Mặc dù Pinterest thường được coi là nền tảng phù hợp để ghi nhớ các công thức nấu ăn và ý tưởng trang trí nhà cửa, nhưng nó cũng là một công cụ Digital marketing mạnh mẽ.

Hơn 416 triệu người đã truy cập Pinterest mỗi tháng để khám phá và phân loại các ý tưởng mà họ yêu thích. Mặc dù bạn có thể nghĩ Pinterest là một mạng truyền thông xã hội, nhưng nó cũng là một công cụ tìm kiếm mạnh mẽ. 

Pinterest đã trở thành một nguồn doanh thu xã hội hàng đầu cho nhiều công ty, đặc biệt là thương mại điện tử. Bạn thật thiếu sót nếu không tận dụng nền tảng này để mở rộng phạm vi ảnh hưởng của mình và biến người hâm mộ thành khách hàng.

Nội dung:

Thuật toán tìm kiếm của Pinterest hoạt động như thế nào?

Pinterest như một Công cụ Tìm kiếm

Cách tối ưu hóa bảng Pinterest của bạn

Pinterest cho thương mại điện tử.

Bạn nên khám phá những định dạng quảng cáo nào trên Pinterest?

12 mẹo SEO trên Pinterest giúp đạt mục tiêu kinh doanh của bạn.

  1. Viết mô tả Ghim thu hút
  2. Sử dụng Rich Pins cho tài khoản business
  3. Ghim theo tỷ lệ tối ưu
  4. Tối ưu hóa Bảng Pinterest của bạn
  5. Lưu các ghim vào các bảng có liên quan
  6. Yêu cầu trang web của bạn
  7. Tạo nội dung mới từ trang web của bạn
  8. Tránh nội dung trùng lặp
  9. Đưa từ khóa vào bảng của bạn
  10. Hãy thử sử dụng từ khóa làm thẻ bắt đầu bằng #
  11. Ghim nhất quán
  12. Hướng đến sự tham gia 
  13. Tạo các ghim đẹp để tăng mức độ tương tác
  14. Viết Phụ đề Thân thiện với Tìm kiếm cho Ghim của bạn
  15. Theo dõi các chỉ số Pinterest của bạn

Hướng dẫn Thiết lập Tài khoản Doanh nghiệp Pinterest

Pinterest là gì?

Pinterest là một mạng xã hội cho phép người dùng chia sẻ trực quan và khám phá các sở thích mới bằng cách đăng (được gọi là 'ghim' trên Pinterest) hình ảnh hoặc video lên bảng của riêng họ hoặc của người khác (tức là bộ sưu tập 'ghim', thường có chủ đề chung) và duyệt những gì người dùng khác đã ghim.

 

Sử dụng định hướng trực quan, mạng xã hội tập trung rất nhiều vào khái niệm về lối sống của một người, cho phép bạn chia sẻ sở thích và sở thích của mình với những người khác và khám phá những người có cùng sở thích.

Mục tiêu của mạng xã hội là "kết nối tất cả mọi người trên thế giới thông qua 'những điều' mà họ thấy thú vị."

Người dùng có thể tải lên hình ảnh từ máy tính của họ hoặc ghim những thứ họ tìm thấy trên web bằng cách sử dụng bookmarklet Pinterest. 

Như với hầu hết các mạng xã hội khác, người dùng có thể thực hiện các chức năng mạng xã hội tiêu chuẩn như theo dõi bảng của bạn bè, thích và bình luận trên Ghim của người dùng khác, ghim lại nội dung vào bảng của riêng họ, chia sẻ ghim của người khác trên Facebook và Twitter hoặc qua email, và thậm chí nhúng các ghim riêng lẻ trên trang web hoặc blog của họ.

Pinterest được sử dụng để làm gì?

Pinterest giống như các kênh Social media khác, có thể giúp tạo nhận thức về thương hiệu và có thể tạo điều kiện cho các khách hàng tiềm năng trang web, nhưng chúng tôi vẫn tin rằng, đối với hầu hết các doanh nghiệp, công cụ tìm kiếm có thể cung cấp ROI tốt hơn và chuyển đổi trực tiếp khách truy cập thành khách hàng.

Đó là nơi hoàn hảo để giới thiệu thương hiệu, doanh nghiệp và sản phẩm của bạn với một thị trường tương tác với nhiều khả năng chi tiêu. Và với tất cả các gợi ý và mẹo trong hướng dẫn này, bạn đã thực hiện tất cả các bước phù hợp để thiết lập một tài khoản Pinterest đẹp, thu hút đối tượng mục tiêu của mình.

Pinterest gần đây đã khảo sát những người ghim để tìm hiểu cách họ sử dụng trang web để mua sắm. Kết quả cho thấy Pinterest ảnh hưởng đến những gì mọi người mua, thương hiệu họ chọn và số tiền họ chi tiêu. Các số liệu thống kê đáng chú ý bao gồm:

  • 72% nói rằng Pinterest truyền cảm hứng cho họ mua sắm khi họ không tìm kiếm bất cứ thứ gì.
  • 70% khám phá sản phẩm mới trên Pinterest.
  • 90% nói rằng Pinterest giúp họ quyết định mua gì.
  • 78% nói rằng thật hữu ích khi xem nội dung từ các thương hiệu trên Pinterest.
  • 66% mua thứ gì đó sau khi nhìn thấy những chiếc ghim của thương hiệu.
  • 59% sử dụng Pinterest để tìm thêm thông tin về việc mua hàng của họ.

Với những số liệu thống kê này, chúng ta hãy đi sâu vào cách mọi người tìm kiếm trên Pinterest, cách hoạt động của thuật toán tìm kiếm Pinterest và cách tận dụng SEO Pinterest.

 

Thuật toán tìm kiếm của Pinterest hoạt động như thế nào?

Hãy quay lại những điều cơ bản. Là người dùng Pinterest, bạn có thể lưu hoặc “Ghim” bất kỳ hình ảnh nào bạn tìm thấy trực tuyến. Bằng cách tạo các bảng khác nhau và phân loại các bộ sưu tập của mình, bạn có thể biên dịch và sắp xếp hợp lý các chủ đề mà bạn quan tâm. Hầu hết các hình ảnh, khi được ghim, được liên kết với các trang web gốc mà chúng từ đó.

Giả sử bạn đang tìm kiếm một công thức bánh pizza mới. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm cụm từ đó trên Pinterest và sắp xếp thông qua nhiều hình ảnh và tùy chọn công thức bánh pizza. Sau khi bạn chọn một cái bạn muốn, bạn có thể lưu nó vào bảng của riêng bạn, hiển thị nó cho những người theo dõi của bạn.

 

Làm thế nào để Pinterest biết nội dung nào cần phân phát khi bạn tìm kiếm thứ gì đó? Có bốn yếu tố chính ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm:

  1. Chất lượng domain (domain authority)
  2. Chất lượng pin
  3. Chất lượng ghim
  4. Chủ đề liên quan

Mỗi điều này có nghĩa là gì? Chất lượng domain đề cập đến những gì Pinterest cho là chất lượng trang web của bạn. Pinterest biết có bao nhiêu mục đã được ghim từ trang web của bạn. Đảm bảo ghim nhất quán, bật nhiều ghim trên tài khoản của bạn và tạo nội dung chất lượng cao thu hút sự tham gia.

Pinterest xác định chất lượng ghim bằng độ mới, mức độ phổ biến và lượng tương tác mà nó nhận được. Pinterest theo dõi tất cả các trường hợp ghim của bạn. Ví dụ: nếu một ghim có trên bảng của bạn và người khác chia sẻ nó với họ, Pinterest sẽ đo lường mức độ tương tác từ mọi trường hợp của ghim. Cải thiện chất lượng ghim bằng cách tạo đồ họa hấp dẫn và nội dung kích thích mọi người sẽ muốn chia sẻ.

Pinterest đánh giá mức độ hoạt động của bạn và nội dung của bạn có được đón nhận hay không để đánh giá chất lượng tổng thể của bạn với tư cách là người tạo và ghim nội dung. Nâng cao chất lượng ghim của bạn bằng cách tích cực, chia sẻ nội dung phổ biến, tăng lượt lưu và tương tác với những người theo dõi.

Mức độ liên quan của chủ đề đề cập đến các từ khóa. Tương tự như cách hoạt động của Google, từ khóa ảnh hưởng đến những gì xuất hiện trong tìm kiếm Pinterest.

Pinterest như một Công cụ Tìm kiếm

Bạn đang sử dụng công cụ tìm kiếm Pinterest để hướng lưu lượng truy cập vào trang web của riêng bạn. Pinterest ra mắt Biểu đồ vị giác vào năm 2017 để nâng cao khả năng nhắm mục tiêu. Họ nói rằng:

Bằng cách hiểu thị hiếu, sở thích và mối quan tâm đang phát triển của mọi người, Biểu đồ hương vị Pinterest kết nối hàng triệu người trên Pinterest với hàng trăm tỷ ý tưởng mới phù hợp với họ. Đó là cách chúng tôi đưa ra những ý tưởng hoàn hảo cho mỗi Pinner, giúp họ tìm thấy những ý tưởng mới mẻ để yêu thích khi họ trải qua các giai đoạn lập kế hoạch cuộc sống khác nhau.

Pinterest đã dành nhiều năm để tinh chỉnh sự hiểu biết của họ về hành vi của người dùng và biến nó thành một tài nguyên hữu ích cho các doanh nghiệp.

Một số doanh nghiệp đã có thể tận dụng Pinterest để tăng lưu lượng truy cập website của bạn. Ben Silbermann, đồng sáng lập và CEO của Pinterest, đã nói điều này về cách công cụ tìm kiếm hoạt động:

Chúng ta thường nói về Pinterest giống như một cỗ máy lập chỉ mục của con người. Google đã xây dựng các trình thu thập thông tin này sẽ hoạt động và các thuật toán tuyệt vời này. Chúng tôi cung cấp cho mọi người những công cụ cho phép họ tổ chức theo cách có ý nghĩa đối với họ và khi làm điều đó, họ tổ chức theo cách có ý nghĩa với người khác.

Bạn phải cho Pinterest thấy rằng các ghim của bạn có liên quan đến các cụm từ mà người dùng tìm kiếm. Mức độ liên quan đề cập đến mức độ phù hợp chặt chẽ với sở thích của khán giả, lịch sử tìm kiếm gần đây và các tìm kiếm riêng biệt.

Nhóm kỹ sư của Pinterest đã chia sẻ tổng quan về cách họ trích xuất và gán từ khóa để ghim hình ảnh. Pinterest chỉ định các từ khóa ghim được gọi là chú thích dài  từ một đến sáu từ. Sau đó, họ đánh giá mức độ liên quan của ghim của bạn với các từ khóa này bằng điểm tin cậy dựa trên chất lượng của thông tin được trích xuất (từ khóa dựa trên văn bản được đánh giá cao hơn) và số lần từ khóa đó xuất hiện.

 

Trong hình này, hai chiếc Maseratis giống nhau hơn là đối với Honda. Điều này được phản ánh trong điểm số tương tự cosine.

Cách tối ưu hóa bảng Pinterest của bạn

Tạo bảng Pinterest một cách chiến lược, ghim và đăng lại content có liên quan để xây dựng sự hiện diện mạnh mẽ.

Làm thế nào để Pinterest biết những chiếc xe nào để so sánh? Theo từ khóa. Bạn nên bao gồm các từ khóa trong tên bảng, mô tả bảng và trong phần mô tả của mỗi bức ảnh bạn ghim. Điều này cho Pinterest biết cách phân loại ghim và nội dung của bạn. Để tối ưu hóa nội dung của bạn, hãy bắt đầu bằng việc nghiên cứu từ khóa. Tìm kiếm trên Pinterest cho các cụm từ liên quan đến đối tượng và ngành của bạn.

Khi bạn nhập, Pinterest tự động gợi ý nhiều thuật ngữ khác nhau để giúp bạn thu hẹp tìm kiếm của mình. Hãy lưu ý các điều khoản này.

Thêm chúng vào mô tả ghim, tiêu đề bảng, văn bản hình ảnh và hồ sơ của bạn. Bạn cũng nên tích hợp các thẻ bắt đầu bằng # có liên quan với các cụm từ tương ứng.

Ví dụ: CafePress có bảng Pinterest cho các phân khúc sản phẩm khác nhau. Nhấp vào mặt nạ đánh dấu ghim dành cho trẻ em của họ cho thấy mô tả kỹ lưỡng bao gồm nhiều từ khóa có liên quan.

 

Lưu ý rằng họ đã tích hợp “khẩu trang dành cho trẻ em” vào cả tiêu đề và mô tả. Chúng bao gồm nhiều tính từ mà mọi người có thể sử dụng khi tìm kiếm mặt nạ: có thể tái sử dụngcó thể giặt được và thoải mái .

Hình ảnh cũng hấp dẫn đối với trẻ em. Bằng cách sử dụng hình ảnh ghim hiệu quả và tối ưu hóa thiết kế ghim với giao diện nhất quán trên tất cả các ghim trên bảng của họ, CafePress đã điều chỉnh nội dung của họ cho phù hợp với cách mọi người tìm kiếm trên Pinterest.

Pinterest cho thương mại điện tử

Pinterest đơn giản hóa trải nghiệm mua sắm trực tuyến bằng cách giúp bạn dễ dàng tìm kiếm sản phẩm. Nếu mục tiêu của bạn là bán hàng trên Pinterest, hãy thiết lập Tài khoản doanh nghiệp Pinterest, đi kèm với một loạt các hỗ trợ được cá nhân hóa, chiến lược sáng tạo và hướng dẫn chiến dịch.

Tài khoản doanh nghiệp cũng cung cấp cho bạn quyền truy cập vào phân tích và quảng cáo. Khi bạn thêm nhiều nội dung hơn vào tài khoản của mình, bạn sẽ có thể thu thập dữ liệu về lượt xem và mức độ tương tác.

Điều quan trọng là phải tối ưu hóa trang web của bạn cho người dùng Pinterest. Xem xét những người có thể muốn ghim các mục từ trang web của bạn vào bảng của họ.

Bắt đầu bằng cách thêm thẻ Pinterest  vào trang web của bạn để theo dõi chuyển đổi.

Ngoài ra, hãy thêm các nút chia sẻ vào các trang sản phẩm của bạn. Điều này khuyến khích khách truy cập theo dõi bạn trên Pinterest và chia sẻ sản phẩm của bạn với mạng của họ.

Sellbrite chỉ ra rằng Forever 21, một thương hiệu quần áo nữ, đã làm rất tốt điều này.

 

Nhấp vào nút chia sẻ sẽ đưa khách truy cập đến Pinterest. Tại đó, họ có thể ghim sản phẩm mình thích.

Điều này có thể khuyến khích sự tương tác trên trang web của bạn và giữ cho khách hàng tương tác với thương hiệu của bạn trên toàn cảnh kỹ thuật số. Ngoài ra, khi bạn có thẻ Pinterest, bạn có thể tận dụng dữ liệu để tạo các chiến dịch quảng cáo được nhắm mục tiêu.

Các Hướng dẫn Cuối cùng Pinterest Marketing cung cấp nhiều nghiên cứu giải thích và hợp cụ thể. Nó đi sâu vào nhiều công cụ, cài đặt, danh mục và các yếu tố khác có thể tạo ra hoặc phá vỡ cách tiếp cận của bạn đối với Pinterest SEO.

Bạn nên khám phá những định dạng quảng cáo nào trên Pinterest?

Pinterest cung cấp nhiều tùy chọn định dạng quảng cáo cho mọi mục tiêu. Dưới đây là một số đáng để khám phá:

  • Tiêu chuẩn: Hình ảnh dọc hoặc hình vuông
  • Video
  • Mua sắm:  Ghim có thể mua được cho phép người dùng mua ngay lập tức
  • Băng chuyền: Người dùng có thể vuốt qua nhiều hình ảnh trong một lần ghim
  • Bộ sưu tập: Kết hợp ảnh phong cách sống với ảnh sản phẩm ở định dạng quảng cáo này

Chọn loại quảng cáo có ý nghĩa nhất cho thương hiệu của bạn. Ví dụ: nếu bạn có sản phẩm hướng đến hình ảnh hơn, thì quảng cáo video hoặc quảng cáo băng chuyền có thể phù hợp nhất. Nếu công ty của bạn cung cấp một dịch vụ hoặc trải nghiệm, các bộ sưu tập có thể sẽ phù hợp nhất.

Người dùng Pinterest Jess Bahr đã biên soạn một bảng Pinterest về các ví dụ quảng cáo Pinterest. Bảng có nhiều doanh nghiệp và các loại quảng cáo.

Một câu chuyện thành công của Pinterest là BlendJet, với doanh số bán hàng tốt hơn gấp 2 lần. Công ty đã chuyển sang Pinterest cho một chiến dịch trực quan cao làm nổi bật tính di động, tính linh hoạt và thiết kế của máy xay sinh tố và kết quả là doanh số bán hàng của nó tăng gấp đôi.

Quảng cáo video hoạt động giống như bản giới thiệu sản phẩm, cho thấy cách hoạt động của máy xay sinh tố. Trong khi đó, các quảng cáo tiêu chuẩn mô tả các tình huống sử dụng BlendJet One, từ trong xe hơi đến trên đường mòn. Các chiến dịch của công ty hiện đã mang lại lợi tức đầu tư (ROI) gấp 8 lần.

15 mẹo SEO cho Pinterest giúp bạn đạt được mục tiêu kinh doanh

Từ khóa là một thành phần quan trọng của Pinterest SEO, nhưng cũng có những cách khác để tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm Pinterest. Dưới đây là một số mẹo bổ sung:

1. Viết mô tả Ghim thu hút, hấp dẫn

Đừng chỉ gắn thẻ mô tả của bạn với một loạt các từ phổ biến. Mô tả tốt giúp Ghim của bạn hoạt động tốt hơn và điều đó có thể cải thiện xếp hạng SEO của Ghim của bạn.

Cho Pinners biết về Ghim của bạn, nơi nó liên kết đến và bao gồm lời gọi hành động mạnh mẽ.

2. Sử dụng Rich Pins cho tài khoản business

Các Ghim phong phú về cơ bản là các Ghim có nhiều chi tiết hơn và chi tiết bổ sung đó có thể cải thiện xếp hạng. Có 4 loại Rich Pin: ứng dụng, sản phẩm, công thức và bài viết.

  1. Ghim sản phẩm: Đối với bất kỳ nhà bán lẻ trực tuyến nào, việc có Ghim sản phẩm giúp khách hàng của bạn mua sắm dễ dàng hơn thông qua Pinterest. Ghim phong phú cho một sản phẩm bao gồm giá cả theo thời gian thực, tình trạng còn hàng và thông tin về nơi mua sản phẩm của bạn.
  2. Ghim công thức: Ghim phong phú cho công thức nấu ăn là lựa chọn hoàn hảo nếu doanh nghiệp của bạn kinh doanh thực phẩm hoặc nấu nướng. Ghim công thức sẽ cung cấp ảnh chụp nhanh về thành phần công thức, thời gian nấu và khẩu phần của bạn trong một bài đăng!
  3. Ghim bài viết: Đối với các nhà xuất bản và người viết blog trực tuyến, Ghim phong phú có thể giúp những người theo dõi của bạn dễ dàng lưu và chia sẻ các bài báo và bài đăng của bạn mà họ quan tâm. Mỗi Ghim bài viết đánh dấu tiêu đề, tác giả và mô tả câu chuyện bên dưới hình ảnh Ghim.
  4. Các Ghim ứng dụng: Các Ghim này rất tuyệt nếu bạn có một ứng dụng cho doanh nghiệp của mình và muốn tiếp cận khán giả mới trên Pinterest. Ghim ứng dụng hiển thị “nút cài đặt” để người dùng có thể tải xuống ứng dụng của bạn mà không cần rời khỏi Pinterest!

3. Ghim theo tỷ lệ tối ưu

Pinners đã chuyển sang thiết bị di động: 85% tất cả các tìm kiếm trên Pinterest diễn ra trên các thiết bị thông minh. Điều đó có nghĩa là các Ghim có hình ảnh dọc có xu hướng hoạt động tốt hơn so với hình vuông hoặc hình ảnh ngang. Tỷ lệ khung hình tối ưu là 2: 3 (rộng 600 pixel: cao 900 pixel).

4. Tối ưu hóa Bảng Pinterest của bạn

Cũng giống như với Ghim, tên bảng và mô tả chất lượng cũng sẽ cải thiện hiệu suất SEO.

Đừng quên chọn một danh mục bảng có liên quan. Để thực hiện việc này, hãy chọn biểu tượng bút chì ở phần dưới bên phải của bảng và chọn danh mục mô tả chính xác nhất.

Hồ sơ của bạn cũng vậy. Đảm bảo có tên người dùng thân thiện với SEO, điền vào phần “giới thiệu về bạn” và tải lên ảnh hồ sơ.

5. Lưu các ghim vào các bảng có liên quan

Bạn càng nhất quán trên Pinterest thì càng tốt. Sau khi bạn tạo Ghim, bảng đầu tiên bạn ghim cũng sẽ được liên kết với nó. Vì vậy, Ghim càng phù hợp với bảng thì càng có cơ hội xếp hạng tốt.

6. Yêu cầu trang web của bạn

Pinterest ưu tiên các Ghim được tạo bởi chủ sở hữu của trang web thích hợp. Để kết nối trang web với nội dung của bạn, bạn cần xác nhận trang web của mình. Một lợi thế nữa là khi bạn đã xác nhận quyền sở hữu trang web của mình, bạn sẽ mở khóa các phân tích bổ sung trên Pinterest và hiệu suất nội dung trang web.

7. Tạo nội dung mới từ trang web của bạn

Vì Pinterest ưu tiên các Ghim được tạo bởi chủ sở hữu trang web, nên bạn có thể tạo nội dung từ trang web của mình. Trước khi thực hiện, bạn có thể kiểm tra xem mọi người đã ghim những gì từ trang web của bạn bằng cách nhập https://www.pinterest.ca/ source/[yoursite] vào trình duyệt của bạn.

8. Tránh nội dung trùng lặp

Có tin đồn Pinterest có kế hoạch đàn áp điều này, và bên cạnh đó, làm mới luôn tốt hơn.

9. Đưa từ khóa vào bảng của bạn

Nó không phải là tất cả về Ghim. Sử dụng các từ khóa có hiệu suất hàng đầu để cung cấp tên bảng, mô tả và danh mục.

Bạn cũng có thể thêm chúng vào hồ sơ của mình miễn là làm như vậy là hợp lý.

10. Hãy thử sử dụng từ khóa làm thẻ bắt đầu bằng #

Nếu các Pinners đang tìm kiếm các từ khóa này với tỷ lệ cao, thì có nhiều khả năng là các thẻ tương đương hashtag cũng được nhiều Pinners theo dõi.

11. Ghim nhất quán

Pinterest ủng hộ các Pinners thường xuyên và nhất quán. Vì vậy, thay vì Ghim mọi thứ trong một lần, hãy Ghim đều đặn. Để tối đa hóa hiệu suất, hãy đảm bảo Ghim vào thời điểm tốt nhất trong ngày. Bạn có thể xác định thời gian tối ưu dựa trên thống kê vị trí đối tượng và bằng cách tìm kiếm các khoảng thời gian tương tác cao trong phân tích của mình.

12. Hướng đến sự tham gia

Các chỉ số tương tác lành mạnh có thể có tác động tích cực đến SEO. Làm việc để duy trì cơ sở người theo dõi tích cực .

Và quan trọng nhất, hãy tiến hành các báo cáo phân tích thường xuyên để xem điều gì hiệu quả và điều gì không, và điều chỉnh chiến lược của bạn cho phù hợp.
 

13. Tạo các ghim đẹp để tăng mức độ tương tác

Cũng giống như trên Instagram, có hình ảnh chất lượng cao là điều quan trọng nếu bạn muốn phát triển trên Pinterest.

Dưới đây là một số mẹo hàng đầu của chúng tôi để tạo các Ghim đẹp mà người xem của bạn sẽ muốn lưu và chia sẻ:

Sử dụng ảnh chất lượng cao: Đảm bảo rằng ảnh sắc nét, có tiêu điểm, bố cục tốt, giới thiệu đúng sản phẩm của bạn và phù hợp với thẩm mỹ thương hiệu của bạn.

Sử dụng ảnh chân dung: Bởi vì 80% người trên Pinterest sử dụng ứng dụng dành cho thiết bị di động, hình ảnh cao hơn hoạt động tốt hơn khi chúng lấp đầy màn hình hơn khi người dùng cuộn xuống qua trang khám phá. Tỷ lệ khung hình tối đa cho Ghim là 1: 2,8 vì vậy việc sáng tạo với độ dài hình ảnh của bạn có thể tạo ra sự khác biệt lớn cho tỷ lệ tương tác của bạn.

Tạo Ghim với nhiều hình ảnh: Nếu thành thạo Photoshop, bạn có thể chỉnh sửa nhiều hình ảnh với nhau để tạo một Ghim dài. Tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn nên giữ nó dưới bốn hình ảnh cho rõ ràng.

Giữ văn bản trên Ghim của bạn ở mức tối thiểu: Hãy nhớ rằng Ghim của bạn chỉ là ảnh chụp nhanh của liên kết bạn đang chia sẻ, vì vậy bạn sẽ muốn giữ văn bản trên Ghim của mình ngắn gọn và đơn giản.

14. Viết Tiêu đề thu hút, Thân thiện với Tìm kiếm cho Ghim của bạn

Hãy nhớ khi chúng tôi nói rằng Pinterest giống như một công cụ tìm kiếm hình ảnh đẹp? Chà, đây là cách bạn có thể bắt đầu tiến tới xếp hạng ở đầu trang kết quả!

Cách quan trọng nhất để đảm bảo Ghim của bạn hiển thị trong kết quả tìm kiếm của khán giả là tạo phụ đề được tạo hấp dẫn để bao gồm các cụm từ tìm kiếm chính của bạn.

15. Theo dõi các chỉ số Pinterest của bạn

Xem qua Phân tích Pinterest của bạn là một cách chắc chắn để tìm hiểu những gì đang hiệu quả với khán giả của bạn và có thể giúp bạn tối ưu hóa chiến lược tiếp thị Pinterest của mình.

Với tài khoản Pinterest for Business, bạn có quyền truy cập vào tất cả các phân tích trong ứng dụng được liên kết với hồ sơ của bạn. Bạn có thể dễ dàng xem số lần hiển thị mà hồ sơ và Ghim của bạn nhận được mỗi tháng, nội dung nào đang hoạt động tốt nhất và lưu lượng truy cập thúc đẩy bạn đến trang web của mình.

Hướng dẫn Thiết lập Tài khoản Doanh nghiệp Pinterest

Điều đầu tiên, bạn muốn thiết lập tài khoản Pinterest Business. Sau đó, đảm bảo rằng hồ sơ của bạn được tối ưu hóa để phản ánh giọng nói và thẩm mỹ của thương hiệu của bạn.

Mẹo hàng đầu: Đảm bảo tiểu sử của bạn chứa nhiều từ khóa phù hợp đồng thời phản ánh tiếng nói của công ty bạn.

Xây dựng thương hiệu tài khoản của bạn

Thêm bìa bảng vào hồ sơ của bạn. Đây là những điều tuyệt vời để làm cho tài khoản Pinterest của bạn gắn kết hơn với thương hiệu của bạn. Bạn cũng cần chọn tiêu đề bảng thân thiện với SEO. Cố gắng giữ chúng ngắn gọn và linh hoạt. Sau đó, bạn có thể sử dụng phần mô tả của bảng để chèn thêm từ khóa và thẻ bắt đầu bằng #.

Mẹo hàng đầu: Những thẻ bắt đầu bằng # này có thể nhấp được và tuyệt vời để hiểu rõ hơn về những gì thị trường mục tiêu của bạn đang tìm kiếm trên Pinterest. Bạn có thể sử dụng thông tin này để tinh chỉnh chiến lược tiếp thị của mình.

Các bước Tạo một tài khoản kinh doanh mới

Nếu bạn không muốn liên kết tài khoản doanh nghiệp với tài khoản cá nhân của mình, bạn có thể tạo một tài khoản doanh nghiệp độc lập. Hãy nhớ rằng bạn sẽ phải đăng nhập riêng vào tài khoản cá nhân và tài khoản doanh nghiệp của mình.

  1. Nếu bạn có tài khoản cá nhân, hãy đăng xuất
  2. Tạo tài khoản doanh nghiệp của bạn(Mở ra trong một cửa sổ mới)
  3. Nhấp vào Thêm tài khoản doanh nghiệp miễn phí 
  4. Nhấp vào Bắt đầu
  5. Làm theo lời nhắc để tạo tài khoản doanh nghiệp của bạn:
    • Nhấp chuột biểu tượng chỉnh sửađể thêm ảnh hồ sơ của bạn
    • Nhập tên doanh nghiệp của bạn
    • Thêm trang web của bạn, nếu bạn có
    • Chọn quốc gia / khu vực của bạn
    • Chọn ngôn ngữ của bạn
  6. Nhấp vào Tiếp theo
  7. Chọn một trong các tùy chọn từ menu thả xuống cho trọng tâm của doanh nghiệp của bạn, sau đó nhấp vào Tiếp theo
  8. Chọn loại hình kinh doanh của bạn, sau đó nhấp vào Tiếp theo
  9. Chọn hoặc Không nếu bạn làm hoặc không muốn chạy quảng cáo hoặc chọn Tôi chưa chắc chắn 
  10. Nhấp vào Tiếp theo
  11. Chọn tạo GhimTăng lượng người xemGiới thiệu thương hiệu của bạnhoặc nhấp vào biểu tượng hủy bỏ để truy cập hồ sơ doanh nghiệp Pinterest của bạn

Xem chi tiết hướng của Pinterest tại: https://help.pinterest.com

Phần kết luận 

Mặc dù lúc đầu, Pinterest SEO có vẻ đáng sợ, nhưng thật đơn giản để điều hướng khi bạn hiểu rõ. Nếu bạn đang tìm kiếm một phương pháp đã được chứng minh để thúc đẩy nhận thức về thương hiệu cũng như lưu lượng truy cập trang web, thì Pinterest rất đáng để khám phá.

Hãy nhớ rằng, hơn 400 triệu người truy cập Pinterest mỗi tháng và 90% trong số đó đưa ra quyết định mua hàng trên nền tảng này.

Tuy nhiên, hãy thảo luận về cách chúng tôi có thể giúp doanh nghiệp của bạn có một kế hoạch tiếp thị vững chắc dựa trên các kênh tiếp thị phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn. Giữ kết nối thông qua blog của chúng tôi để biết thông tin về Digital marketing, SEO, Email marketing và hơn thế nữa!

Bạn có mẹo hay với SEO Pinterest hãy chia sẻ nó trong phần bình luận nhé!

Xem thêm: Hướng dẫn tự học và làm SEO trong 9 ngày

Seothetop

Nguồn: neilpatel