tiên khách hàng tiềm năng và không lãng phí thời gian cho những người dùng không có khả năng Close.

Inbound tiết kiệm thời gian

Không có đủ thời gian trong ngày cho nhiều người trong chúng ta, vì vậy một lợi ích mà các nhóm tiếp thị nên đánh giá cao là Inbound marketing có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian! Các công cụ tự động hóa tiếp thị (phần mềm có thể tự động hóa các tác vụ lặp đi lặp lại) cho phép nhóm của bạn bỏ các công việc quản trị buồn tẻ và tập trung vào việc nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng, đóng cửa bán hàng và tạo ra nhiều Content tuyệt vời hơn để thu hút nhiều khách truy cập hơn.

Tuy nhiên, bạn vẫn cần thận trọng khi tự động hóa hoạt động tiếp thị của mình và cân nhắc xem người dùng đang ở đâu trong hành trình của người mua và cách họ đã tương tác với trang web của bạn cho đến nay. Bạn không muốn làm phiền họ và mất chúng hoàn toàn.

Dưới đây là một ví dụ về quy trình làm việc tự động thành công có thể trông như thế nào:

  1. Tạo Content ưu đãi, trang đích và kêu gọi hành động phù hợp với một vấn đề cụ thể mà khách hàng tiềm năng của bạn gặp phải
  2. Lập kế hoạch và tạo các bài đăng trên blog trả lời các câu hỏi mà khách hàng tiềm năng của bạn có thể sử dụng làm truy vấn trong công cụ tìm kiếm
  3. Quảng bá blog và cung cấp Content thông qua phương tiện truyền thông xã hội và tiếp cận
  4. Sản xuất các chuỗi email tự độngđể nuôi dưỡng dẫn đến giai đoạn tiếp theo của hành trình của người mua
  5. Xác định và tạo quy trình công việc cho các thông báo nội bộ cho phép các chuyên gia bán hàng của bạn biết khi nào khách hàng tiềm năng sẵn sàng liên hệ
  6. Quy trình làm việc như vậy có thể hoàn toàn tự động cho đến khi nhóm bán hàng của bạn tham gia, nghĩa là tối thiểu số giờ làm việc, nhưng cơ hội đóng cửa được cải thiện hơn nhiều.

Inbound cho phép tích hợp các chiến dịch

Inbound marketing cho phép bạn chạy các chiến dịch tích hợp, sử dụng nhiều chiến thuật trên nhiều kênh khác nhau. Các nhà Inbound marketing có rất nhiều kênh để lựa chọn: viết blog, phương tiện truyền thông xã hội, SEO, PPC, v.v. Nhưng nếu bạn đang sử dụng các kênh này một cách độc lập với nhau thì bạn đang thiếu một mẹo.

Bằng cách tích hợp các quy tắc tiếp thị riêng biệt, bạn có thể đảm bảo người tiêu dùng tiềm năng có một thông điệp nhất quán trên nhiều kênh. Ví dụ: cùng một bản sao và hình ảnh trên Facebook, Twitter, LinkedIn, v.v.

Nếu bạn đã viết ebook thì hãy xuất bản một phần dưới dạng bài đăng trên blog với lời kêu gọi hành động để tải xuống ebook (với các email theo dõi tự động như đã đề cập ở trên). Bạn cũng có thể đặt bài đăng trên blog trên social media, đảm bảo rằng nó được tối ưu hóa đúng cho các công cụ tìm kiếm và thậm chí hỗ trợ với chiến dịch PPC. 

Lý tưởng nhất, bạn cũng muốn tất cả các chiến thuật này được liên kết và đo lường bằng cách sử dụng một nền tảng CRM hợp nhất (đây là một hướng dẫn nhỏ về việc tìm kiếm CRM tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn).

Có vô số lựa chọn, điều chính là điều chỉnh chiến lược của bạn và tích hợp các kênh Inbound marketing. Sự kết hợp đúng có thể là một cách rất hiệu quả để thu hút khán giả của bạn và cung cấp trải nghiệm người dùng có giá trị. Ngoài ra, bạn có thể dễ dàng xem xét sự thành công của từng kênh tiếp thị (xem bên dưới).

Inbound marketing là có thể đo lường được

Một lợi ích thực sự của Inbound - đặc biệt là so với tiếp thị Outbound - là nó rất có thể đo lường được. Mặc dù không hoàn hảo, bạn thường có thể thấy doanh thu của mình đến từ đâu, Content nào đang hoạt động tốt, trang đích nào đang nhận được chuyển đổi, email nào đang được mở và thông qua CRM.

Bạn có bản ghi tất cả thông tin liên lạc giữa nhóm của bạn và của bạn khách hàng Xem khách hàng đến từ đâu, cách họ tương tác với trang web của bạn và nhóm của bạn cung cấp cho bạn một cái nhìn tổng quan tuyệt vời về những nỗ lực tiếp thị của bạn.

Các nền tảng Inbound như HubSpot cho phép bạn tạo các mốc quan trọng dựa trên những gì quan trọng nhất đối với bạn. Đây có thể là tổng doanh thu bạn đang cố gắng đạt được, tăng phần trăm lưu lượng truy cập trang web hoặc một số khách hàng tiềm năng mới nhất định. Các cột mốc và mục tiêu là một cách cơ bản để theo dõi sự thành công trong công việc của bạn và để cảnh báo bạn nếu cần cải thiện.

Inbound nuôi dưỡng Lead trở thành nỗ lực của nhóm

Một cách mà Inbound đảm bảo khách hàng tiềm năng có được dịch vụ tốt nhất có thể là cung cấp khả năng hiển thị chiến dịch cho toàn bộ nhóm của bạn. Cách một khách hàng tiềm năng tương tác với nội dung và trang web của bạn được ghi lại rõ ràng trong CRM của bạn và điều này có nghĩa là bất cứ ai chọn vị trí dẫn đầu trong nhóm của bạn đều có một cái nhìn tổng quan tuyệt vời về nơi khách truy cập trong hành trình của người mua, họ đã tham gia vào Content nào và những thông tin liên lạc mà họ đã có cho đến nay. 

Điều này có nghĩa là nếu một liên hệ ra khỏi văn phòng, điều đó sẽ tạo ra rất ít sự khác biệt và khách hàng tiềm năng sẽ nhận được một mức độ dịch vụ cao. Và hơn nữa, thông tin tương tự có sẵn cho các nhóm tiếp thị và bán hàng của bạn, cho phép chuyển đổi suôn sẻ dọc theo kênh bán hàng.

Inbound marketing có thể mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn?

Những lợi ích của Inbound marketing có thể là khá đáng kể, chúng ta đã thấy những lợi ích Inbound marketing được đề cập trong bài viết này mang lại vô số lần. Và mặc dù chúng ta không nên loại bỏ hoàn toàn tiếp thị Outbound, việc tập trung vào Inbound marketing sẽ giúp bạn đạt được các mục tiêu trung và dài hạn.

Hãy nhanh chóng tóm tắt để giúp bạn quyết định xem việc gửi đến có thể mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn hay không:

  • Outbound đang suy giảm và Inbound đang tăng (vì lý do chính đáng)
  • Inbound có thể tăng ROI
  • Nó thường tiết kiệm chi phí hơn so với bên ngoài
  • Bạn có thể nhắm mục tiêu từng giai đoạn của hành trình của người mua và thu hút họ bằng phương pháp gửi đến
  • Nó mang lại giá trị thực sự cho khách hàng, những người có nhiều khả năng quay lại và quảng bá cho bạn
  • Nó thu hút khách hàng tiềm năng đủ điều kiện, làm cho quá trình bán hàng dễ dàng hơn (và một lần nữa, rẻ hơn!)
  • Inbound giúp bạn tiết kiệm thời gian và do đó tiền bạc
  • Các chiến dịch tích hợp có hiệu quả và dễ quản lý
  • Với Inbound, nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng trở thành một nỗ lực của nhóm

 

Dũng Hoàng, admin SeoTheTop

Nguồn: https://www.aira.net/blog/benefits-of-inbound-marketing/