Nếu bạn đã tự hỏi làm thế nào những người có ảnh hưởng và người sáng tạo nội dung tạo ra thu nhập bền vững từ blog của họ, đó có thể là do nỗ lực tiếp thị liên kết của họ mang lại.

Nhưng phải mất nhiều hơn việc đăng ký một chương trình liên kết và nhấn vào một liên kết affiliate trên trang web của bạn để thấy doanh số bán hàng ổn định đổ vào.

Mỗi chiến lược tiếp thị liên kết tốt đều có nội dung vô cùng giá trị đằng sau nó.

Nếu không có nội dung giáo dục hoặc giải trí, bạn sẽ khó thu hút sự chú ý của khách truy cập. Nếu không có sự chú ý đó, bạn không thể xây dựng yếu tố tin tưởng bạn cần để chuyển đổi khách truy cập thành bán hàng liên kết.

 

Là một người sáng tạo nội dung, và trước khi bạn tự sáng tạo để tạo ra rất nhiều nội dung tiếp thị liên kết, hãy lùi lại một bước và nói về tiếp thị Content thành công nói chung và chúng ta sẽ kết thúc bằng một số ví dụ về content marketing chắc chắn mà bạn có thể sử dụng một nhà tiếp thị liên kết.

Tại sao Content lại quan trọng đối với affiliate marketing

Content marketing là khi một người hoặc thương hiệu tạo và chia sẻ nội dung trực tuyến đến nhiều đối tượng. Mặc dù không phải mọi phần nội dung đều cần phải quảng cáo thương hiệu một cách rõ ràng, nhưng nó thường được sử dụng để nâng cao nhận thức của người đọc về người tạo nội dung và tăng sự quan tâm của họ đến sản phẩm hoặc dịch vụ của họ.

Vì các doanh nghiệp viết blog có mức tăng trưởng khách hàng tiềm năng cao hơn 126% so với các doanh nghiệp không có blog, nên không có gì ngạc nhiên khi các nhà tiếp thị đang đầu tư năng lượng vào việc tạo ra nội dung blog có giá trị và giáo dục cao.

Với sự phát triển của việc sử dụng mạng xã hội, xây dựng danh sách email và các kênh tiếp thị khác, tiếp thị nội dung không chỉ áp dụng cho blog.

Khi một người sáng tạo nội dung viết nội dung cho một nền tảng, họ thường nghĩ về cách dịch nội dung đó sang một số nền tảng khác để họ có thể tiếp cận nhiều khán giả hơn.

Lý do chính tại sao chúng tôi đầu tư rất nhiều vào content marketing với tư cách là người sáng tạo là để mở cuộc trò chuyện với khách hàng hiện tại và tương lai của chúng tôi. Loại tương tác này có thể giúp chúng tôi cải thiện sản phẩm, quy trình và quan trọng nhất là doanh số bán hàng của chúng tôi.

Khi chúng tôi xây dựng chiến lược content marketing của mình, rõ ràng chúng tôi thấy rằng việc xây dựng danh sách email với những người đăng ký tương tác cao là mục tiêu lớn nhất của chúng tôi. Vì những người đăng ký email có khả năng mua hàng của chúng tôi cao hơn 15 lần so với những người theo dõi trên mạng xã hội , nên việc xây dựng một danh sách email có giá trị rất đáng được đưa vào chiến lược tiếp thị nội dung lớn hơn của chúng tôi.

Affiliate marketing và Content phù hợp ở đâu?

Nếu bạn quan tâm đến việc tạo thu nhập từ blog của mình, thì việc tạo nội dung để tiếp thị liên kết theo hướng bán hàng có thể là một trong những khoản đầu tư thời gian tốt nhất mà bạn dành cho blog và doanh nghiệp của mình.

Mặc dù tiếp thị liên kết chỉ là một loại nội dung bên trong chiến lược tiếp thị nội dung lớn hơn của bạn, nhưng nó có thể cực kỳ sinh lợi nếu bạn biết cách tối ưu hóa nội dung cho đối tượng mục tiêu của mình.

Một trong những lý do tại sao tiếp thị liên kết lại hấp dẫn là sau khi bạn tạo nội dung một lần, bạn có thể quảng cáo nội dung đó bằng các công cụ truyền thông xã hội tự động và tạo quảng cáo trả phí để thu hút nhiều lưu lượng truy cập hơn đến nội dung liên kết của bạn ngay lập tức.

Bạn cũng sẽ tối ưu hóa nội dung với các từ khóa để SEO dài hạn tốt hơn, dẫn đến lưu lượng truy cập miễn phí theo thời gian. Nó sẽ cho phép bạn xây dựng thẩm quyền của mình như một chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực của bạn trong khi bạn xây dựng mức độ tin cậy cao hơn với đối tượng lý tưởng của mình.

Tạo doanh số bán hàng liên kết từ nội dung của bạn nghe có vẻ tuyệt vời, nhưng nó trông như thế nào khi nó được đưa vào hoạt động? Làm thế nào để bạn biết liệu thời gian bạn dành để tạo nội dung tiếp thị liên kết có thực sự mang lại hiệu quả hay không?

Bằng cách hiểu các loại nội dung tiếp thị liên kết khác nhau, bạn sẽ có ý tưởng tốt hơn về cách hợp lý hóa quá trình tạo nội dung của mình và chọn định dạng phù hợp cho các ý tưởng tiếp thị liên kết của mình.

5 ví dụ sử dụng Content để Tiếp thị liên kết

Trong mỗi ví dụ về tiếp thị liên kết này, bạn sẽ thấy tiếp thị liên kết có thể có lợi nhuận và hiệu quả như thế nào. Hãy xem qua từng loại nội dung bên dưới để xem loại nội dung nào có thể phù hợp nhất cho ý tưởng tiếp thị liên kết tiếp theo của bạn.

#1. Xem xét sản phẩm

Một trong những cách đơn giản nhất để bắt đầu với tiếp thị liên kết là tạo một bài viết hoặc video đánh giá sản phẩm. Trong video hoặc bài viết, bạn có thể chia sẻ những điều bạn thích và không thích về sản phẩm cùng với những đề xuất cuối cùng của bạn.

Bây giờ, bạn có thể tự hỏi tại sao bạn lại chia sẻ những điều bạn không thích về nó nếu bạn muốn bán hàng. Điều đó có vẻ phản trực giác, phải không?

Chia sẻ những điều bạn không thích thực sự tạo niềm tin với khán giả của bạn. Nó cho họ biết rằng bạn đang tìm kiếm lợi ích tốt nhất của họ, chứ không phải chỉ bán thứ mà bạn cho là hoàn toàn hoàn hảo trong khi không phải vậy.

Khi bạn chia sẻ những điều bạn không thích, bạn luôn có thể giảm thiểu chúng bằng cách chia sẻ các cách giải quyết, tại sao nó không phải là ưu tiên cho bạn hoặc đối tượng của bạn và tập trung vào một lợi ích khiến nhược điểm không liên quan.

 

Có rất nhiều ví dụ tiếp thị liên kết về đánh giá sản phẩm, nhưng hãy cùng xem những người dùng YouTube khác nhau đã quyết định đánh giá dòng trang điểm Fenty của Rihanna như thế nào.

Soph Does Nails đã xem xét các sản phẩm Fenty trông như thế nào trên làn da nhợt nhạt trong khi Nyma Tang cho thấy loại kem nền tối nhất trông như thế nào trên da của cô ấy.

Cả hai người dùng YouTube đều biết đối tượng của họ, vì vậy họ đã tạo nội dung tùy chỉnh cho những người phù hợp với loại da của họ. Thay vì cố gắng tạo ra một bài đánh giá sản phẩm phù hợp với tất cả mọi người, họ đã nói chuyện với một phân khúc khán giả cụ thể và đổi lại, họ đã làm rất tốt công việc tiếp thị liên kết của mình.

#2. Nghiên cứu điển hình

Các bài viết đánh giá là một cách tuyệt vời để giải thích lý do tại sao bạn yêu thích một công cụ hoặc sản phẩm, nhưng tốt hơn hết là hãy chia sẻ kết quả bạn đã có sau khi sử dụng nó.

Bạn có nhiều khả năng sẽ mua gì hơn: một sản phẩm chăm sóc da mà người có ảnh hưởng trên blog yêu thích của bạn nói rằng sẽ “xóa mờ vết thâm nhanh chóng”, hay một sản phẩm chăm sóc da mà người viết blog cho thấy một bức ảnh tuyệt vời trước và sau khi làn da được cải thiện của họ? Hầu hết chúng ta sẽ nói câu sau!

Như họ nói, bằng chứng là trong bánh pudding.

Nếu bạn có một câu chuyện thành công đằng sau một sản phẩm mà bạn muốn trở thành đơn vị liên kết, bằng mọi cách, hãy chia sẻ nó !! Nó sẽ chỉ giúp bạn nâng cao chiến lược marketing và củng cố quảng cáo chào hàng của mình.

 

Lindsay Scholz, một nhà thiết kế đồ họa truyền thông xã hội và thương hiệu trực quan, đã tạo ra một nghiên cứu điển hình về cách cô ấy phát triển danh sách email của mình bằng một bài kiểm tra sử dụng Tryinteract.

Trong nghiên cứu tình huống, cô ấy không chỉ dừng lại ở việc xem xét nền tảng xây dựng câu đố và nêu lý do tại sao cô ấy yêu thích nó. Cô ấy cũng đề cập rằng nó đã tăng danh sách email của cô ấy lên 300%, một con số mà tất cả chúng ta đều có thể phấn khích!

#3. Hướng dẫn

Cùng với việc chia sẻ các nghiên cứu điển hình, bạn cũng có thể chia sẻ các bước chính xác mà bạn đã thực hiện để tạo ra một thứ gì đó.

Nếu bạn có thể chuẩn bị bữa ăn đầy đủ cả tuần cho gia đình trong vài giờ ngắn ngủi, bạn có thể chia sẻ những sản phẩm bạn đã sử dụng và hướng dẫn mọi người về trình tự nguyên liệu bạn sử dụng để tạo ra mỗi bữa ăn.

Nếu bạn có nhiều loại phụ kiện thời trang muốn chia sẻ, bạn có thể tạo một hướng dẫn về cách bạn kết hợp năm trang phục khác nhau với mỗi phụ kiện. Khả năng là vô tận!

Các hướng dẫn tạo ra nội dung video tuyệt vời vì bạn muốn cho khán giả thấy cách bạn đã làm điều gì đó hoặc tạo ra điều gì đó với các sản phẩm mà bạn đang tiếp thị liên kết. Vì nó chuyển thành nội dung có tính hành động cao, nên việc thuyết phục khán giả của bạn thực hiện hành động trong liên kết liên kết của bạn sẽ dễ dàng hơn.

 

Youtuber Tess Wicks của Wander Wealthy đã tạo một video hướng dẫn đơn giản giải thích cách cô tổ chức ngày của mình với tư cách là một doanh nhân và liên kết đến nhiều sản phẩm liên kết mà cô đề cập trong video. Tuy nhiên, khi bạn xem video, cô ấy trình bày từng nhiệm vụ dưới một góc độ kể chuyện để bạn thậm chí không nhận ra nó được tạo ra cho tiếp thị liên kết. Thật thông minh!

#4. Trang tài nguyên

Mặc dù chúng tôi khuyên bạn nên tạo các bài đăng trên blog và nếu có thể, nội dung video về các sản phẩm tiếp thị liên kết hoạt động tốt nhất của bạn, nhưng cũng rất thông minh khi có một trang Tài nguyên trên trang web của bạn có thể hoạt động như một thư mục đầy đủ mọi thứ bạn đề xuất.

Bạn có thấy mình luôn nhận được email về những công cụ bạn sử dụng để điều hành doanh nghiệp của mình, những vật dụng cần đóng gói trong chuyến đi du lịch một mình hoặc những thương hiệu bạn giới thiệu cho các sản phẩm làm đẹp? Nếu vậy, bạn có thể muốn tạo một danh sách tài nguyên để không phải trả lời lặp đi lặp lại những câu hỏi giống nhau.

Ngoài ra, bằng cách tạo danh sách này và đưa nó lên trang web của bạn, bạn có thể tạo thêm nội dung tiếp thị liên kết sẽ tạo ra doanh số bán hàng nếu ai đó quyết định mua thứ gì đó từ liên kết liên kết của bạn.

 

Một trong những trang Tài nguyên yêu thích của chúng tôi đến từ Pat Flynn của Thu nhập thụ động thông minh. Vì anh ấy có nhiều kiến thức về tối ưu hóa nội dung của bạn để bán hàng tiếp thị liên kết, anh ấy là một ví dụ tuyệt vời để xem xét.

Bạn có nhận thấy cách anh ấy không chỉ đưa các liên kết văn bản đơn giản vào trang Tài nguyên của mình không?

Pat cũng bao gồm một bản tóm tắt nhỏ về lý do tại sao anh ấy yêu thích từng công cụ và thêm các logo để tăng thêm sức hấp dẫn về hình ảnh. Nó giống như một bài đăng trên blog hơn là một trang Tài nguyên, điều này làm cho tất cả nội dung trở nên hấp dẫn hơn.

Không có gì ngạc nhiên khi Pat Flynn đã có thể tạo ra một khoản thu nhập khá lớn từ tiếp thị liên kết ( hơn 105.000 đô la chỉ riêng trong tháng 12 năm 2017! ) Với những nội dung có giá trị như thế này. Chúng tôi sẽ lấy một trang từ cuốn sách của anh ấy (hoặc trang web trong trường hợp này) khi chúng tôi nghĩ về cách tạo ra một trang Tài nguyên chiến thắng giúp bán hàng cho chúng tôi.

#5. So sánh sản phẩm

Thay vì tạo một bài đăng trên blog hoặc video cho mọi sản phẩm bạn muốn trở thành đơn vị liên kết, tại sao không đánh giá nhiều sản phẩm cùng một lúc?

Khi bạn chọn sản phẩm nào để so sánh với nhau, hãy nghĩ đến sản phẩm mà khách hàng của bạn có khả năng đang nghiên cứu. Bạn có nghe thấy bạn bè, thành viên gia đình hoặc các khán giả trực tuyến khác đang cố gắng đưa ra quyết định giữa sản phẩm này hay sản phẩm khác không? Nếu vậy, điều đó sẽ cho bạn biết những sản phẩm tốt nhất để xem xét.

Khi bạn tạo ra một so sánh, bạn có thể chia sẻ ý kiến của mình, ngay cả khi nó có một chút thành kiến. Chỉ cần đảm bảo nêu rõ bất kỳ thành kiến nào mà bạn có thể có, chẳng hạn như đề xuất nhiều sản phẩm vì người bạn thân nhất của bạn làm việc tại một công ty cụ thể hoặc người tạo ra sản phẩm là một trong những khách hàng của bạn. Mọi người sẽ tôn trọng bạn vì bạn trung thực!

 

Một ví dụ tuyệt vời về việc tạo nội dung tập trung vào so sánh là từ Cuộc đời tôi trong một viên đạn trên YouTube. Cô ấy đã xem xét hơn một chục tạp chí gạch đầu dòng khác nhau bằng cách chia sẻ suy nghĩ của mình về độ dày của các trang, điểm độc đáo của từng tạp chí, văn phong nào tốt nhất trên mỗi tạp chí và khả năng cô ấy sẽ mua cái nào.

Bạn có thể thực hiện các nguyên tắc tương tự và áp dụng chúng vào bài đánh giá sản phẩm của mình!

Tiếp thị Affiliate qua Content dành cho bạn!

Sau khi đọc qua các ví dụ tiếp thị nội dung ở trên, chúng tôi thách thức bạn tạo một phần nội dung tiếp thị liên kết cho ít nhất một trong năm loại.

Để xem lại, bạn có thể chọn giữa:

  1. Xem xét sản phẩm
  2. Nghiên cứu điển hình
  3. Hướng dẫn
  4. Trang tài nguyên
  5. So sánh sản phẩm

Và đừng quên tiết lộ tiếp thị liên kết của bạn.

Chúc bạn thành công!

Seothetop

Nguồn: convertkit