Bạn có muốn xem các backlink của bạn đến từ đâu không? Hoặc kiểm tra các backlink của đối thủ cạnh tranh?

Backlink có thể giúp tăng thứ hạng tìm kiếm và tăng lưu lượng truy cập.

Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ so sánh các công cụ kiểm tra backlink tốt nhất mà bạn có thể sử dụng để kiểm tra các backlink của trang web cũng như hồ sơ backlink của đối thủ cạnh tranh.

Top 10 công cụ kiểm tra backlink đối thủ tốt nhất
Top 10 công cụ kiểm tra backlink đối thủ tốt nhất

Backlink là gì và tại sao chúng lại quan trọng?

Một backlink là một liên kết đến trang web của bạn từ một trang web khác. Trong mắt của các công cụ tìm kiếm, backlink giống như phiếu bầu cho trang web của bạn. Bạn càng có nhiều liên kết, trang web của bạn có khả năng xếp hạng cao hơn trong các công cụ tìm kiếm.

Tuy nhiên, không phải tất cả các backlink đều được tạo ra như nhau. Các backlink tốt nhất là những liên kết từ các trang web lớn, có uy tín. Các backlink từ các trang web spam hoặc đáng ngờ có thể gây hại cho trang web của bạn.

Có rất nhiều cách để có được các backlink đến trang web của bạn, nhưng quá trình này luôn bắt đầu bằng việc sử dụng công cụ kiểm tra backlink để kiểm tra các backlink hiện có cho trang web của bạn và đối thủ cạnh tranh của bạn có.

10 Công cụ kiểm tra backlink đối thủ tuyệt nhất

Chúng ta hãy xem xét các công cụ tốt nhất để theo dõi các backlink của bất kỳ trang web nào.

1.  SEMRush

SEMRush là khuyến nghị hàng đầu của chúng tôi cho công cụ kiểm tra backlink. Đây là một trong những công cụ nghiên cứu từ khóa tốt nhất trên thị trường và nó có rất nhiều công cụ mạnh mẽ để cho phép bạn phân tích các backlink.

Để sử dụng các tính năng của backlink, hãy đăng nhập vào SEMRush, chọn 'Phân tích backlink' và nhập tên miền bạn muốn điều tra. Sau đó, bạn sẽ thấy nhiều thông tin về tên miền và các backlink của nó.

 

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm chi tiết về bất kỳ phần nào của tổng quan này, chỉ cần nhấp vào liên kết bên dưới phần đó để xem toàn bộ báo cáo.

Bạn có thể sử dụng SEMRush để kiểm tra xem trang web của bạn có những liên kết nào, điều này có thể giúp bạn xác định bất kỳ vấn đề nào, chẳng hạn như liên kết chất lượng thấp, liên kết độc hại. 

Khi nói đến các backlink của đối thủ cạnh tranh, bạn có thể sử dụng SEMRush để xem những trang web có thẩm quyền cao nào đang liên kết đến chúng, những từ khóa mà chúng đang xếp hạng và nhiều hơn thế nữa. Điều này có thể cung cấp cho bạn một danh sách toàn bộ các trang web để nhắm mục tiêu cho việc xây dựng backlink của riêng bạn.

Giá bán:

SEMRush có giá từ 99,95 đô la / tháng, mặc dù bạn có thể giảm mức này xuống còn 83,28 đô la / tháng nếu bạn trả trước trong một năm.

Bạn có thể nhận được bản dùng thử miễn phí 14 ngày độc quyền bằng cách truy cập liên kết của chúng tôi tới SEMRush.

2.  LinkMiner

LinkMiner được thiết kế đặc biệt để kiểm tra các backlink. Đó là một công cụ của Mangools, vì vậy bạn sẽ cần có tài khoản Mangools để sử dụng nó.

 

Cũng như các công cụ khác, LinkMiner cho phép bạn lọc các liên kết theo nofollow, đã xóa, mới và bị mất.

Mặc dù LinkMiner không có đầy đủ tính năng như SEMRush, nhưng nó là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn có ngân sách eo hẹp.

Giá bán:

Bạn có thể dùng thử 10 ngày hoàn toàn miễn phí mà không cần nhập bất kỳ chi tiết thẻ tín dụng nào. Sau đó, bạn sẽ cần phải trả $ 29 / tháng.

Phí này bao gồm tất cả các công cụ của Mangools. Đó là LinkMiner, KWFinder, SERPChecker, SERPWatcher và SiteProfiler. Đó là một lựa chọn ngân sách tuyệt vời.

3.  Ubersuggest

Ubersuggest là một công cụ của Neil Patel. Công cụ chính cung cấp các tính năng nghiên cứu từ khóa, nhưng cũng có một công cụ Backlinks mà bạn có thể sử dụng để xem chi tiết về các backlink trên trang web của mình.

Ubersuggest có các tính năng tương tự như các công cụ khác mà chúng tôi đã xem xét. Ví dụ: nó có thể hiển thị cho bạn các backlink mới, backlink bạn đã mất, backlink nào được đánh dấu là nofollow và hơn thế nữa.

 

Bạn có thể sử dụng phiên bản miễn phí để xem thông tin này, nhưng bạn sẽ chỉ nhận được thông tin chi tiết về một số lượng nhỏ các backlink cho mỗi miền. Bạn cần nâng cấp lên phiên bản trả phí của Ubersuggest nếu muốn mọi thứ.

Các công cụ khác của Ubersuggest có thể phân tích lưu lượng truy cập và giúp bạn đưa ra ý tưởng từ khóa và nội dung.

Giá bán:

Để thực hiện bất kỳ phân tích backlink nghiêm túc nào, bạn sẽ muốn phiên bản Pro có giá 29 đô la / tháng hoặc 290 đô la / năm nếu bạn trả trước.

Có đảm bảo hoàn tiền trong 30 ngày “không có câu hỏi nào được hỏi”.

4.  Ahrefs

Ahrefs là một công cụ nghiên cứu từ khóa mạnh mẽ khác. Giống như SEMRush, nó rất dễ sử dụng. Nó sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan về miền bạn đã chọn và bạn có thể đi sâu vào để xem rất nhiều chi tiết về các backlink.

Ahrefs cũng giúp bạn dễ dàng nhìn thấy các backlink mà bạn đã đánh mất. Đây là những liên kết mà bạn từng có giờ đã biến mất. Chẳng hạn, có lẽ chủ sở hữu trang web đã xóa trang liên kết với bạn.

Khi kiểm tra các backlink của đối thủ cạnh tranh, bạn có thể lọc những liên kết này theo 'Loại liên kết' và xác định tên miền mà bạn muốn tự nhắm mục tiêu.

 

Bạn cũng có thể sử dụng Ahrefs để kiểm tra các liên kết nội bộ trên trang web của mình. Bạn có thể lọc này để kiểm tra các liên kết nội bộ bạn đã vô tình nofollowed, vì vậy bạn có thể sửa chữa những.

Giá bán:

Bạn có thể dùng thử 7 ngày Site Explorer của Ahrefs chỉ với $ 7. Sau đó, nó có giá từ $ 99 / tháng. Nếu bạn trả trước cho một năm, nó là $ 82 / tháng.

5.  Moz Pro

Moz Pro, bộ công cụ SEO của Moz, bao gồm công cụ Link Explorer của họ.

Link Explorer có thể cung cấp cho bạn hồ sơ liên kết chi tiết về trang web của bạn, hồ sơ này bạn có thể so sánh với hồ sơ của tối đa 4 đối thủ cạnh tranh. Điều này cho phép bạn tìm ra những gì họ có thể làm khác với bạn.

 

Nó cũng có một công cụ tiện dụng được gọi là Link Intersect, nơi bạn có thể xem những trang nào đang liên kết với đối thủ cạnh tranh của bạn nhưng không liên kết với bạn. Những trang này là những trang tuyệt vời để nhắm mục tiêu để xây dựng liên kết.

Giá bán:

Moz có giá từ $ 99 / tháng ($ 79 / tháng trả trước hàng năm). Tuy nhiên, có 30 ngày dùng thử miễn phí, cho phép bạn truy cập đầy đủ vào tất cả các công cụ của họ.

6.  BuzzSumo

BuzzSumo được thiết kế để cho phép bạn phân tích nội dung của mình và nội dung của đối thủ cạnh tranh. Đó là một cách tuyệt vời để đưa ra các ý tưởng chủ đề, nhưng bạn cũng có thể sử dụng nó để giúp bạn với chiến lược backlink của mình.

Bạn có thể chỉ cần nhập từ khóa hoặc tên miền để xem nội dung phổ biến nhất cho từ khóa đó hoặc nội dung phổ biến nhất trên miền đó. Sau đó, bạn có thể nhấp vào biểu tượng liên kết bên cạnh bất kỳ kết quả nào để xem các backlink cho phần nội dung đó.

 

Bạn thậm chí có thể nhập URL của một phần nội dung cụ thể và chỉ xem các backlink trỏ đến đó. Đây có thể là một cách tuyệt vời để xem những trang nào đang liên kết đến các bài đăng hàng đầu của đối thủ cạnh tranh của bạn.

Công cụ Backlinks đơn giản của họ cho phép bạn tìm các trang liên kết đến một URL hoặc miền cụ thể. Đây là một cách dễ dàng để xem nhanh các backlink của đối thủ cạnh tranh của bạn.

Giá bán:

Phiên bản cơ bản của BuzzSumo là miễn phí. Tuy nhiên, để phân tích sâu về backlink, bạn sẽ cần nâng cấp lên BuzzSumo Pro. Nó có giá từ $ 99 / tháng, hoặc $ 79 nếu bạn trả hàng năm.

Cũng có bản dùng thử miễn phí 7 ngày. Bạn không cần nhập bất kỳ chi tiết thẻ tín dụng nào cho việc này.

7.  OpenLinkProfiler

OpenLinkProfiler là một công cụ miễn phí cho phép bạn phân tích các backlink của bất kỳ miền nào. Nó đến từ SEOProfiler (một công cụ trả phí) và cung cấp cho bạn quyền truy cập miễn phí vào dữ liệu liên kết.

Bạn có thể tải xuống 1000 liên kết trên mỗi trang web, mặc dù bạn sẽ cần tạo một tài khoản để thực hiện điều đó. Bạn cũng có thể lọc và sắp xếp kết quả, xem liên kết nào không được theo dõi và hơn thế nữa.

Có rất nhiều tùy chọn khác nhau để lọc các backlink và bạn thậm chí có thể xem khi nào các liên kết của trang web được mua lại:

 

Vì nó miễn phí, nó cung cấp một số lượng tùy chọn ấn tượng và một khối lượng lớn dữ liệu. Nó sẽ không phù hợp với tất cả các tính năng và sức mạnh của các công cụ trả phí như SEMRush, nhưng nó đáng để sử dụng nếu bạn không đủ tiền mua một công cụ trả phí.

Giá bán:

OpenLinkProfiler miễn phí. Bạn sẽ cần tạo một tài khoản (miễn phí) và đăng nhập để truy cập một số tính năng. 

8.  CognitiveSEO

cognitiveSEO cung cấp nhiều công cụ tiếp thị qua internet, tất cả đều có thể giúp thúc đẩy doanh nghiệp của bạn phát triển.

Vì lợi ích của bài đăng này, chúng tôi sẽ tập trung vào công cụ phân tích backlink của nó. Nó có thể không phổ biến như những người khác trong danh sách này, nhưng nó vẫn mạnh mẽ từng chút một.

Điều mà tôi thích nhất ở công cụ backlink này là cách trình bày thông tin. Đầu trang báo cáo hiển thị những điều sau: 

 

Từ đó, bạn có thể kiểm tra thông tin dựa trên:

  • Tốc độ xây liên kết
  • NoFollow so với DoFollow
  • Phân chia từng liên kết, bao gồm cả liên kết và miền ảnh hưởng.

Nếu bạn chưa bao giờ thử nghiệm với CognitiveSEO, hãy chạy một tìm kiếm miễn phí cho trang web của bạn để xem nó cung cấp những gì. Nếu bạn giống tôi, bạn sẽ thích cách trình bày và độ chính xác của dữ liệu.

9.  Kerboo

Một trong những tính năng thú vị nhất của Kerboo là khả năng tạo danh sách các liên kết mà bạn cho là quan trọng nhất. Đây là những liên kết mà bạn muốn giữ lại, bất kể mất gì.

Khi bật tính năng này, hệ thống sẽ tự động kiểm tra liên kết hàng ngày. Nếu vì bất kỳ lý do gì, liên kết bị gỡ xuống hoặc không được theo dõi trong ba ngày liên tiếp, bạn sẽ được thông báo. Điều này cho bạn cơ hội để tìm kiếm câu trả lời.

Nếu bạn muốn loại bỏ các liên kết xấu ra khỏi hồ sơ của mình - và bạn nên làm vậy - Kerboo cũng có thể giúp bạn điều đó. Bạn không chỉ có thể sử dụng công cụ để xóa các liên kết mà còn có thể theo dõi từng liên kết để đảm bảo rằng chúng không xuất hiện lại trong tương lai.

 

10.  LinkResearchTools

Tên của công cụ này đã nói lên tất cả, nhưng bạn cần tìm hiểu thêm về các tính năng để xác định xem nó có phù hợp với trang web và cách tiếp cận của bạn hay không.

Một trong những tính năng hàng đầu của công cụ này là tích hợp với dữ liệu từ 24 liên kết phụ trợ. Với điều này, bạn có thể yên tâm rằng bạn đang kiểm tra backlink tốt nhất hiện có.

Một tính năng khác mà bạn sẽ thích được công ty mô tả là “chế độ xem hồ sơ backlink hoàn chỉnh nhất”.

Những điều khác mà bạn có thể làm với LinkResearchTools bao gồm:

  • Xóa hình phạt của Google.
  • Giám sát các liên kết đến.
  • Cải thiện các backlink hiện có của bạn.
  • Khám phá các cơ hội liên kết.
  • Các xu hướng xây dựng liên kết.

Khi đến lúc kiểm tra hồ sơ liên kết của bạn, đừng ngủ trên LinkResearchTools. Đây là một trong những công cụ kiểm tra liên kết toàn diện nhất hiện có, cung cấp cho bạn mọi thứ bạn cần và không có gì bạn không có. 

 

Công cụ kiểm tra backlink tốt nhất là gì?

Bất kỳ công cụ kiểm tra backlink nào trong số này đều có thể giúp bạn xây dựng các backlink của trang web và xếp hạng cao hơn trong các công cụ tìm kiếm. Một số người trong số họ cung cấp rất nhiều thông tin hữu ích hơn những người khác.

Đề xuất hàng đầu của chúng tôi là SEMRush. Đây là một trong những công cụ SEO tốt nhất trên thị trường và giúp bạn phát triển doanh nghiệp của mình.

Tuy nhiên, nếu bạn có ngân sách eo hẹp, thì LinkMiner và Ubersuggest là những lựa chọn phù hợp. Và OpenLinkProfiler hoàn toàn miễn phí.

Dũng Hoàng, Seothetop