Bạn có thể đã nghe nói rằng Inbound marketing là một trong những cách mạnh mẽ nhất để tăng khả năng hiển thị thương hiệu của bạn. Nhưng bạn đang ném sức mạnh đó đi?

Inbound marketing hoạt động đặc biệt tốt nếu nó được thực hiện đúng. Nhưng những sai lầm Inbound marketing phổ biến này có thể thấy tất cả công việc của bạn bị lãng phí.

Khi bạn gửi Content của mình ra thế giới, bạn sẽ kết nối với khán giả hiện tại cũng như những người chưa từng nghe về doanh nghiệp của bạn trước đây. Nội dung đó cũng có thể là ấn tượng đầu tiên bạn tạo ra.

 

Bạn có muốn tạo ấn tượng tốt nhất có thể? Bạn có Content  mà muốn độc giả chia sẻ, giới thiệu thương hiệu của bạn cho người khác và tin tưởng doanh nghiệp của bạn không? Tất cả bắt nguồn từ tiếp thị Inbound vững chắc.

Để tìm hiểu làm thế nào để đảm bảo các chiến dịch Inbound của bạn hoạt động cho bạn và không chống lại bạn, hãy tiếp tục đọc. Chúng tôi sẽ phá vỡ 12 lỗi Inbound marketing để bạn không phải mắc lỗi.

#1. Thiếu một chiến lược

Hấp dẫn đến mức có thể tặc lưỡi cứ tạo và đẩy Content ra ngoài và hy vọng điều tốt nhất, nó không hoạt động. Đối với những nỗ lực tiếp thị của bạn để đạt được mục tiêu của bạn, điều quan trọng là phải có một chiến lược Marketing rõ ràng.

Chiến lược Inbound marketing là một phần của chiến lược kinh doanh tổng thể của bạn và không chỉ đơn giản là tạo Content và xem điều gì sẽ xảy ra. Nếu không có chiến lược, bạn sẽ không biết kết quả nào cần chú ý. Content của bạn sẽ hỗn loạn và không phối hợp.

Có thể bạn đã nghe câu nói quen thuộc “Không có một kế hoạch, là đang có kế hoạch để thất bại

#2: Không đặt mục tiêu thực tế, có thể đo lường được.

Nếu không có mục tiêu có thể đo lường được, bạn sẽ không thể làm việc hiệu quả hoặc theo dõi tiến trình của mình theo thời gian. Thật tốt khi đặt tiêu chuẩn của bạn cao, nhưng hãy đảm bảo mục tiêu của bạn là thực tế và SMART. SMART là viết tắt của:

  • Specifix: Cụ thể. Mỗi mục tiêu nên có một số liệu cụ thể kèm theo nó. Hãy suy nghĩ "viết 2 bài đăng blog mỗi tuần" thay vì "viết thêm bài đăng trên blog". Đặt thời hạn cụ thể.
  • Measurable: Đo lường được. Một con số cụ thể là cách duy nhất để đo lường thành công của bạn.
  • Attainable: Có thể Đạt được. Đạt được mục tiêu là tốt, nhưng chúng vẫn nên đạt được. Biết và trung thực về những gì bạn và nhóm của bạn có khả năng, và tính đến bất kỳ rào cản nào.
  • Relevant: Liên quan, thích hợp. Mục tiêu của bạn nên thực sự quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn. Giả sử bạn là một công ty thực phẩm A có 100 cửa hàng sẽ chỉ chấp nhận 10 hộp thực phẩm A trong cửa hàng của họ. Trong tình huống này, mục tiêu của bạn có lẽ không nên là "tăng sản lượng thực phẩm A từ 1.000 mỗi tháng lên 5.000 mỗi tháng." Mặc dù thật tuyệt khi bạn có nhiều sản phẩm hơn, nếu không có ai định mua chúng, tại sao phải bận tâm?
  • Timely: Có thời hạn. Bám sát thời hạn đó! Nếu bạn tiếp tục đẩy nó trở lại, mục tiêu của bạn sẽ mất uy tín và hệ thống sụp đổ.

 

#3. Suy nghĩ ngắn hạn

Bạn muốn có nhiều khách hàng hơn và lý tưởng nhất là bạn muốn họ ngay bây giờ! Nhưng doanh nghiệp của bạn là một nỗ lực lâu dài và tiếp thị của bạn cần phải phản ánh điều đó.

Khi các thương hiệu nghĩ ngắn hạn, họ sẽ theo đuổi các bản sửa lỗi nhanh chóng. Những nỗ lực tiếp thị ngắn hạn dẫn đến khách hàng ngắn hạn thay vì mối quan hệ người mua dài hạn.

Inbound marketing là một chiến lược dài hạn có tác động tổng hợp. Giá trị nội dung trong hai tháng có thể không tạo ra nhiều sự khác biệt đối với lưu lượng truy cập của bạn nhưng giá trị của một hoặc hai năm? Bây giờ bạn sẽ thấy các hiệu ứng mạnh mẽ.

#4: Cố gắng làm Inbound mà không có blog.

Khi bạn ngừng viết blog kinh doanh, bạn sẽ kéo dài khả năng tạo ra một Content tiếp tục mang lại giá trị theo thời gian. Mỗi khi bạn viết một bài đăng blog mới, bạn thêm một trang được lập chỉ mục khác vào trang web của mình - và mỗi trang được lập chỉ mục mới là một cơ hội khác để bạn hiển thị trong các công cụ tìm kiếm và hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn. 

Ngoài ra, Google và các công cụ tìm kiếm khác biết khi bạn đã thêm một trang khác vào trang web của mình và nó cho họ biết trang web của bạn đang hoạt động và họ nên thu thập thông tin thường xuyên để xem nội dung mới nào họ có thể xếp hạng.

Bài đăng blog mới cũng là cơ hội mới để tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng. Mỗi bài đăng của bạn nên có một vài lời kêu gọi hành động (CTA). Ví dụ: các biểu ngữ ở trên cùng hoặc dưới cùng của mỗi bài đăng, CTA thanh bên, liên kết đến trang đích và các bài đăng khác trong blog của bạn, v.v

 

#5. Viết blog không hiệu quả

Mặc dù bạn có thể biết rằng doanh nghiệp của bạn cần một blog, nhưng bạn có thể bị mất những gì nên có trên blog. Một trong những sai lầm tiếp thị lớn nhất mà các doanh nghiệp mắc phải trên blog của họ là dựa trên Content nghèo nàn.

Nếu bạn chỉ đăng bài lẻ tẻ, tin tức nội bộ, blog của bạn sẽ bị chết đuối. Vì blog là một phần quan trọng của Inbound marketing, họ cần phải tỏa sáng. Các blog tuyệt vời sẽ là một nguồn tài nguyên quý giá về thông tin, giáo dục và cảm hứng cho độc giả của bạn.

Viết blog nên được thực hiện thường xuyên bằng cách sử dụng lịch trình được vạch ra trong lịch biên tập. Cung cấp cho độc giả Content thường xuyên, thú vị và doanh nghiệp của bạn sẽ được thưởng khi tăng lưu lượng truy cập, khả năng hiển thị và niềm tin.

#6. Tạo Content nhàm chán

Bây giờ bạn biết rằng blog của bạn không nên chứa đầy thông báo về nội bộ công ty hoặc tại sao mọi người nên mua dịch vụ chính của bạn ngay bây giờ, cần điền gì?

Một trong những sai lầm chính mà các doanh nghiệp mắc phải trong blog của họ là tin rằng bất kỳ bài đăng blog nào cũng sẽ hoạt động. Nhưng khán giả của bạn sẽ không tiếp tục đọc blog của bạn nếu điều đó không có ích với họ. Nếu không có ai đọc blog của bạn, không ai chia sẻ nó và Google sẽ không xếp hạng nó. Nói tóm lại, nó sẽ lãng phí thời gian.

Có thể khó tạo ra Content thường xuyên, chất lượng cao nhưng nó đáng để nỗ lực. Nội dung nhàm chán sẽ chủ động chống lại bạn, vì vậy nếu bạn cần nội dung phản ánh các tiêu chuẩn của thương hiệu của bạn, nếu không làm được điều đó tốt nhất nên thuê ngoài nhu cầu viết blog của bạn cho các chuyên gia.

#7. Sử dụng Content làm công cụ bán hàng trực tiếp

Có một ranh giới rất tốt giữa việc sao chép và viết Content mà nhiều người sử dụng các thuật ngữ thay thế cho nhau. Có thể hiểu rằng nhiều doanh nghiệp xem blog của họ là cơ hội để hát về sản phẩm của chính họ, nhưng đây là một sai lầm tiếp thị sẽ khiến bạn phải trả giá.

Content trong Inbound marketing, có thể là blog, podcast hoặc video , phải luôn luôn mang lại điều gì đó cho khán giả. Đây có thể là giáo dục, cảm hứng hoặc thậm chí là giải trí.

Khi bạn sử dụng Content của mình để bán trực tiếp cho khách hàng, đó không phải là Content, đó là quảng cáo.

#8. Hiện diện thương hiệu mỏng manh trên Social media

Bạn có thể thấy các thương hiệu lớn có sự hiện diện mạnh mẽ trên mọi kênh truyền thông xã hội ngoài kia nhưng điều đó không có nghĩa là đăng ký với mỗi người là một ý tưởng hay. Trừ khi bạn có thời gian dành để chạy các kênh truyền thông xã hội, tốt nhất là chọn một vài lựa chọn.

Các kênh Social media bị bỏ qua làm hại thương hiệu của bạn hơn là sự vắng mặt của một nền tảng cụ thể. Một khách hàng tiềm năng sẽ nghĩ gì nếu họ truy cập tài khoản Twitter của doanh nghiệp bạn chỉ để khám phá lần cuối bạn đăng là hai năm trước?

Họ có thể nghĩ rằng bạn đã ngừng và không còn kinh doanh nữa.

Bắt đầu nhỏ với Social media và học cách tạo ra một tác động lớn trong không gian bạn có với một chiến dịch truyền thông xã hội mạnh mẽ .

#9. Không tập trung vào khách hàng của bạn

Nội dung Inbound marketing tốt nhất là cảm giác như nó nói trực tiếp với người đọc. Cách duy nhất để đạt được điều này là bằng cách biết ai đang nhắm mục tiêu và những gì họ muốn xem.

Mọi phần trong chiến lược tiếp thị của bạn nên hướng đến tính cách người mua mà doanh nghiệp của bạn giúp đỡ. Khi bạn dành thời gian để tìm hiểu khách hàng lý tưởng của bạn là ai và họ cần gì, bạn nên tạo nội dung của bạn xung quanh họ và điểm đau của họ.

#10. Không có mục tiêu rõ ràng

Bạn có muốn tầm nhìn thương hiệu nhiều hơn? Thêm chuyển đổi lưu lượng truy cập vào website của bạn? Thêm thuê bao email? Phương pháp Inbound marketing có hiệu quả khi chúng có mục đích rõ ràng.

Mục đích rõ ràng cho phép bạn tạo nội dung được nhắm mục tiêu hướng khán giả đến một hành động cụ thể. Đó có thể là tải xuống Sách điện tử(eBook) của bạn hoặc gọi cho nhóm của bạn để báo giá. Nếu không có mục tiêu rõ ràng, bạn sẽ không thể nói cho khán giả biết phải làm gì tiếp theo và họ sẽ tắt Facebook trước khi bạn có thể ngăn chặn họ.

#11: Cố gắng làm mọi thứ cùng một lúc.

Bạn đã đọc tất cả về Inbound marketing và thậm chí bạn có thể đã lấy Chứng chỉ Inbound marketing của HubSpot. Bây giờ, bạn muốn ĐI, ĐI, ĐI! cho đến khi bạn có hàng tấn bài đăng trên blog và danh sách email của bạn là hoàn hảo và bạn đang đăng trên tài khoản truyền thông xã hội của mình vào đúng thời điểm.

Nhưng chống lại sự thôi thúc phải đảm nhận mọi thứ cùng một lúc. Kỳ vọng cao chắc chắn là một điều tốt - bạn là người đi đường và điều đó thật tuyệt vời! - nhưng để thành công trong Inbound marketing, bạn cần phải giải quyết chiến lược tiếp thị của mình dần dần qua nhiều tháng và thực hiện từng bước một. Nếu không, bạn sẽ tự trải mình quá mỏng và sẽ không thấy kết quả.

Vì vậy, thay vì làm việc trên mọi thứ một chút mỗi ngày - blog của bạn, các kênh truyền thông xã hội, trang web và chiến lược email - hãy ưu tiên chúng. Kênh nào đang hoạt động tốt nhất? Mà cần nhiều công việc nhất? Mà có thể hoạt động lâu hơn trong khi bạn làm việc trên những người khác? 

Ví dụ: Nếu các kênh truyền thông xã hội của bạn đang có mức độ tương tác tốt nhưng tỷ lệ thoát email của bạn cao hơn 2%, có lẽ bạn nên tập trung vào việc sửa danh sách email của mình trước.

 

#12. Không tận dụng những gì bạn đã có.

Một trong những sai lầm phổ biến nhất mà chúng tôi thấy các nhà Inbound marketing mới mắc phải là đại tu toàn bộ tài liệu tiếp thị của họ thay vì tối ưu hóa những gì họ đã có và sau đó thêm vào đó. Ngay cả khi bạn đã tập trung vào các chiến thuật truyền thống, bạn vẫn có sẵn Content và tài nguyên để thúc đẩy các nỗ lực Inbound của mình.

Hài lòng với website của bạn? Xem những trang nào bạn đang có hiệu suất tốt cho tìm kiếm. Bạn muốn tạo đề nghị đầu tiên của bạn? Thiết lập một trang đích cho một bản demo hoặc tư vấn. Có một tập tài liệu về công ty của bạn làm gì? Biến nó thành trang "về chúng tôi" của bạn

#13. Không phân tích kết quả

Inbound marketing là một chiến lược dài hạn và nhiều chủ doanh nghiệp có thể cảm thấy thất vọng khi họ không đo lường kết quả. Kết hợp với một mục tiêu rõ ràng, bạn sẽ cần theo dõi kết quả của các nỗ lực Inbound marketing của mình trong suốt thời gian.

Mục tiêu cụ thể của bạn sẽ giúp bạn xác định các số liệu KPI bạn cần đo. Ví dụ: nếu bạn đang tìm kiếm nhiều người đăng ký email hơn, bạn sẽ có thể đo được số lượng người đăng ký sau khi xem một số trang đích nhất định.

Tránh những sai lầm Inbound marketing và thấy thương hiệu của bạn khởi sắc

Bằng cách tạo chiến lược Inbound marketing, đặt mục tiêu và hiểu đối tượng của bạn, bạn sẽ tránh được một số sai lầm tiếp thị lớn nhất.

Bằng cách sử dụng Content có mục đích và hữu ích, Inbound marketing của bạn sẽ thực hiện công việc của mình. Nó sẽ giúp bạn xây dựng khả năng hiển thị thương hiệu lớn hơn, tăng lưu lượng truy cập trang web và tăng doanh số. Khi bạn có một cái nhìn dài hạn, bạn sẽ thấy kết quả tiếp thị của mình tăng theo thời gian.

Chúc bạn thành công!

SeoTheTop

Nguồn: