Eric Ward ông vua về xây dựng liên kết được ông chủ của Amazon Zeff Bezos mời về xây dựng chiến lược tiếp thị, đã để lại cho cộng đồng trực tuyến những ý tưởng tuyệt vời về chiến lược xây dựng liên kết bằng cách xây dựng nhận thức. Bạn sẽ không lãng phí thời gian khi đọc bài viết này của ông

Dưới đây là nội dung bài viết của ông

Nguyên tắc cơ bản của web là cho phép bất kỳ tài liệu nào liên kết đến và được liên kết từ bất kỳ tài liệu nào khác. Đây là cách Tim Berners-Lee dự định khi lần đầu tiên đề xuất giao thức siêu văn bản vào tháng 3 năm 1989 , trước khi hầu hết chúng ta từng nghe nói về Internet. Tim thực sự ban đầu đặt tên cho sáng tạo của mình là Lưới Lưới. Tim tuyên bố, tôi đã quyết định trên mạng World World Web Web khi viết mã vào năm 1990.

Nhưng sau 25 năm, và trên tài nguyên web chứa đầy rác, các website mua sắm không mệt mỏi, các hiệu thuốc giả và 80 triệu blog về kiểu tóc, và nó đặt ra câu hỏi: động lực nào để một trang web liên kết đến một trang web khác?

Ban đầu được phát triển do lo ngại về việc quản lý thông tin chung về máy gia tốc hạt và thí nghiệm tại CERN, đã thảo luận về các vấn đề mất thông tin và tạo ra giải pháp dựa trên hệ thống siêu văn bản phân tán như một cách giúp các nhà nghiên cứu liên kết các tài liệu liên quan từ các máy tính khác nhau.

Các “Mesh Web” đã sớm được phát hiện bởi những người quan tâm hơn đến thương mại và một vài triệu trang web spam sau đó.

Điều thú vị là trong nhiều năm kể từ khi Tim biến sự sáng tạo của mình trở nên hoang dã, gần như mọi phát minh tiếp thị web liên quan đến thương mại đều theo một cách nào đó liên quan đến mối liên kết trên mạng (nghĩa là một nỗ lực tìm kiếm những cách mới cho một trang web liên kết với nhau hoặc URL được chia sẻ).

Các nút, huy hiệu(badges) và banners, ở cốt lõi của chúng, chỉ là một liên kết từ nơi này đến nơi khác. Các liên kết văn bản, cho dù được trả tiền hoặc kiếm được hoặc cả hai, cho dù trên các trang web, trong một tweet, một bản tin hoặc email. Tất cả chỉ là một hình thức liên kết khác. Danh sách PPC hoặc pin Pintetest hoặc danh sách kết quả tìm kiếm không có gì khác ngoài liên kết.

Yahoo! và danh sách thư mục DMOZ (RIP), danh sách trang thành viên BBB, thậm chí cả tiện ích tuyệt vời mà bạn đã tạo - nếu tôi có thể nhấp vào nó và được đưa đến một nơi khác, bất kể bạn xoay nó như thế nào - tất cả đều là liên kết.

Vì vậy, hãy đơn giản hóa và đồng ý rằng bất cứ điều gì bạn có thể chạm bằng ngón tay (hoặc bút stylus) hoặc nhấp bằng chuột hoặc thậm chí qua lệnh bằng giọng nói, nếu hành động đó đưa bạn từ một nội dung này sang nội dung khác, đó không gì khác hơn là một liên kết. 

Vì sao lại là vấn đề này?

Bởi vì sự phát triển của tất cả các hình thức và thời trang của các phương pháp liên kết và chia sẻ không làm thay đổi một sự thật phổ quát: nội dung của bạn càng ít hữu ích, bạn càng ít có khả năng nhận được liên kết đến nó.

Phần mềm, Nội dung của bạn càng ít hữu ích, bạn càng ít có khả năng nhận được liên kết đến nội dung đó

Nếu chúng tôi nghĩ rằng hữu ích, thì các trang hữu ích nhất là những trang cung cấp nội dung phong phú, chất lượng về một chủ đề cụ thể mà các biên tập viên hoặc nhà cung cấp là nhà chức trách. Một ví dụ là CancerNet , còn gọi là NCI - Viện Ung thư Quốc gia. Bây giờ có ví dụ tối hậu về nội dung ở lề phải của tính liên tục hữu ích (thực sự hữu ích) - 300.000 trang trên mọi khía cạnh của bệnh ung thư, tất cả đều miễn phí, tất cả được tạo ra bởi các chuyên gia trong lĩnh vực này.

Trên thực tế, với rất ít tiếp thị, tên miền Cancer.gov có hàng triệu liên kết trỏ đến nó từ các trang web khác trên thế giới. Đó là một trong những bài giảng tiêu chuẩn của tôi: Nội dung hữu ích sẽ được liên kết .

Khi CancerNet yêu cầu tôi thực hiện một số công việc liên kết và công khai cho họ, sự thật là không có nhiều thứ để tôi làm. Mất khoảng một tháng để tăng cường và cải thiện hồ sơ liên kết hiện có. Tôi đã tìm thấy một số thư viện có tài nguyên y tế chưa được liên kết với CancerNet và một vài hướng dẫn chuyên đề.Tác động của tôi là tối thiểu khi xem xét bộ sưu tập lớn các liên kết mà CanetNet đã có.

Nhưng thực tế phũ phàng là tất cả chúng ta không thể là Viện Ung thư Quốc gia / CancerNet . Hầu hết các trang web chỉ đơn giản là không có loại nội dung thu hút hàng triệu liên kết.

Vậy bạn cần phải làm gì?

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn chỉ đơn giản là cố gắng bán một vài quả bóng rổ và không có bất kỳ nội dung chất lượng nào? Nếu trang web của bạn nằm ở lề trái của tính liên tục hữu ích (không thực sự hữu ích), bạn phải chấp nhận rằng bạn sẽ không nhận được nhiều liên kết hoặc chia sẻ. Và những liên kết bạn nhận được có lẽ bạn sẽ phải trả tiền để có. Và những liên kết bạn trả tiền không có khả năng giúp xếp hạng của bạn và thậm chí có thể làm tổn thương họ.

Nếu bạn không muốn chấp nhận thực tế tôi vừa mô tả, nếu bạn muốn kiếm liên kết đến trang web của mình, bạn có một (và chỉ một) tùy chọn khác có sẵn cho bạn. 

Làm cho nó đáng giá để có liên kết.

Một trang web linkworthy là gì? Hãy tưởng tượng bạn có một cửa hàng ảo thuật trực tuyến phục vụ cho các nhà ảo thuật chuyên nghiệp và nghiệp dư. Trên trang web, bạn bán các thủ thuật, vật tư, mũ, áo choàng và đũa phép thuật, thậm chí là trò cưa đôi người.

Nếu nội dung của bạn không có gì hơn một cửa hàng ảo thuật trực tuyến, tại sao mọi người sẽ liên kết với nó? Bạn có thể nhận được một vài liên kết từ các hướng dẫn web ma thuật và danh sách liên kết. Một cặp từ các nhà cung cấp của bạn hoặc hiệp hội thương mại ngành công nghiệp ảo thuật, nhưng sau đó thì sao? Nếu bạn là một cửa hàng trực tuyến không có gì ngoài sản phẩm là nội dung của bạn, thì bạn PHẢI tìm đến các chương trình liên kết / liên kết như một phương tiện tạo liên kết. Về cơ bản, trả tiền cho họ.

Nhưng có lẽ, chỉ là có thể, có nhiều thứ bạn CÓ THỂ làm, nếu bạn sẵn sàng xắn tay áo lên.

Điều gì sẽ xảy ra nếu, cùng với các sản phẩm của bạn, bạn tạo ra một cơ sở dữ liệu thông tin có thể tìm kiếm về ảo thuật. Điều gì nếu bạn có tiểu sử đầy đủ của hàng ngàn nhà ảo thuật? Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn có một phần dành cho các kỷ lục thế giới phép thuật, hoặc một thuật ngữ về thuật ngữ ảo thuật, hoặc một thư mục của các nhà ảo thuật trên Internet?

Đây sẽ là một ví dụ tuyệt vời về cách một trang web mua sắm thích hợp có thể thêm nội dung phong phú, có liên quan, tức là hữu ích , vào trang web của mìnhcũng như bán hàng hóa. Một trang web như vậy sẽ được viết về, liên kết và chia sẻ bởi bất cứ ai quan tâm đến ảo thuật. Bất kỳ người hâm mộ ảo thuật nào có trang web và danh sách các liên kết được chọn bằng tay sẽ có khả năng liên kết với nó.

Trên đây không chỉ là một kịch bản trên trời. Nó tồn tại tại MagicTricks.com.

Tôi biết từ kinh nghiệm, thật khó để tìm thấy các địa điểm trực tuyến có độ tin cậy cao và người quản lý / người đánh giá trang web sẵn sàng liên kết đến các trang web bán hàng. 

Càng nhiều trang web cung cấp thông tin sâu sắc về một chủ đề nhất định, cơ sở dữ liệu, cộng đồng, hướng dẫn, diễn đàn, đánh giá, v.v., càng có nhiều khả năng các biên tập viên muốn đưa tin về nó. Cho dù đó là trang web dành cho doanh nghiệp hay người tiêu dùng, nội dung càng phong phú càng tốt, đặc biệt nếu nhiệm vụ của trang web là bán hàng. Một trang web được thiết kế để bán một sản phẩm khác xa so với một trang web tham khảo thực sự với hàng trăm và hàng trăm trang thông tin miễn phí về một chủ đề cụ thể.

CancerNet / NCI và MagicTricks.com không thể khác biệt hơn, nhưng họ có một điểm chung cực kỳ quan trọng. Cả hai đều có nội dung cụ thể chủ đề được viết bởi các chuyên gia đam mê.

Sự tương tự tốt nhất tôi có thể nghĩ ra để giải thích một trang web tập trung vào bán hàng là một thư viện công cộng. Một thư viện, đầu tiên và quan trọng nhất, về nội dung. Nhưng thư viện bán công cụ. Nhiều người có cửa hàng ăn nhẹ, khu vực bán hàng tự động, thậm chí là nhà hàng. Bạn có thể mua bản sao của sách, bản đồ, hình ảnh kỹ thuật số , thuê phòng họp . Một số thư viện có dịch vụ cho thuê video và một số thậm chí cung cấp dịch vụ tư vấn. Tiền chắc chắn sẽ đến với 1 site được tổ chức như một thư viện.

Nhưng không ai nhầm lẫn thương mại này với sứ mệnh thực sự của thư viện: là người quản lý nội dung và giúp khách hàng tìm thấy nội dung đó .

Theo cách tương tự, một trang web cũng cần phải là một thư viện thông tin về bất kỳ trọng tâm của nó.Thêm nội dung tuyệt vời vào trang web sản phẩm của bạn. 

Tại sao người anh em?

Bởi vì nội dung hữu ích có nhiều khả năng thu hút liên kết hơn sản phẩm và chỉ vì trang web của bạn được điều khiển bởi sản phẩm và nhiệm vụ cuối cùng của bạn là thúc đẩy doanh số sản phẩm không có nghĩa là trang web sản phẩm của bạn không thể là trang hướng nội dung (Content driven).

SeoTheTop Chúc bạn có chiến lược liên kết tốt!

Thank to Eric Ward: Link worthy