Nếu bạn đang gặp vấn đề như trang web của bạn không tìm thấy trong kết quả tìm kiếm của Google vì một số lý do khiến Google không index trang web. Một số nguyên nhân phổ biến bao gồm vi phạm quy tắc và nguyên tắc của Google, trang web chứa nội dung kém chất lượng hoặc trùng lặp, hoặc trang web có nhiều trang mồ côi (orphan pages) không có liên kết từ các trang khác.

Để khắc phục vấn đề này, bài viết này sẽ giúp bạn xác định các nguyên nhân và cách để cải thiện và khắc phục vấn đề để giúp Googlebot tìm thấy và index trang web của bạn một cách hiệu quả.

Mục lục:

Cách xác định trang web gặp vấn đề về index Google

15 lý do hàng đâu khiến Google không Index trang web của bạn

  1. Kiểm tra Robot có chỗ nào chặn Google NoIndex không
  2. Trang có bị chuỗi chuyển hướng (Redirect Chain) không?
  3. Bạn đã triển khai Canonical chính xác chưa?
  4. Trang web của bạn tải chậm
  5. Vấn đề Ngân sách thu thập (Crawl budget)
  6. Có thể trang web bị mồ côi
  7. Trang web của bạn không thân thiện với thiết bị di động
  8. Trang web có nội dung kém chất lượng, hoặc trùng lặp
  9. Trang web không thân thiện với người dùng và không thu hút khách truy cập
  10. Bạn đang sử dụng ngôn ngữ lập trình theo cách quá phức tạp đối với Google
  11. Google không thể Render trang của bạn
  12. Trang web sử dụng JavaScript để hiển thị nội dung
  13. Bạn đang không sử dụng Sitemap
  14. Website đã từng bị Google phạt trong quá khứ và vẫn chưa khôi phục hình phát
  15. Trang của bạn đang trong hàng đợi Index

  

Lý do trang web không được index
Lý do trang web không được index

Trước tiên để xác định trang web của bạn gặp vấn đề về index !

Cách xác định trang web gặp vấn đề về index Google

Để xác định xem trang web của bạn có gặp vấn đề về index Google hay không, bạn có thể thực hiện các bước sau:

  • Kiểm tra trạng thái index của trang web: Sử dụng Google Search Console để kiểm tra trạng thái index của trang web.
  • Sử dụng câu lệnh "site:" trong Google: Gõ "site:yourwebsite.com" vào trình tìm kiếm Google (thay thế "yourwebsite.com" bằng tên miền thực của bạn). Kết quả tìm kiếm sẽ hiển thị tất cả các trang của trang web được Google index. Nếu không có trang nào xuất hiện hoặc chỉ một số ít trang được index, có thể có vấn đề về index.
  • Sử dụng câu lệnh site để kiểm tra một trang cụ thể, ví dụ: site:https://seothetop.com/technical-seo/google-index-157397.html, nếu không thấy kết quả nào thì trang web này có vấn đề về index
  • Quan sát thứ hạng từ khóa: Nếu trang web của bạn đang đối diện với sự tụt hạng đáng kể trong kết quả tìm kiếm, có thể có vấn đề về index hoặc hiệu suất trang web.
Sử dụng GCS để xem xét các vấn đề về Index
Sử dụng GCS để xem xét các vấn đề về Index

Đừng lo lắng, dưới đây là 15 lý do chính Vì sao bài viết không được index và cách bạn khắc phục vấn đề này:

15 lý do hàng đâu khiến Google không Index trang web của bạn 

Google không Index trang web của bạn? Bạn không cô đơn. Có nhiều vấn đề tiềm ẩn có thể ngăn Google lập chỉ mục các trang web và bài viết này đề cập đến 15 vấn đề phổ biến khiến trang web của bạn không được lập chỉ mục. 

1. Kiểm tra Robot có chỗ nào chặn Google NoIndex không

#1. File robots.txt có chặn trang web cần index không

Đôi khi một chi tiết nhỏ bị bỏ qua có thể có ảnh hưởng lớn.

Robots.txt là nơi đầu tiên mà Googlebot truy cập trên một trang web để biết trang web nào là nofollow hoặc no-index, v.v.

#2. Thẻ Meta được đặt là Noindex, Nofollow

Bạn có cái này trong phần đầu HTML của mình không?

<meta name=”robots” content=”noindex, nofollow”>

Thẻ ngăn lập chỉ mục của rô bốt rất hữu ích để đảm bảo rằng một trang nhất định sẽ không được lập chỉ mục, do đó không được liệt kê trên Google Tìm kiếm.

Thường được sử dụng khi một trang vẫn đang được xây dựng, nên xóa thẻ này khi trang web đã sẵn sàng hoạt động.

Tuy nhiên, do tính chất dành riêng cho từng trang nên không có gì ngạc nhiên khi thẻ có thể bị xóa ở một trang nhưng không phải ở trang khác. Với thẻ vẫn được áp dụng, trang của bạn sẽ không được lập chỉ mục, do đó không xuất hiện trong kết quả tìm kiếm.

#3. HTTP Header X-Robots-Tag

Tương tự, tiêu đề HTTP X-Robots-Tag có thể được lập trình thành phản hồi HTTP. Điều này sau đó có thể được sử dụng như một giải pháp thay thế cụ thể trên toàn trang web cho thẻ meta rô bốt.

Header(“X-Robots-Tag: noindex, nofollow”)

Một lần nữa, với thẻ được áp dụng, trang của bạn sẽ không hiển thị trong Tìm kiếm. Hãy chắc chắn để sửa chữa chúng.

2. Trang có bị chuỗi chuyển hướng (Redirect Chain) không?

Googlebot nói chung là một bot kiên nhẫn, chúng sẽ duyệt qua mọi liên kết mà chúng có thể bắt gặp và cố gắng hết sức để đọc HTML sau đó chuyển nó cho caffein để index.

 

Tuy nhiên, nếu bạn thiết lập một chuyển hướng dài dòng hoặc trang không thể truy cập được, Googlebot sẽ ngừng thu thậpTheo đúng nghĩa đen, chúng sẽ ngừng thu thập thông tin, do đó cơ hội để trang của bạn được lập chỉ mục cách cửa sẽ bị đóng lại.

Không được lập chỉ mục có nghĩa là không được hiển thị trên Google Tìm kiếm.

Vì vậy, hãy đảm bảo rằng tất cả các trang của bạn đều ổn và có thể truy cập được. Khắc phục mọi chuỗi chuyển hướng không hiệu quả để đảm bảo cả trình thu thập thông tin và người dùng đều có thể truy cập chúng.

3. Bạn đã triển khai Canonical chính xác chưa?

Thẻ Canonical được sử dụng trong thẻ Head HTML để cho Googlebot biết đâu là trang ưa thích và trang Canonical trong trường hợp nội dung trùng lặp.

Ví dụ: bạn có một trang được dịch sang tiếng Anh. Trong trường hợp đó, bạn muốn Canonical trang về phiên bản tiếng Việt mặc định của mình.

<link rel=”canonical” href=”https://seothetop.com/vi”>

Theo lời khuyên, mỗi trang nên có một thẻ chuẩn.

Liên kết nó trở lại với chính nó trong trường hợp nó là một nội dung duy nhất. Hoặc liên kết nó với trang ưa thích nếu nó bị trùng lặp.

Đây là câu hỏi, là liên kết bạn canonical để sửa chữa?

Trong trường hợp trang canonical và các trang trùng lặp, chỉ trang canonical mới xuất hiện trên Google Tìm kiếm. Google sử dụng thẻ chuẩn làm bộ lọc đầu ra cho tìm kiếm.

Có nghĩa là phiên bản canonical sẽ được ưu tiên trong bảng xếp hạng.

4. Trang web của bạn tải chậm

Các trang web tải chậm khiến Google ít muốn chúng xuất hiện trong kết quả hàng đầu của chỉ mục của họ. Nếu trang web của bạn mất nhiều thời gian để tải, có thể do nhiều yếu tố khác nhau.

Thậm chí có thể là do bạn có quá nhiều nội dung trên trang để trình duyệt của người dùng xử lý hoặc nếu bạn đang sử dụng một máy chủ kiểu cũ với tài nguyên hạn chế.

Lý tưởng nhất là đảm bảo số tốc độ trang của bạn đạt 70 điểm trở lên. Càng gần 100 càng tốt là lý tưởng.

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến tốc độ trang, bạn có thể Xem cách tối ưu tốc độ tải trang tại đây.

5. Vấn đề Ngân sách thu thập (Crawl budget)

Vấn đề ngân sách thu thập (crawl budget) là một yếu tố quan trọng trong quá trình Google thu thập thông tin và lập chỉ mục (index) trang web. Crawl budget là số lượng trang mà Googlebot (robot tìm kiếm của Google) có thể thu thập và lập chỉ mục từ trang web của bạn trong một khoảng thời gian nhất định.

Ngân sách thu thập ảnh hưởng đến việc Google chọn các trang nào trong trang web của bạn để thu thập và lập chỉ mục. Nếu trang web của bạn cung cấp nội dung tốt, và thời gian tải trang nhanh thì sẽ có một ngân sách thu thập lớn, Googlebot có thể dành nhiều thời gian để thu thập nhiều trang hơn, từ đó cập nhật thông tin và lập chỉ mục trang web của bạn thường xuyên hơn.

Tuy nhiên, nếu trang web của bạn cập nhật nội dung nghèo nàn, và tải chậm, sẽ có ngân sách thu thập hạn chế, Googlebot có thể không thu thập tất cả các trang và chỉ lập chỉ mục một phần của trang web của bạn. Điều này có thể dẫn đến việc một số trang của bạn không xuất hiện trong kết quả tìm kiếm tự nhiên của Google.

6. Có thể trang web bị mồ côi

 

Trang web mồ côi (orphan pages) là những trang không có liên kết trỏ đến từ bất kỳ trang nào khác trong trang web của bạn. Vấn đề trang web mồ côi có thể ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình index trang web và hiệu suất SEO của bạn. Dưới đây là tác động của trang web mồ côi và cách khắc phục:

Tác động của trang web mồ côi:

  • Khó tìm thấy: Trang web mồ côi không có liên kết trỏ đến từ các trang khác, điều này làm cho Googlebot khó khăn trong việc phát hiện và truy cập đến các trang đó để lập chỉ mục.
  • Giảm khả năng index: Trang web mồ côi có thể bị bỏ sót trong quá trình index do không có đường dẫn truy cập từ các trang khác để Googlebot tìm thấy.

Cách khắc phục vấn đề trang web mồ côi:

  • Liệt kê trong sitemap: Đảm bảo tất cả các trang quan trọng của bạn được liệt kê trong sitemap của trang web. Sitemap giúp Googlebot biết về tất cả các trang tồn tại trong trang web của bạn và giúp cải thiện quá trình index.
  • Tối ưu hóa cấu trúc liên kết: Xem xét và tối ưu hóa cấu trúc liên kết nội bộ của trang web để đảm bảo rằng các trang quan trọng được liên kết với nhau. Điều này giúp tăng cơ hội cho Googlebot phát hiện các trang web mồ côi.
  • Liên kết đến trang web mồ côi: Cân nhắc liên kết đến các trang web mồ côi từ các trang khác trong trang web của bạn. Điều này giúp củng cố giá trị SEO của các trang đó và tăng khả năng index.

7. Trang web của bạn không thân thiện với thiết bị di động

Trang web thân thiện với thiết bị di động rất quan trọng để Google lập chỉ mục trang web của bạn kể từ khi Google giới thiệu tính năng Mobile First Indexing.

Cho dù nội dung trên trang web của bạn tuyệt vời đến đâu, nếu nó không được tối ưu hóa để xem trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng, thì bạn sẽ bị giảm thứ hạng và lưu lượng truy cập.

Tối ưu hóa thiết bị di động không khó – chỉ cần thêm các nguyên tắc thiết kế đáp ứng như lưới linh hoạt và Truy vấn phương tiện CSS là có thể đảm bảo rằng người dùng sẽ tìm thấy những gì họ cần mà không gặp phải bất kỳ sự cố điều hướng nào.

Điều đầu tiên tôi khuyên bạn nên làm với vấn đề này là chạy trang web của bạn thông qua Công cụ kiểm tra tính thân thiện với thiết bị di động của Google .

Nếu bạn không nhận được "đã đọc", bạn có một số việc phải làm để làm cho trang web của bạn thân thiện với thiết bị di động.

8. Trang web có nội dung kém chất lượng, hoặc trùng lặp

Theo kinh nghiệm của chúng tôi, nội dung dưới 1.000 từ không hiệu quả bằng nội dung dài hơn 1.000 từ.

Các trang mỏng có thể gây ra sự cố lập chỉ mục vì chúng không chứa nhiều nội dung độc đáo và không đáp ứng mức chất lượng tối thiểu so với đối thủ cạnh tranh của bạn.

 

Trang web có nội dung kém chất lượng hoặc trùng lặp có thể ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình index của trang web trên các công cụ tìm kiếm, như Google.

 

Dưới đây là cách mà nội dung kém chất lượng và trùng lặp có thể ảnh hưởng đến quá trình index:

  1. Giảm khả năng thu thập thông tin: Các công cụ tìm kiếm như Googlebot thu thập thông tin từ trang web để Index. Nội dung kém chất lượng hoặc trùng lặp không cung cấp giá trị thực cho người dùng, điều này có thể làm cho Googlebot không muốn index các trang đó vì nó coi đó là nội dung không hữu ích.
  2. Xuất hiện với thứ hạng thấp: Nội dung kém chất lượng và trùng lặp có thể làm giảm chất lượng trang web và tạo ra trải nghiệm người dùng không tốt. Điều này có thể dẫn đến giảm xếp hạng trong kết quả tìm kiếm, làm cho trang web ít xuất hiện hoặc xuất hiện với thứ hạng thấp.
  3. Khả năng bị loại bỏ khỏi Index: Nếu trang web chứa nội dung spam hoặc trùng lặp nghiêm trọng, Google có thể xem trang web của bạn là không đáng tin cậy và loại bỏ khỏi chỉ mục hoàn toàn. Điều này đồng nghĩa với việc trang web của bạn sẽ không xuất hiện trong kết quả tìm kiếm tự nhiên của Google.

Để tránh tình trạng này, bạn cần tập trung vào cung cấp nội dung chất lượng và độc đáo, tránh viết nội dung không có giá trị thực hoặc sao chép từ các nguồn khác. Bằng cách cải thiện chất lượng nội dung và tránh trùng lặp, bạn có thể tăng cơ hội index và cải thiện xếp hạng trang web trong kết quả tìm kiếm.

9. Trang web không thân thiện với người dùng và không thu hút khách truy cập

Có một trang web hấp dẫn và thân thiện với người dùng rất quan trọng để có SEO tốt. Google ưu tiên xếp hạng cao hơn cho trang web mà người dùng dễ dàng tìm kiếm và dễ sử dụng, tránh tải lâu và không có quá nhiều quảng cáo gây phiền nhiễu. Để đạt được điều này, hãy đảm bảo nội dung của bạn hấp dẫn và liên kết chính xác giữa các bài viết và trang có liên quan.

Mọi người có thích chia sẻ và ấn tượng với nội dung của bạn không? Nếu không, có thể Google sẽ ngừng lập chỉ mục trang web của bạn. Đồng thời, hãy đảm bảo các trang bài viết hoặc sản phẩm được liệt kê trong từng danh mục tương ứng để dễ dàng cho người dùng theo dõi những nội dung liên quan. 

10. Bạn đang sử dụng ngôn ngữ lập trình theo cách quá phức tạp đối với Google

Google sẽ không lập chỉ mục trang web của bạn nếu bạn đang sử dụng ngôn ngữ mã hóa theo cách phức tạp. Ngôn ngữ đó là gì không quan trọng – ngôn ngữ đó có thể cũ hoặc thậm chí được cập nhật, chẳng hạn như JavaScript – miễn là cài đặt không chính xác và gây ra sự cố thu thập dữ liệu và lập chỉ mục.

Nếu đây là vấn đề của bạn, tôi khuyên bạn nên chạy qua Công cụ kiểm tra tính thân thiện với thiết bị di động của Google để xem trang web của bạn thực sự thân thiện với thiết bị di động như thế nào (và thực hiện bất kỳ sửa chữa nào có thể cần thực hiện).

Nếu trang web của bạn chưa đạt tiêu chuẩn của họ, họ sẽ cung cấp nhiều tài nguyên với hướng dẫn về tất cả các kiểu thiết kế kỳ quặc có thể xuất hiện khi thiết kế trang web đáp ứng.

11. Google không thể Render trang của bạn

Khi Googlebot thu thập dữ liệu một trang, nó không chỉ truy xuất nội dung HTML mà còn hiển thị trang giống như trình duyệt. Nếu Googlebot gặp sự cố trong khi hiển thị trang, Googlebot có thể không hiểu đúng nội dung của trang. Nếu Google không thể hiển thị trang, thì Google có thể không xác định được một số yếu tố nhất định, chẳng hạn như nội dung do JavaScript tạo hoặc dữ liệu có cấu trúc, những yếu tố quan trọng để lập chỉ mục và xếp hạng.

Như Google thừa nhận trong bài viết của họ Hiểu những điều cơ bản về SEO JavaScript:

“Nếu nội dung không hiển thị trong HTML được hiển thị, Google sẽ không thể lập chỉ mục nội dung đó.”

Trong một số trường hợp, điều này có thể ảnh hưởng đến việc lập chỉ mục của URL. Nếu một phần quan trọng trên trang của bạn không được hiển thị, Google sẽ không hiển thị phần đó. Một trang như thế này có thể sẽ bị coi là trùng lặp hoặc có chất lượng thấp và cuối cùng có thể không được lập chỉ mục.

12. Trang web sử dụng JavaScript để hiển thị nội dung

Bản thân việc sử dụng JavaScript không phải lúc nào cũng là một vấn đề phức tạp gây ra các vấn đề về lập chỉ mục. Không có một quy tắc nào nói rằng JS là thứ duy nhất gây ra sự cố. Bạn phải xem từng trang web và chẩn đoán sự cố để xác định xem đây có phải là sự cố hay không.

Trường hợp JS phát huy tác dụng là khi JS ngăn chặn việc thu thập dữ liệu bằng cách thực hiện những điều mờ ám – các kỹ thuật có thể giống với kỹ thuật che giấu.

Nếu bạn đã kết xuất HTML so với HTML thô và bạn có một liên kết trong HTML thô không có trong HTML được kết xuất, Google có thể không thu thập dữ liệu hoặc lập chỉ mục liên kết đó. Việc xác định các vấn đề về HTML được kết xuất so với HTML thô là rất quan trọng vì những loại lỗi này.

Nếu bạn muốn ẩn các tệp JS và CSS của mình, đừng làm điều đó. Google đã đề cập rằng họ muốn xem tất cả các tệp JS và CSS của bạn khi chúng thu thập dữ liệu.

Google muốn bạn giữ tất cả JS và CSS có thể thu thập dữ liệu. Nếu bạn có bất kỳ tệp nào trong số đó bị chặn, bạn có thể muốn bỏ chặn chúng và cho phép thu thập thông tin đầy đủ để cung cấp cho Google chế độ xem trang web của bạn mà họ cần.

13. Bạn đang không sử dụng Sitemap

Sơ đồ trang web là danh sách các trang trên trang web của bạn và giúp Google tìm hiểu nội dung của bạn. Nó đảm bảo rằng mọi trang đều được Google Search Console thu thập dữ liệu và lập chỉ mục.

Nếu website của bạn chưa có file sitemap. Bạn nên sử dụng sitemap để cho Google biết và thu thập dữ liệu và lập chỉ mục dễ dàng hơn.

Khi thêm bài đăng, hoặc trang mới đảm bảo nó được thêm vào trong file sitemap của bạn.

14. Website đã từng bị Google phạt trong quá khứ và vẫn chưa khôi phục hình phát

Google đã tuyên bố rõ ràng rằng họ có thể áp dụng hình phạt đối với trang web vi phạm các quy tắc và nguyên tắc của họ. Nếu bạn đã bị phạt và không sửa chữa hành vi vi phạm, Google có thể không lập chỉ mục trang web của bạn.

Để tránh bị phạt, bạn cần tuân thủ các quy tắc và nguyên tắc của Google. Nhiều người không biết hoặc không thể thực hiện các thay đổi cần thiết để tuân thủ, và việc chỉ đơn giản xóa các trang hoặc tái sử dụng nội dung cũ không phải là giải pháp. Nếu bị phạt, cách an toàn nhất là làm sạch hoàn toàn hành vi của bạn trước đó.

Bạn cần cung cấp nội dung hoàn toàn mới và xây dựng lại trang web từ đầu hoặc thực hiện đại tu toàn bộ nội dung. Google muốn bạn dành thời gian để khắc phục vấn đề và không áp dụng hình phạt lâu dài như khi bạn vi phạm nhiều lần.

15. Trang của bạn đang trong hàng đợi Index

Khi một trang nằm trong hàng đợi lập chỉ mục, điều đó có nghĩa là Google chưa lập chỉ mục trang đó. Quá trình này có thể mất một chút thời gian, đặc biệt là đối với các trang web mới hoặc có lưu lượng truy cập thấp và có thể bị trì hoãn thêm nếu trang web có vấn đề kỹ thuật, ngân sách thu thập dữ liệu thấp hoặc chặn robots.txt và các hạn chế khác.

Ngoài ra, nếu trang web có nhiều trang, Google có thể không lập chỉ mục tất cả chúng cùng một lúc. Do đó, một số trang có thể vẫn còn trong hàng đợi lập chỉ mục lâu hơn. Đây là một vấn đề phổ biến có thể được giải quyết theo thời gian, nhưng nếu không – có thể cần phải phân tích thêm và thực hiện hành động.

Tóm lại

Có nhiều lý do khiến trang web gặp vấn đề về việc được index trên các công cụ tìm kiếm, như Google. Những vấn đề này có thể xuất hiện từ các yếu tố kỹ thuật không đáp ứng, các lỗi trong cấu trúc trang web, đến nội dung không tối ưu hoặc vi phạm quy tắc của công cụ tìm kiếm. Dưới đây là một số lý do chính:

  1. Sitemap không hoàn chỉnh hoặc không đồng bộ: Sitemap là một tệp XML chứa danh sách các URL trên trang web của bạn, giúp Googlebot hiểu cấu trúc trang web và lập chỉ mục nội dung một cách hiệu quả. Nếu sitemap của bạn không hoàn chỉnh hoặc không đồng bộ với nội dung thực tế trên trang web, Googlebot có thể không index đầy đủ các trang của bạn.
  2. Robots chặn các trang cần index: Tài nguyên bị chặn không cho Bot index ở một trong các nơi như: File txt, thẻ Meta Robots, hay HTTP Header.
  3. Tốc độ tải trang chậm: Nếu trang web tải chậm, Googlebot có thể không index tất cả các trang một cách hoàn chỉnh. Tốc độ tải trang quan trọng đối với việc thu thập thông tin và index của Googlebot.
  4. Lỗi 5xx (Internal Server Error): Đây là lỗi xảy ra khi máy chủ không thể xử lý yêu cầu của người dùng. Nếu trang web có nhiều lỗi 5xx, Googlebot không thể truy cập và thu thập thông tin từ trang web của bạn, dẫn đến việc trang web bị bỏ sót trong quá trình index.
  5. Lỗi 4xx (Page Not Found, Not Found, Unauthorized, v.v.): Đây là các lỗi thường xảy ra khi người dùng truy cập vào URL không tồn tại hoặc không có quyền truy cập. Nếu trang web có nhiều lỗi 4xx, Googlebot không thể thu thập thông tin từ các trang bị lỗi và không index chúng.
  6. Redirect (Chuyển hướng): Sử dụng redirect có thể tốt trong một số trường hợp, nhưng khi sử dụng không đúng cách, nó có thể gây ra lỗi và ảnh hưởng đến quá trình index. Chẳng hạn, nếu trang web có nhiều redirect liên tiếp, Googlebot có thể không theo dõi được tới trang cuối cùng và không index nội dung thật sự của trang.
  7. Canonical: Thiết lập tag canonical đúng cách là quan trọng để tránh xung đột nội dung trùng lặp. Nếu tag canonical được đặt sai hoặc không phù hợp, Googlebot có thể index nội dung không đúng trang chính và làm giảm khả năng xuất hiện trang đúng trong kết quả tìm kiếm.
  8. Cấu trúc trang web không tối ưu: Nếu cấu trúc URL không rõ ràng, sitemap không hoàn chỉnh hoặc không đồng bộ, các trang quan trọng bị chặn bởi robots.txt, trang web của bạn có thể không được index đầy đủ.
  9. Nội dung không chất lượng hoặc trùng lặp: Nội dung không chất lượng hoặc bị sao chép từ trang web khác có thể làm cho Googlebot không index các trang đó hoặc xem trang web của bạn là spam.
  10. Liên kết hỏng hoặc không hoạt động: Nếu trang web của bạn có nhiều liên kết hỏng hoặc không hoạt động, điều này có thể làm cho Googlebot không thể tiếp cận được một số trang của bạn và không index chúng.
  11. Vi phạm quy tắc và nguyên tắc của công cụ tìm kiếm: Nếu trang web vi phạm các quy tắc và nguyên tắc của công cụ tìm kiếm, như spamming từ khóa, backlink hay một số thủ thuật Mũ đen có thể dẫn đến việc trang web bị xếp hạng thấp hoặc bị loại bỏ khỏi chỉ mục.

Những lỗi kỹ thuật này có thể làm cho Googlebot không thể truy cập và thu thập thông tin từ trang web của bạn, dẫn đến việc trang web bị bỏ sót trong quá trình index hoặc xuất hiện lỗi trong kết quả tìm kiếm. Để giải quyết vấn đề này, bạn nên kiểm tra và sửa chữa các lỗi kỹ thuật, đảm bảo trang web của bạn hoạt động ổn định và tuân thủ các hướng dẫn kỹ thuật của Google.