Content marketing và Inbound marketing không tách rời khỏi SEO. Content marketing đã trở thành một phần không thể thiếu trong SEO ngày nay.

Chiếc ô của nó cung cấp phạm vi tiếp cận rộng nhất, hiệu quả nhất cho khả năng hiển thị trực tuyến và ROI thực. Và SEO chỉ là một phần của những gì nằm dưới chiếc ô đó: Công việc tối ưu hóa cho Tìm kiếm, chính là ý nghĩa của SEO.

 

Content marketing vs SEO

Các doanh nghiệp chỉ đơn giản là không thể bỏ qua bức tranh lớn về Content và Inbound marketing, với SEO là một phần của toàn bộ, nếu họ muốn có sự hiện diện trực tuyến hiệu quả ngày hôm nay.

Đúng, bạn nên tối ưu hóa Content của mình cho Google nếu bạn muốn Google tìm thấy nội dung của mình. Nhưng, đó không chỉ là về từ khóa - hay SEO như một khái niệm đơn lẻ nữa. Đối với tất cả các nhà tiếp thị, Content marketing nên là trọng tâm đầu tư của họ cho tiếp xúc trực tuyến sẽ cung cấp kết quả thực sự.

Vậy làm thế nào và tại sao SEO trở thành một phần tích hợp của Content và Inbound marketing, nói chung? Hãy đi sâu vào.

Lý do số 1: Bức tranh lớn

Cách tốt nhất để bắt đầu khám phá cách SEO là một phần tích hợp của câu đố tổng thể về Content và Inbound marketing là thực sự xem xét các định nghĩa của ba điều này (Content marketing, Inbound marketing và SEO).

Hubspot: Inbound marketing là về việc tạo và chia sẻ Content với thế giới. Bằng cách tạo nội dung được thiết kế đặc biệt để thu hút khách hàng mơ ước của bạn, trong nước sẽ thu hút khách hàng tiềm năng đủ điều kiện cho doanh nghiệp của bạn và khiến họ quay lại để biết thêm.

Search Engine LandSEO là viết tắt của 'tối ưu hóa công cụ tìm kiếm’. Đó là quá trình nhận lưu lượng truy cập từ các kết quả tìm kiếm 'miễn phí,' hữu cơ ',' biên tập 'hoặc' tự nhiên 'trên các công cụ tìm kiếm.

Content marketing Institues: Content marketing là một phương pháp tiếp thị chiến lược tập trung vào việc tạo và phân phối nội dung phù hợp, có giá trị và phù hợp để thu hút và duy trì đối tượng được xác định rõ ràng - và cuối cùng, để thúc đẩy hành động của khách hàng có lợi nhuận.

Content marketing và Inbound marketing là đồng nghĩa: chúng bao gồm cách tiếp cận tạo nội dung tốt nhất phù hợp với đối tượng của bạn, điều này sau đó thúc đẩy ROI và mang lại khách hàng từ khán giả của bạn.

SEO là quá trình nhận lưu lượng truy cập từ Google.

Và Content marketing là bức tranh lớn cung cấp cho bạn bản kế hoạch thực sự về cách làm điều đó.

Lý do # 2: Tối ưu hóa cho nhiều kênh hơn

Đây là một thực tế đơn giản: độc giả của bạn sẽ không đến từ Google nữa. Với sự gia tăng của nhiều nền tảng xã hội, các loại nội dung và kênh và sự phát triển của các nền tảng xã hội hiện tại, bạn không thể bỏ qua sự hiện diện của mình ở đó. Dưới đây là một số kênh khác ngoài Google nơi bạn có thể kiếm được lưu lượng truy cập theo định hướng chuyển đổi, nhắm mục tiêu đủ điều kiện:

  • E-mail
  • Nguồn Giới thiệu
  • Truyền thông xã hội
  • Truy cập trực tiếp
  • Quảng cáo được tài trợ
  • Nền tảng video trực tiếp (Periscope, Blab, v.v.)

Ngay cả Matt Cutts cũng nói rằng: Không cần phải dựa vào Google nữa: dựa vào rất nhiều đại lộ nơi bạn có thể tiếp cận với những người sẽ muốn biết về bạn.

Lý do thứ 3: Sự thay đổi tư duy

Chúng ta hãy quay ngược thời gian để xem Content và Inbound marketing đã trở thành tư duy mới của SEO như thế nào.

Trước năm 2011, khi tôi bắt đầu tiếp thị trực tuyến với tư cách là một copywriter tự do, có một suy nghĩ hoàn toàn khác về SEO. Người tiêu dùng muốn có sự hiện diện của web sẽ chỉ trao tiền cho các nhân viên SEO để có kết quả. Đó là một trò chơi với Google.

Chiến thuật của họ bao gồm các sơ đồ liên kết tối, đăng tải diễn đàn đại chúng, liên kết nhận xét lại, nhiều tên miền liên kết và có nội dung được viết bằng từ khóa. Đó là tất cả về cách lên Google.

Mọi thứ đã thay đổi mạnh mẽ sau khi Google Panda ra mắt (bản cập nhật Panda vào cuối tháng 2 năm 2011). Đó là khi Google bắt đầu xem xét nội dung từ góc độ thực sự của con người. Tôi thấy các nhà tiếp thị thay đổi hoàn toàn cách họ tiếp cận Google. Nhồi nhét từ khóa trong mỗi trang của bản sao không còn nữa. Tái chế bản sao từ trang web của người khác giờ đây là một điều không nên. Và không ai sử dụng công thức mật độ từ khóa nữa. Các nhà tiếp thị bắt đầu đầu tư vào nội dung phù hợp và thu hút đối tượng mục tiêu của họ. Content marketing bắt đầu xảy ra.

Và kể từ đó, Google đã tiếp tục ngày càng thông minh hơn. Ngày nay, họ sử dụng người thật để đánh giá các trang web. Nguyên tắc đánh giá chất lượng đánh giá tìm kiếm của họ, một tài liệu dài 145 trang giải thích những gì người đánh giá con người của họ tìm kiếm trong các trang web Google sau đó được xếp hạng tốt, đã được phát hành vào tháng 11 năm 2015. Các từ viết tắt được ghi chú ở đó, EAT (Expertise, Authoritatility, Đáng tin cậy) và YMYL (Tiền của bạn hoặc Cuộc sống của bạn), là những hướng dẫn về những gì Google tìm kiếm trong nội dung web vững chắc và những nền tảng tuyệt vời sẽ đến với những người sáng tạo.

Sự thay đổi tư duy này đã rất lớn trong việc tạo ra một trang web tốt hơn cho tất cả chúng ta.

Một trang web chất lượng thấp đã trở thành một trang web chất lượng cao đơn giản chỉ vì Google chuyển sang những gì tốt nhất cho người dùng của họ, những người thực sự trên thiết bị di động hoặc máy tính để bàn tìm kiếm nhanh để tìm ra kết quả tốt nhất cho họ. Họ cần truy cập thông tin vững chắc một cách nhanh chóng. Cửa hàng pizza tốt nhất gần đó là gì, hoặc hướng dẫn nào đưa ra lời khuyên sâu sắc nhất về cách quảng bá bài đăng blog mới nhất của họ?

Chơi game thuật toán không phải là cách để làm ngày hôm nay, tạo ra Content hữu ích thực sự quan trọng.

SEO là một phần của chiến lược tạo Content

Vì Google xem xét nội dung từ quan điểm của người dùng ngày hôm nay, bạn không thể sai nếu bạn thực hiện theo hướng dẫn này để tạo Content hay: Viết nội dung hấp dẫn mà độc giả mục tiêu của bạn sẽ quan tâm nhất. Google cũng sẽ đánh giá cao nó.

Vì vậy, việc tạo nội dung, từ blog đến các trang web và video, nên tập trung vào những gì khán giả của bạn muốn và cần nếu bạn muốn làm tốt trong SERPs. Và nếu tính hữu dụng, sự tham gia và yếu tố chất lượng thực sự ở đó, Google cũng sẽ đánh giá cao và yêu thích nó.

Tuy nhiên, tối ưu hóa Content của bạn với các từ khóa tốt nhất của bạn, khám phá và nghiên cứu những từ khóa nào mang lại cơ hội tốt nhất và xuất bản nội dung được tối ưu hóa tốt là lợi ích tốt nhất của bạn. Google chắc chắn đánh giá cao các trang web xuất bản nội dung dễ đọc và tối ưu hóa chính xác: nó tiết kiệm thời gian thu thập dữ liệu của họ và hiển thị hiệu quả, sẵn sàng xếp hạng ngay lập tức.

Hãy nói về hai nguyên tắc cơ bản chính sẽ giúp bạn tối ưu hóa Content trực tuyến của mình cho SEO.  

Hai thực tiễn SEO bạn nên sử dụng một cách nhất quán để xuất bản Content trực tuyến có giá trị

Dưới đây là hai kỹ năng SEO cơ bản chính bạn nên kiên định thực hiện để tối ưu hóa nội dung trực tuyến của mình.

1. Thực hiện nghiên cứu từ khóa

Công cụ là phải nếu bạn muốn tìm cơ hội từ khóa tốt nhất của bạn. Tôi thích Ahrefs cho nghiên cứu từ khóa tổng thể mạnh mẽ và KW Downloader cho những người khó tính tìm kiếm các từ khóa đuôi dài của bạn.

Một khi bạn có các công cụ, làm thế nào để bạn chọn từ khóa tốt nhất? Hãy khám phá ngắn gọn.

Làm thế nào để thực hiện nghiên cứu từ khóa tốt nhất:

  • Tìm kiếm số lượng cạnh tranh thấp (thắng dễ dàng), sự hiện diện trong CPC (đánh giá từ khóa của bạn ở mức giá thầu của nó trong khu vực Adwords, $ 0 thường có nghĩa là một từ khóa không có giá trị) và sự liên quan trong chính thuật ngữ chính những gì bạn cung cấp như một dịch vụ hoặc sản phẩm.
  • Hãy suy nghĩ đuôi dài về các từ khóa. Chúng thường có liên quan hơn và có thể mang lại nhiều khách truy cập hơn với ý định mua.
  • Số liệu lưu lượng truy cập là vấn đề cuối cùng khi đánh giá các từ khóa tốt nhất của bạn. Tại sao? Chà, nếu bạn có một từ khóa lưu lượng truy cập cao, nhưng nó không đủ liên quan hoặc bạn có rất ít cơ hội với nó ở một cuộc cạnh tranh cao, có lẽ bạn sẽ không đi đến đâu. 

2. Tối ưu hóa mọi phần Content web

Không bao giờ, để cho một bài đăng blog hoặc trang web không được tối ưu hóa. (Một trong những thú cưng trực tuyến lớn nhất của tôi.) Điều đó thường có nghĩa là rời khỏi phần của Yoast trên bài đăng của bạn để trống, plugin SEO được sử dụng phổ biến nhất cho các trang web WordPress.

 

Dưới đây là danh sách các khu vực chính bạn sẽ cần tối ưu hóa cho bài đăng bạn đang xuất bản (hình ảnh của tôi ở trên hiển thị các khu vực này trong plugin Yoast):

  • Từ khóa tập trung: Đây là thuật ngữ chính của bài viết của bạn. Mẹo: Đừng ép buộc; chọn một cái có liên quan.
  • Meta Title: Làm cho điều này hơi khác với chính tiêu đề bài viết của bạn. Làm cho nó độc đáo có nghĩa là bạn thêm sức mạnh nội dung bổ sung để tối ưu hóa.
  • Meta Description: Đây là 160 ký tự (khoảng 20-30 từ) dài. Bạn muốn ở trong độ dài vừa phải trên chiếc Yo Yoast này sẽ chuyển sang màu xanh khi bạn đánh nó. Đừng quá dài và đừng quá ngắn.
  • URL của trang: Lý tưởng nhất, đây phải là một) ngắn gọn và súc tích và b) bao gồm từ khóa trọng tâm.

Đây là hai cách thực hành nhất quán bạn nên thực hiện để xuất bản nội dung đang diễn ra đáp ứng các tiêu chuẩn của Google. Có nhiều điều bạn nên làm cho sự hiện diện chung của bạn, đặc biệt nếu bạn đang khởi chạy một trang web mới hoặc cần cập nhật các trang web hiện tại.

Dưới đây là một vài tài nguyên để xem xét:

  • Cách thực hiện kiểm toán Content (hiệu quả để tối ưu hóa SEO liên tục, cập nhật cho toàn bộ trang web của bạn)
  • Các yếu tố xếp hạng On-pagecủa Moz thảo luận về cách thực hiện các liên kết trong nội dung của bạn và các thực tiễn tốt nhất về SEO tổng thể

Lợi ích của việc có một chiến lược Content marketing: Câu chuyện thành công về Content của tôi

76% các nhà tiếp thị nói rằng họ sẽ sản xuất nhiều nội dung hơn trong năm 2016: tuy nhiên chỉ có 42% các nhà tiếp thị nói rằng Content marketing của họ có hiệu quả. Và thậm chí tệ hơn: chỉ có 32% các nhà tiếp thị có một chiến lược nội dung được ghi lại. (Số liệu thống kê: CMI)

Trong một thế giới nơi khách hàng tràn ngập nội dung, việc có một chiến lược nội dung được ghi lại có thể đánh vần sự khác biệt giữa việc tạo ra nội dung chuyển đổi và đếm hoặc biến mất vào vực thẳm trực tuyến giống như mọi thứ khác.

Đừng là người bị bỏ lại phía sau trong 68% các nhà tiếp thị không biết cách Content marketing hiệu quả. Hãy là nhà tiếp thị thông minh: có một chiến lược Content marketing được thiết lập để bạn có thể thành công.

Những lợi ích của một chiến lược Content marketing được thiết lập là rất lớn. Content marketing từ lâu đã được tranh luận là một trong những chiến lược chiến thắng dài hạn tốt nhất cho sự hiện diện trực tuyến ngày nay. Tôi hết lòng đồng ý.

Bằng chứng tốt nhất tôi có thể trình bày là cách nó thực sự hoạt động đối với tôi và công ty khởi nghiệp đại lý. Tôi đã được đầu tư 100% cho cá nhân, không có nhà đầu tư bên ngoài nào trong suốt cuộc đời kinh doanh của tôi (và chúng tôi đang làm việc trong một ngành công nghiệp nơi các đối thủ cạnh tranh có hàng triệu tiền tài trợ bên ngoài).

Content marketing là nhiên liệu của cách tôi tồn tại.

Dưới đây là tóm tắt ngắn gọn về cách tôi tăng sự hiện diện trực tuyến 100% thông qua Content marketing:

  • Viết blog trên trang web của tôi: Từ năm 2011, tôi đã xuất bản hơn 700 blog trên Blog Viết, với tốc độ liên tục 3 Post mỗi tuần. Chúng tôi đã thấy một số trong số họ chuyển đổi rất nhiều vì sự hiện diện của nhiều bài đăng blog này đã đạt được trong Google. Nó đã mất rất nhiều a) công việc khó khăn và b) kiên nhẫn. Chúng tôi thay đổi nội dung của chúng tôi bằng infographics, gifographics và các bài đăng blog dạng dài và thậm chí đã thuê một người thiết kế tùy chỉnh để vẽ minh họa cho một số blog của chúng tôi. Và bảng xếp hạng đã mất thời gian. Phải mất hơn tám tháng để chúng tôi đạt được vị trí số 1 đối với những gì mà một copywriter đã làm trên Google với infographic của chúng tôi về từ khóa đó, được đăng dưới dạng blog. 94-95% chuyển đổi, thu nhập và toàn bộ cơ sở khách hàng của công ty được xây dựng dựa trên các khách hàng tiềm năng và lưu lượng truy cập đến từ Google.
  • Guest Blog: Tôi thấy ROI thực sự xảy ra với nhiều blog khách tôi đã xuất bản. Ví dụ, năm ngoái tôi đã thấy một khách hàng 5000 đô la bước vào từ một blog khách mà tôi đã xuất bản. Anh ấy rất ấn tượng với kiến thức, cập nhật về SEO và Content marketing của tôi được giới thiệu trong phần khách, rằng anh ấy đã thuê nhóm viết của tôi để làm tất cả nội dung trực tuyến của anh ấy. Anh ta đã bị thuyết phục khi bước vào, và cần rất ít thuyết phục để bán (một vài phút trong một cuộc gọi điện thoại là tất cả những gì nó cần).
  • Podcast: Tôi đã tạo ra một podcast với nội dung âm thanh hai tuần một lần, 30 phút, tôi tự lưu trữ và một diễn giả với một vài tập solo. Tôi đã đăng những thứ này và hơn 6.000 từ phiên âm trên trang web của tôi. Tôi đã nhấn New & Đáng chú ý trong iTunes ngay sau khi ra mắt và thấy lưu lượng truy cập hàng tháng tăng lên 10%.
  • Trò chuyện Twitter: Tôi đã tạo một cuộc trò chuyện Twitter hàng tuần, #ContentWritingChat vào tháng 1 này, thông báo cho danh sách email của tôi (người đăng ký blog và khách hàng) rằng nó sẽ được phát hành. Tôi đã thuê một người quản lý phương tiện truyền thông xã hội để giúp tôi điều hành nó, lên lịch cho khách và tạo câu hỏi / câu trả lời và một bản tóm tắt blog về trò chuyện trực tiếp hàng tuần. Chỉ trong sáu tháng, chúng tôi đã đạt được xu hướng bên trên Twitter và là hashtag được nhắc đến nhiều thứ 11 trên Twitter trong giờ trực tiếp.
  • Xuất bản eBook: Tôi tự xuất bản một cuốn sách trên Amazon, không có một chút tiền quảng cáo nào và chỉ phụ thuộc vào đối tượng hiện có của tôi được xây dựng thông qua Content marketing. Tôi đã có một danh sách mà tôi đã chải chuốt trong một năm: Tôi đã làm việc với cuốn sách trong hơn 12 tháng và nói về nó trực tuyến trong các nhóm của tôi suốt thời gian, xây dựng dự đoán. Không có một công ty xuất bản nào giúp tôi, tôi đã bán được hơn 100 bản trong tháng đầu tiên và nó tiếp tục bán ở mức hai đến ba bản mỗi ngày. Nó đạt doanh số bán chạy nhất trên Amazon vào ngày thứ hai sau khi ra mắt và giữ vị trí # 3- # 4 trong danh mục kể từ khi ra mắt.

Lời phán quyết? SEO và Content marketing đi cùng nhau

Content marketing là con đường tốt nhất của bạn để marketing online hoạt động hiệu quả: không có cách nào khác. Và SEO chỉ là một phần tạo nên một tổng thể.

Cho dù bạn đang tìm kiếm nhiều chuyển đổi, xây dựng danh tiếng, lòng tin thương hiệu, dòng doanh thu hoặc quảng cáo chi phí thấp sẽ vượt trội so với các phương thức quảng cáo truyền thống: nếu bạn làm việc theo đúng thông số, Content marketing là chìa khóa thành công trực tuyến của bạn.

Tôi tin điều đó, và đã thấy Content marketing và marketing hoạt động rất hiệu quả đối với tôi rằng nó đã trở thành kênh chính của toàn bộ doanh nghiệp của tôi. Và, tôi đã thấy một khán giả (như trò chuyện trên Twitter của tôi) mọc lên từ hư không, tất cả chỉ vì tôi đơn giản tạo ra một chủ đề và cuộc trò chuyện cần thiết trong vũ trụ internet.

Nếu bạn đi theo con đường Content marketing, đừng đi vào nó một cách hời hợt.

Đặt một niềm đam mê toàn tâm vào nó, mang lại chuyên môn của bạn, tập trung vào giải quyết một nhu cầu thực sự và kiên định với những gì bạn tạo trực tuyến: và bạn sẽ đứng đầu.

TÀI NGUYÊN về Content marketing:

SeoTheTop, nguồn SEJ