Cho dù bạn là chủ doanh nghiệp nhỏ hay điều hành một công ty lớn, SEO có tác động to lớn đến sự thành công của doanh nghiệp bạn. Chiến lược SEO của bạn quyết định tới khả năng khách hàng mục tiêu của bạn có thể tìm thấy bạn trên các trang kết quả tìm kiếm như Google, Bing, Yahoo, vv. 

10 mẹo SEO tốt nhất
10 mẹo SEO tốt nhất

10+ Mẹo SEO hay nhất giúp tăng thứ hạng và traffic cho website

Dưới đây là các mẹo SEO hay nhất mà bạn có thể sử dụng để đưa trang web của mình đến với khách hàng tương lai:

1. Nhắm mục tiêu các Keyword chính và phụ có liên quan

Nghiên cứu từ khóa là nền tảng vững chắc của mọi chiến lược SEO hiệu quả. Nếu bạn biết cách sử dụng từ khóa một cách chính xác, bạn có thể tạo ra nội dung hấp dẫn, thu hút nhiều lượt truy cập hơn cho trang web của mình. Điều đầu tiên cần làm là xác định các từ khóa chính và phụ liên quan đến trang của bạn.

Từ khóa chính là trung tâm của nội dung của bạn, và bạn nên chọn một từ khóa chính duy nhất cho mỗi trang. Từ khóa này phải liên quan chặt chẽ đến nội dung trọng tâm của trang, thương hiệu của bạn, sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp.

Các từ khóa phụ hỗ trợ chủ đề chính và bạn có thể sử dụng một số từ khóa phụ trong nội dung của bạn. Thông thường, chúng chi tiết hơn từ khóa chính và đại diện cho các chủ đề phụ mà bạn đề cập trong bài viết. Hãy cố gắng tự nhiên hòa nhập chúng vào nội dung của bạn, nhưng không ép buộc nếu chúng không phù hợp với ngữ cảnh.

2. Viết Content Gốc chất lượng

Nếu bạn muốn thu hút và giữ chân người dùng trên trang web của mình, điều quan trọng là có nội dung chất lượng, độc đáo, và thường xuyên. Nội dung gốc cho phép khán giả thấy quan điểm và kiến thức chuyên môn độc đáo của bạn, đồng thời xây dựng mối quan hệ đáng tin cậy. Các thuật toán tìm kiếm, đặc biệt là Google, đánh giá cao nội dung độc đáo và tin cậy, điều này giúp bạn tăng lượt tìm kiếm.

Nội dung toàn diện là lý tưởng, đáp ứng mọi câu hỏi mà người dùng có thể muốn biết về chủ đề. Các trang toàn diện khẳng định bạn là chuyên gia trong lĩnh vực đó.

Để viết content toàn diện, bạn có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ tạo nội dung. Chúng phân tích nội dung của các đối thủ xếp hạng cao cho từ khóa mục tiêu của bạn và chỉ ra những thuộc tính nào bạn nên nhắm mục tiêu.

Cuối cùng, nội dung thường xanh mang lại giá trị lâu dài và tiếp tục tạo lưu lượng truy cập trong thời gian dài. Nó là món quà không ngừng cho đi vì tiếp tục đem lại kết quả trong khi bạn tập trung vào các hoạt động khác.

Khi tạo nội dung thường xanh, hãy xem xét những chủ đề có thể mang lại giá trị lâu dài cho độc giả mà không cần cập nhật đáng kể. Tránh các tin tức nóng hổi, thông tin theo mùa hoặc tin tức nhạy cảm về thời gian, vì chúng không duy trì liên quan theo thời gian.

3. Định dạng Content cho Công cụ tìm kiếm

Để nội dung bạn viết hoạt động tốt, hãy đảm bảo rằng bạn đáp ứng các câu hỏi mà khán giả của bạn đang tìm kiếm. Một trong những cách để làm điều này là nhắm mục tiêu các đoạn trích nổi bật.

Đoạn trích nổi bật xuất hiện ở đầu trang kết quả tìm kiếm trên Google và được thiết kế để cung cấp câu trả lời một cách nhanh chóng cho người dùng mà không cần họ rời khỏi trang. Chúng rất dễ thấy, hữu ích và có khả năng thu hút lượt truy cập tự nhiên vì xuất hiện trước các kết quả được đánh số. Đây còn được gọi là các tính năng SERP.

Vị trí này là mục tiêu quan trọng của các nhà tiếp thị kỹ thuật số. Để đạt được điều này, bạn cần tối ưu hóa nội dung của mình để nhắm mục tiêu đoạn trích nổi bật. Các chiến lược bạn sử dụng để làm điều này có thể làm cho nội dung của bạn hữu ích hơn cho người đọc và cải thiện SEO, ngay cả khi bạn không thành công trong việc giành được đoạn trích nổi bật.

Đây là bài viết hướng dẫn Cách định dạng Content cho công cụ tìm kiếm

4. Tối ưu hóa Tiêu đề Trang và Mô tả Meta của bạn

Tiêu đề trang và mô tả meta của bạn có thể là điều đầu tiên khán giả của bạn nhìn thấy. Người dùng có thể quyết định nhấp vào hay bỏ qua trang của bạn chỉ dựa trên những điều này. Đó là rất nhiều sức mạnh cho rất ít từ, vì vậy hãy đảm bảo rằng chúng có tác động.

Thông thường, bất kỳ nền tảng nào bạn sử dụng để lưu trữ trang web của mình đều cung cấp một cách dễ dàng để chỉnh sửa tiêu đề trang và mô tả meta của bạn. Chẳng hạn, WordPress cung cấp hai hộp có nhãn “tiêu đề SEO” và “mô tả meta”.

Dưới đây là một số mẹo cần nhớ: 

  • Giữ tiêu đề trang của bạn từ 30 đến 60 ký tự
  • Giữ mô tả meta của bạn dưới 160 ký tự
  • Bao gồm Keyword mục tiêu của bạn
  • Truyền đạt nội dung và điều gì làm cho nó trở nên độc đáo
  • Đảm bảo tiêu đề và mô tả meta của bạn là duy nhất cho mỗi trang

Đọc thêm về cách viết mô tả meta tuyệt vời trên blog seothetop.

SEO Tips tăng cường traffic cho website của bạn
SEO Tips tăng cường traffic cho website của bạn

5. Sử dụng các URL ngắn, mô tả

Tối ưu hóa cấu trúc URL của bạn có thể có tác động lớn đến SEO trên trang web của bạn với nỗ lực tương đối ít. Một URL gọn gàng và rõ ràng sẽ giúp các công cụ tìm kiếm hiểu trang của bạn và mang lại giao diện thân thiện hơn với người dùng trong kết quả tìm kiếm.

Quan trọng hơn, việc cải thiện cấu trúc URL tương đối dễ dàng thực hiện, ngay cả đối với những người mới bắt đầu làm SEO.

Một URL hiệu quả nên:

  • Sử dụng từ khóa:Cố gắng bao gồm từ khóa chính của bạn, nếu có thể
  • Có thể đọc được:Khi khách truy cập của bạn đọc URL, họ sẽ dễ dàng hiểu trang đó nói về cái gì
  • Ngắn gọn:Nên sử dụng các URL ngắn hơn (khoảng 60 ký tự). Đó là bởi vì nhiều công cụ tìm kiếm không thể xử lý các URL dài hơn và kết quả là có thể xếp hạng bạn thấp hơn.

Tìm hiểu thêm trong bài đăng về URL thân thiện với SEO.

6. Tạo Backlinks từ các trang web có thẩm quyền trang web cao

Liên kết ngược (backlink) hoặc liên kết bên ngoài đến trang web của bạn là một yếu tố xếp hạng quan trọng. Các liên kết từ các nguồn có uy tín có thể tăng quyền hạn cho trang web của bạn và cải thiện SEO theo thời gian. Để có được những liên kết này, bạn cần tập trung vào xây dựng liên kết.

Tuy nhiên, làm thế nào để bạn xác định nguồn backlink phù hợp để nhắm mục tiêu? Bài viết sau sẽ giúp bạn tìm các cơ hội backlink để tăng thêm uy tín cho trang web của bạn.

7. Loại bỏ mọi thứ tải chậm

Thời gian tải trang không chỉ ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng mà còn có tác động đáng kể đến SEO của bạn. Khi một trang tải chậm, người dùng có xu hướng không ở lại lâu, dẫn đến tỷ lệ thoát cao. Thời gian tải trang là một trong ba Chỉ số quan trọng về trang web và cũng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến xếp hạng trang web của bạn trên các công cụ tìm kiếm.

Google PageSpeed Insights là một công cụ SEO miễn phí đánh giá tốc độ tải trang của trang web trên máy tính để bàn và thiết bị di động, đưa ra điểm từ 0 đến 100, với 100 là tốc độ nhanh nhất.

Nếu trang web của bạn tải chậm, hãy kiểm tra các thành phần trang có thể làm chậm tốc độ tải của bạn. Ví dụ, bạn có sử dụng các plugin không cần thiết trên trang không? Thử loại bỏ những plugin không cần thiết này để cải thiện tốc độ tải trang của bạn.

Đọc thêm về Core Web Vitals và cách cải thiện tốc độ trang của bạn tại đây. 

8. Sử dụng kết hợp các liên kết bên trong và bên ngoài

Sử dụng liên kết nội bộ và ngoại bộ hiệu quả có thể cải thiện thu thập dữ liệu, trải nghiệm người dùng và độ tin cậy. Liên kết nội bộ hướng người dùng đến các trang khác trên trang web của bạn, giúp tối ưu hóa nội dung và thúc đẩy lưu lượng truy cập. Trong khi đó, liên kết ra ngoài dẫn đến các trang web có nội dung chất lượng, đảm bảo uy tín và giá trị cho người đọc.

 

9. Tối ưu hóa Hình ảnh của bạn 

Tối ưu hóa hình ảnh trên trang web của bạn là rất quan trọng. Điều quan trọng cần ghi nhớ gồm:

  • Kích thước và định dạng: Sử dụng kích thước và loại tệp phù hợp với người đọc. Hình ảnh quá lớn có thể làm chậm trang web. Hãy đảm bảo loại tệp được hỗ trợ để tránh việc hình ảnh không tải được.
  • Văn bản Alt: Luôn cung cấp văn bản thay thế mô tả cho mỗi hình ảnh. Điều này làm cho trang web dễ truy cập hơn đối với trình đọc màn hình và cũng giúp tích hợp nhiều từ khóa hỗ trợ hơn. Hạn chế việc nhúng văn bản quan trọng vào hình ảnh trừ khi có cách truy cập thay thế.

Tìm thêm mẹo trong bài đăng này về tối ưu hóa hình ảnh

10. Tiến hành kiểm toán trang web thường xuyên

Thực hiện kiểm tra trang web thường xuyên giúp đảm bảo trang web của bạn vẫn hoạt động tốt và thân thiện với người dùng. Điều này cũng giúp bạn phát hiện các vấn đề như liên kết bị hỏng, trang mồ côi hoặc thời gian tải chậm mà có thể đã bị bỏ sót. Bằng cách ưu tiên và giải quyết những vấn đề này kịp thời, bạn có thể ngăn chặn tác động tiêu cực lên trang web.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về Cách thực hiện kiểm toán website của bạn

11. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của bạn

Có thể rằng bạn và các đối thủ lớn nhất của bạn đang tạo ra các loại nội dung tương tự và nhắm mục tiêu đối tượng tương đồng. Tuy nhiên, bằng cách phân tích các trang web của đối thủ cạnh tranh, bạn có thể tìm hiểu thêm về các phương tiện nội dung hiệu quả hoặc tạo ra các ý tưởng mới cho nội dung của mình.

Để bắt đầu, hãy xác định các đối thủ quan trọng nhất của bạn. Sử dụng các công cụ SEO sẽ giúp bạn theo dõi những đối thủ chính trong thị trường ngách của bạn và lượng lưu lượng truy cập mà họ đang tạo ra.

Tìm hiểu cách thực hiện phân tích đối thủ SEO trên blog của chúng tôi.

12. Tiếp tục học về SEO

Mọi nhà tiếp thị kỹ thuật số đều hiểu rõ rằng thuật toán của Google luôn thay đổi, và vì vậy, bối cảnh kỹ thuật số tiếp tục phát triển. Điều này làm cho việc tự học về SEO trở nên rất quan trọng nếu bạn muốn giữ vị trí dẫn đầu và tiếp tục thành công.

May mắn thay, hiện nay có rất nhiều tài nguyên dễ tiếp cận như blog, sách điện tử, podcast, video, hội thảo trực tuyến, và nhiều hơn nữa.

Dưới đây là một số khuyến nghị:

Tóm lại

Nếu bạn muốn trang web của mình thực sự thành công, SEO là điều không thể thiếu. Dù bạn là một chuyên gia hay người mới bắt đầu, học hỏi, thử nghiệm và sáng tạo là những yếu tố không thể thiếu trong việc làm chủ SEO. Những mẹo và chiến lược được chia sẻ trong bài đăng này sẽ giúp bạn tạo ra những kết quả mà bạn hằng mong muốn, chinh phục SERPs và nâng cao hiệu quả của trang web.

Hãy bắt tay vào công việc, áp dụng kiến thức mới và đồng hành cùng SEO trong cuộc hành trình vươn tới thành công!