Hàng triệu Content web được xuất bản mỗi ngày - từ bài đăng trên blog, video, podcast, dựa trên hình ảnh cho đến nội dung tương tác.

Để Content nổi bật trong bất kỳ ngành nào rõ ràng sẽ trở nên khó khăn hơn. Khi mỗi ngày có hàng ngàn nội dung mới được xuất bản trong lĩnh vực của bạn (sẽ có thể phát triển hơn nữa trong những năm tới), thì việc nổi bật càng sẽ khó khăn, vậy bạn có giải pháp nào để dẫn đầu?

Tìm hiểu về Content Idea là khởi đầu để mở cửa kho báu bắt đầu hành trình khám phá và tạo dựng Nội dung hữu ích và tuyệt vời hơn 

Conten Ideation là gì
 

Nội dung:

Tất cả bắt đầu với chiến lược
Các công cụ hỗ trợ tìm ý tưởng viết Content
Cách để đưa ra những ý tưởng viết Content tuyệt vời

  1. Học hỏi từ các đối thủ cạnh tranh
  2. Xây dựng và giải phóng ý tưởng / khái niệm của người khác
  3. Từ Content hàng đầu của đối thủ cạnh tranh
  4. Phân tích Content Gap (Khoảng trống content
  5. Học hỏi từ các ngành công nghiệp khác
  6. Học hỏi từ những gì mọi người thực sự cần
  7. Khái niệm nội dung dựa trên khán giả của các ấn phẩm thành công khác  

Content Idea là gì?

Content Idea là tập hợp nhiều Ý tưởng để viết nội dung hữu ích và thu hút, quá trình tìm kiếm các chủ đề có liên quan để tạo nội dung và quyết định những chủ đề nào sẽ thực sự cộng hưởng với đối tượng mục tiêu thương hiệu của bạn.

“Một ý tưởng tuyệt vời là tâm điểm của bất kỳ chiến dịch hoặc dự án nội dung nào. Sự phấn khích xung quanh một ý tưởng là những gì giúp bạn duy trì trong suốt quá trình sáng tạo (đôi khi) và đó là một phần trong những gì khiến khán giả của bạn chia sẻ, chia sẻ và chia sẻ”. Moz

Bạn cũng có thể tìm thấy một ý tưởng thực sự tuyệt vời qua một số điểm:

  • Ý tưởng đến từ đâu
  • Nội dung mới mẻ
  • Cảm hứng cho các ý tưởng
  • Nhận ra ý tưởng đúng
  • Nhắm mục tiêu và cung cấp giá trị

Bạn cứ đi rồi sẽ đến, trước tiên bạn cần phải bắt tay vào hành động nhưng cách khôn ngoan là học từ những chuyên gia từ những người thành công (cả đối thủ cạnh tranh) để rút ngắn khoảng cách và thời gian trongquá trình sản xuất Content

“Cứ phải Action đã rồi các Ideations sẽ được sinh ra”

Tất cả bắt đầu với chiến lược

Trước khi bạn bắt đầu thu thập ý tưởng tuyệt vời cho bài đăng trên blog và whitepaper, hy vọng bạn đã xác định đề xuất giá trị của mình và chiến lược tiếp thị. Bạn có thể thực sự rõ ràng về thị trường mục tiêu của bạn những điểm đau đầu mà đối tượng mục tiêu của bạn gặp phải và sản phẩm và dịch vụ của bạn cần phải giải quyết những vấn đề đó.

Bạn thậm chí có thể có các tính cách khác nhau hoặc mua thông tin quyết định cho khán giả của bạn. Có tất cả những thứ đó? Xuất sắc. Đó là trung tâm của nội dung và chiến lược tiếp thị trực tuyến của bạn. Bạn muốn xây dựng từ đó, bao gồm các thành phần sau:

  • Nghiên cứu từ khóa. Điều này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn cách khán giả của bạn đang tìm kiếm những gì bạn làm và giá trị của từng cụm từ tìm kiếm (nghĩa là, số lượt truy cập trang web tiềm năng, những gì nhà quảng cáo trả trong AdWords hoặc AdCenter). Nghiên cứu từ khóa cung cấp cái nhìn sâu sắc về hành vi tìm kiếm của con người; Nó cũng là một nguồn tuyệt vời cho ý tưởng nội dung.
  • Phân tích cạnh tranh & ngách. Biết những gì đối thủ của bạn đang cung cấp và tận dụng cách bạn làm tốt hơn. Bạn cũng muốn kết hợp thông qua các nguồn công nghiệp (ví dụ: blog liên kết) để khám phá các chủ đề và xu hướng đang HOT.
  • Nghiên cứu đối tượng mục tiêu. Đây là nơi ẩn giấu trên phương tiện truyền thông xã hội có thể có ích. Kiểm tra các cuộc thảo luận nhóm LinkedIn để tìm hiểu xem đối tượng mục tiêu của bạn đang nói về điều gì. HootSuite cũng hữu ích trong việc nghiên cứu các cuộc hội thoại trên các kênh khác như Twitter và Facebook.

Giai đoạn tiếp theo là đặt câu hỏi về nhu cầu tổng thể của đối tượng mục tiêu của bạn, không chỉ liên quan đến giải pháp kinh doanh của bạn. Brainstorm (lý tưởng với các đồng nghiệp, tài nguyên đáng tin cậy, khách hàng) các loại chủ đề khác nhau. 

Kỹ thuật tìm ý tưởng nội dung này:

  • Những vấn đề đối tượng mục tiêu đang gặp phải là gì?
  • Brainstorm ý tưởng với các đồng nghiệp trong Team của bạn
  • Xác định các cụm từ quan trọng về chủ đề trong lĩnh vực của bạn
  • Quảng nó vào các Tool phân tích và khai phá tiếp
  • Xác định thêm các từ khóa biến thể, cụm từ đồng nghĩa (LSI Google)
  • Học và tham khảo từ các đối thủ trực tiếp
  • Lập danh sách các ý tưởng cụm từ có trữ lượng tốt để lên lịch tạo Content

Các công cụ giúp thu thập ý tưởng:

  • Google Analytics
  • Webmaster Tools
  • Google Suggest and/or Keyword Planner
  • Ahrefs
  • Buzzsumo
  • Linkedin
  • Quora
  • Customer Surveys
  • Stats from email analytics
  • Reddit or similar forums
  • Social media discussions 

Dưới đây là chi tiết những công cụ tìm ý tưởng Content tuyệt vời

7 công cụ tìm ý tưởng chủ đề tuyệt vời

Hãy bắt đầu với cái cơ bản nhất. Bạn gần như có thể tự động hóa quá trình tìm ý tưởng nội dung của mình bằng cách sử dụng các công cụ để tạo ra hàng trăm ý tưởng chủ đề gần như ngay lập tức.

Tôi sẽ không đi sâu vào quá nhiều chi tiết cho từng công cụ và nền tảng dựa trên cộng đồng, nhưng đây là những nền tảng mà bạn có thể muốn khám phá:

#1. AnswerthePublic

AnswerthePublic.com là một công cụ nghiên cứu từ khóa và chủ đề dựa trên trình duyệt miễn phí, cho phép người dùng tạo ý tưởng nội dung dựa trên các câu hỏi / truy vấn thường xuyên được tìm kiếm bởi người tìm kiếm trên web. Công cụ hiển thị trực quan hóa dữ liệu khéo léo của các chủ đề / câu hỏi bắt nguồn từ các từ khóa chính và các lĩnh vực chủ đề bạn đã nhập trên trang web của họ.

 

#2. Quora

Quora là nền tảng Hỏi & Đáp dựa trên cộng đồng phổ biến nhất hiện nay.

Bạn có thể dễ dàng đối chiếu các ý tưởng nội dung chỉ bằng cách lướt qua tất cả các câu hỏi liên quan đến doanh nghiệp / ngành của trang web của bạn (thực hiện tìm kiếm nhanh trên Quora). Chọn những người có hoạt động và sự tham gia cao (vì những chủ đề / câu hỏi đó có tiềm năng cao hơn để được tìm kiếm).

Mẹo chuyên nghiệp: Đảm bảo cũng kiểm tra câu trả lời được cung cấp bởi người dùng Quora trên các câu hỏi / chủ đề được đăng, vì bạn cũng có thể nhận được rất nhiều ý tưởng có giá trị từ những gì các chuyên gia khác đang chia sẻ công khai liên quan đến chủ đề.

 

#3. Đề xuất tìm kiếm của Google

Google đã rất hiệu quả trong việc đề xuất các truy vấn tìm kiếm, vì công nghệ đặc biệt này đã được cải tiến trong vài năm qua (và nó đã chính xác rất nhiều lần, khi thấy rằng các đề xuất thường dựa trên hoạt động / thói quen tìm kiếm lịch sử của người dùng).

Vì vậy, lần tới khi bạn thực hiện tìm kiếm Google cho chủ đề mục tiêu của mình, đừng nhấn nút enter.

 

#4. Buzzsumo

Buzzsumo là một công cụ lắng nghe xã hội có thể giúp bạn tìm thấy nội dung được chia sẻ nhiều nhấttrong không gian của bạn. Chỉ tính năng này từ công cụ trả phí này có thể cung cấp rất nhiều thông tin chi tiết về các loại tiêu đề, chủ đề và định dạng nội dung hoạt động tốt. 

 

#5. Google Alerts

Thiết lập cảnh báo cho các cụm từ chính của chiến dịch của bạn bằng Google Alerts. Điều này sẽ giúp bạn tạo ra nhiều chủ đề phụ hơn để viết thông qua việc theo dõi những gì nhà xuất bản của họ trong không gian của bạn đang viết và hiểu loại chủ đề nội dung nào phù hợp với họ.

 

#6. Google Trends

Google Xu hướng rất hữu ích trong việc xác thực tuổi thọ và nhu cầu của ý tưởng nội dung của bạn (về mức tăng trưởng về lượng tìm kiếm).

 

#7. Reddit (subreddits)

Cuối cùng, các tiểu ngành công nghiệp và đặc thù thích hợp chắc chắn là mỏ vàng khi nói đến các chủ đề đang thực sự được nói đến. Biến nó thành một phần của nhiệm vụ hàng ngày của bạn để đăng nhập để xem những gì mới và hấp dẫn trong không gian web của ngành. 

 

 

Làm thế nào để đưa ra những ý tưởng tuyệt vời

Trước khi tìm ra được những ý tưởng tuyệt vời, bạn cần quan tâm tới những câu hỏi này:

  • Điều gì làm cho Nội dung có giá trị?
  • Điều gì làm cho Nội dung tuyệt vời hơn?
  • Điều gì sẽ làm cho nội dung thất bại?

Nội dung giá trị khi bao gồm các tiêu chí:

  • Chưa từng xuất hiện ở đâu trên web
  • Nội dung tổ chức theo Topic chuyên sâu và bao quát rộng về chủ đề
  • Nội dung hữu ích giải quyết được vấn đề của người tìm kiếm
  • Cung cấp thông tin giá trị độc đáo không ở đâu có
  • Trải nghiệm sử dụng tuyệt vời trên bất kỳ thiết bị nào
  • Có câu trả lời thuyết phục cho câu hỏi: Ai là người sẽ khuếch đại nội dung này và Tai sao?
 
 

Độc giả thiếu kiên nhẫn để tìm được câu trả lời cho vấn đề họ đang gặp phải


Các đơn vị quảng cáo có thể sáng tạo hơn chúng tôi và các thương hiệu lớn hơn có thể có ngân sách lớn hơn chúng tôi. Nhưng trong thời đại công nghệ thông tin này - bất kỳ ai cũng có thể có sức ảnh hưởng và bất kỳ ai cũng có thể trở thành một bộ khuếch đại.

Bạn chỉ cần biết làm thế nào để đưa ra những ý tưởng tuyệt vời và làm thế nào bạn có thể thực hiện chúng.

Nội dung có thể ảnh hưởng và thách thức hành động, hành vi, quan điểm và nhận thức của độc giả là các loại nội dung thông thường thực sự có thể giúp các thương hiệu thành công trong tiếp thị kỹ thuật số, như:

  • Hướng dẫn toàn diện hoặc hướng dẫn thực sự hữu ích và có thể thực hiện được (ví dụ: Hướng dẫn “chắt lọc” để tạo nội dung tập trung ).
  • Giáo dục, và giải trí cùng một lúc (ví dụ: Mọi thứ là một bản phối lại).
  • Nội dung bách khoa toàn thư, Evergreen và / hoặc dựa trên dữ liệu phù hợp với mục tiêu kinh doanh và phù hợp với thương hiệu của bạn (ví dụ: Thông điệp được xây dựng ở sâu)

Ý tưởng nội dung là một quá trình quan trọng trong tiếp thị nội dung, bởi vì đó là nơi bắt đầu sự tuyệt vời. Vì vậy, trong bài đăng này, tôi sẽ chia sẻ một số kỹ thuật và tài nguyên tôi sử dụng để tạo ý tưởng nội dung hiệu quả. 

#1. Học hỏi từ các đối thủ cạnh tranh

Học hỏi từ các đối thủ cạnh tranh có lẽ là cách tiếp cận cơ bản nhất cho ý tưởng nội dung.

Có một số công cụ dựa trên web mà bạn có thể sử dụng để xác định các loại nội dung thực sự hoạt động trong ngành của bạn dựa trên các chiến dịch nội dung của đối thủ, chẳng hạn như: 

 

BuzzSumo cho phép người dùng dễ dàng theo dõi và tìm nội dung phổ biến nhất trên các nền tảng truyền thông xã hội khác nhau. Bao gồm những người có ảnh hưởng quan trọng trong bất kỳ ngành công nghiệp cụ thể. 

Các tính năng đáng chú ý của công cụ:

  • Theo dõi nội dung phổ biến từ một Domain cụ thể, khu vực chủ đề và nhà xuất bản/tác giả.
  • Sắp xếp và lọc kết quả theo loại nội dung (bài viết, infographic, video, Guest Post, v.v ...).
  • Hiển thị danh sách những người / thương hiệu đã chia sẻ nội dung (cũng có thể được xuất).
  • Tìm những người có ảnh hưởng và nội dung chính được khuếch đại trong một ngành cụ thể.
  • Ahrefs (Trang hàng đầu)
Ý tưởng Content từ Ahrefs qua phân tích site của đối thủ

Ahrefs là một công cụ nghiên cứu liên kết dựa trên web mà bạn có thể sử dụng để theo dõi trang web (tốt nhất là đối thủ cạnh tranh của bạn) hầu hết các trang được liên kết và chia sẻ xã hội hoặc tài sản có thể liên kết.

Bằng cách đào sâu vào các bộ dữ liệu này, bạn có thể dễ dàng nắm bắt được loại nội dung mà đối thủ của bạn đang quảng bá mạnh mẽ. Cũng như những người thực sự thu hút đề cập / liên kết tự nhiên - trong đó bạn có thể hiểu rõ hơn về những ý tưởng nội dung để theo đuổi. 

Google Keyword Planner (đánh cắp ý tưởng nhóm từ khóa của đối thủ cạnh tranh). 

Ý tưởng Content từ Google Keyword Planner qua phân tích site của đối thủ

Elisa Gabbert đã chia sẻ mẹo đặc biệt này trên một trong những bài đăng gần đây của cô trên Wordstream . Google Keyword Planner cũng cho phép người dùng theo dõi và khám phá thêm các ý tưởng nhóm từ khóa từ các trang web được thiết lập khác.

Chỉ bằng cách nhập URL của trang đích chính của trang đích (hoặc trang chủ của blog).

Khi bạn đã xác định các tài sản nội dung đang hoạt động của đối thủ, bạn có thể bắt đầu tạo phiên bản tốt hơn cho những nội dung đó có thể toàn diện hơn và có thể cung cấp UX ( phương pháp skycraper ) tốt hơn. 

#2. Xây dựng và giải phóng ý tưởng / khái niệm của người khác

Sáng tạo đòi hỏi ảnh hưởng. Và đó là lý do tại sao tính nhất quán trong tiếp thị nội dung đòi hỏi phải đọc liên tục.

Lấy cảm hứng từ các nhà xuất bản khác là những gì thường thúc đẩy trí tưởng tượng của một số người sáng tạo nội dung sáng tạo nhất trên web.

Trong thời đại truyền thông xã hội này, điều thực sự quan trọng là có một danh sách những người có ảnh hưởng trong ngành mà bạn có thể theo dõi họ. Đặc biệt là các tác phẩm của họ - vì điều này sẽ cho phép bạn liên tục có được những quan điểm và hiểu biết mới về ngành công nghiệp của bạn.

Ghi lại những ý tưởng họ đang chia sẻ. Hiểu và tìm kiếm những khoảng trống mà bạn cảm thấy thương hiệu của mình có thể bổ sung và tăng thêm giá trị. 

 

Điều quan trọng là đảm bảo rằng bạn có thể thêm ý kiến / ý kiến cá nhân của riêng bạn về chủ đề này, chẳng hạn như:

  • Cung cấp nhiều hành động hơn dựa trên kinh nghiệm của riêng bạn.
  • Đưa ra nhiều mẫu thực tế.
  • Cung cấp thêm bằng chứng để hỗ trợ ý tưởng thông qua dữ liệu của riêng bạn.
  • Cho dù bạn đang ủng hộ hay phản đối những ý tưởng mà bạn nhận được từ các nhà xuất bản khác. 

Và đôi khi, những ý tưởng tốt nhất đến từ việc kết hợp các ý tưởng của người khác (tôi đặc biệt khuyên bạn nên xem Mọi thứ là một chuỗi phối lại ).

Curation là một cách tiếp cận hiệu quả đã được chứng minh trong tiếp thị nội dung, bởi vì nó làm cho việc tiêu thụ nội dung web trở nên dễ dàng hơn đối với nhiều người, do người đọc có thể tìm thấy tất cả thông tin cần thiết mà họ thường tìm kiếm ở một nơi.

Đối với những người sáng tạo nội dung, chìa khóa để thực sự thành công trong việc quản lý nội dung là khả năng xâu chuỗi các ý tưởng khác nhau và khiến chúng xuất hiện để bổ sung cho nhau.

Ví dụ, danh sách các chiến lược xây dựng liên kết được quản lý bởi Robbie Richards đã làm rất tốt trong việc nhận được rất nhiều chia sẻ xã hội và liên kết đến bài đăng. Mặc dù, bài đăng trên blog chỉ là một tập hợp các ý tưởng từ các nhà xuất bản khác nhau (và đã được xuất bản trên một tên miền mới được ra mắt) - nó vẫn hoạt động tốt. 

Ý tưởng Content tập hợp các ý tưởng hay trong ngành

 Điều này chứng tỏ rằng bất kỳ ai cũng có khả năng cạnh tranh, ngay cả trong ngành rất giàu nội dung này. 

#3. Content giới thiệu hàng đầu của đối thủ / triển vọng

Tôi nghĩ rằng tôi đã đề cập điều này quá nhiều lần trước đây (trong các bài thuyết trình của tôi và thậm chí trong một số bài đăng cũ hơn của tôi ) rằng loại liên kết tốt nhất để có được hoặc kiếm được là những liên kết có thể thúc đẩy lưu lượng truy cập thực tế.

Xem các chủ đề thực sự đang gửi lưu lượng truy cập liên tục đến khách hàng tiềm năng / đối thủ của bạn (về cơ bản là các liên kết hàng đầu của họ từ các trang web khác). Trong trường hợp này, chúng tôi sử dụng Ahrefs (tính năng Content giới thiệu hàng đầu):

 

Điều này sẽ cho phép bạn xem chủ đề nội dung nào có nhu cầu thực sự từ những người trong không gian của bạn. Và thường là trong các lĩnh vực chủ đề mà đối tượng mục tiêu của bạn rất có thể tham gia.

Tạo một phiên bản tốt hơn của những Content giới thiệu lưu lượng truy cập cao (xem quy trình của chúng tôi ở đây). Hoạt động / sự tham gia của người dùng từ dữ liệu trang web của đối thủ cạnh tranh cũng sẽ là một trường hợp tốt để chứng minh giá trị chủ đề của bạn khi các biên tập viên nghe thấy bình luận của bạn.

Bạn cũng có thể tìm thấy nhiều cơ hội hơn (ý tưởng chủ đề) bằng cách tìm hiểu sâu hơn qua danh sách các trang nội dung hoạt động hàng đầu từ các đối thủ được biết đến nhiều nhất của khách hàng tiềm năng của bạn (thông qua Ahrefs> Pages > Top Content hàng đầu):

 

#4. Phân tích Content Gap(Khoảng cách Content)

Một cách chắc chắn khác để đưa ra ý tưởng chủ đề mà khách hàng tiềm năng của bạn (và đối tượng của họ) thực sự cần là thông qua phân tích Content Gap.

Chúng tôi vẫn sử dụng Ahrefs cho quy trình xử lý ý tưởng này (Tìm kiếm không phải trả tiền> Content Gap).

 

Xác định các chủ đề nội dung mà nhà xuất bản mục tiêu của bạn chưa đề cập hoặc các chủ đề họ đang gặp khó khăn trong việc cạnh tranh để có khả năng hiển thị tìm kiếm tốt hơn. Bạn có thể dễ dàng làm điều này bằng cách so sánh nhóm nội dung của trang web của họ (thông qua dữ liệu từ khóa) với các đối thủ cạnh tranh hàng đầu của họ (mẫu ở trên là dành cho blog nghề nghiệp ).

Một lần nữa, cao độ để tạo ra một phiên bản nội dung tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh của họ. Những gì bạn nên cung cấp là cơ hội để họ cạnh tranh trong những không gian đó (đây sẽ là thời điểm thích hợp để đưa các kỹ năng SEO của bạn vào sử dụng tốt).

#5. Học hỏi từ những gì mọi người thực sự cần

Bản chất chính và mục tiêu của tiếp thị nội dung là thực sự hiểu đối tượng mục tiêu của bạn ở mức độ sâu hơn và để thương hiệu có khả năng giao tiếp với khán giả trên cơ sở nhất quán.

Phát triển personas và có thể phân loại các phân khúc đối tượng/nguyên mẫu khác nhau trong quy trình ban đầu của bất kỳ chiến dịch nội dung nào là rất quan trọng, bởi vì quy trình này cho phép các nỗ lực cuối cùng của chiến dịch trở nên được nhắm mục tiêu và hiệu quả hơn.

Lập danh sách những người trên mỗi phân khúc mục tiêu của bạn. 

Ý tưởng Content từ những người thực sự cần nó
  • Bộ khuếch đại (Amplifer) - đây có thể là các nhà dẫn dắt tư tưởng trong ngành, các blogger hoặc tác giả sách có lượng người theo dõi lớn trên phương tiện truyền thông xã hội.
  • Nhà xuất bản(Publisher) - trang web có lưu lượng truy cập cao tập trung vào xuất bản nội dung về ngành của bạn.
  • Các học viên(Practitioner) - cả đối thủ cạnh tranh kinh doanh trực tiếp và gián tiếp của bạn.
  • Khách hàng(Customer) - cá nhân và doanh nghiệp sử dụng và quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của bạn

Bạn có thể sử dụng các công cụ như FollowerWonk và BuzzSumo để tìm những người này trong lĩnh vực của bạn.

Theo dõi những câu chuyện và loại nội dung mà họ chủ yếu đọc hoặc chia sẻ trên mạng xã hội. 

Ý tưởng Content từ những người ảnh hưởng trong ngành

Tìm hiểu cách tạo nội dung mà những người này thực sự đọc và chia sẻ.

Diễn đàn và các cộng đồng trực tuyến đang hoạt động khác (như QuoraFacebook hoặc Linkedin Groups) cũng là những nơi tuyệt vời để bắt đầu thực sự hiểu rõ hơn về các loại thông tin mà mọi người thường tìm kiếm trong không gian của bạn. 

Theo dõi những vấn đề người dùng gặp phải trên Qoura

#6. Học hỏi từ các ngành công nghiệp khác

Kiểm tra những loại nội dung phát triển mạnh trong các ngành công nghiệp khác cũng sẽ không bị tổn thương.

Vì bạn có thể có thể nhận được nhiều ý tưởng nội dung / chiến dịch hơn từ các cộng đồng cụ thể trong ngành khác có thể chưa được triển khai trong không gian của bạn.

Chẳng hạn, MozCast là một trang web dựa trên nội dung tương tác được sử dụng rộng rãi mà nhiều nhà tiếp thị trực tuyến sử dụng (và chắc chắn là một tài sản mà Moz, với tư cách là một thương hiệu, có thể tận dụng). 

 

Đây là một tài sản cũng có thể được áp dụng bởi các ngành khác, nếu họ chỉ nghĩ về các loại thông tin thường xuyên thay đổi trong ngành của mình (mọi người cũng có thể tìm kiếm một cách thường xuyên) - như dữ liệu được liên kết của Ngân hàng Thế giới. 

 

Có rất nhiều nơi trên web có thể giúp bạn thực hiện quy trình xử lý ý tưởng này ở quy mô lớn hơn.

Giống như mẹo nghiên cứu nội dung này từ Ross Hudgens - kiểm tra nội dung phổ biến trên Stumbleupon theo danh mục: 

Ý tưởng Content từ StumbleUp

Hoặc chỉ bằng cách hiểu làm thế nào các ngành công nghiệp khác sử dụng dữ liệu để đưa ra nội dung tốt hơn, khó nhân rộng và có liên kết hơn trên DataIsBeautitable của Reddit:

 

#7. Khái niệm nội dung dựa trên khán giả của các ấn phẩm thành công khác

Tạo và thiết kế nội dung như thể bạn đang viết cho khán giả rằng các trang web/ấn phẩm phổ biến khác trong lĩnh vực của bạn đang nhắm mục tiêu. Phân tích các ấn phẩm hàng đầu trong ngành của bạn và đánh giá trọng tâm nội dung của từng trang web. Ví dụ:

  • Moz - tập trung vào các hướng dẫn nâng cao và kỹ thuật về bất cứ điều gì trong lĩnh vực tiếp thị Inbound và có một cộng đồng mạnh mẽ và tích cực.
  • Search Engine Land - tập trung vào các câu chuyện tin tức mà các SEO kỹ thuật quan tâm.
  • Quicksprout - tập trung vào việc cung cấp các hướng dẫn / hướng dẫn toàn diện nhắm đến các học viên phi kỹ thuật, người mới và chủ doanh nghiệp.

Cách tiếp cận này để phát triển nội dung sẽ không chỉ giúp bạn đánh cắp khán giả của họ mà còn thu hút sự chú ý của họ (những người có ảnh hưởng). Điều này có thể tăng thêm giá trị cho những nỗ lực xây dựng mối quan hệ của bạn. 

Quá trình phân tích và hiểu trọng tâm nội dung của các trang web có thẩm quyền này cũng có thể giúp bạn xây dựng chủ đề của riêng mình cho các chiến dịch nội dung của thương hiệu.

Giống như cách tôi đã quản lý bằng cách nào đó xây dựng một chủ đề cho blog của mình dựa trên các lĩnh vực chủ đề và đối tượng mục tiêu mà họ không tập trung vào ( liên tục cung cấp các chiến lược tiếp thị trực tuyến có thể hành động, Evergreen, chi phí ít và dễ thực hiện ) .

Và có một chủ đề mà bạn có thể tuân thủ nghiêm ngặt cho các nỗ lực phát triển nội dung của mình có thể giúp làm nổi bật thương hiệu trong một khoảng thời gian ngắn hơn. Đặc biệt là khi chủ đề bạn quyết định tập trung vào mối quan hệ với các mục tiêu và thương hiệu của doanh nghiệp.

Xây dựng và chứng minh chuyên môn của bạn về một lĩnh vực chủ đề cụ thể trong ngành của bạn có thể giúp định hình tiếng nói và cách bán hàng độc đáo cho thương hiệu của bạn.

Và mở rộng về các chủ đề khác mà thương hiệu của bạn cũng nên được gắn bó và khiến người khác tin rằng bạn thực sự là một chuyên gia sẽ dễ dàng hơn rất nhiều một khi bạn đã chứng minh rằng thương hiệu của bạn là một nguồn chính xác cho một hoặc hai chủ đề các khu vực trong lĩnh vực của bạn.

Một điều lưu ý sau cùng, content tốt cần lựa chọn một từ khóa mà người dùng sử dụng để tìm kiếm nó, do vậy bạn phải kiểm tra xem người dùng sử dụng từ khóa nào để tìm kiếm chủ đề bài viết của mình, và công cụ Keyword Magic Tool của Semrush có thể giúp bạn.

  •  Đăng ký Semrush sử dụng miễn phí 14 ngày để phân tích và chọn đúng từ khóa cho content của mình nhé

Nếu bạn thích bài đăng này, bạn có thể đăng ký và theo dõi tôi trên Twitter @seothetop

Dung Hoang biên tập

Nguồn Tham khảo: