Không có giải pháp CTA phù hợp cho tất cả các kêu gọi hành động. Bạn không thể đặt các từ "Bấm vào đây" trên một nút màu đỏ, đặt nó ở mọi nơi trên trang web của bạn mà bạn muốn mọi người nhấp vào, sau đó bắt đầu thu hút khách hàng tiềm năng và khách hàng.

Kêu gọi hành động hiệu quả (CTA) phức tạp hơn thế một chút . Bạn có nhiều khán giả vào trang web của bạn - khách truy cập, khách hàng tiềm năng, khách hàng, nhà quảng bá, v.v. - và bạn muốn mỗi nhóm làm những việc khác nhau

Bạn muốn làm cho những khách truy cập đó trở thành khách hàng tiềm năng, dẫn đến trở thành khách hàng và sau đó là khách hàng trở thành người quảng bá - nhưng bạn không thể phục vụ họ cùng CTA để thực hiện các mục tiêu khác nhau đó.

Giải pháp của bạn? Bạn phải tạo nhiều loại CTA để phục vụ những đối tượng khác nhau và mục tiêu của họ để bạn có thể đưa họ xuống kênh tiếp thị của mình.

Tuy nhiên, bạn không cần phải quá nhiệt tình và tạo ra hàng triệu CTA khác nhau - thực tế, thực sự chỉ có 8 loại Call To Action khác nhau bạn cần trên trang web của mình khi bạn mới bắt đầu. 

8 mẫu Call to action hay bạn có thể sử dụng trên website

Khi doanh nghiệp của bạn phát triển và trang web của bạn trở nên phức tạp hơn, bạn có thể cần phải chuyển chúng lên, nhưng đây là một điểm khởi đầu tuyệt vời cho bất kỳ nhà tiếp thị nào.

1. Tạo Lead (khách hàng tiềm năng)

Đầu tiên và quan trọng nhất, kêu gọi hành động là rất quan trọng để tạo khách hàng tiềm năng từ trang web của bạn. Vì bạn đang cố gắng biến khách truy cập thành khách hàng tiềm năng thông qua các CTA này, bạn sẽ muốn đặt họ ở bất kỳ vị trí nào trên trang web của bạn với tỷ lệ khách truy cập mới cao.

Nơi phổ biến nhất mà mọi người đặt các loại CTA này là trên blog của họ - ở cuối bài đăng của họ, trong thanh bên (sidebar) và thậm chí có thể là một biểu ngữ nổi ở góc. Để thành công, các CTA này phải bắt mắt và truyền đạt hiệu quả giá trị của việc nhấp vào nó - khách truy cập nên biết chính xác những gì mong đợi khi họ đến trang đích mà CTA trỏ đến.

Đây là mẫu CTA tạo Lead trông như sau:

CTA tạo Lead
CTA tạo Lead

2. Gửi biểu mẫu (Form submission)

Và một khi khách truy cập của bạn đến trang đích của bạn, họ sẽ cần thực hiện thêm hai điều nữa trước khi có thể đăng ký làm khách hàng tiềm năng: điền vào biểu mẫu và nhấp vào nút để gửi thông tin của họ đến cơ sở dữ liệu danh bạ của bạn.

Vì khách truy cập của bạn rất gần trở thành khách hàng tiềm năng, bạn không muốn họ trượt qua vết nứt bằng nút gửi mờ nhạt. Do đó, điều quan trọng là phải trao đổi bản sao nút "gửi" của bạn để lấy thứ gì đó dễ thực hiện và cụ thể hơn cho lời đề nghị tiếp thị mà họ sắp cung cấp thông tin của họ.

Xem cách biểu mẫu và nút chụp chì bên dưới dễ thao tác và hấp dẫn hơn nhiều so với nút "gửi"?

Thay vì nút “Gửi” sử dụng “Tải Tài liệu hướng dẫn”

 

3. Nút "Đọc thêm"

Ở bất kỳ nơi nào bạn hiển thị nguồn cấp nội dung - blog của bạn, trang nghiên cứu trường hợp khách hàng của bạn hoặc thậm chí là phòng tin tức báo chí của bạn - bạn có thể không muốn hiển thị toàn bộ bài đăng trên trang chủ. Lôi kéo người xem trang chủ của bạn nhấp vào từng bài đăng bằng cách giới thiệu một vài đoạn đầu của nội dung của bạn theo sau là CTA "Đọc thêm".

Nút "Đọc thêm" trông như thế nào:

 

Bên cạnh việc cho phép nhiều nội dung được làm nổi bật trên nguồn cấp dữ liệu trang chủ của bạn, các nút "Đọc thêm" đảm bảo rằng các bài đăng hấp dẫn của bạn nhận được số liệu thống kê mà họ xứng đáng. Bằng cách đó, mọi người sẽ phải nhấp qua để đọc bất kỳ bài đăng nào thay vì cuộn xuống trên trang chủ, điều này đảm bảo rằng bài đăng đó được ghi có lưu lượng truy cập của chính nó, chứ không phải trang chủ.

4. Khám phá sản phẩm hoặc dịch vụ

Khi ai đó đang vào trang web của bạn đang cố gắng tìm hiểu về công ty của bạn và những gì nó cung cấp, bạn muốn làm cho họ dễ dàng nhất có thể để họ làm như vậy. Xét cho cùng, các sản phẩm và dịch vụ của bạn là những gì giữ cho doanh nghiệp của bạn nổi tiếng. Các CTA không phải là hình ảnh ưa thích - văn bản đơn giản trên một nút có thể thực hiện thủ thuật, miễn là nút đó đủ nổi bật so với nền của nó.

Đây là một ví dụ về những gì có thể trông như thế nào, được lấy từ trang chủ của chúng ta:

 

5. Chia sẻ xã hội

Một trong những loại kêu gọi hành động đơn giản nhất là loại khuyến khích bạn chia sẻ một phần nội dung với bạn bè. Các nút chia sẻ xã hội là một cách cam kết thấp để khách truy cập, khách hàng tiềm năng và khách hàng tham gia với thương hiệu của bạn. Vì vậy, hãy chắc chắn đưa chúng vào những nơi có ý nghĩa trên trang web của bạn - bài đăng trên blog, trang đích, v.v.

Đừng chỉ tát chúng vào mọi thứ, mặc dù. Bạn sẽ không muốn đưa họ vào những nơi mà mọi người đang cung cấp cho bạn thông tin cá nhân của họ, ví dụ.

Phần tốt nhất về loại CTA này là nó thực sự dễ dàng để tùy chỉnh.

Đây là những gì nó có thể trông giống như:

 

6. Nuôi dưỡng Lead

Vì vậy, điều gì xảy ra khi ai đó trở thành khách hàng tiềm năng nhưng chưa sẵn sàng để đặt moolah cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn? Bạn đã phải lôi kéo họ bằng một loại đề nghị khác - nhưng một loại phù hợp với sản phẩm của bạn hơn là một ưu đãi hàng đầu điển hình của ưu đãi tiếp thị kênh.

Hãy suy nghĩ về các ưu đãi như bản giới thiệu sản phẩm, dùng thử miễn phí hoặc báo giá miễn phí - đây là ưu đãi bạn muốn quảng bá với CTA nuôi dưỡng chì. Bạn muốn giới thiệu các CTA này ở những nơi bạn biết nhiều khách hàng tiềm năng ghé thăm - có thể là một tùy chọn CTA thông minh trong một bài đăng trên blog hoặc như một lời đề nghị ở cuối trang cảm ơn tiếp thị khác.

Đây là một ví dụ điển hình về hình dạng của CTA nuôi dưỡng Lead:

 

7. Chốt Sale

Và một khi tất cả thế hệ lãnh đạo và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng của bạn được thực hiện, bạn muốn bắt tay vào kinh doanh và biến những khách hàng tiềm năng đó thành khách hàng. Loại CTA này sẽ rất tập trung vào bán hàng: bạn muốn có được khách hàng tiềm năng muốn mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn ngay tại đây, ngay bây giờ.

Một lần nữa, nếu bạn có CTA thông minh, bạn có thể sử dụng chúng ở cuối bài đăng trên blog - nhưng bạn cũng có thể cân nhắc đặt chúng trên các trang sản phẩm, vì khách hàng tiềm năng có thể muốn thực hiện một nghiên cứu cuối cùng trước khi thực hiện.

Đây là một ví dụ về hình thức CTA tập trung vào bán hàng sẽ như thế nào:

 

8. Khuyến mãi sự kiện

Nếu bạn đang tổ chức một sự kiện - dù trực tuyến hay trực tiếp - thì rõ ràng bạn sẽ muốn có người (và rất nhiều người trong số họ) tham dự.

Sử dụng CTA quảng cáo sự kiện để nâng cao nhận thức về sự kiện hoặc thậm chí giúp thúc đẩy doanh số bán vé. Phần tốt nhất về loại CTA này là có những nơi vô tận bạn có thể đặt nó, tùy thuộc vào phân khúc đối tượng mà bạn đang cố gắng tham dự.

Đối với khách hàng, bạn có thể xem xét việc đặt này trên trang đăng nhập, bảng điều khiển hoặc thậm chí trên trang bạn cung cấp cho họ biên nhận. Hoặc đối với khách hàng tiềm năng, bạn có thể làm cho CTA này xuất hiện trong thanh bên blog của mình. Các khả năng là vô tận.

 

SeoTheTop theo hubspot