Có những người kiếm hàng nghìn đô la mỗi ngày từ tiếp thị liên kết. Và sau đó, có một số nhà tiếp thị đặt các liên kết affiliate của họ ở một nơi và nghĩ rằng nó sẽ mang lại kết quả, thật điên rồ.

Với tư cách là Người quản lý đơn vị liên kết tại ConvertKit, tôi có được cái nhìn sâu sắc về những chiến lược liên kết mà các đơn vị liên kết hàng đầu của chúng tôi đang thực hiện cũng như xem các xu hướng trong ngành liên kết.

Để tham khảo, một số chi nhánh hàng đầu của chúng tôi đang kiếm được 15.000 đô la / tháng vì họ có chiến lược liên kết rất đa dạng. Tôi chỉ chia sẻ điều này để khuyến khích bạn bởi vì có rất nhiều cơ hội trong không gian liên kết để kiếm sống đồng thời chia sẻ những tài nguyên tốt nhất với cộng đồng của bạn.

Bạn muốn tìm hiểu cách thúc đẩy các liên kết affiliate thúc đẩy loại thu nhập đó?

Chà, hiếm khi đăng liên kết của bạn ở một nơi, trên một trang , sẽ thúc đẩy đủ lưu lượng truy cập đến kết quả sản phẩm.

Nhưng có một quan niệm sai lầm phổ biến rằng " thu nhập thụ động " như tiếp thị liên kết là dễ dàng.

Nó không thể.

Trước tiên, bạn phải cam kết thực hiện chiến lược tiếp thị tích cực và có chủ đích trước khi có thể ngồi lại ghế, đặt vé đến bãi biển gần nhất và xem đô la tự vào túi bạn. Trước tiên, bạn cần phải xây dựng lòng tin với khán giả của mình.

Hãy nghĩ về tiếp thị liên kết giống như cách bạn xây dựng thương hiệu.

Bạn không thể chỉ xây dựng một trang web. Bạn có sự hiện diện trên mạng xã hội, bạn được phỏng vấn trên podcast, có thể bạn tổ chức podcast của riêng mình, bạn đăng bài cho những người sáng tạo khác, v.v.

Thương hiệu cốt lõi của bạn là trung tâm của bánh xe, nhưng bạn cần các nan hoa (đầu phễu tương tác) để làm cho công việc kinh doanh phát triển.

Làm cách nào khác để bạn thu hút đối tượng đến trang web của mình và dẫn đầu trong kênh của bạn? Bạn cần lưu lượng truy cập.

Giống như cách bạn xây dựng một thương hiệu đa dạng với các điểm tiếp xúc ở nhiều nơi, bạn cũng cần làm như vậy với các liên kết của mình.

Làm thế nào để thúc đẩy liên kết affiliate

Ban đầu có thể khó khăn nhưng điều quan trọng là phải kết hợp ít nhất ba đến bốn chiến lược này cho các sản phẩm liên kết của bạn thay vì tập trung vào một. Nó sẽ không tạo ra âm lượng đủ cao để có tác động tối đa nếu bạn không làm như vậy.

Hãy nghĩ theo cách này: nhiều lưu lượng truy cập hơn = nhiều cơ hội chuyển đổi hơn = nhiều doanh số bán hàng liên kết hơn

 

Hãy đi sâu vào các cách cốt lõi để bạn có thể tiếp thị liên kết affiliate của mình.

#1. Các bài viết trên Blog / Trang web

Các liên kết tốt nhất có nội dung miễn phí hỗ trợ ý tưởng và giải pháp của sản phẩm được đề xuất.

Một cách để kết nối một sản phẩm liên kết là nói về nó một cách tự nhiên trong nội dung bạn đăng trên trang web của mình, còn được gọi là quảng cáo gốc (native ads).

Quảng cáo Native - quảng cáo phù hợp với giao diện, giọng nói và phong cách của nền tảng mà chúng xuất hiện - cuối cùng sẽ lấn át quảng cáo biểu ngữ. Các nhà tiếp thị đang ngày càng tận dụng các social media như Instagram Stories để hiển thị quảng cáo theo cách mà người dùng khó nhận ra (hoặc để ý) là quảng cáo.

Nghiên cứu thông qua công nghệ theo dõi mắt cho thấy rằng người tiêu dùng xem quảng cáo native thường xuyên hơn 53% so với quảng cáo hiển thị hình ảnh. Và Business Insider dự báo rằng quảng cáo gốc sẽ cung cấp gần 75% tổng doanh thu quảng cáo vào năm 2020. Để cải thiện kết quả của bạn, hãy tạo trải nghiệm quảng cáo gốc mà khách hàng của bạn thích sử dụng ngay cùng với phần còn lại của nội dung của họ.

Giả sử bạn có một blog về thực phẩm nhắm mục tiêu đến những người có chế độ ăn kiêng / không dung nạp gluten. Mục tiêu cốt lõi của bạn là bán bột mì không chứa gluten thông qua Associate Affiliate Amazon của bạn. Vì vậy, trong mỗi công thức hoặc bài đăng trên blog khi bạn nói về bột mì không chứa gluten, bạn làm nổi bật (các) sản phẩm bạn đang cố gắng bán.

#2. Danh sách email

Danh sách email là một trong những cách có giá trị và bền vững nhất để xây dựng cộng đồng. Họ là vòng tròn bên trong, đáng tin cậy của bạn. Và bởi vì họ muốn email của bạn trong hộp thư đến của họ, điều đó có nghĩa là họ tin tưởng bạn.

Gửi email cho danh sách của bạn về các sản phẩm và công cụ mà bạn sử dụng là một cách tuyệt vời khác để đưa liên kết affiliate của bạn đến với đối tượng tương tác. Bạn có thể cung cấp cho họ những ưu đãi đặc biệt và cung cấp nội dung độc quyền tại đây vì đó là một cách giao tiếp thân mật hơn so với phương tiện truyền thông xã hội.

#3. Podcast

Một số chi nhánh hàng đầu của chúng tôi kiếm được hơn 80% thu nhập từ chi nhánh của ConvertKit từ podcast của họ . Nếu bạn lưu trữ podcast của riêng mình và không muốn làm nó lộn xộn với những quảng cáo không xác thực, hãy đề xuất các sản phẩm và công cụ mà bạn đã sử dụng.

Có điều gì đó trung thực hơn về việc sử dụng các tài nguyên mà bạn đã sử dụng so với việc đẩy một sản phẩm bạn đã sử dụng một lần. Xây dựng một câu chuyện xung quanh sản phẩm là một cách tuyệt vời để làm cho quảng cáo liên kết trở nên hữu cơ hơn.

#4. Video

Hiển thị các khía cạnh trực quan của một sản phẩm thực sự có thể bán sản phẩm đó cho khán giả của bạn. Nói về nó và chỉ cho họ cách sử dụng nó có thể đi một chặng đường dài. Lời chứng thực và hướng dẫn là tài sản cho cộng đồng của bạn vì nó giới thiệu cách bạn sử dụng sản phẩm để họ có thể tự mình xem.

Phần tốt nhất là bất kỳ ai cũng có thể tạo video. Nó có thể trên điện thoại, máy tính hoặc máy ảnh của bạn. Miễn là nó trung thực và hữu ích thì chất lượng không quan trọng lắm.

#5. Trong các sản phẩm của riêng bạn

Đây là một hình thức khác của quảng cáo gốc (như đã đề cập trước đây).

Giả sử bạn có một khóa học trực tuyến về năng suất dạy mọi người cách tận dụng tối đa thời gian trong ngày của họ. Một phần nội dung có thể là bạn đề xuất các công cụ mà bạn sử dụng để làm việc hiệu quả như Calendly , Evernote , v.v.

Bạn có thể dễ dàng trở thành đơn vị liên kết cho các sản phẩm khen ngợi nội dung của bạn và kiếm được hoa hồng khi mọi người đăng ký! Bây giờ đó là thu nhập thụ động.

Nó cũng không cảm thấy bị ép buộc bởi vì giải pháp bạn đang cung cấp nằm trong một sản phẩm định hướng giải pháp, khóa học của bạn!

#6. “Các khóa học” miễn phí

Điều này rất giống với tùy chọn ở trên. Sự khác biệt cốt lõi là khóa học này sẽ miễn phí.

Các khóa học miễn phí là một cách tuyệt vời để cung cấp giá trị, xây dựng danh sách của bạn và chèn các liên kết khi nó có lợi cho khách hàng tham gia khóa học.

Ví dụ: nếu bạn có một khóa học 5 ngày qua email miễn phí về các bài tập thể dục mà bạn có thể thực hiện ở bất kỳ đâu, bạn có thể bao gồm các liên kết cho bất kỳ sản phẩm nào bạn khuyên bạn nên sử dụng như thảm yoga, băng cản hoặc bộ tạ tay miễn phí.

#7. Quảng cáo

Chúng ta không thể nói về tiếp thị liên kết mà không nói về quảng cáo ! Đặc biệt phổ biến nhất hiện nay, quảng cáo Facebook.

Lưu ý: KHÔNG BAO GIỜ chạy quảng cáo đến liên kết affiliate của bạn. Điều này sẽ khiến bạn bị cấm bởi vì Facebook là tất cả về trải nghiệm người dùng.

Bạn đang quảng cáo điều gì trong các liên kết affiliate của mình?

Về cốt lõi, tiếp thị liên kết cần có niềm tin. Và bạn cần tin tưởng hơn thì giá của sản phẩm bạn đang quảng cáo càng cao.

Chiến lược phụ thuộc vào loại sản phẩm bạn đang quảng cáo. Sản phẩm có phải là:

  • Mua một lần?
  • Phí hàng tháng?

Hãy suy nghĩ về quá trình mua hàng từ quan điểm của người tiêu dùng.

  • “Quảng cáo chiêu hàng” của bạn có đủ để khiến họ chi nhiều tiền không?
  • Có đủ để khiến ai đó đăng ký thanh toán hàng tháng định kỳ không?

Sản phẩm càng liên quan và đắt tiền, bạn càng cần phải xây dựng nội dung và chiến lược xung quanh các liên kết của mình.

 

Xác định loại sản phẩm bạn sẽ quảng cáo và sau đó xây dựng chiến lược phù hợp với cấp độ sản phẩm đó. 

Lập chiến lược làm thế nào bạn có thể xây dựng số lượng nội dung và chiến thuật bán hàng thích hợp xung quanh liên kết affiliate hỗ trợ mua hàng.

Sau đó, ngồi lại và theo dõi lưu lượng truy cập của bạn, thực hiện các chỉnh sửa phù hợp và tiếp tục nhắc lại dựa trên lưu lượng truy cập và phản hồi từ khán giả của bạn.

Bí quyết để học cách quảng bá tốt các liên kết affiliate là gì?

Tôi không thể nhấn mạnh từ tin tưởng đủ. Bạn cần xây dựng lòng tin với khán giả của mình theo thời gian để thực sự thúc đẩy doanh số bán hàng của đơn vị liên kết.

Nếu không có sự tin tưởng và giá trị, tiếp thị liên kết là một sự lãng phí thời gian.

Phát triển Doanh nghiệp online của bạn qua tiếp thị email với nền tảng ConvertKit miễn phí 30 ngày tại đây

Nguồn: convertkit