Nếu thứ hạng của bạn giảm vào tháng 3, năm 2017, không chỉ riêng bạn. Vào giữa tháng 3, cộng đồng tìm kiếm đã chán ngán với những tin đồn về một bản cập nhật thuật toán mới của Google nhằm vào các chiến thuật SEO mũ đen. Được đặt tên là Google Fred, bản cập nhật này đã gây ra một sự thay đổi lớn trong bảng xếp hạng và lưu lượng truy cập cho các trang web triển khai chiến thuật kiếm tiền bằng mũ đen và chiến dịch kiếm tiền từ quảng cáo.
 

Thuật toán Google Fred
Thuật toán Google Fred

Những câu hỏi về Google Fred:

  1. Google Fred là gì?
  2. Những trang web nào bị ảnh hưởng?
  3. Cách nhận biết trang web của bạn bị ảnh hưởng bởi bản cập nhật thuật toán hay không
  4. Phục hồi Google Fred như thế nào?
  5. Google Fred cập nhật chiến thuật SEO

 

Google Fred là gì?

Google Fred là một cập nhật thuật toán nhằm vào các chiến thuật mũ đen gắn liền với việc tập trung mục đích kiếm tiền quá nhiều. Bao gồm quá nhiều quảng cáo, nội dung có giá trị thấp và ít tiện ích người dùng. Điều này không có nghĩa là tất cả các trang web bị ảnh hưởng bởi bản cập nhật Google Fred đều là các trang giả tạo được tạo ra cho doanh thu quảng cáo, nhưng (như Barry Schwartz đã lưu ý trong các quan sát của Google Fred ) phần lớn các trang web bị ảnh hưởng là các trang web nội dung có số lượng quảng cáo lớn và dường như Đã được tạo ra với mục đích tạo doanh thu thông qua việc giải quyết vấn đề của người dùng.

Schwartz, một trong những chuyên gia hàng đầu của ngành công nghiệp SEO, đã báo cáo rằng các trang web mà ông phân tích đã giảm từ 50 đến 90 phần trăm lưu lượng truy cập từ bản cập nhật.
 

 

 

Trang web bị ảnh hưởng bởi cập nhật thuật toán fred google

Trang web bị Google Fred phạt. Quảng cáo được đánh dấu bằng màu vàng, và là những mẩu nổi bật nhất trên trang. Nội dung mỏng và không rõ ràng về mục đích.

 

TRANG WEB NÀO BỊ FRED BỊ ẢNH HƯỞNG?

Phần lớn các trang web bị ảnh hưởng có một (hoặc nhiều hơn) những điều sau đây:

  • Sự có mặt của các quảng cáo rất lớn
  • Nội dung (thường ở dạng blog) tất cả các chủ đề được tạo cho mục đích xếp hạng
  • Nội dung có quảng cáo hoặc các liên affiliate(kiếm hoa hồng) lan rộng trong suốt và chất lượng nội dung thấp hơn các trang web cụ thể của ngành
  • Quảng cáo lừa đảo (trông giống như nút tải xuống hoặc phát để lừa ai đó nhấp vào)
  • Nội dung mỏng, kém giá trị
  • UX – Trải nghiệm người dùng kém
  • Các vấn đề Mobile
  • Thiết lập liên kết tấn công (Aggressive)
  • Kiếm tiền từ Aggressive

Nhận biết trang web đã bị ảnh hưởng bởi thuật toán Google Fred

Nếu bạn thấy một lượng lớn các xếp hạng và lưu lượng truy cập không phải trả tiền vào khoảng giữa tháng 3 và trang có một trong những điều trên, trang web của bạn có thể bị ảnh hưởng.

 

Cách khắc phục Google Fred

Thuật toán Google Fred tập trung vào chiến thuật SEO mũ đen hạn hẹp chỉ với mục đích kiếm tiền, do đó, việc khắc phục lớn nhất là giảm quy mô quảng cáo xuống và tăng chất lượng nội dung của bạn.

Cảnh báo: Bạn có thể không thấy một sự gia tăng ngay lập tức trong bảng xếp hạng của bạn sau khi khắc phục sự cố của bạn. Bạn phải đợi cho đến khi Google phát hành bản cập nhật kế tiếp, nó đã được thực hiện vào năm 2017 mỗi tháng. Thay vào đó bạn nên tập trung vào việc phục hồi lâu dài với nội dung chất lượng và giữ cho trải nghiệm người dùng tốt nhất có thể.

 

Để khắc phục Google Fred bạn nên:

  • Giảm số lượng quảng cáo trên trang web của bạn
  • Xem lại Hướng dẫn Chất lượng tìm kiếm của Google (QRG) và theo dõi chúng thường xuyên
  • Xem lại vị trí của quảng cáo trên trang web. Chúng có tác động xấu tới trải nghiệm người dùng?
  • Xem xét trải nghiệm người dùng của trang web của bạn và lập lịch để thực hiện việc này theo định kỳ.
  • Xem lại nội dung để đảm bảo rằng nó phục vụ mục đích và mục đích đó được phác thảo dưới dạng metadata và tags

Trước tiên điều bạn có thể làm là duyệt qua trang web của bạn. Nó có thân thiện với người sử dụng không? Bạn có đặt những quảng cáo ở khắp mọi nơi? Nội dung của bạn trình bày chưa hấp dẫn hoặc thông tin nghèo nàn? Hãy nghĩ về người dùng của bạn. Nếu đó không phải là điều bạn thích xem trên các trang web khác, bạn cần phải gỡ nó khỏi trang của bạn.

 

Các chiến lược SEO tốt nhất của Google Fred là gì?

Nếu bạn đang tìm kiếm các chiến thuật SEO của Fred, chúng tôi khuyên bạn nên ghi nhớ Nguyên tắc xếp hạng chất lượng của Google và đảm bảo mọi nội dung trên trang web của bạn tuân thủ các trải nghiệm tốt nhất. Đây là những yếu tố Google coi là cực kỳ quan trọng khi nói đến chất lượng:

  • Xác định rõ ai sở hữu trang web
  • Chỉ rõ trang web nói về chủ đề, và nội dung gì
  • Trang được duy trì và cập nhật tốt, có nghĩa là nó không có lỗi, tải nhanh chóng và có ít lỗi kỹ thuật
  • Uy tín trang web tốt(chất lượng của backlinks, giải thưởng ngành công nghiệp, đánh giá người dùng tích cực, và lời chứng thực của chuyên gia, tất cả đóng góp vào uy tín tốt cho website)
  • Nội dung yêu cầu ít nhất một trong các yếu tố sau: thời gian, nỗ lực, chuyên môn, và tài năng / kỹ năng

>> Xem thêm: Tổng quan 9 thuật toán chính của Google