Bạn có cảm thấy bối rối khi bắt đầu với các chiến dịch Inbound marketing, nhưng không chắc bắt đầu từ đâu? Inbound là tất cả về xuất bản Content hữu ích và thú vị mà khán giả của bạn muốn tiêu thụ, nhưng với vô số cách tiếp cận và tiêu chuẩn sáng tạo ngày càng tăng, khả năng các chiến dịch của bạn có thể hình thành có thể áp đảo.

Để giúp truyền cảm hứng, chúng tôi đã thu thập 10 ví dụ về Inbound marketing thực sự tuyệt vời. Cho dù bạn muốn suy nghĩ lại cách tiếp cận  với social media, email hoặc viết blog, chúng tôi đã chọn các ví dụ nổi bật hàng đầu để giúp bạn mở rộng suy nghĩ của mình.

Hoặc, có lẽ bạn đã sẵn sàng thử nghiệm một phương tiện mới cho Content của mình. Khám phá các video và microsite để khám phá những gì các nhà lãnh đạo trong tiếp thị đa phương tiện đang tạo ra để chia sẻ câu chuyện của họ.

Mặc dù chúng tôi đã bao gồm ngành công nghiệp mà mỗi thương hiệu đáng ghen tị đang hoạt động, nhưng không bị giới hạn trong phạm vi ngành dọc của bạn. Hướng dẫn này là tất cả về việc thực hiện một bước bên ngoài thích hợp của bạn để mở rộng cách bạn nghĩ về Inbound marketing.

Nhưng trước khi chúng ta đi tiếp, một cảnh báo. Mặc dù một số người có thể nói rằng sao chép là hình thức nịnh hót cao nhất, hãy xem những ví dụ này như một phương tiện cho thiên tài nội dung của bạn, chứ không phải là vở kịch chính xác. Giữ cho tính cách và sản phẩm của riêng bạn trong tâm trí, và để chiến lược bao quát đằng sau mỗi ví dụ nhắc nhở bạn động não.

Bạn có thể ngạc nhiên về cách một siêu thị quốc tế có thể truyền cảm hứng cho công ty bảo hiểm của bạn, hoặc cách một nhà bán lẻ ba lô có thể khiến bạn suy nghĩ lại về Content cho khởi nghiệp SaaS( Software as a Service) của bạn.

 

Social media: Truyền thông xã hội

#1 Starbucks

 

Starbucks là người đầu tiên sử dụng phương tiện truyền thông xã hội và ngày nay tiếp tục sử dụng hình ảnh đẹp mắt để mang đến cho khách hàng sự khao khát một tách cà phê ấm áp. Nhưng ngoài nhiếp ảnh của họ, trang Facebook Starbucks còn có vô số tính năng bổ sung bao gồm các bài đăng công việc, các cuộc thi và thậm chí là một ứng dụng quốc tế.

Không thể lấy cái cốc đó ra khỏi đầu bạn? Lần tới khi bạn đang di chuyển, hãy kiểm tra trình định vị cửa hàng được nhúng ngay trong trang Facebook của họ.

 

Blog

#2 Microsoft

 

Ai nói tiếp thị B2B phải nhàm chán? Kiểm tra Microsoft Stories và chuẩn bị để được ấn tượng. Điều đầu tiên bạn nhận thấy là chất lượng hình ảnh của trang web.

Trái ngược với việc theo một mẫu blog, mỗi bài đăng được tùy chỉnh với hiệu ứng cuộn Parallax(hình ảnh nền di chuyển qua máy ảnh chậm hơn so với hình ảnh nền trước, tạo ảo giác về chiều sâu trong cảnh 2D và thêm cảm giác đắm chìm trong trải nghiệm ảo), đồ họa hoạt hình và hình minh họa tẻ nhạt.

Ngoài thiết kế, bài viết gợi nhớ đến tính năng báo chí, với các nhân vật đồng cảm và một liên lạc cá nhân. Mặc dù có nguồn lực khổng lồ của một thương hiệu như Microsoft, tuy nhiên blog này đặt ra một thanh cao cho việc kể chuyện sản phẩm.

 

#3 INVISION

 

Mặc dù bạn mong muốn blog từ một nền tảng tạo mẫu có thiết kế đặc biệt, nhưng nó không chỉ đơn giản là vẻ ngoài làm cho blog này nổi bật. Thay vì luôn luôn giới thiệu sản phẩm, Content marketing InVision tập trung vào niềm đam mê sáng tạo mỗi nhà thiết kế chia sẻ.

Blog duy trì một lượng khán giả trung thành bằng cách xuất bản các bài viết sâu sắc xung quanh các điểm đau chung mà các nhà thiết kế cảm thấy, và phản ánh lại các mục tiêu bức tranh lớn trong công việc của họ. Và tất nhiên, thiết kế bóng bẩy không làm tổn thương.

 #4 TESCO

 

Có trụ sở tại Vương quốc Anh, Tesco là một cửa hàng tạp hóa quốc tế với sự hiểu biết sâu sắc về bản chất hữu ích của Inbound marketing. Trên blog của mình, Tesco Living, người mua sắm có thể tìm thấy ý tưởng và cảm hứng về các chủ đề từ cách tiết kiệm tiền khi bạn đi mua sắm hàng hóa đến ý tưởng thủ công kỳ nghỉ cho trẻ mẫu giáo của bạn.

Khả năng điều hướng của blog là một trong những tính năng tốt nhất của nó, với giao diện người dùng thẻ được tổ chức thành sáu loại chính. Nhấp vào bài đăng để tìm một bài viết hướng dẫn đầy đủ với hình ảnh phong phú và hướng dẫn dễ làm theo.

  

VIDEO

#5 TOMS

 

Bằng cách chia sẻ những câu chuyện về những người mà thương hiệu hỗ trợ, TOMS có thể nhanh chóng biến khách hàng tiềm năng thành những người truyền bá thương hiệu toàn diện cho mô hình trao tặng một của họ. Trong phần tiếp thị trực quan mới nhất của họ, TOMS sử dụng thực tế ảo để đưa khán giả đi cùng trong một chuyến đi. Kéo khung hình để có chế độ xem 360 độ xung quanh.

Tốt hơn nữa, nghiêng điện thoại thông minh của bạn cho một trải nghiệm liền mạch. Khi nhiều thương hiệu khám phá các khả năng của thực tế ảo, hãy chờ đợi hình thức tiếp thị video này sẽ xuất hiện trong một thời gian.

 

#6 GOPRO

 

Khỉ đột màu hồng nhảy ra khỏi máy bay? Kiểm tra. View nhìn của con chim qua một hẻm núi tuyệt đẹp phải không? Điều đó cũng vậy. Để trải nghiệm một loạt tiếp thị video B2C độc đáo, hãy xem kênh YouTube của GoPro.

Thương hiệu Curate các video từ khách hàng của mình để chỉ ra những gì độ cao và độ sâu mà sản phẩm của họ có thể chịu được. Ngoài việc giới thiệu sản phẩm, các video còn tạo ra một cộng đồng để người dùng GoPro chia sẻ trải nghiệm tuyệt vời của họ.

 

MICROSITE

#7 PRUDENTIAL

 

Prudential cho thấy các nhà tiếp thị của bất kỳ công ty nào cũng có thể nổi trội với cách tiếp cận đa phương tiện thú vị - ngay cả khi mục tiêu chính là dạy mọi người về nghỉ hưu.

Trong phòng thí nghiệm thử thách, trực tiếp, Prudential sử dụng video, câu đố và các yếu tố tương tác khác để gỡ lỗi mọi lý do mà một thiên niên kỷ có thể đưa ra để tránh suy nghĩ về việc nghỉ hưu.

 

#8 NETFLIX

 

Netflix đã hợp tác với Xưởng tùy chỉnh Wall Street Journal để tạo ra một đoạn quảng cáo gốc thay đổi trò chơi. Trong Cocainenomics, một sự kết hợp của đồ họa ngoạn mục, báo cáo chuyên nghiệp và các tính năng đa phương tiện nói lên câu chuyện nghiệt ngã của việc kinh doanh cocaine.

Ngoài việc là một tác phẩm báo chí ấn tượng, Cocainenomics đã đến kịp để quảng bá cho bộ phim gốc Nar Narcos, một bộ phim gốc của Netflix.

 

E-MAIL

#9 SPOTIFY

 

Email Spotify làm chủ thách thức cá nhân hóa. Nền tảng phát nhạc chỉ gửi email khi nội dung sẽ hữu ích cho người đọc. Bằng cách tận dụng sở thích âm nhạc của người dùng, các email thủ công của Spotify khiến người nhận cảm thấy như họ được thưởng vì đã nghe những gì họ yêu thích.

Ngoài ra, có một số cách tốt hơn để bắt đầu buổi sáng của bạn hơn là nhận email cá nhân từ Spotify nói rằng một trong những ban nhạc yêu thích của bạn đã phát hành một album mới.

 

#10 AIRBNB

 

Chiến lược cá nhân hóa email của Airbnb dựa trên dự đoán nhu cầu của khách hàng. Trang web về chỗ ở trong kỳ nghỉ theo dõi lịch sử tìm kiếm của bạn và cho bạn biết khi nào có thêm dịch vụ cho thuê mà bạn có thể quan tâm.

Như được hiển thị ở trên, bạn cũng sẽ nhận được các email có thời gian hoàn hảo cho thấy bạn dành thời gian để thư giãn và nạp tiền. Mỗi email phù hợp với chiến dịch tiếp thị tổng thể của họ, #BelongAnywhere - giúp khách hàng cảm thấy như ở nhà bất cứ nơi nào họ có thể khám phá.

>> Xem thêm: 8 thành phần chính của Inbound marketing

SeoTheTop theo nguồn: Hubspot