Để xây dựng backlinks một cách An toàn và Chất lượng, bạn có thể xây dựng các backlinks thân thiện với SEO như viết một số bài trụ cột có giá trị mà chưa ai từng viết, viết bài gây tranh cãi, xây dựng mối quan hệ, xây dựng cộng đồng, và nhiều cách nữa được trình bày dưới đây

SEO là một thuật ngữ phổ biến trong thế giới online vì nó có ý nghĩa trong kinh doanh trực tuyến. SEO viết tắt của Search Engine Optimization, là một quá trình bao gồm nhiều chiến lược để cải thiện khả năng hiển thị của trang web trong các công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Yahoo, …

Backlinks là một trong những công việc xây dựng của một chiến dịch SEO tốt. Backlink chỉ đơn giản là các liên kết đến (còn gọi là IBL - Inbound Links) từ bất kỳ trang web hoặc blog nào khác.

Nếu trang web của bạn có một số lượng lớn IBLs từ các trang web tốt thì có nhiều cơ hội mà trang web của bạn hoạt động tốt trong SERPs (Search Engine Result Pages – Các trang kết quả trong công cụ tìm kiếm).  

Xây dựng Backlink Thân thiện và An toàn
Xây dựng Backlink Chất lượng và An toàn

Nội dung:

Xây dựng backlinks thân thiện với SEO quan trọng mức nào?
Những lưu ý trong khi xây dựng backlink
11 cách xây dựng Backlinks An toàn:
  1. Viết một cái gì đó chưa ai từng viết
  2. Viết một số bài trụ cột (Pillar Content)
  3. Lấy backlinks từ trang mạng xã hội có page rank cao
  4. Nhận được backlinks chất lượng hơn bằng cách kết hợp những người khác
  5. Viết một danh sách lớn về bất kỳ chủ đề bạn muốn
  6. Hãy thử sử dụng Infographic để có backlink chất lượng và đa dạng
  7. Guest Post vẫn tốt với SEO nếu được thực hiện một cách khôn ngoan
  8. Hãy táo bạo viết bài gây tranh cãi
  9. Tiếp thị người ảnh hưởng để có được các backlink uy tín
  10. Khắc phục liên kết bị hỏng (broken link)
  11. Xây dựng Cộng đồng

Giả sử bạn quen biết quan hệ cá nhân với Thủ tướng của một quốc gia, Tổng thống hay các quan chức lớn khác thì bạn sẽ có bao nhiêu giá trị trong cộng đồng và thậm chí cả trong cả nước? Chắc chắn, bạn sẽ có giá trị trong mắt mọi người.

Ngược lại, nếu bạn quen biết kẻ trộm, tên cướp và những người xấu khác thì hình ảnh của bạn trong mắt mọi người sẽ thế nào? Chắc chắn, mọi người sẽ coi bạn là một tên trộm hoặc tên cướp, phải không?

Tương tự, trang web của bạn sẽ có ích trong mắt của Công cụ Tìm kiếm nếu nó có liên kết từ trang web chất lượng nhưng nếu nó có liên kết từ trang spam hoặc các trang web không liên quan thì Công cụ Tìm kiếm đặc biệt là Google sẽ không đánh giá cao trang web của bạn. Vị trí thứ hạng của trang web có thể bị ảnh hưởng tiêu cực.

Vì vậy, một trang web nên luôn luôn có backlinks từ các trang web tốt và các trang web có liên quan hoặc các blog để hoạt động tốt trong SERP!  

5 quy tắc của 1 backlink chất lượng từ các nguồn:

  1. Đảm bảo yếu tố liên quan (chủ đề của domain, nội dung trang)
  2. Đặt ở những trang uy tín (có Authority cao)
  3. Tập trung vào những website thực, có lưu lượng truy cập tốt
  4. Phân phối Anchor Text đa dạng, sử dụng biến thể từ khóa
  5. Đặt backlink ở những trang sạch và không bị SPAM

Để xây dựng backlinks một cách an toàn, bạn chỉ cần kiếm được chúng, thay vì sử dụng mũ đen hoặc các kỹ thuật mũ xám. Bạn có thể xây dựng các backlinks thân thiện với SEO mà bạn có thể viết các bài viết khách (Guest Post) có chất lượng, đăng thông tin, đăng quảng cáo ...

Bạn cũng có thể tạo ra một chiến lược backlink bằng cách đăng các bài viết chuyên sâu về lĩnh vực, chủ đề, hoặc viết về những case studies điển hình.  Đọc bài dưới đây để tìm hiểu thêm về các chiến lược để tạo backlink chất lượng và an toàn cho trang web của bạn. 

Xây dựng backlinks thân thiện với SEO quan trọng mức nào?

Có rất nhiều tranh luận trong cộng đồng trực tuyến rằng quá trình xây dựng backlinks một cách an toàn đang mất dần tầm quan trọng của chúng sau khi Google Penguin và các cập nhật thuật toán khác.

Họ nói vì ngày nay Google đã bắt đầu xử phạt các trang web đang thao túng thuật toán của nó bằng cách xây dựng liên kết nặng nề và các kỹ thuật spam khác.

Theo các thuật toán của Google, Backlinks vẫn là một phần quan trọng nhất của yếu tố xếp hạng và do đó các chủ trang web dành riêng cho họ trong việc xây dựng hàng ngàn liên kết mà không biết làm thế nào để xây dựng backlinks chất lượng SEO thân thiện một cách an toàn.

Nói chung, số lượng backlinks không quan trọng thay vì chất lượng của backlinks vấn đề ! Vì vậy, bất cứ khi nào bạn tự xây dựng liên kết hoặc thuê một chuyên gia, luôn luôn biết cách xây dựng liên kết hợp lý. Điều rất cần thiết là những cách xây dựng liên kết phải thân thiện với Google. 

Những lưu ý trong khi xây dựng backlink

Không Spam

Sau nhiều lần cập nhật của Google rõ ràng là nếu bạn làm điều xấu, trang web của bạn sẽ bị phạt vì vậy bạn không bao giờ nghĩ tới việc SPAM.

Trong những ngày đầu của SEO, các nhà xây dựng liên kết được sử dụng để xây dựng liên kết bằng cách gửi liên kết của họ trong hàng ngàn thư mục web, thư mục bài báo, thông cáo báo chí, … và điều đáng ngạc nhiên là những phương pháp này đã có hiệu quả rất tốt nhưng bây giờ mọi thứ đã thay đổi, Google đã đủ thông minh để theo dõi những kẻ SPAMMER.

Do đó, chỉ xây dựng backlinks chất lượng từ các nguồn hợp pháp. 

Tránh spam thẻ Anchor, hay tối ưu anchor quá đà

SEO phụ thuộc vào nhiều backlinks bạn nhận được từ các trang web PR cao bằng cách sử dụng một thẻ Anchor đặc biệt có thể cung cấp cho bạn thứ hạng tốt hơn cho các thẻ anchor đặc biệt. Điều đó đúng với độ tuổi đó nhưng bây giờ ở thời đại của Penguin, bạn không thể làm liên kết spam.

Nếu bạn xây dựng các liên kết sử dụng cùng một thẻ Anchor trên hàng ngàn trang web, có thể sẽ bị Google phát hiện và xử phạt. Do đó, khi bạn xây dựng liên kết, hãy sử dụng các biến thể trong thẻ Anchor trên các trang web khác nhau (đa dạng anchor text). Đây là bí quyết của quá trình xây dựng liên kết an toàn.

Ý tưởng là liên kết của bạn nên trông tự nhiên vì các liên kết tự nhiên giúp bạn xếp hạng tốt hơn. 

Bạn có thể mua backlink hữu cơ an toàn không?

VÂNG! Ngày nay có những dịch vụ cung cấp cho bạn backlinks từ các trang web. Các blog này bao gồm từ PR1 tới PR9 và làm việc như PBNs (Private Blog Networks). Bạn có thể mua liên kết với giá rất rẻ bắt đầu từ $1. Những gì bạn nhận được là tăng xếp hạng cho blog của bạn và do đó lưu lượng truy cập từ nguồn search tự nhiên sẽ tăng.

Các liên kết này có thể giúp bạn vượt qua đối thủ cạnh tranh và giúp bạn vượt qua blog của mình. Bạn có thể sử dụng chúng để viết blog dài hạn. Đây là điều tốt nhất cho blog dựa trên sự kiện và thích hợp. 

Mua backlink như con giao 2 lưỡi nên sử dụng trừng mực bởi có hiệu quả nhưng khi bị Google phát hiện thì chắc chắn sẽ dính hình phạt, cá nhân tôi khuyên bạn cân nhắc kỹ khi sử dụng cách này. 

Làm thế nào để có được backlinks cho các trang web liên kết thích hợp và trang lớn?

Vì các backlink từ các PBN này an toàn và có thể được mua với sự trợ giúp của các chuyên gia về SEO, bạn có thể sử dụng chúng để tăng blog sự kiện, các blog chuyên biệt và các trang web liên kết amazon.

Những backlink này có xu hướng thân thiện với SEO và đã được nhiều nhà tiếp thị liên kết sử dụng. Cá nhân tôi sử dụng chúng để xếp hạng các trang web thích hợp của tôi. 

Theo dõi hồ sơ backlink website của bạn

Luôn theo dõi backlinks của bạn bằng cách sử dụng các công cụ kiểm tra backlink miễn phí để cập nhật liên tục vì tất cả những người liên kết với bạn. Nếu bạn tìm thấy một số trang web spam đang liên kết đến trang web của mình, bạn có thể từ chối những liên kết spam bằng công cụ Disavow links(Từ chối Liên kết) của Google

Tránh các website Spam

Khi chúng ta đang nói về cách xây dựng backlinks Bạn có thể đã nghe nói rằng các thư mục web và các thư mục articles (Articles Directory) đã chết mà là bằng cách nào đó thực sự nhưng nếu bạn có thể tìm thấy những thư mục bằng tay phê duyệt và chỉ chấp nhận các liên kết chất lượng như thế vẫn tốt cho SEO của bạn.

Trong hầu hết các trường hợp, tôi thích các thư mục web trả phí hơn bởi vì họ xem xét từng bài đăng một cách nghiêm túc và chỉ thêm các trang web hợp pháp chứ không phải là các trang web nội dung nghèo nàn, nhưng các trang web miễn phí thậm chí không quan tâm đến việc duy trì chất lượng trang web.

Do đó, thậm chí bạn muốn làm thư mục và tiếp thị bài viết, chỉ chọn các trang web hợp pháp mà bạn có thể xây dựng các liên kết nhưng không làm spam thẻ anchor như tôi đã thảo luận mục 2.

Tìm hiểu về Web Spam tham khảo mục Tránh kỹ thuật SPAM trong bài: 5 nguyên tắc tạo nội dung chất lượng

Nên tránh các thư mục web vì hầu hết các thư mục trên web được xây dựng với loại tương tự và loại kiến trúc tương tự với hàng ngàn thư mục khác. Và nó mang lại một tín hiệu tiêu cực cho Google.  

LƯU Ý: Liên kết từ Web Thư mục không mạnh như họ đã từng ở trong giai đoạn đầu của SEO chúng dần mất giá trị! Vì vậy, nếu bạn muốn xếp hạng một số nội dung nghiêm túc, tôi khuyên bạn nên có liên kết từ các nguồn có uy tín khác như đã đề cập trong bài viết. 

Nhận liên kết từ các địa chỉ IP C-Class khác nhau

Khi bạn xây dựng liên kết, bạn nên nhớ rằng hầu hết các liên kết mà bạn xây dựng không phải là từ cùng một lớp địa chỉ C-class IP.

Điều này rất quan trọng bởi vì khi bạn nhận được các backlink từ các IP tương tự, Google cho rằng bạn đang chạy một số mạng liên kết để xây dựng liên kết có thể dẫn đến việc đăng ký blog của bạn.

Vì vậy, trong khi xây dựng các liên kết luôn kiểm tra các địa chỉ IP của các trang web mà từ đó bạn chưa nhận được liên kết cho trang web của bạn. 

Cố gắng kiếm được liên kết thay vì xây dựng

Đây là một quan trọng hơn tất cả các chiến lược backlink khác. Nó có nghĩa là làm một cái gì đó mà người khác thích liên kết đến blog của bạn, theo cách đó bạn không thực sự xây dựng liên kết thay vì bạn kiếm được nó. Google yêu thích các loại liên kết này được thêm tự nhiên. 
Để làm điều này, cần tạo ra nội dung tốt trên trang web / blog của bạn và như tạo ra một cái gì đó độc đáo để nó sẽ được liên kết bởi những người khác. Một cách nữa là giúp đỡ người khác để bạn có thể nhận được nhiều đề cập cùng với liên kết trang web của bạn

11 cách tạo Backlink chất lượng an toàn và hiệu quả 

Nếu bạn muốn kiếm được liên kết chất lượng và an toàn bạn nên tìm hiểu 11 cách được chia sẻ dưới đây.

Chiến lược xây dựng backlink nên là "không có chiến lược" nào cả. Thậm chí không nghĩ đến xây dựng backlink một cách sai lầm.

Dưới đây vẫn là một số phương pháp để xây dựng backlink tự nhiên mà thực sự không quá khó. Vậy bạn đã sẵn sàng để xây dựng backlink một cách An toàn? 

1. Viết một cái gì đó chưa ai từng viết

Cách tốt nhất để thu hút rất nhiều người đọc là viết nội dung mà trong trường hợp của bạn chưa được viết. Nó có thể là một bài viết điều khiển dữ liệu, hoặc nghiên cứu một cuộc thăm dò dư luận hoặc nghiên cứu tình huống. Bất cứ điều gì bạn viết nên đáng tin cậy và hữu ích cho cộng đồng của bạn.

Công việc của bạn chưa hoàn thành. Sau khi viết nội dung, hãy quảng bá nó đến đúng nguồn. Derek Halpern, đề xuất kỹ thuật soạn thảo , trong đó tuyên bố mỗi lần bạn viết bài sẽ là một liên kết giá trị, bạn phải (bạn có thể dễ dàng thực hiện nó bằng một công cụ như SEMrush ) tìm kiếm những người có hồ sơ theo dõi các bài báo liên quan đến bài viết của bạn.

Sau đó, bạn có thể thực hiện tiếp cận và yêu cầu họ liên kết bài đăng của bạn với trang tài nguyên của họ.  

2. Viết một số bài trụ cột (Pillar Content)

Bài viết trụ cột thường là một bài viết hướng dẫn hướng dẫn cho khán giả của bạn một cái gì đó. Nói chung chúng dài hơn 500 từ và có rất nhiều lời khuyên rất thiết thực. Bài báo này bạn đang đọc có thể được coi là một bài viết về trụ cột vì nó rất thiết thực và một bài học "làm thế nào để viết tốt". Những  bài viết có sức sống lâu dài, vẫn có giá trị với hiện tại (không phải là tin tức hoặc phụ thuộc thời gian) và cung cấp giá trị thực và cái nhìn sâu sắc. Càng nhiều bài trụ cột bạn có trên blog của mình càng tốt.

Tôi đoán bạn đã nghe rất nhiều về nội dung trụ cột. Trong trường hợp bạn chưa quen với nó, nội dung cột hoặc các bài báo là các bài viết theo phong cách hướng dẫn chuyên sâu, trong đó bạn giải thích hầu hết mọi thứ về một chủ đề duy nhất xoay quanh phạm vi của bạn.

Các bài viết cột trụ không phải là dễ dàng để tạo ra.

Họ dành thời gian để nghiên cứu, thời gian để viết và thậm chí còn nhiều thời gian hơn để định hình phong cách nội dung và làm cho nó thêm hấp dẫn. Nhưng nó có lợi ích riêng của nó!

Đây là những lợi ích trực tiếp mà bạn nhận được khi viết Pillar Content:

  • Bạn sẽ trải nghiệm rất nhiều lưu lượng truy cập: Mọi người đánh giá cao nội dung hay, bạn sẽ nhận được thêm nhiều lưu lượng truy cập.
  • Chia sẻ xã hội sẽ tăng vọt: Nội dung của Epic được chia sẻ chóng mặt. Mọi người sẽ chia sẻ nó như điên. Bài báo trên có hơn 900 chia sẻ tự nhiên!
  • Backlinks sẽ kiếm đươc theo bài viết trụ cột: Khi tạo các bài báo cột trụ hoặc các bài báo quan trọng như đề cập, bạn nên liên kết ra các nguồn có giá trị. Điều này là do không thể viết tất cả mọi thứ trên một trang đơn lẻ và cũng không làm cho trang thú vị. Những backlinks cuối cùng sẽ dẫn đến các liên kết đối ứng nếu bạn biết làm thế nào để tiếp cận.
  • Lưu lượng truy cập tăng trưởng tốt: Khi có nội dung chất lượng, bạn sẽ nhận được lưu lượng truy cập tốt có nghĩa là page view nhiều hơn và liên kết nhiều hơn đến nó.

Có thể nói rằng,   Mọi nỗ lực bạn tạo ra qua nội dung trụ cột là giá trị nó. Tôi không nói điều này sáo rỗng. Bản thân tôi đã thử nghiệm với nội dung cột và thực sự ngạc nhiên với kết quả, bạn có thể tham khảo bài viết: Quy trình SEO chuẩn  và các bài viết tương ứng trong quy trình SEO 6 bước này.

Chia sẻ xã hội , sự gia tăng đột ngột về lưu lượng truy cập, tăng lượng đăng ký, và một số backlinks đến từ các trang web có Authority thực sự là những gì tôi kiếm được từ trải nghiệm của mình.

TIP: Tạo ít nhất một bài viết về trụ cột cho blog của bạn. Cho dù bạn có blog thực phẩm hay blog thời trang hay trang web nhỏ. Tôi chắc chắn độc giả của bạn sẽ gặp phải một số vấn đề và bạn và đây là cơ hội và lợi thế của bạn tiếp cận và giúp đỡ để có thêm độc giả.

Làm cho bài báo thú vị hơn. Chèn hình ảnh, hãy kiểm tra những bài viết của tôi để xem tôi sử dụng nhiều hình ảnh như thế nào, thêm trích dẫn cho hình ảnh của bạn, và nếu có thể liên kết rộng rãi với nội dung có giá trị trong website của bạn.

Bước cuối cùng, bạn có thể liên hệ với những người bạn đã liên kết trong bài viết của bạn và cho họ biết bạn đã liên kết với họ. Hãy hỏi họ liệu họ có thể làm như vậy trong bất kỳ bài báo nào đã xuất bản trước của họ tới trang web của bạn. Vì bạn đã cho họ một liên kết, và hỏi họ liên kết trở lại trang web của mình

3. Lấy backlink từ trang Social có page rank cao

Pinterest là trang PR9 và nó cung cấp cho bạn một tùy chọn để thêm một liên kết vào hồ sơ của bạn. Ngay cả khi liên kết này là no-follow  nó sẽ giúp cho bạn tăng trưởng tốt trong bảng xếp hạng tổng thể.

Google +, hồ sơ công ty trên LinkedIn của bạn và các trang web như Reddit. Chỉ cần tạo hồ sơ người dùng ở đó và thêm liên kết vào trang chủ của bạn. Bằng cách này, bạn có thể nhận các backlink thân thiện với SEO từ trang mạng xã hội.

4. Nhận được backlink chất lượng hơn bằng cách kết hợp những người khác

Bạn luôn có thể nhận được backlinks chất lượng bằng cách giúp các blogger khác có được tính năng trên blog của bạn. Với cách này, bạn phải có một blog với khả năng hiển thị tốt và ít nhất là được google xếp hạng và đánh giá tốt.

Sau đó, bạn có thể xây dựng mối quan hệ với các blogger khác, chủ yếu với trang có Authority cao và phỏng vấn họ, viết về họ đề cập đến họ trên blog của bạn. Bí quyết là hầu hết các blogger đặt một liên kết trở lại các bài viết với họ trong trang của họ. Bằng cách này bạn có thể có thêm được một quan hệ tốt. 

 Xây dựng liên kết qua mối quan hệ của bạn

5. Viết một danh sách lớn về bất kỳ chủ đề bạn muốn

Làm thế nào để xây dựng backlinks tự nhiên?

Câu trả lời - viết mọi thứ về cái gì đó!

Viết một cái gì đó lớn thường thu hút các blog có uy tín để liên kết với bạn thậm chí không thực hiện tiếp cận. Giống như một bài viết về danh sách: 10 người giàu nhất thế giới do tạp chí Forbes bình chọn.

Tương tự, bạn có thể tạo ra một cái gì đó về Bill Gates hoặc có thể Robin Williams Movie Quotes , nếu thích hợp với chủ đề của bạn, … 

6. Hãy thử sử dụng Infographic để có backlink chất lượng và đa dạng

Bạn có thể sử dụng một công cụ đơn giản như stencil , hoặc sử dụng các trang web tạo ra Infographic như piktochart,… để tạo ra Infographic đẹp và sau đó chia sẻ nó với các trang web chia sẻ hình ảnh xã hội.

Nó sẽ được thu hút bởi hàng ngàn blogger tìm kiếm một bài báo đăng trên một blog. Dưới đây là danh sách các trang gửi Infographics để gửi sáng tạo của bạn để có thể tăng page view nhiều hơn. Theo cách này bạn sẽ nhận được nhiều backlinks một cách an toàn và hiệu quả.

Các trang web như Pinterest nơi bạn có thể có được rất nhiều lưu lượng truy cập vào trang web của bạn và cũng thu hút một số backlink chất lượng cao và có liên quan. 

7. Guest Post vẫn tốt với SEO nếu được thực hiện một cách khôn ngoan

Bất cứ khi nào bạn nghĩ đến việc viết blog cho khách để xây dựng liên kết backlink, bạn đều nằm trong danh sách đen của Google. Không bao giờ đặt mục đích nhận được backlinks từ các Guest Post mà hãy tập trung vào giá trị bạn cung cấp trong bài Guest Post của mình.

Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng Guest Post và liên kết về trang của bạn với dữ liệu có liên quan trên trang web của bạn. Hãy nhớ rằng điều này không phải là thường xuyên. Hãy tìm hiểu kỹ những gì Google đã nói về xây dựng backlinks từ Guest Post. 

Đăng bài viết khách hữu ích để nhận được backlink 

 8. Hãy táo bạo viết bài gây tranh cãi

Tự hỏi làm thế nào can đảm có liên quan đến xây dựng backlinks một cách an toàn? Đôi khi, nhận được một backlink kiểm tra sự can đảm của bạn. Bạn có thể lấy nhiều backlinks và được đề cập đến bằng cách viết trên một bài đăng gây tranh cãi hoặc phủ nhận một niềm tin chung.

9. Tiếp thị người ảnh hưởng để có được các backlink uy tín

Bạn thực sự có thể sử dụng tiếp thị người ảnh hưởng để thu hút nhiều xung quanh thương hiệu của bạn. Sử dụng một công cụ đơn giản như Followerwonk, bạn thực sự có thể lọc ra những người có ảnh hưởng trên twitter và thuộc vào lĩnh vực của bạn.

Cuối cùng, bạn có thể xây dựng một mối quan hệ với họ và có thể nhận được cơ hội trên kênh của họ. Cách duy nhất để làm điều đó là làm điều đó mà không có động cơ ích kỷ vụ lợi. Họ thông minh vì vậy họ là những người có ảnh hưởng! Bởi họ có thể dễ dàng thu hút các cơ hội từ đám đông. 

Một người ảnh hưởng có thể tiếp cận hàng triệu người
Một người ảnh hưởng có thể tiếp cận hàng triệu người

10. Khắc phục liên kết bị hỏng (broken link)

Sử dụng liên kết bị hỏng có thể là một lựa chọn tốt để có được backlinks mà không thực sự xin cho. Bằng cách này, bạn đang giúp một ai đó có nguồn lực tốt hơn và cơ hội từ chối ít hơn những thông điệp quảng bá đơn giản mà thường không được trả lời.

11. Xây dựng Cộng đồng

Cách tốt nhất và sự liên quan khi xây dựng một chiến lược backlink SEO là sử dụng một cộng đồng. Việc xây dựng cộng đồng này không chỉ dành cho các quá trình xây dựng liên kết mà còn có những lợi ích khác nhau. Nó sẽ chứng minh blog của bạn như là một blog uy tín. Khi mọi người có thể trả lời bài viết của bạn và chia sẻ nó trên các trang mạng xã hội, cuối cùng nó sẽ là bằng chứng xã hội cho độc giả của bạn.

Khi bạn tích cực tham gia vào cộng đồng, bạn sẽ liên kết đến nội dung của nhau (nhớ nội dung phải có chất lượng cao và quan trọng nhất là phải liên quan) trong bài đăng trên blog của bạn. Theo cách này bạn có một mạng lưới các backlinks mạnh mẽ.

Chú ý: Không chọn blog chỉ vì họ là thành viên của cộng đồng của bạn, cố liên kết với các bài viết có liên quan cao và bổ sung giá trị. Không cần thường xuyên, một vài lần trong một tuần okay.

TIP: Đừng hỏi để có được liên kết: bên ngoài hướng dẫn của Google. Liên kết như vậy luôn là mục tiêu đầu tiên của hình phạt google. Hãy cố gắng để có được backlinks tự nhiên dựa trên chất lượng nội dung của bạn

Tóm Kết

Tạo Backlinks Chất lượng và an toàn là một trong những điều quan trọng nhất cho SEO mà bạn không thể bỏ qua. Có rất nhiều cách để tạo backlink chất lượng như bằng cách đăng bài Guest blog, tiếp thị bài viết, nhận link từ các Directory trong ngành, vv

Có thể nói rằng, bạn phải rất cẩn thận trong khi tạo liên kết vì nó trở nên rất nhạy cảm sau các thuật toán spam liên kết của Google. Vì vậy, luôn luôn biết những hậu quả của chiến lược bạn sẽ làm theo cho chiến dịch xây dựng liên kết của bạn.

Chiến lược tạo backlinks SEO của bạn là gì? Cách xây dựng backlinks bạn đã áp dụng có hiệu quả tốt vui lòng chia sẻ và cùng nhau học hỏi nhé.

Cảm ơn và chúc bạn tìm được chiến lược SEO tốt!

>> LINK Download Tài liệu 11 Cách xây dựng backlink An toàn và hiệu quả PDF trên Google Drive 

Dung Hoang, Seothetop