Tại SMX Advanced, Gary Illyes nói rằng Google sẽ 'giao tiếp rất nhiều' trước khi áp dụng ưu tiên đánh chỉ mục mobile-first. 

Mobile-first index cua Google có thể chờ tới năm 2018
Mobile-first index cua Google có thể chờ tới năm 2018

Google 'có thể là một vài quý nữa' sẽ áp dụng ưu tiên đánh chỉ mục trên mobile. Gary Illyes, chuyên gia phân tích xu hướng web của Google, cho biết trong một buổi chiều thứ ba tại hội nghị SMX Advanced ở Seattle. 

'Đó sẽ là một thay đổi lớn, nhưng đừng lo lắng' Illyes nói.

SEO và quản trị web đã được phân vân và chờ đợi thời gian gần đây về tin tức Google áp dụng ưu tiên đánh chỉ mục di động. Illyes đã không đưa ra câu trả lời chính xác cho câu hỏi đó ngày hôm nay. 

'Chúng tôi chưa có kế hoạch để ra mắt' Illyes nói. 'Chúng tôi có một số ý tưởng cho việc này sẽ ra mắt, nhưng có lẽ nhiều quý nữa. Thời gian để các kỹ sư của chúng tôi bắt đầu vào cuối năm 2017. Ngay bây giờ, chúng tôi nghĩ rằng sẽ áp dụng trong năm 2018 '. 

Ông cũng nhấn mạnh rằng Google muốn đưa ra việc đánh chỉ mục trang di động đầu tiên theo cách không ảnh hưởng đến các trang web không thân thiện với điện thoại di động và có thể khởi động hoàn toàn có thể lâu hơn. 

'Chúng tôi đang nghĩ đến việc làm thế nào chúng tôi có thể đảm bảo rằng chúng tôi chỉ bao gồm trong các trang web đánh chỉ mục di động đầu tiên mà sẽ không bị tổn thương bởi chỉ mục di động-đầu tiên. Khung thời gian dài hơn có thể là vài năm - có thể là 5 năm - trước khi chúng tôi đạt được chỉ số chỉ di động-đầu tiên' ông nói. 

Cũng như ông đã làm tại SMX West hồi đầu năm nay , Illyes đã nói với các quản trị web nhiều lần, đừng kỳ vọng về sự thay đổi đối với chỉ số di động-đầu tiên. Ông nói Google có kế hoạch rất chủ động trong việc nói chuyện với quản trị web về điều đó. 

Ông nói: Chúng tôi muốn thông báo rất nhiều với các nhà xuất bản về chỉ số di động-đầu tiên và đừng để họ ngạc nhiên.

Ông cũng bảo đảm với khán giả rằng chuyển đổi cuối cùng của Google sang một chỉ mục di động đầu tiên không có nghĩa là nội dung trên máy tính để bàn sẽ dừng xếp hạng. Điện thoại di động-đầu tiên có nghĩa là ư tiên đánh chỉ mục mobile trước. Nó chỉ có nghĩa là chúng tôi sẽ tìm kiếm nội dung di động đầu tiên, Illyes nói. 

Một phần của cuộc nói chuyện của Illyes cũng tập trung vào những thách thức mà Google phải đối mặt trong việc phát triển một chỉ số di động-đầu tiên. Ví dụ: có ít nội dung di động hơn và ít liên kết hơn đến chỉ mục. Và rất nhiều nội dung trên điện thoại di động thiếu những thứ như rel = canonical, rel-adnotations và như vậy. 

Nếu bạn có một trang web đáp ứng, và bạn có khá nhiều thứ tốt cung cấp cho người dùng' ông nói. Tại sao? Bởi vì nội dung trên trang web trên máy tính để bàn của bạn sẽ khá giống nhau trên trang web phản hồi của bạn. Dữ liệu được cấu trúc trên trang web trên máy tính để bàn của bạn sẽ giống nhau. Sẽ có sự khác biệt nhỏ trong cách bạn trình bày dữ liệu, nhưng chúng tôi đang cố gắng chuẩn bị. 

Illyes cũng giải thích rằng nội dung ẩn đằng sau các liên kết 'đọc nhiều hơn' trên một trang thông qua CSS sẽ vẫn có thể xếp hạng trong chỉ mục di động-đầu tiên. 

Dưới cùng dòng dành cho quản trị web và SEO, nơi có chỉ số di động đầu tiên của Google được quan tâm? Nó không xảy ra sớm, vì vậy hãy kiên nhẫn và chuẩn bị trang web của bạn. 

Bạn có rất nhiều thời gian để thực hiện các thay đổi này cho trang web của bạn, Illyes nói.

Dung Hoang
Nguồn: searchengineland