Tạo nội dung chất lượng là cách hiệu quả nhất để tiếp thị doanh nghiệp.

Ngay cả các nhà bán lẻ lớn và B2B cũng có thực hiện công việc này.

Nhưng, câu hỏi về số lượng và chất lượng vẫn là một vấn đề chưa có hồi kết.

Làm cách nào tôi có thể sản xuất Nội dung có giá trị, có thể chia sẻ? Sự thật là, bạn có thể sản xuất một số lượng lớn các bài đăng blog mà vẫn có tỷ lệ chuyển đổi thấp vì bạn không đáp ứng nhu cầu của khán giả.

Nội dung của bạn phải tốt hơn. Nó phải nổi bật. Và nó phải tạo ra một hợp âm với khán giả của bạn và thu hút những người có ảnh hưởng của bạn. Bạn không thể viết loại nội dung đó một cách nhất quán mà không cần nghiên cứu.

Nội dung:

  1. Giám sát truyền thông xã hội.
  2. Nhận biết khách hàng của bạn.
  3. Kiểm tra đối thủ cạnh tranh của bạn.
  4. Thực hiện Nghiên cứu từ khóa.
  5. Kiểm tra Tiêu đề của bạn.
  6. Đọc các kết quả nghiên cứu.
  7. Tối ưu Content của bạn.

Dưới đây là một số chiến thuật đã được chứng minh sẽ xây dựng nền tảng kiến thức của bạn và giúp bạn viết nội dung chất lượng mà độc giả của bạn sẽ yêu thích.

1. Giám sát truyền thông xã hội.

Có lẽ bạn đã lắng nghe đề cập đến thương hiệu hoặc tên công ty của bạn, điều này thật tuyệt, nhưng chưa đủ. Mở rộng sự chú ý của bạn để nắm bắt xu hướng, tín hiệu xã hội và tín hiệu yếu. Các chủ đề ngành, tin tức và thậm chí là ý tưởng của người tiêu dùng để sử dụng mới cho các sản phẩm của bạn.

Một sự hợp tác tuyệt vời trong các tác phẩm giữa @Oreo và @COOLHAUS !

2. Nhận biết khách hàng của bạn.

Khách hàng không chỉ là nhân khẩu học vô danh. Có thể bạn đã có một CRM chứa đầy thông tin mà bạn không khai thác. Nhân viên bán hàng của bạn nên tham gia mọi tương tác (có thể cần đào tạo).

Ghi chú dịch vụ khách hàng, chẳng hạn như ý kiến và khiếu nại, là một nguồn cảm hứng phong phú. Để thu hút sự quan tâm của họ và thu hút sự chú ý của họ, hãy tìm cách để hiểu nhu cầu khách hàng của bạn. Tìm dịch vụ hoặc lĩnh vực sản phẩm bạn cần giải quyết và câu hỏi bạn cần trả lời.

Nội dung cung cấp câu trả lời sâu sắc là một nam châm có sức hút mạnh mẽ.

 

Theo Invesp, phát triển tính cách người mua hiệu quả có thể dẫn đến tăng 238% chuyển đổi. Hiểu khách hàng của bạn là mấu chốt cần phải phải nắm được điều này!

3. Kiểm tra đối thủ cạnh tranh của bạn

Phân tích cạnh tranh có lẽ là chỉ số mạnh nhất của để Content hoạt động tốt. Bằng cách quan sát những gì cộng hưởng với khán giả của các doanh nghiệp cạnh tranh, bạn có thể dự đoán tốt hơn những gì khán giả của bạn sẽ đánh giá cao.

Kiểm toán Content của đối thủ cạnh tranh cung cấp cho bạn tổng quan toàn diện về những gì đang hoạt động trong ngành của bạn, thông tin bạn có thể sử dụng để cải thiện chiến lược tiếp thị và SEO của mình.

Bạn có thể ghi lại các thực tiễn tốt nhất, khám phá loại nội dung nào có khả năng được chia sẻ nhất và xác định các blogger có ảnh hưởng và những người có ảnh hưởng truyền thông xã hội. 

Ảnh chụp màn hình từ Rival IQ

4. Thực hiện Nghiên cứu từ khóa

Quên tối ưu hóa từ khóa, thêm từ khóa đuôi dài và tất cả các từ lạ khác được sử dụng để nó hoạt động. Nó không chỉ không hiệu quả, nó có thể làm tăng thứ hạng công cụ tìm kiếm của bạn.

Điều đó không có nghĩa là bạn nên ngừng nghiên cứu từ khóa. Từ khóa tiết lộ những gì mọi người đang nói về, trả lời và chia sẻ.

Sử dụng các chủ đề phổ biến tạo cảm hứng và tìm một góc độ mới, hoặc kết hợp các ý tưởng để thêm chiều sâu. 

 

5. Kiểm tra Tiêu đề của bạn

Khi chạy nghiên cứu từ khóa cho trên Buzzsumo đã mang lại cho tôi đã bị cuốn hút. Tôi đã phải ngừng làm việc và đọc nó. Đó là những gì tiêu đề của bạn nên là, một sự thu hút không thể cưỡng lại.

 

Trình phân tích tiêu đề Co-Schedule đã cung cấp kiến thức trên mạng, nội dung bên ngoài một B + (Đây là tiêu đề ban đầu cho bài viết này). Có lẽ tôi nên thêm vào một con chó con. Mọi người đều yêu chó con.

6. Đọc các kết quả nghiên cứu

Năm ngoái, Buzzsumo đã phân tích khối lượng chia sẻ xã hội của 100 triệu bài đăng để xác định những gì mọi người chia sẻ và tại sao.

Kết quả rất thú vị

Phát hiện chính: nội dung dài hơn phổ biến hơn, hình ảnh thực tế là bắt buộc và mọi người có nhiều khả năng chia sẻ dựa trên giá trị cảm xúc. 

Đồ họa lịch sự của OkDork

Brian Carter và Marketo đã nghiên cứu những gì mọi người chia sẻ trên Facebook và tại sao một vài năm trước, và đưa ra lời khuyên thiết thực về việc sử dụng kiến thức để cải thiện nội dung của bạn. (Nó siêu dài, vì vậy nó phải thực sự tốt)

Có rất nhiều báo cáo ngành sẽ giúp bạn theo kịp, và rất nhiều trong số đó là miễn phí. Bởi vì báo cáo ngành là nội dung tuyệt vời được chia sẻ rất nhiều. Xem nó hoạt động như thế nào?

Bạn cũng có thể căn cứ một số bài viết trên blog về thống kê. Báo cáo có thể là một chút khô. Các bài đăng trên blog được viết với ngữ cảnh được thêm vào để cho thấy cách thông tin thống kê áp dụng cho doanh nghiệp của bạn thường rất phổ biến. Jeff tình cờ thực sự giỏi trong việc chỉ ra cách đưa số liệu thống kê vào sử dụng . Xem và học hỏi!

7. Tối ưu Content của bạn

Bạn đã làm tốt với việc tạo ra Content và có một bài viết kẻ sát thủ với tiêu đề không thể bỏ lỡ. Một thứ bạn vẫn chưa hoàn thành . Lấy làm tiếc. Bây giờ là lúc để tối ưu hóa công việc của bạn trước khi xuất bản. Điều đó đòi hỏi một loại kiến thức khác:  Tối ưu SEO cho Content của bạn.

Nếu bài viết của bạn tập trung, bài viết của bạn sẽ có tất cả các từ khóa và khái niệm ngữ nghĩa cần thiết để làm cho chim cánh cụt hài lòng. Không cần phải thực sự ám ảnh về điều đó.

Để SEO vững chắc và thêm sự quan tâm bạn cần:

  • Một mô tả meta ngắn gọn và cuốn hút
  • Tiêu đề phụ (heading 2,3) chứa từ khóa và biến thể
  • Liên kết đến các trang nội bộ khác (Internal link)
  • Liên kết ngoài (đến các trang có thẩm quyền – Outbound Link)
  • Hình ảnh minh họa chất(tốt nhất với văn bản ALT mô tả chứa từ khóa target)

Thêm phương tiện trực quan khác, như video và slide, không bắt buộc, nhưng sẽ tăng sự quan tâm và tăng giá trị chia sẻ của bài đăng của bạn.

Không có cách nào để dự đoán mức độ chú ý của nội dung của bạn, nhưng bạn có cơ hội thu hút sự chú ý cao hơn nhiều với cách tiếp cận dựa trên kiến thức. Nếu bạn liên tục đưa ra những bài viết được viết tốt, cá nhân được đăng tải thông tin và cái nhìn sâu sắc, khán giả của bạn sẽ tăng lên. Nó có thể mất kiên nhẫn lúc đầu; đà xây dựng có thể chậm.

Content, về bản chất là thương hiệu của bạn. Những gì bạn đăng lên thúc đẩy sự quan tâm của người tiêu dùng đối với công ty của bạn và truyền cảm hứng cho người hâm mộ của bạn để trở thành người ủng hộ thương hiệu.

Bí quyết là xây dựng một thư viện cẩn thận về nội dung thông tin, có hiểu biết dựa trên các chủ đề về ngành công nghiệp mà mọi người tìm kiếm và trình bày nó một cách dễ hiểu. Sau đó, thể hiện nó với đồ họa để nó trông đẹp và dễ chia sẻ hơn.

Kiến thức, trình bày và quảng bá. Đó là những gì làm cho nội dung tuyệt vời.

Bây giờ bạn biết quy trình phát triển nội dung mà tôi đã chia sẻ, hãy cho tôi biết quy trình của bạn.

Những phương pháp nào bạn sử dụng để nghiên cứu chủ đề và phát triển nội dung?

>> Xem thêm: 4 bước viết content hay tuyệt đỉnh

SeoTheTop, nguồn JeffBullas