Google liên tục cập nhật và phát triển các thuật toán của họ để cung cấp các kết quả tìm kiếm chất lượng cao, tinh tế hơn cho những người dùng đang tìm cách giải quyết khó khăn hoặc thách thức. Vào tháng 8/2018, Google đã tung ra "bản cập nhật thuật toán cốt lõi rộng" được gọi là "bản cập nhật Medic" trực tuyến.

Kể từ khi bản cập nhật được phát hành, nhiều doanh nghiệp đã báo cáo sự thay đổi đáng kể trong thứ hạng trên công cụ tìm kiếm trên trang web của họ - và không phải tất cả đều tốt hơn. Đọc phần còn lại của blog để tìm hiểu thêm về Bản cập nhật Medic của Google là gì và nó hoạt động như thế nào, ai bị ảnh hưởng và cách bạn có thể cải thiện và bảo vệ trang web B2B của mình khi đối mặt với nó.

Nội dung:

GOOGLE MEDIC UPDATE LÀ GÌ?

Trọng tâm của Google bây giờ là INTENT

Bạn có thể làm gì ngay bây giờ để tạo ra sự khác biệt

AI BỊ ẢNH HƯỞNG?

CÁCH KHẮC PHỤC

 

GOOGLE MEDIC UPDATE LÀ GÌ?

Bản cập nhật Medic của Google là một cú hích cho gã khổng lồ công cụ tìm kiếm để giúp cải thiện việc xác định thẩm quyền và chuyên môn trực tuyến. Điều này được thực hiện thông qua các yếu tố xếp hạng cốt lõi của thuật toán để đảm bảo rằng nội dung chất lượng, có thẩm quyền và chuyên gia được xếp hạng trong kết quả tìm kiếm.

 

EAT để xác định chất lượng của nội dung trên trang, do đó, ảnh hưởng đến xếp hạng:

  • Chuyên môn: Chuyên môn của người tạo nội dung
  • Tính có thẩm quyền: Tính có thẩm quyền của người tạo nội dung và trang web
  • Tin cậy: Độ tin cậy của người tạo nội dung và trang web

Các định nghĩa trên được tham chiếu từ Nguyên tắc dành cho người đánh giá chất lượng tìm kiếm của Google, nơi chúng có thể được tìm thấy trong phần 3.2. Văn bản này cũng lưu ý lời khuyên y tế là mối quan tâm hàng đầu khi nói đến EAT. Google tuyên bố, "lời khuyên y tế phải được viết hoặc sản xuất bởi những người hoặc tổ chức có chuyên môn và chứng nhận y tế phù hợp."

Lời khuyên y tế được liệt kê là loại nội dung đầu tiên mà Google đánh giá bằng cách sử dụng tiêu chí EAT. Điều này rõ ràng liên quan đến lợi ích sâu rộng - và giảm - được nhìn thấy trên các trang web YMYL: nhận được lời khuyên y tế không chính xác hoặc không chính xác trực tuyến có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Như đã nêu, ngành chăm sóc sức khỏe và y tế không phải là ngành duy nhất bị Medic tấn công - nhân viên của Google cũng kiểm tra nội dung khác theo cách thủ công theo các tiêu chí được liệt kê trong Nguyên tắc đánh giá chất lượng tìm kiếm của nó để xác định chất lượng nội dung trên toàn trang và trên toàn bộ trang web.

Nội dung YMYL khác được đánh giá theo nguyên tắc EAT của Google; lấy từ Nguyên tắc dành cho người đánh giá chất lượng tìm kiếm của nó.

Mặc dù Google chưa bao giờ chính thức công bố các loại trang web bị ảnh hưởng bởi Medic - hoặc những gì nó phân loại là YMYL - bằng cách tham khảo tài liệu của Google về chủ đề này, chúng tôi có thể đánh giá rõ ràng "danh sách truy cập" ban đầu của Google, nếu bạn muốn.

Trọng tâm của Google bây giờ là INTENT

Mặc dù Google thường chỉ cung cấp thông tin hạn chế về các bản cập nhật theo kế hoạch của mình - gã khổng lồ công cụ tìm kiếm nổi tiếng với việc thực hiện các thay đổi lớn đối với thuật toán của mình mà không có nhiều lời cảnh báo cho những người làm SEO và chủ sở hữu trang web thất vọng - rõ ràng là mục tiêu bao quát của nó là phù hợp mục đích tìm kiếm của người dùng.

Điều đó có nghĩa là gì? Nói tóm lại, Google sẽ thưởng cho các trang web trả lời cụ thể hơn cho các câu hỏi tìm kiếm và nội dung mà họ xuất bản. Điều quan trọng cần lưu ý là đây không phải là một bước phát triển mới - ưu tiên của Google luôn là cung cấp nội dung có liên quan và được viết tốt nhất cho người dùng dựa trên những gì họ đang tìm kiếm khi nhập truy vấn tìm kiếm.

Trên thực tế, các trang web và blog tin tức tổng hợp giờ đây rất có thể sẽ bị phạt và bị coi là các nguồn kém thẩm quyền. Các blog có vẻ như tập trung vào các lĩnh vực kỹ thuật như tài chính và sức khỏe nhưng có nguồn, tài liệu tham khảo và trình độ hạn chế để sao lưu các tuyên bố của nó cũng sẽ làm giảm khả năng hiển thị trong các Trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs).

Thay vào đó, Google sẽ ưu tiên kiến thức chuyên môn và chiến lược nội dung tập trung vào laser, chẳng hạn như thúc đẩy các ấn phẩm tập trung đặc biệt vào luật thay vì một trang web kinh doanh tổng quát tuyên bố là cơ quan có thẩm quyền về luật, tiếp thị và năm ngành được kết nối lỏng lẻo khác, chỉ phục vụ để pha loãng mục đích của nó.

Điều này được cho là giải thích tại sao các trang web thương mại điện tử y tế nằm trong số những trang web bị ảnh hưởng từ bản cập nhật Medic. Google coi thông tin y tế, kiến thức chuyên môn và lời khuyên có liên quan đến mục đích tìm kiếm cụ thể. Những người đang tìm kiếm lời khuyên y tế đang tìm kiếm thông tin có thẩm quyền từ một nguồn đáng tin cậy - không phải là một trang thiếu bất kỳ tín hiệu đáng tin cậy nào và với mục đích duy nhất là bán hàng. 

Bạn có thể làm gì ngay bây giờ để tạo ra sự khác biệt

Đối với chủ sở hữu trang web, chuyên gia SEO và nhà tiếp thị nội dung, mối quan tâm khi sản xuất nội dung là những gì sẽ cung cấp giá trị cho người đọc. Đầu tư vào các tác giả chuyên nghiệp, các nguồn thông tin kỹ thuật có thẩm quyền và nghiên cứu chính là điều không cần bàn cãi nếu bạn muốn trang web của mình hoạt động tốt trong tương lai.

Mặc dù việc tuân thủ các nguyên tắc về EAT nên được ưu tiên liên tục, nhưng bạn có thể thực hiện các hành động để bắt đầu khôi phục từ Google Medic. 

AI BỊ ẢNH HƯỞNG?

Mặc dù Google tuyên bố rằng bản cập nhật thuật toán là một bản cập nhật rộng rãi, toàn cầu, nhưng nó dường như có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và y tế, tài chính, pháp lý và "Your life" (các trang web có thể ảnh hưởng đến sức khỏe hiện tại hoặc tương lai của ai đó, chẳng hạn như các trang web về an toàn, tài chính, sức khỏe thể chất, v.v.) của họ. 

Đây là lý do tại sao bản cập nhật được viết là bản cập nhật “Medic” do số lượng các trang web trong niche đó đã báo cáo sự thay đổi lớn trong thứ hạng của họ.

Nếu bạn cho rằng mình có thể đã bị ảnh hưởng bởi bản cập nhật này, chúng tôi khuyên bạn nên xem lại thứ hạng của mình và so sánh chúng với vị trí của chúng từ trước ngày 1 tháng 8 và ghi lại những thay đổi.

Nếu bạn nhận thấy sự sụt giảm đáng kể, đừng hoảng sợ. Có một số điều bạn có thể làm sẽ giúp bạn giữ vững vị trí xếp hạng của mình tốt hơn.

CÁCH KHẮC PHỤC:

Google đã cung cấp một hướng dẫn người dùng để đánh giá chất lượng tìm kiếm của họ. Có rất nhiều thứ để tham gia nhưng chúng tôi khuyên bạn nên tập trung vào phần 4.0 thảo luận về 'Trang chất lượng cao'. Thước đo của Google đối với các trang này được gọi là 'Chuyên môn - Thẩm quyền - Độ tin cậy' - hay viết tắt là 'EA-T'.

Những người bị ảnh hưởng tiêu cực có thể vì lý do mà “lòng tin” là một vấn đề. Dưới đây là một vài ví dụ về cách bạn có thể giải quyết những vấn đề này:

  • Nếu một trang web đang bán một sản phẩm có thể ảnh hưởng đến sự an toàn- Hãy xem xét và đảm bảo rằng không có bất kỳ câu hỏi nào về sự an toàn của chúng
  • Danh tiếng tiêu cực- Cải thiện độ tin cậy cho trang của bạn bằng cách bao gồm thông tin liên hệ rõ ràng và hữu ích và các trang dịch vụ khách hàng có thể dễ dàng điều hướng đến
  • Thiếu danh tiếng tích cực so với các đối thủ cạnh tranh và / hoặc rất nhiều đánh giá tiêu cực- Hãy cố gắng cải thiện điều này thông qua việc nhận được nhiều phản hồi và đánh giá tích cực hơn từ khách hàng (đánh giá không nhất thiết phải có trên Google, vì nó cũng sẽ được xem xét thứ ba- các trang web của bên như TrustPilot và Feefo, để kể tên một số trang web)
  • Thiếu thẩm quyền trong ngành- Tăng thẩm quyền bằng cách giành được các liên kết ngược từ các trang web có thẩm quyền, chất lượng cao khác trong thị trường ngách của bạn

Những điều khác bạn có thể làm để cải thiện LNST của trang web là đảm bảo tiêu chuẩn cao thông qua:

  • Duy trì chất lượng nội dung của bạnvà chắc chắn về chuyên môn của tác giả viết nội dung. Nội dung của bạn cũng nên được xem xét và cập nhật thường xuyên
  • Duy trì và cập nhật trang webcó nghĩa là chứng minh với Google rằng bạn có thông tin cập nhật cho khách truy cập của mình
  • Tạo hồ sơ tác giả hoặc tiểu sử của những người viết nội dung của bạnvà liên kết đến bất kỳ URL quan trọng nào có thể giúp Google hiểu chuyên môn của họ - tức là liên kết đến bất kỳ sách trắng nào, tạp chí đã xuất bản, hồ sơ LinkedIn của họ, v.v.

Mang đi

Khi bạn bao gồm tất cả các điểm ở trên vào nội dung và trang web của mình, bạn có thể đảm bảo rằng bạn đang tạo cho mình cách tốt nhất có thể để nâng cao và duy trì thứ hạng công cụ tìm kiếm của bạn khi đối mặt với Cập nhật Medic của Google và đảm bảo rằng nội dung của bạn đang được tìm thấy bởi đúng người, vào đúng thời điểm.

Ít nhất, bạn có thể chắc chắn rằng nội dung bạn đang cung cấp cho khách hàng tiềm năng có chất lượng cao và cung cấp thông tin tuyệt vời và có thẩm quyền sẽ giúp họ giải quyết những khó khăn và thách thức.

Xây dựng lòng tin chỉ là một trong những cách bạn có thể giúp cải thiện chuyển đổi trang web. Một điều khác cần lưu ý là chất lượng thiết kế trang web của bạn có thể được giám sát chặt chẽ so với các bản cập nhật thuật toán như vậy ngay bây giờ và trong tương lai. Khi mọi người có xu hướng trực quan, một trang web trông nghiệp dư có thể khiến mọi người không thích thú, đặc biệt nếu nó không phản ánh thương hiệu của bạn rất tốt –

Ví dụ: nếu bạn là một công ty dịch vụ chuyên nghiệp, nội dung của bạn có thể được viết bởi các chuyên gia và được sao lưu bằng cách nghiên cứu - nhưng chỉ mất vài giây để khách truy cập truy cập vào trang web của bạn và họ quyết định về thương hiệu của bạn.

Chúc bạn thành công!

Seothetop

Tham khảo:

  • https://www.axongarside.com/blog/what-is-google-medic-update
  • https://www.smartinsights.com/search-engine-optimisation-seo/how-to-fix-your-website-if-you-were-hit-by-google-medic/