Google Pigeon là thuật toán tìm kiếm địa phương của Google. Bản cập nhật này được phát hành vào ngày 24 tháng 7 năm 2014. Pigion tác động đến khả năng hiển thị tìm kiếm địa phương của các doanh nghiệp trên Google Search và Maps

Các thay đổi cũng sẽ ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm được hiển thị trong Google Maps cùng với kết quả tìm kiếm thông thường của Google. Kể từ ngày phát hành ban đầu, nó được phát hành bằng tiếng Anh Mỹ và dự định sẽ sớm được phát hành ở các ngôn ngữ và địa điểm khác. Bản cập nhật này cung cấp kết quả dựa trên vị trí người dùng và danh sách có sẵn trong thư mục địa phương.

Thuật toán chim bồ câu (Pigeon) sẽ sắp xếp các Website có liên quan đến địa phương, tìm các từ đồng nghĩa. Hoạt động dựa theo công nghệ Google PigeonRank, công nghệ này xử lý theo kết quả tìm kiếm chính xác và nhanh nhất theo địa điểm. Những website nào SEO hướng đến SEO LOCAL sẽ có sự ảnh hưởng một phần nào đó nhưng không nhiều.
 

Kết quả tìm kiếm hiển thị trong SERP cho cụm từ Thư viên luật tại Cầu Giấy Hà nội
Kết quả tìm kiếm hiển thị trong SERP cho cụm từ Thư viên luật tại Cầu Giấy Hà nội

  

Dấu ấn của chim bồ câu

Chúng ta hãy xem một số thay đổi lớn diễn ra như một phần của bản cập nhật Pigeon:

  1. Một trong những mục đích đã nêu của Google đối với bản cập nhật Pigeon là kết nối sâu hơn thuật toán địa phương của họ với thuật toán web truyền thống để tận dụng tối đa hàng trăm tín hiệu xếp hạng. Những mối quan hệ mới với thuật toán web nhấn mạnh thêm sự cần thiết của các doanh nghiệp địa phương phải có sự hiện diện web hữu cơ mạnh mẽ để cạnh tranh thứ hạng địa phương. 
  2. Đồng thời, Pigeon được dự kiến sẽ cải thiện khả năng của Google để tính toán khoảng cách và vị trí của các doanh nghiệp địa phương.Trong nhiều trường hợp, dường như bán kính tìm kiếm đã bị thu hẹp, thiên về các doanh nghiệp gần nhất với vị trí thực tế của người tìm kiếm

Ví dụ: khi tìm kiếm truy vấn như pizza Hà nội, một người dùng ở khu vực Cầu Giấy của Hà nội sẽ nhận được kết quả địa phương thu hẹp trong khu vực đó thay vì kết quả trên toàn thành phố. 

  1. Cũng như nhiều bản cập nhật của Google, bản cập nhật Pigeon dường như dẫn đến sự gia tăng tạm thời các danh sách spam xâm nhập vào các gói , nhấn mạnh các điểm yếu nghiêm trọng của thuật toán địa phương cũng như yêu cầu công chúng tự nguyện báo cáo vi phạm các nguyên tắc của Google. Một khía cạnh đặc biệt khó chịu của Pigeon bao quanh việc Google đang diễn ra và chưa thể giải quyết được việc không thể phân biệt giữa tên doanh nghiệp hợp pháp và tên doanh nghiệp đã được chỉnh sửa để chứa từ khóa đối sánh chính xác. Các gói địa phương có tên doanh nghiệp spam tăng sinh, đẩy các doanh nghiệp tuân thủ hướng dẫn ra khỏi các gói.

Pigion tác động đến khả năng hiển thị tìm kiếm địa phương của các doanh nghiệp trên Google Search và Maps


 

Pigeon chứng minh sự hiện diện web của bạn

Pigeon đại diện cho một thách thức đối với các chủ doanh nghiệp địa phương ở chỗ, thay vì chủ yếu xử phạt các hành vi xấu, nó đã xác định lại lập trường của Google về mức độ phù hợp, có tính đến một số yếu tố mà doanh nghiệp có ít hoặc không kiểm soát được.

Ví dụ: một doanh nghiệp không thể kiểm soát bán kính mà Google vẽ xung quanh điểm của người tìm kiếm để mang lại kết quả gói địa phương. Ngay cả khi một nhà hàng ở phía tây của một thành phố cung cấp bữa ăn ngon nhất, nó có thể không gặp may về mặt xếp hạng gói nếu người tìm kiếm nằm ở phía đông của thành phố. Các khía cạnh như thế này không thể quản lý bởi doanh nghiệp, nhưng may mắn thay, các yếu tố khác có thể được quản lý để thành công trong bối cảnh hậu Pigeon, bao gồm:

  • Nhấn mạnh vào các tín hiệu truyền thống, hữu cơ - Xây dựng liên kếtthông minh, xuất bản nội dung trang web đặc biệt và phát triển Thẩm quyền Website (DA) hỗ trợ thứ hạng hữu cơ cao và địa phương.
  • Nhấn mạnh vào nội dung hyperlocal - Tạo nội dung văn bản, video và hình ảnh liên kết doanh nghiệp của bạn với một vùng lân cận hoặc khu vực địa phương cụ thể sẽ củng cố thẩm quyền của bạn như một tài nguyên cho bán kính tìm kiếm bị thu hẹp.
  • Nhấn mạnh vào SEO địa phương cơ bản - Cạnh tranh trong môi trường 3 gói phụ thuộc vào việc có được mọi thứ ngay trong Checklist SEO địa phương cơ bản. Các hành động cần thực hiện bao gồm cải thiện độ chính xác và độ rộng của các trích dẫn của bạn, xóa danh sách trùng lặp, đạt được các đánh giá có lợi và nhiều nhiệm vụ cơ bản hơn. Các thương hiệu lớn nên đặc biệt chú ý đến những nền tảng cơ bản này; Nhìn ra thực thi đúng có thể giữ họ lại trong bảng xếp hạng địa phương cho hàng trăm hoặc hàng ngàn địa điểm của họ.
  • Báo cáo spam - Khi Google không kiểm soát tốt kết quả địa phương của chính mình, bạn có thể giúp một tay .Trước tiên, hãy chắc chắn rằng bạn biết các hướng dẫn của Google, sau đó thực hiện các bước để san bằng sân chơi cho tất cả các doanh nghiệp địa phương bằng cách báo cáo mọi vi phạm bạn gặp phải. Google có thể không luôn luôn hành động trên các báo cáo của bạn, nhưng nó đáng để nỗ lực cố gắng, đặc biệt là nếu việc hạ cấp một người gửi thư rác có thể giải phóng một vị trí cao hơn cho doanh nghiệp của bạn .Tất nhiên, không bao giờ báo cáo doanh nghiệp chỉ vì nó thuộc sở hữu của đối thủ cạnh tranh. Chỉ báo cáo những danh sách vi phạm nguyên tắc của Google.

>> Xem thêm: Tổng quan 9 thuật toán chính của Google

 

SeoTheTop – Chúc bạn thành công

Tham khảo: Moz