Các kết quả tiếp thị dài hạn tốt nhất có thể đạt được bằng cách viết nội dung tốt. Thách thức là làm thế nào để viết nội dung tốt để có được thành công, hãy bắt đầu với một kế hoạch, một công thức và quyết tâm tạo ra nội dung nhất quán tốt.

Thực hiện theo các bước sau để giúp giải quyết các vấn đề của khách hàng sẽ cung cấp nội dung của bạn theo cách hấp dẫn nhất có thể trên bất kỳ phương tiện nào mà khách hàng của bạn đang có để có kết quả tốt nhất và tương tác và sự tham gia.

Với một công thức nội dung hợp lý, bạn có thể thu hút và làm hài lòng độc giả của bạn để mang lại kết quả cuối cùng.

Học cách viết nội dung tốt bắt đầu với lý do bạn đang kinh doanh, để giải quyết các vấn đề của khách hàng. Bạn không cần nhằm mục đích viết một bài viết để làm hài lòng các công cụ tìm kiếm. Giải quyết vấn đề bằng cách trước tiên xác định khách hàng lý tưởng của bạn , hiểu vấn đề của họ sau đó nhằm giải quyết những vấn đề đó. Nhằm mục đích trở thành người giải quyết vấn đề tốt nhất trong ngành của bạn !

Với nền tảng này, bạn đã sẵn sàng để xem những gì bạn muốn viết, hãy tự hỏi mình những câu hỏi sau:

  • Các câu hỏi thường gặp nhất mà khách hàng hỏi là gì?
  • Những vấn đề hoặc thách thức lớn nhất trong ngành của tôi là gì?
  • Với kinh nghiệm của tôi, làm thế nào tôi thực sự có thể cung cấp thông tin hữu ích?

Chuẩn bị các chủ đề và thu thập ý tưởng và kinh nghiệm của bạn. Bạn sẽ ngạc nhiên về mức độ này giúp bạn khởi chạy vào bài viết của mình khi bạn sẵn sàng. Trả lời các câu hỏi phổ biến thông qua các diễn đàn và bài đăng trên blog định vị bạn là người có thẩm quyền, xây dựng thư viện ý tưởng, giúp xác định xu hướng hoặc đơn giản là cho nội dung bạn có thể chia sẻ. 

Sử dụng Lịch biên tập

Một mẹo hay là sử dụng lịch biên tập,  hoặc trên trang web của bạn hoặc với lịch và thể loại yêu thích của bạn. Bằng cách này, bạn có thể bắt đầu phác thảo các tiêu đề thô, ý tưởng và thậm chí các đoạn giới thiệu trước khi bạn viết.

Làm điều này sẽ đưa các ý tưởng ra khỏi đầu của bạn và cung cấp một tài liệu tham khảo trực quan khi bạn muốn xuất bản, khả năng phát hiện các mẫu và cảm hứng để hoàn thành bài viết và nhấn nút xuất bản. 

1. Công thức Headline và Title

Trong cuộc sống số giá trị của một tiêu đề mạnh mẽ, hấp dẫn và giới thiệu chính có thể là sự khác biệt giữa bài viết của bạn sẽ được đọc hoặc bị bỏ qua, cho dù nó tốt như thế nào. Nhiều ấn phẩm hàng đầu hiện nay yêu cầu các nhà văn phải gửi tối đa 10 tiêu đề với bài viết của họ! Các tiêu đề không chỉ được kiểm tra để xem, nhận được nhiều lần nhấp nhất mà quan trọng hơn là các tiêu đề mang lại kết quả chính xác nhất.

Trung bình, số người đọc Headline nhiều gấp năm lần số người đọc chi tiết Nội dung. - David Ogilvy

Nếu bạn muốn thấy sức mạnh của các Headline tốt hãy dành một chút thời gian để nghiên cứu các tiêu đề ngăn cản bạn, sau đó phản ứng muốn biết thêm. Các trang web tin tức hoặc trang web như Buzzfeed đã phát triển bằng cách thành thạo viết tiêu đề.

Nhiều tiêu đề kích thích bởi áp dụng các công thức cụ thể. Một khi bạn đã rõ về người mà bạn đang viết và những gì bạn muốn giúp đỡ, thì đó là lựa chọn tốt nhất để đưa người đọc đến với bạn.

Dưới đây là tám ý tưởng tiêu đề được hỗ trợ bởi tâm lý học. Bạn có thể đọc thêm về các công thức tiêu đề trên blog Buffer.

  1. Bất ngờ - Đây không phải là một bài viết hoàn hảo (nhưng nó có thể đã được)
  2. Câu hỏi - Bạn có biết cách tạo bài viết hoàn hảo trên blog không?
  3. Tò mò - 10 thành phần trong một bài viết hoàn hảo trên blog, Số 9 là không tưởng!
  4. Tiêu cực - Không bao giờ viết một bài viết nhàm chán trên blog
  5. Cách làm - Cách làm thế nào để tạo một bài viết hoàn hảo
  6. Con Số - Lời khuyên 10 để tạo một bài đăng blog hoàn hảo
  7. Tham khảo Khán giả - Làm cho mọi người trên bờ vực viết Blog Post hoàn hảo
  8. Tính đặc hiệu - Quy trình 6 phần để tăng hai lần truy cập vào Blog Post của bạn

Một cách đọc hay khác để có thêm ý tưởng và cảm hứng là: “10 mẫu Headline Bài viết đã mang lại cho chúng tôi 10 triệu độc giả” tại Incom Diary bao gồm các tiêu đề cổ điển tranh cãi, Shorter là tốt hơn và nhiều hơn nữa.

>> Tìm hiểu thêm: 17 cách viết tiêu đề hấp dẫn thu hút độc giả

Công cụ tạo chủ đề và chủ đề blog

May mắn thay, có một số công cụ có sẵn mà bạn có thể tìm kiếm để tạo tiêu đề mạnh mẽ và cuốn hút. Một trình tạo tiêu đề mới với phần mở rộng chrome là Headlinr. Khác là từ các chuyên gia trực tuyến Hubspot, người đã tạo ra một công cụ tuyệt vời để giúp tạo ý tưởng chủ đề blog . Chỉ cần truy cập vào trình tạo, thêm một vài danh từ mà khách hàng của bạn muốn đọc và nó sẽ tạo ra các ý tưởng bài viết và tiêu đề blog mà bạn có thể sử dụng cho cảm hứng.

Hãy xem Trình tạo chủ đề blog HubSpot 

2. Công thức viết Content

Nổi bật giữa đám đông hoặc vươn lên dẫn đầu là thử thách của Content writers.

Với một tiêu đề mạnh mẽ, bài viết; bạn quản lý để có được nhấp chuột và ai đó đang đọc nội dung của bạn - thật tuyệt! Bây giờ làm thế nào chúng ta có thể đưa nó lên cấp độ tiếp theo với sự tham gia, bình luận và chia sẻ xã hội cao? Để viết nội dung hay, đây là cấu trúc giúp bạn xây dựng nội dung của mình, cộng với một số ví dụ để giúp bạn cùng minh họa các điểm.

Tuy nhiên, nó là một cấu trúc tuyệt vời của các thành phần cơ bản mà độc giả đang tìm kiếm. Một bài đăng blog được viết như thế này rất dễ đọc và cấu trúc của nó được hiểu, được biết là mang lại kết quả và hỗ trợ cho mục đích giải quyết các vấn đề của khách hàng

Promise (Đưa ra Lời hứa với độc giả)

Mở với lời hứa mà bạn dự định sẽ cung cấp. Tại sao khán giả của bạn nên xem, đọc hoặc nghe nội dung của bạn? Làm thế nào nó sẽ thay đổi chúng, những gì người đọc sẽ nhận được từ điều này?

Ví dụ: Trong bài viết này, bạn sẽ tìm hiểu cách cấu trúc nội dung bằng một công thức có lợi cho khán giả của bạn để cắt giảm kết quả lâu dài. Ngoài ra, hãy xem tại sao Dầu dừa là một trong những thực phẩm lành mạnh tự nhiên nhất có sẵn và làm thế nào bạn có thể bắt đầu sử dụng nó theo nhiều cách ngon miệng để có được lợi ích ngày hôm nay. 

Problem: (Xác định Vấn đề của độc gải)

Trình bày vấn đề mà người đọc của bạn đang đối mặt mà nội dung của bạn đang giúp họ giải quyết. Trình bày vấn đề mà người đọc của bạn đang đối mặt củng cố lý do tại sao họ nên đọc bài viết của bạn.

Ví dụ: Là chủ doanh nghiệp , tôi biết tôi cần sản xuất nội dung hay, nhưng tôi không phải là nhà văn. Phải mất nhiều thời gian để tìm ra cách thực hiện nó, ít thời gian hơn để hoàn thành nó. HOẶC Hầu hết mọi người đã nghe nói về lợi ích của việc sử dụng Dầu dừa, nhưng họ không biết cách tận dụng tối đa hoặc sử dụng nó theo cách không có vị quá giống như, bạn biết đấy, Dầu dừa. 

Process (Giải pháp, tiến trình giải quyết vấn đề)

Những gì độc giả của bạn muốn là có thể nghe giọng nói của bạn, quan điểm hoặc ý kiến của bạn về chủ đề bạn đưa ra. Nếu hầu hết mọi người nói X nhưng bạn biết khác, hãy nói với độc giả của bạn về điều đó! Đưa ra quan điểm khác biệt của bạn để xây dựng thẩm quyền và uy tín. Điều này cũng sẽ giúp bắt đầu cuộc trò chuyện và thúc đẩy sự tham gia trên blog và social media của bạn .

Ví dụ: Bằng sản xuất nội dung trở thành một công thức bốn bước dễ dàng với các ví dụ, mẹo và hướng dẫn, chúng tôi có thể làm tan biến huyền thoại về nội dung khó sản xuất. HOẶC Nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên dùng Dầu dừa thô; tuy nhiên, khi kết hợp với các loại thực phẩm phù hợp, nó sự phát triển của vi khuẩn tự nhiên trong ruột và phá vỡ các chất dinh dưỡng quan trọng và chất béo lành mạnh có trong Dầu dừa 

Dạy Takeaways, Do và Don’t

Độc giả của bạn vẫn còn ở đây, tuyệt vời; họ đã “kết” bạn và muốn nhiều hơn nữa. Bây giờ là lúc để đi sâu vào nội dung và cung cấp cho họ những thứ họ có thể sử dụng. Cung cấp một số lời khuyên cho người dùng nâng cao và một số lỗi phổ biến .

Để có tác động thực sự, hãy tạo ra thứ gì đó mà khán giả của bạn sẽ tự hào chia sẻ với group của họ. Bằng cách tạo nội dung mà khán giả của bạn muốn chia sẻ với bạn bè của họ giúp làm cho họ trông ổn và bạn là một nguồn tài nguyên; họ muốn nhiều hơn nữa

Ví dụ: Thêm chi tiết vào công thức với định dạng nội dung 4 bước, chúng tôi có thể trình bày cách viết nội dung tốt để cung cấp kết quả HOẶC Bí quyết Dầu dừa ; Infographic về cách cải thiện sức khỏe đường ruột ; video clip cho thấy làm thế nào để chuẩn bị dầu dừa cho lợi ích tối đa. 

3. Định dạng và tối ưu hóa Content của bạn

Bạn đã thực hiện nghiên cứu và viết nội dung hấp dẫn, tiếp theo là phân phối trên web, bản thân nó là độc đáo.

Để làm cho nội dung của bạn trôi chảy, giữ cho độc giả của bạn quan tâm và tham gia bây giờ là nhiệm vụ. Chia nội dung của bạn thành các đoạn ngắn, chặt chẽ với nhiều tiêu đề, tiêu đề phụ, danh sách, hình ảnh, trích dẫn, liên kết và thụt lề để giữ cho nội dung đơn giản và dễ dàng. Tìm hiểu thêm: Cách trình bày nội dung giúp người đọc dễ hiểu

Chúng tôi có tất cả kinh nghiệm đọc một bài viết dài với một vài tiêu đề phụ và chỉ các đoạn để phá vỡ sự đơn điệu. Cho dù bản sao tốt đến đâu thì kết quả là một bài đọc khó, lượng theo dõi thấp và cơ hội bị bỏ lỡ. Chia nội dung của bạn thành các tiêu đề, tiêu đề phụ, thụt lề, danh sách và các gạch đầu dòng không chỉ giúp dễ đọc với con người mà còn cải thiện thứ hạng và lưu lượng truy cập của công cụ tìm kiếm của bạn. 

4. Kêu gọi hành động(CTA)

Kết thúc với một kết luận mạnh mẽ. Cách bạn kết thúc bài viết của bạn cũng quan trọng như cách bạn bắt đầu. Hãy rõ ràng và cung cấp cho độc giả của bạn một cái gì đó để làm, và họ có nhiều khả năng tham gia hoặc ít nhất là nhớ bạn. Ngay cả khi mục đích của bài viết của bạn là để thông báo hoặc giáo dục bạn vẫn muốn người đọc của bạn thực hiện một số hình thức hành động, để tham gia và hy vọng yêu cầu nhiều hơn nữa. Nó là tùy thuộc vào bạn để điều khiển sự tham gia tương tác của độc giả. Một số ví dụ kêu gọi hành động là:

Giữ thông điệp của bạn mở và hấp dẫn để thu hút bình luận blog:

Kết thúc bằng một câu hỏi hoặc ý tưởng khiến người đọc bình luận.

Thiết lập hệ thống và tài nguyên để tăng đăng ký email :

Xây dựng bài viết của bạn hoặc kết thúc với các ưu đãi nâng cấp nội dung, chẳng hạn như tải xuống PDF để đổi lấy địa chỉ email .

Khuyến khích chia sẻ xã hội:

Bao gồm các trích dẫn có thể chia sẻ trong suốt bài viết của bạn và bao gồm các tuyên bố như là Biết ai đó sẽ được hưởng lợi từ việc đọc này? Chia sẻ nó với các liên kết dưới đây! 

Công thức tạo Content 4 bước
Công thức viết Content 4 bước

Giờ thì sao?

Bắt đầu với một phác thảo tốt về khách hàng lý tưởng của bạn. Nhận biết những gì đau đớn và lợi ích của khách hàng sau đó trả lời các câu hỏi họ hỏi và thiết lập lịch biên tập của bạn. Bây giờ bạn đã sẵn sàng để sản xuất theo công thức 4 bước này với kế hoạch nội dung và viết bài viết đầu tiên của bạn.

Phát triển thói quen nội dung là một kỷ luật tuyệt vời với nhiều lợi ích có giá trị sẽ cải thiện các khía cạnh khác trong doanh nghiệp của bạn. Theo thời gian, bạn cũng sẽ tìm thấy phương pháp ưa thích của mình là tạo nội dung, tài nguyên và công cụ để tạo ra các bài viết, video và thậm chí podcast chất lượng cao.

Theo cấu trúc này có thể giúp tăng tốc thời gian viết của bạn và cải thiện kết quả bạn nhận được từ nội dung của mình.

Những thách thức nào bạn tìm thấy trong việc viết một bài đăng blog? Bạn có mẹo hay sửa đổi gì về cách viết nội dung hay? 

Suy nghĩ cuối cùng

Mặc dù học cách viết nội dung tốt và nắm vững công thức là một kỹ năng quan trọng để tất cả chúng ta học và áp dụng, nhưng điều quan trọng không kém là tập trung vào việc nhóm của bạn giỏi như thế nào.

Matt Ridley cho biết, “Trong suốt lịch sử, động cơ của sự tiến bộ của con người là sự gặp gỡ và giao thoa các ý tưởng để đưa ra ý tưởng mới. Nó không quan trọng các cá nhân thông minh như thế nào, Điều thực sự quan trọng là bộ não tập thể thông minh đến mức nào.”

>> TÌm hiểu: Nghệ thuật viết Content đỉnh cao bật mí từ các chuyên gia

SeoTheTop, theo Peter Wennersten