Trong việc xây dựng Blog Seothetop, tôi đã phát hiện ra một số nguyên tắc quan trọng về việc tạo content mà mọi người muốn đọc và thích chia sẻ nó, điều này góp phần vào thành công trong mỗi chiến dịch Content marketing của bạn.

Những kiểu nội dung có khả năng chia sẻ cao
Các loại Content marketing có khả năng chia sẻ cao

Những gì tôi đã học được về việc tạo Content Viral

  1. Bắt đầu - bắt đầu là rất quan trọng, đừng đợi ai đó thúc đẩy bạn. chính mình cần hành đông và chỉ cần bắt đầu.
  2. Sự hoàn hảo - Chúng tôi đứng bên ngoài đấu trường và nói rằng tôi sẽ đi vào và sẽ chiến thắng,hoàn hảo. Đó là quyến rũ. Sự thật là bạn sẽ không bao giờ là người hoàn hảo, Tác giả Brene Brown, Daring Greatly, Bạn sẽ không bao giờ hoàn hảo. Chỉ mới bắt đầu.
  3. Đam mê và Mục đích - Bắt đầu với đam mê và mục đích của bạn, vì nhiên liệu này sẽ giúp bạn dậy sớm và giúp bạn thức khuya khi bạn tạo nội dung.
  4. Đối tượng - Biết đối tượng của bạn là ai và cung cấp cho họ nội dung mà họ khao khát. Giải quyết vấn đề của họ và tiếp tục tập trung.
  5. Thêm giá trị - Cung cấp càng nhiều giá trị càng tốt.
  6. Đơn giản – “Nếu bạn không thể giải thích nó đơn giản, bạn không hiểu nó đủ rõ” . - Albert Einstein. Đừng sử dụng những từ ngữ lớn, tiếng nói của công ty hoặc từ viết tắt. Giữ cho nó đơn giản.
  7. Tiêu đề - Bạn chỉ có vài giây để khiến độc giả đọc phần còn lại của nội dung trước khi họ bỏ đi. Tìm hiểu để viết tiêu đề tuyệt vời.
  8. Cấu trúc - Sau khi tiêu đề đến phần giới thiệu. Sau đó, đó là tiêu đề phụ và trình bày nội dung dễ đọc. Xây dựng nội dung của bạn để lướt qua và quét. Đừng khiến độc giả sợ hãi với một bức tường văn bản.
  9. Đa phương tiện - Nội dung có thể được tạo trong rất nhiều phương tiện. Biến một bài đăng blog thành một bài thuyết trình trên SlideShare, podcast hoặc video YouTube.
  10. Xây dựng để chia sẻ - Đảm bảo rằng bạn có các nút chia sẻ Facebook và Twitter ở mức tối thiểu.
  11. Kiên trì - Xây dựng một người theo dõi trung thành yêu thích nội dung của bạn sẽ mất thời gian vì vậy sự kiên trì là cốt lõi và cần thiết.

Một số ý tưởng để về các loại Content marketing có thể chia sẻ

1. List: Danh sách

Tôi có thể nghe thấy một số bạn ngán ngẩm. Thực tế là, trong một thế giới thiếu thốn thời gian, cung cấp cho mọi người một danh sách những việc cần làm, Ví dụ, 10 mẹo để tạo ra một video tuyệt vời là loại tiêu đề và bài viết mà mọi người nhấp vào.

Thông tin đóng gói và phân khúc cho độc giả biết bạn sẽ không lãng phí thời gian của họ. Danh sách cũng dễ đọc và xem. Loại nội dung này hoạt động tốt.

Ví dụ 17 Cách viết Tiêu đề Hấp dẫn thu hút người đọc 

2. Câu chuyện tiêu cực

Thật đáng buồn nhưng sự thật: Hầu hết mọi người thích nghe tin xấu, hoặc những điều họ không nên làm. Nhìn theo góc độ tiêu cực của một câu chuyện, và bạn sẽ ngạc nhiên bởi lưu lượng truy cập.

Ví dụ18 loại Backlink có hại cho website của bạn 

3. Infographic

Hai năm qua đã chứng kiến sự gia tăng của infographics dữ liệu và thông tin phức tạp được trình bày dưới dạng kết hợp giữa văn bản và hình ảnh. Infographics có xu hướng được chia sẻ trên Pinterest và Twitter.

Ví dụ: Infographic: 7 gợi ý cho việc tạo Content mà cả người dùng và Google yêu thích 

4. Curated Content: Nội dung được chọn lọc và biên tập

Lấy một chủ đề và tìm một số bài viết hay nhất về nó khi bạn thực hiện tìm kiếm Google.Chọn lọc và biên tập nó và phục vụ cho độc giả của bạn. Bằng cách đặt tất cả thông tin đó vào một nơi, bạn sẽ tiết kiệm được thời gian và công sức cho họ.

Ví dụ: SEO Audit: Kiểm toán SEO toàn tập A-Z 

5. Bài viết hướng dẫn

Những người thèm ăn có những hướng dẫn đơn giản, từng bước không bao giờ hết làm tôi ngạc nhiên. Cung cấp một khung làm thế nào để dễ đọc, hiểu và thực hiện được theo hướng dẫn của bạn.

Ví dụ: Hướng dẫn cài đặt AMP cho website 

6. Tin tức

Mọi người muốn biết những gì đang xảy ra, cho dù đó là trong ngành công nghiệp, thành phố hoặc thế giới của họ. Giúp họ tìm thấy nó một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Tạo, xuất bản và quảng bá nội dung này nhanh chóng. Có một điều khó chịu là trở nên lỗi thời và không liên quan rất nhanh.

Làm cho đúng, và tin tức sẽ phát trực tuyến trên Web trong một loạt các tweet.Huffington Post và Mashable thành công vì điều này.

Ví dụ: Google xác nhận 3 yếu tố xếp hạng quan trọng nhất 

7. Nghiên cứu

Cung cấp các sự kiện được hỗ trợ nghiên cứu trong một bài viết có cấu trúc tốt. Nhiều người muốn bằng chứng trước khi họ thực hiện bước đầu tiên.

Ví dụ5 cách thưc đổi mới và tiếp thị thương hiệu uy tín trên Facebook 

8. Case study: Nghiên cứu trường hợp điển hình

Nghiên cứu là tuyệt vời, nhưng nghiên cứu trường hợp thực tế là bằng chứng một cái gì đó hoạt động tốt. Cung cấp một danh sách các nghiên cứu điển hình, và những người ủng hộ trực tuyến của bạn sẽ kết hợp nó và chia sẻ nó.

Ví dụ: Case studies: Ba chiến lược thu hút khách hàng đặt phòng trực tiếp 

9. Evergreen Content: Nội dung thường xanh

Web yêu cầu tin tức mới và nội dung mỗi phút trong ngày. Trong sự điên cuồng của thông tin này, mọi người thường quên khai thác sức mạnh của Evergreen Content, Nội dung trên mạng xã hội sẽ có liên quan trong hai năm như ngày nay. Đó là nội dung bạn có thể tiếp tục quảng bá và chia sẻ với độc giả trong một thời gian dài. Tạo nội dung cung cấp khung hoặc bao gồm các nguyên tắc và bạn sẽ cung cấp cho nó tuổi thọ và độ bền.

Ví dụHướng dẫn Thủ tục đăng ký xe máy 

10. Hình ảnh

Tạo nội dung sử dụng ảnh chụp màn hình hoặc hình ảnh để truyền đạt ý tưởng, khái niệm hoặc câu chuyện. Hình ảnh cung cấp một tác động cảm xúc và xem nhiều lượt chia sẻ trên Facebook hơn bất kỳ loại nội dung nào khác. Hình ảnh có thể đưa nội dung của bạn từ trung bình đến tuyệt vời.

Một công cụ giúp tôi làm điều này là Snagit . Bây giờ nó là một phần không thể thiếu trong bộ công cụ tối ưu hóa và tạo nội dung của tôi.

Ví dụHai bước mạnh mẽ để tăng giá trị của cộng đồng Facebook 

11. Video

Khi tạo nội dung, bạn có thể chia sẻ câu chuyện và ý tưởng của mình theo nhiều cách.Video trực tuyến hiện dễ dàng phát trực tuyến trên Internet và bạn cần đưa nó vào tiếp thị nội dung của mình. Video trực tiếp trên máy ảnh, video ghi lại màn hình của bạn (chẳng hạn như với phần mềm Camtasia) hoặc video có nguồn gốc từ YouTube có thể nâng cao câu chuyện của bạn. 

12. Thuyết trình SlideShare

SlideShare giống như các bài thuyết trình trên YouTube dành cho PowerPoint và thường được đánh giá như một cách để làm cho nội dung của bạn có thể truy cập và hấp dẫn. SlideShare là một nền tảng trực quan hiển thị ý tưởng và khái niệm nhanh chóng và dễ dàng. Bạn có thể đặt các bài viết, tài liệu nghiên cứu và bài đăng trên blog của mình vào PowerPoint và tải nó lên SlideShare.

Tôi đã sử dụng SlideShare rộng rãi hơn trong năm ngoái và lượt xem tài khoản SlideShare của tôi hiện trung bình 25.000 đến 35.000 lượt xem mỗi tháng. Tổng số lượt xem hiện nay là hơn 400.000.

Bạn nên nghiêm túc xem xét định dạng này cho content của bạn.

Ví dụSlide – Hướng dẫn viết bài chuẩn SEO 

 

13. Danh sách Top 10 hàng đầu

Mọi người thích biết ai hoặc cái gì đứng đầu trong bất kỳ danh mục hoặc lĩnh vực nào.Tạo nội dung về điều này và xem lưu lượng truy cập của bạn tăng đột biến.

Ví dụ10 yếu tố xếp hạng hàng đầu trong Google Search

 

14. Đánh giá Tools hoặc ứng dụng

Mọi người đang tìm kiếm các công cụ và ứng dụng giúp cuộc sống dễ dàng hơn. Giúp người đọc dễ dàng tìm và tải phần mềm.

Ví dụ: 18 Công cụ SEO hữu ích mà mỗi SEOer cần biết

15. Câu chuyện giải quyết vấn đề

Cung cấp hướng dẫn từng bước về các vấn đề chính gây ra tai họa cho ngành của bạn.Nội dung này cung cấp giá trị to lớn cho độc giả của bạn và việc tạo nội dung luôn là về việc tăng thêm giá trị.

Ví dụ: cách để tăng thành viên cho Group Facebook 

16. Thống kê và thực tiễn

Nội dung phác thảo các số liệu thống kê và thực tiễn mới nhất luôn là một tùy chọn tạo ra các nhấp chuột và chia sẻ. Mọi người bị hấp dẫn bởi lớn hơn và tốt hơn, và các bài viết về điều này luôn luôn là một hit.

Ví dụ: Thống kê thực tiễn 72 social media marketing hấp dẫn năm 2020

17. Quote: dẫn chứng

Đặt một dẫn chứng trên Twitter hoặc Facebook và xem bước nhảy vọt thích. Không có gì giống như một trích dẫn đầy cảm hứng để đặt một tia sáng trong mắt ai đó.

Ví dụ: Stephen King về những điều cần thiết để trở thành một nhà văn giỏi: “Nếu bạn muốn trở thành một nhà văn, bạn phải làm hai việc trên tất cả những điều khác: đọc nhiều và viết nhiều”.

Trên đây là 17 loại Content mà người dùng thích chia sẻ giúp bạn thành công trong các chiến dịch Marketing của mình

TÀI NGUYÊN về Content marketing:

Chúc bạn thành công!

Seothetop
Nguồn: Jeff Bullas