CTA rất quan trọng vì hai lý do: Thứ nhất CTA được sử dụng để hướng mọi người vào một trang nơi họ trở thành một người chuyển đổi cho dù điều đó là liên hệ với bạn, mua một cái gì đó, yêu cầu một cái gì đó khác. Thứ hai, CTA giúp tăng tỷ lệ nhấp của bạn, đó là số trang mà khách truy cập trung bình xem khi họ truy cập trang web của bạn. 

CTA là gì?

CTA ( Call To Action)  là một thông điệp ngắn gọn hướng dẫn người đọc thực hiện hành động mong muốn, như đăng ký nhận bản tin email, chia sẻ bài đăng trên blog trên social media, để lại nhận xét trong phần bình luận hoặc tải xuống một cái gì đó ( như một ebook hoặc whitepaper), hoặc mua một sản phẩm, vv. 

 

Khách truy cập trang web nên khám phá trang web của bạn, nhấp xung quanh và xem nhiều trang, không chỉ truy cập trang chủ hoặc trang liên hệ và sau đó rời đi. Điều này rất quan trọng đối với SEO của bạn vì tỷ lệ nhấp cao khiến trang web của bạn trông có uy tín đối với các công cụ tìm kiếm.

Nếu không có CTA, độc giả của bạn sẽ không biết họ nên làm gì tiếp theo, ngay cả khi họ quan tâm đến thương hiệu của bạn. Theo một cách nào đó, bao gồm CTA ở cuối nội dung của bạn cũng giống như giúp độc giả của bạn đẩy nhẹ vào hướng bạn muốn họ đi. Tuy nhiên, bạn cần phải cung cấp một động lực để tuân theo chỉ thị của bạn. Ví dụ: nếu bạn muốn họ liên lạc với bạn, CTA nên bao gồm một lý do để làm như vậy, cho dù đó là để có thêm thông tin hoặc sắp xếp một cuộc hẹn.

CTA thường được đặt ở cuối nội dung, chúng có thể được sử dụng nhiều lần và có thể xuất hiện ở các điểm khác nhau trong nội dung. Ví dụ: một số trang web sẽ sử dụng CTA kiểu pop-up. Đảm bảo rằng người đọc sẽ thấy CTA của bạn, nhưng theo cách này bạn có thể làm phiền họ vì bạn làm gián đoạn khả năng đọc nội dung của họ.

Một tùy chọn khác là sử dụng CTA slide. Các CTA này trượt vào khi người đọc cuộn xuống các điểm cụ thể trong nội dung của bạn. Chúng có thể rất hiệu quả nếu vị trí của CTA có liên quan đến nội dung bên cạnh. Chưa kể rằng độc giả có thể dễ dàng bỏ qua nó để tiếp tục đọc nếu họ muốn vì nó sẽ không làm xáo trộn nội dung của bạn.

 

Phác thảo lời kêu gọi hành động hấp dẫn

Sự hiện diện của lời kêu gọi hành động sẽ không đủ để chuyển đổi độc giả của bạn. Bạn sẽ cần nỗ lực để tạo ra các CTA hấp dẫn và thuyết phục. Sau đây là một số mẹo mà bạn nên sử dụng để tạo lời kêu gọi hành động mạnh mẽ:

  • Giữ CTA của bạn ngắn gọn và tập trung- CTA của bạn không nên dài hơn một hoặc hai câu. Nó nên khuyên độc giả thực hiện một hành động nhất định và cung cấp một lý do rõ ràng để làm như vậy. Nếu bạn cố gắng đưa vào bất cứ điều gì khác, bạn sẽ nhầm lẫn hoặc đánh lạc hướng độc giả của bạn khỏi những gì bạn muốn họ làm.
  • Làm cho CTA của bạn dễ nhìn thấy- Ngay cả khi bạn đang sử dụng CTA trong văn bản ở cuối nội dung của mình, bạn cũng nên sử dụng nút CTA bên dưới nó. Nút CTA dễ dàng phát hiện hơn khi quét nội dung, chưa kể người dùng di động dễ bấm vào hơn. Ngoài ra, sử dụng các màu tương phản để CTA thoát ra khỏi phần còn lại của nội dung của bạn.
  • Sử dụng từ ngữ đơn giản- Sử dụng các từ đơn giản và trực tiếp kích động hành động, chẳng hạn như "tải xuống" hoặc "liên hệ" cũng như các từ kích động tính cấp bách, chẳng hạn như "ngay bây giờ" hoặc "ngay hôm nay" để giúp tăng tỷ lệ nhấp CTA của bạn.
  • Sử dụng các trang đích tương ứng- Đảm bảo mỗi CTA duy nhất có một trang đích tương ứng. Người đọc sẽ bị nhầm lẫn nếu các ưu đãi hoặc ngôn ngữ được sử dụng không giống nhau, điều này sẽ làm tổn thương tỷ lệ chuyển đổi của bạn.

Phác thảo kêu gọi hành động mạnh mẽ là một phần quan trọng để tạo ra một chiến dịch tiếp thị nội dung thành công. Dưới đây là một số gợi ý. 

 

Các loại Call To Action phổ biến

  • Learn more: Khám phá thêm website, các bài viết khác
  • Form submission: Điền thông tin vào một biểu mẫu liên hệ
  • Đăng ký nhận email các bản tin người dùng quan tâm trong ngữ cảnh họ đang xem
  • Đăng ký subcriber các kênh Youtube, Social media
  • Share: Khuyến khích chia sẻ Social media
  • Để lại comment dưới bài đăng
  • Download: Tải xuống một cái gì đó hữu ích như ebook, whitepaper
  • Buy Now: Mua một sản phẩm
Source: Adespresso

 

Yêu cầu của một CTA để trở nên hiệu quả

Gây tò mò và kích thích, không thể cưỡng lại được mà phải nhấp chuột ngay

  • CTA phải được thiết kế thu hút, dễ đọc, dễ hiểu
  • CTA cần phải có điểm nhấn đặc biệt
  • CTA phải nổi bật trên trang
  • Hứa hẹn sẽ giải quyết giúp khách hàng những vấn đề mà họ đang gặp phải.
  • Đưa ra các giá trị và lợi ích hấp dẫn
  • Đưa ra những bằng chứng xác thực củng cố niềm tin nơi người dùng
  • Sử dụng mốc thời gian cụ thể cho các chương trình khuyến mãi giảm giá
  • CTA cần phải có sức hút như cơ hội duy nhất để sở hữu, khám phá bí mật với chương trình khuyến mãi siêu hot
  • CTA cần thúc đẩy hành động ra quyết định
  • CTA dẫn tới các bước tiếp theo có tính logic

 

Mục tiêu đạt được của CTA

Mục tiêu quan trọng khiến người dùng phải hành động để tạo ra những chuyển đổi

  • Những mục tiêu khác:
    • Đọc thêm bài viết khác
    • Tìm hiểu thêm về sản phẩm, dịch vụ
    • Lấy thông tin của người dùng
      • Tải tài liệu hữu ích mà người dùng thực sự thích không ngại điền thông tin cá nhân như email
    • Đăng ký nhận bạn tin mới
    • Đăng ký join thành viên trên các cộng đồng tại Youtube, MXH, vv

5 mẹo để tạo lời kêu gọi hành động không thể cưỡng lại

Khi mọi người đến trên trang web của bạn, bạn muốn họ làm điều gì đó.

Đăng ký nhận thông tin qua email từ bạn, chia sẻ nội dung của bạn hoặc mua một sản phẩm - một cái gì đó tiến triển mục tiêu của bạn.

Nhưng làm thế nào để bạn khiến họ thực hiện hành động cụ thể mà bạn muốn họ làm?

Khuyến khích một khách hàng tiềm năng thực hiện một hành động mong muốn là một trong những nhiệm vụ khó khăn nhất với các nhà tiếp thị.

Bạn cần tập trung vào thiết kế đẹp hoặc bản sao tuyệt vời - và hơn thế nữa là tạo ra lời kêu gọi hành động mạnh mẽ và hấp dẫn.

Bước tiếp theo rõ ràng cho khách truy cập của bạn, thường ở dạng nút có thể nhấp.

Vậy làm thế nào để bạn tạo ra một lời kêu gọi hành động hấp dẫn?

Chúng ta hãy xem một số ví dụ từ các công ty đã thành công với CTA của họ

KISSmetrics : Lời kêu gọi hành động đơn giản nhưng đầy sức thuyết phục của họ - Đăng nhập bằng Google đòi hỏi ít nỗ lực và đầu vào từ khách truy cập. Nó cho bạn biết chính xác những gì mong đợi và thật dễ dàng để bắt đầu. Bằng cách đề cập đến một cái tên được tôn trọng như Google, KISSmetrics đã khơi dậy thành công sự tò mò của khách truy cập và đồng thời củng cố nhu cầu bảo mật của họ.

 

Evernote : Bạn muốn nhớ mọi thứ? Đăng ký Evernote là một ví dụ khác về lời kêu gọi hành động hấp dẫn. Lần này Evernote cho thấy sự đơn giản có thể là cách hiệu quả nhất để thuyết phục mọi người. Bạn ngay lập tức hiểu thông điệp khi bạn đọc nó.

Crazy Egg :  Lời Kêu gọi hành động của Crazy Egg vừa hấp dẫn vừa đáng giá. Nó sử dụng ngôn ngữ đơn giản và làm cho nó không thể cưỡng lại được bằng cách sử dụng giọng nói của khách hàng.

 

Square : Lời kêu gọi hành động của Square nói rằng Nhận một đầu đọc thẻ miễn phí. Bằng cách cung cấp một cái gì đó cho khách hàng tiềm năng của họ, Square đang tăng thành công chuyển đổi. Điều này đặc biệt thu hút các chủ doanh nghiệp nhỏ vì từ ngữ tạo động lực cao cho họ. Bên cạnh đó, các khách hàng tiềm năng thường tìm thấy từ "miễn phí" thực sự đáng ngạc nhiên, khiến CTA thậm chí còn hấp dẫn hơn.

Basecamp: Cách tiếp cận tối giản của Basecamp được thể hiện qua lời kêu gọi hành động của nó - Sử dụng Basecamp miễn phí trong 2 tháng - nó thuộc về chúng tôi. Tổ chức Basecamp sử dụng cách tiếp cận dùng thử miễn phí, thử nghiệm và miễn phí với ngôn ngữ tình cờ. Công ty chỉ đơn giản là yêu cầu người dùng thử một cái gì đó, điều này ít đáng sợ hơn. Bí mật đằng sau thành công của nó là thái độ thoải mái của Basecamp; Rốt cuộc, có hại gì khi thử thứ gì đó.

 

Đây chỉ là một vài ví dụ về các công ty đã đóng đinh lời kêu gọi hành động của họ để tăng cường chuyển đổi. 

>> Tìm hiểu thêm: Những mẫu CTA hay nên có cho website của bạn

 

Làm thế nào để viết một lời kêu gọi hành động hấp dẫn

Có lẽ bạn đã đầu tư rất nhiều thời gian và công sức vào chiến lược tiếp thị trực tuyến của mình, nhưng không thấy kết quả.

Có thể bạn đang nhận được lưu lượng truy cập, nhưng không có chuyển đổi?

Lời kêu gọi hành động của bạn có thể làm bạn thất vọng.

Dưới đây là 5 mẹo để tạo lời kêu gọi hành động hấp dẫn cho trang web của bạn.

1. Hãy trực tiếp

Trang web của bạn có nghĩa là kinh doanh và bạn nên trực tiếp trong cách tiếp cận của bạn. Hãy chính xác và nói với khách truy cập của bạn những gì bạn làm và chính xác những gì bạn muốn họ làm.

Các hành động phải đơn giản, ngắn và mạnh mẽ.

Đảm bảo không có chỗ để chơi trò chơi đoán để khách truy cập của bạn không biết phải làm gì tiếp theo.

Một số ví dụ về ngôn ngữ trực tiếp bao gồm: 'Bắt đầu,' 'đăng ký,' 'gửi' hoặc 'tải xuống'.

2. Hãy độc đáo

Là một nhà tiếp thị, bạn đã biết rằng điều quan trọng là phải phân biệt chính mình với các đối thủ cạnh tranh.

Tìm một cái gì đó làm cho lời kêu gọi hành động của bạn trở nên đặc biệt; nó có thể đơn giản đến nực cười hoặc một cái gì đó làm trầm trọng thêm một vấn đề.

Ví dụ, tôi muốn gọi hành động của QuickSprout, theo mong muốn của khách hàng tiềm năng để giải quyết vấn đề: "Grow your business, faster" 

 

 

3. Sử dụng ngôn ngữ hành động

Nhận ra rằng một số động từ và cụm từ mạnh hơn những động từ khác.

Sử dụng các từ hành động bắt buộc khách truy cập của bạn thực hiện những gì bạn muốn họ làm.

Hôm nay, hãy gọi cho chúng tôi để lấy mẫu miễn phí, ví dụ như là một lời kêu gọi hành động tốt vì nó có thể thực hiện được. Bạn đang đưa ra hướng rõ ràng cho người đọc bằng cách sử dụng động từ gọi điện thoại.

Ngược lại, một cái gì đó giống như Hãy cho chúng tôi một cuộc gọi cho một bản demo miễn phí, đó là một lời kêu gọi hành động ít mong muốn hơn. Mặc dù động từ đưa ra có thể hành động, nhưng ý nghĩa của nó thường liên quan đến việc trao một vật thể hữu hình cho ai đó, thay vì gọi điện thoại.

4. Hãy khẩn cấp

Kêu gọi hành động của bạn sẽ tạo ra sự khẩn cấp để khách truy cập của bạn chuyển đổi.

Bạn có thể làm điều này bằng cách truyền tải một thông điệp rằng khách truy cập của bạn đang bỏ lỡ một cơ hội tuyệt vời nếu họ chọn làm khác.

Thuyết phục họ rằng đồng hồ đang tích tắc và trì hoãn sẽ dẫn đến việc bỏ lỡ cơ hội. Lấy ví dụ từ các trang web như Amazon nơi họ tạo ra cảm giác cấp bách với các lời kêu gọi hành động như Mua ngay bây giờ để được giảm 50%.

Một cách tiếp cận được thử nghiệm tốt là hiển thị giá giới thiệu và đề cập rõ ràng rằng ưu đãi chỉ có sẵn trong một thời gian ngắn và giá có thể sẽ tăng lên khi thời gian kết thúc. Sử dụng các từ như ngày hôm nay, ngay bây giờ, ngay bây giờ, ngay lập tức, có thể làm việc kỳ diệu ở đây bằng cách thêm một cảm giác cấp bách.

Trong khi ngay hôm nay, thì ngay bây giờ là một từ hay để thêm vào lời kêu gọi hành động của bạn, thì sử dụng ngay bây giờ, ngay lập tức, hay ngay lập tức. Những từ này ngụ ý một sự khẩn cấp lớn hơn và cũng làm rõ rằng lời đề nghị có thể không kéo dài mãi mãi.

5. Làm cho nó dễ dàng

Việc chuyển từ gọi sang hành động để thực hiện nhiệm vụ phải liền mạch.

Một lời kêu gọi hành động phức tạp chắc chắn sẽ thất bại. Ví dụ: nếu bạn muốn khách hàng tiềm năng của mình gọi, hãy cung cấp số điện thoại của bạn.

Ngoài ra, nói với khách hàng tiềm năng của bạn rằng chuyển đổi không kịp thời hoặc tốn kém. Nếu bạn đang cung cấp một cái gì đó miễn phí, chẳng hạn như bản demo miễn phí hoặc mẫu miễn phí, đừng quên đề cập đến điều đó trong lời kêu gọi hành động của bạn.

Tương tự, nếu bạn muốn khách truy cập đăng ký nhận bản tin của mình, hãy đảm bảo rằng không mất nhiều thời gian để hoàn tất quy trình. Có một lý do tại sao hầu hết các tạp chí và blog thành công, sử dụng lời kêu gọi hành động như Đăng ký trong chưa đầy 60 giây.

Tóm lại

Tạo ra một lời kêu gọi hành động thuyết phục cần có sự sáng tạo và thời gian.

Nó cần phải đủ đơn giản để người dùng có thể dễ dàng hiểu thông điệp của bạn và đồng thời đủ hấp dẫn để thuyết phục họ làm những gì bạn muốn họ làm.

Điều đó đang được nói, điều cần thiết là phải nhớ rằng thực hành làm cho hoàn hảo.

Hãy thử nghiệm và xem mẫu nào hiệu quả nhất với bạn và đừng quên chia sẻ với chúng tôi

Chúc bạn thành công!

SeoTheTop