SEO Tổng thể hay SEO toàn diện là chiến lược tối ưu website  sử dụng nhiều kênh trực tuyến và các yếu tố liên quan khác của tiếp thị và phát triển web kết hợp với tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO).

Khi tiếp thị trực tuyến trở nên ngày càng theo xu hướng coi khách hàng làm trung tâm, các doanh nghiệp cần phải thay đổi chiến lược tiếp thị trực tuyến của họ. Không chỉ người tiêu dùng, mà ngay cả các công cụ tìm kiếm như Google đang chuyển thuật toán của họ để phục vụ cho nội dung chất lượng cao và tập trung nhiều hơn vào các tín hiệu xã hội. 

Holistic SEO Phương pháp SEO toàn diện xu hướng tất yếu
Holistic SEO Phương pháp SEO tổng thể, toàn diện xu hướng tất yếu

Khác biệt giữa SEO Tổng thể và SEO truyền thống

Để hiểu được Holistic SEO tốt hơn, trước tiên chúng ta cần phải xem xét seo truyền thống là gì và nó hoạt động như thế nào.

SEO truyền thống là gì - tập trung nhiều hơn vào việc tạo các trang xung quanh một bộ từ khóa được nhắm mục tiêu. 

SEO truyền thống
Phương pháp SEO truyền thống

Một khi tối ưu hóa trên trang web cho các từ khóa được thực hiện, quy trình xây dựng liên kết xoay quanh từ khoá bắt đầu. Tuy nhiên điều này có thể không hiệu quả 100% khi thay đổi cảnh quan công cụ tìm kiếm mới. Đây là những yếu tố liên quan đến SEO truyền thống.

  • Nghiên cứu
  • Cấu trúc
  • Xây dựng liên kết
  • Đo lường và Phân tích
  • Duy trì Cải thiện

SEO toàn diện là gì - tập trung vào người dùng tìm kiếm và không xoay quanh các từ khóa hoặc công cụ tìm kiếm.

Quy trinh Seo toàn diện
Quy trinh Seo toàn diện hay SEO tổng thể

Trang web và nội dung chủ yếu được thực hiện để tương tác với người tiêu dùng về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Với việc tìm kiếm ngữ nghĩa mới được triển khai, các công ty và doanh nghiệp sẽ dần dần được xếp hạng về những yếu tố mới này.

  • Phát hiện Cơ hội
  • Chiến lược Nội dung & Phát triển
  • Tối ưu hóa
  • Phát triển Kỹ thuật
  • Đo lường
  • Chiến lược Xã hội

Lựa chọn từ khóa: đây là một biểu đồ mô tả rõ ràng sự khác biệt trong tập trung giữa hai phương pháp SEO.

Biểu đồ từ khóa Short và Longtail keyword
Biểu đồ từ khóa Short và Longtail keyword

Biểu đồ này cho thấy rõ ràng sự khác biệt về cách SEO truyền thống tập trung vào các từ khóa ngắn, khi các nhà tiếp thị kỹ thuật số thường hỏi khách hàng về những từ khóa chính nào họ muốn tập trung và tư vấn chiến lược dựa trên việc nhắm mục tiêu các từ khoá phổ biến.

Mặc dù các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số xoay quanh phương pháp tổng thể phục vụ cụ thể cho nhu cầu của người dùng tìm kiếm, tập trung vào các từ khóa đuôi dài thu được từ 3 từ khóa tìm kiếm trở lên. Những từ khóa này thường có khối lượng tìm kiếm thấp hơn nhưng có nhiều cơ hội để có khả năng xếp hạng cao hơn và cũng cung cấp kết quả tìm kiếm tốt hơn cho người dùng.

Dưới đây là hình ảnh đầy đủ:

SEO toàn diện tập trung vào những xếp hạng tiềm năng
SEO toàn diện tập trung vào những xếp hạng tiềm năng

Phương pháp SEO toàn diện xu hướng SEO tất yếu

Chúng tôi cố gắng chống lại quan niệm rằng SEO chỉ là những thủ thuật. SEO là nhiều hơn nữa. Qua nhiều năm, phương tiện truyền thông xã hội đã trở nên quan trọng hơn như một phương pháp để khám phá nội dung và sản phẩm mới. Google thay đổi thuật toán theo nghĩa đen hàng trăm lần một năm. Nó thích nghi với ảnh hưởng thay đổi của truyền thông xã hội, và với nó SEO trở nên phức tạp hơn.

Thường xuyên xếp hạng tốt trong Google đòi hỏi một chiến lược SEO phong phú tập trung vào mọi khía cạnh của trang web của bạn. Các công cụ kỹ thuật, trải nghiệm người dùng, nội dung trên trang web và thậm chí bảo mật trang web của. Để giữ được thứ hạng tốt trong Google, bạn nên phát triển - cái mà chúng tôi gọi là phương pháp SEO toàn diện

Chỉ cần làm một trang web tuyệt vời!

Google đã thay đổi thuật toán của nó nhiều lần trong những năm gần đây, hầu hết các lời khuyên của chúng tôi vẫn còn nguyên giá trị. Lời khuyên này rất đơn giản: bạn phải đảm bảo trang web của bạn thực sự, thực sự tuyệt vời! Không sử dụng bất kỳ 'thủ thuật'. Mặc dù họ có thể giúp bạn xếp hạng nhanh, nhưng thường thì chúng không hoạt động lâu dài, và thậm chí chúng có thể bị tụt lùi.

Nhiệm vụ của Google là xây dựng công cụ tìm kiếm hoàn hảo giúp mọi người tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm. Làm cho trang web của bạn và chiến lược tiếp thị của bạn phù hợp với mục tiêu luôn là con đường để bạn hướng tới. 

Tại sao lại cần tiếp cận SEO toàn diện?

Một phương pháp tiếp cận toàn diện về SEO có nghĩa là bạn tập trung vào tất cả những thứ sau:

  • Kỹ thuật SEO tốt 
  • Một trải nghiệm người dùng tuyệt vời 
  • Viết nội dung chất lượng 
  • Giữ trang web của bạn an toàn 

Có một trang web tuyệt vời với nội dung chất lượng cao, trải nghiệm người dùng tuyệt vời và cập nhật bảo mật sẽ không ngay lập tức cải thiện xếp hạng của bạn.Về lâu dài mặc dù, nó chắc chắn sẽ có một tác động tích cực về SEO của bạn! 

Các trang web hấp dẫn có tỷ lệ thoát thấp hơn và có cơ hội nhận được sự quan tâm của truyền thông xã hội cao hơn nhiều. Đây là chính xác hai điều bạn cần để đảm bảo rằng trang web của bạn sẽ tiếp tục xếp hạng tốt trong thời gian dài. Nếu không ai nói về trang web của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội, Google có thể tiếp tục nghĩ rằng đó là một trang web tốt như thế nào?

Trang web tuyệt vời cũng sẽ dẫn đến chuyển đổi cao hơn. Nếu độc giả thích và hiểu trang web của bạn, cơ hội họ mua sản phẩm hoặc quay lại trang web của bạn cũng cao hơn nhiều. 

Kết hợp với tốt nhất của tốt nhất!

Vì vậy, chúng tôi cố gắng tập trung vào tất cả các khía cạnh của các trang web trong việc phát triển sản phẩm của mình và tư vấn cho khách hàng. Điều này có nghĩa là chúng ta phải là những chuyên gia trong tất cả các lĩnh vực.

Đây là lý do tại sao chúng ta luôn cập nhật website của mình để theo kịp mọi phát triển mới và học hỏi từ những lĩnh vực công nghệ web, phát triển phần mềm, viết blog, SEO Nội dung, kinh nghiệm người dùng, nghiên cứu chuyển đổi và bảo mật. 

Dung Hoang

Tham khảo: http://syndacast.comYoast.com