Như chúng ta đã biết Google thường giấu kín các yếu tố xếp hạng của các thuật toán tìm kiếm, nhưng thật tuyệt vời về kết quả nghiên cứu của Backlinko đưa ra trên 200 tiêu chí xếp hạng của Google để chúng ta tham khảo và áp dụng. 

Nội dung

Các yếu tố tên miền

Các yếu tố Tối ưu On-Page

Các yếu tố mức trang web (site level)

Backlink để Tăng Thứ hạng SEO

Các yếu tố người dùng tương tác Google

Các quy tắc thuật toán, bạn cần biết

Các yếu tố Tín hiệu truyền thông xã hội

Các tín hiệu thương hiệu

Các yếu tố webspam trên trang web

Các yếu tố Off-Page Web Spamming

 

205 yếu tố xếp hạng Google
205 yếu tố xếp hạng Google

Dưới đây sẽ trình bày 205 yếu tố ảnh hướng tới xếp hạng từ khóa với trang web của bạn mà mà các thuật toán xếp hạng Google áp dụng:

Các yếu tố tên miền (Domain)

  1. Tuổi đời tên miền

Matt Cutts khẳng định rằng ở tuổi miền thuật toán của Google là một yếu tố không đáng kể. Nội dung tốt quan trọng hơn so với độ tuổi tên miền trong thời gian dài.

  1. Sử dụng từ khóa trong tên miền

Có từ khoá trong tên miền là một tín hiệu có liên quan mà các từ khóa xuất hiện trong nội dung, mặc dù cũng tích hợp, ảnh hưởng tích cực đến kết quả tìm kiếm.

  1. Sử dụng các từ khóa đầu tiên của tên miền

Đây là một yếu tố quan trọng và là yếu tố xếp hạng từ khóa không thể chối cãi rằng có thể tăng thứ hạng trang web của bạn trên các công cụ tìm kiếm.

  1. Đăng ký Tên miền dài 

Matt Cutts cho biết, “Tốt nhất, không có công cụ tìm kiếm đã từng xác nhận rằng họ sử dụng thời gian đăng ký như là một yếu tố trong xếp hạng.

Nếu một công ty đang khẳng định đó như là một thực tế, đó sẽ là rắc rối. Lý do chính để làm mới một miền sẽ được nếu đó là miền chính của bạn, bạn có kế hoạch để giữ nó trong một thời gian, hoặc bạn thích sự tiện lợi của việc đổi mới do đó bạn không cần phải nhấn mạnh về tên miền của bạn hết hạn. “

Link: https://moz.com/learn/seo/domain

  1. Từ khóa trong Sub-domain

Một trong những yếu tố xếp hạng từ khóa quan trọng là bao gồm từ khóa trong tên miền phụ. bảng điều khiển 2011 Moz của đồng ý rằng thực tế này thực sự có thể giúp tăng thứ hạng.

  1. Tầm quan trọng của lịch sử miền

Google sử dụng một thuật toán RẤT thông minh; lịch sử miền quyết định cho dù bạn là “tốt” hay “xấu”. Nó nói về bạn trên World Wide Web, những người, và Google là viết tắt của các trang web có nội dung tốt và uy tín từ get-go.

  1. EMD (Exact Match Domain)

EMDS vẫn tạo ra sự khác biệt và là một trong những yếu tố quyết định cho yếu tố xếp hạng của Google SEO. Tuy nhiên, các thuật toán của Google làm giảm thứ hạng của chất lượng thấp lĩnh “phù hợp chính xác” trong các kết quả tìm kiếm. EMDS cung cấp các trang web chất lượng một cạnh hơn những người khác.

  1. Whois công khai và bí mật

Thông tin bí mật của Whois có thể là dấu hiệu của việc “che giấu một điều gì đó”. Matt Cutts đã trích dẫn điều này tại Pubcon vào năm 2006: “Khi tôi kiểm tra whois của họ, họ đều có “chính sách dịch vụ bảo vệ whois”. Bí mật whois không phải là xấu nhưng khi bạn hợp tất cả các yếu tố này lại với nhau thì bạn thường nói về loại khác nhau của webmaster hơn là những người chỉ có một trang duy nhất”.

  1. Hình phạt người sở hữu Whois

Nếu Google xác định một người cụ thể là một spammer điều này đồng nghĩa với việc Google sẽ xem xét kỹ lưỡng các trang web khác thuộc sở hữu của người đó.

  1. Có mã quốc gia TLD

Mã quốc gia Top Level Domain (.cn, .pt, .ca) sẽ giúp các trang web được xếp hạng trong một quốc gia cụ thể nhưng nó sẽ hạn chế khả năng được xếp hạng trên toàn cầu. 

 

 

Các yếu tố Tối ưu On-Page

  1. Từ khóa trong Tiêu đề

Giữ các từ khóa trong tiêu đề là một động thái thông minh, nếu bạn đang tìm kiếm để tăng thứ hạng SEO của bạn. Đây có thể là một tín hiệu mạnh mẽ SEO Onpage trang web để tăng thứ hạng trang.

  1. Tiêu đề Bắt đầu với Từ khóa 

Theo số liệu Moz và Backlinko, thẻ tiêu đề có các từ khóa ở đầu thực hiện tốt hơn nhiều so với khi các từ khóa được sử dụng ở phần cuối của thẻ tiêu đề.

  1. Từ khóa trong Mô tả

Sử dụng từ khóa trong mô tả là khá phù hợp và tạo sự khác biệt, mặc dù nó không phải là vô cùng quan trọng.

  1. Từ khóa trong thẻ H1

Thẻ H1 là “thẻ tiêu đề thứ hai” của Google và bằng cách kết hợp các từ khóa ngay trong H1 Tag, bảng xếp hạng của Google SEO có được một tăng.

  1. Từ khóa được sử dụng trong nội dung

Có một từ khóa xuất hiện nhiều hơn sẽ là một tín hiệu tốt. Sử dụng từ khóa trong nội dung thường xuyên có thể tăng lên bảng xếp hạng SEO. Tuy nhiên, nên không đi quá đà, vì nó có thể ảnh hưởng xấu đến các ghi lên và xếp hạng có thể chịu đựng.

  1. Chiều dài của nội dung

Nội dung còn nhiều ưu tiên hơn so với những người thân ngắn hơn. SERPIQ thấy rằng chiều dài nội dung tương quan với vị trí SERP.

  1. Mật độ từ khoá

Từ khoá mật độ là một yếu tố mà Google sử dụng để xác định chủ đề của một trang web. sử dụng quá nhiều từ khóa có thể có tác động tiêu cực về SEO xếp hạng. 

 
  1. LSI Từ khóa trong Nội dung

LSI (Latent Semantic Indexing - Chỉ mục ngữ nghĩa ẩn) từ khóa trong nội dung trích xuất ý nghĩa từ từ với nhiều hơn một nghĩa. Điều này cho phép các nhà văn để đưa ra nội dung chất lượng. LSI từ khóa giúp web nhện để hiểu được chủ đề tốt hơn.

  1. LSI Từ khóa trong Title và Meta Description

Sử dụng từ khóa trong mô tả meta và tiêu đề giúp Google phân biệt giữa các từ đồng nghĩa và điều này sẽ làm gia tăng thứ hạng SEO.

  1. Nội dung trùng lặp

Nói không với nội dung trùng lặp, thậm chí nếu nó chút thay đổi, vì nó có thể ảnh hưởng tiêu cực đến kết quả tìm kiếm.

  1. Tốc độ tải trang

Trang mã và kích thước tập tin ảnh hưởng đến tốc độ của các trang tải. Các công cụ tìm kiếm đưa vào tài khoản của trang tốc độ tải là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến thứ hạng. Một trang mà phải mất nhiều thời gian hơn để tải không được ưa thích bởi Google.

  1. Tải trang thông qua Chrome

Google tại thời điểm sử dụng dữ liệu người dùng Chrome để xử lý thời gian tải trang tốt hơn vì nó sẽ đưa vào xem xét tốc độ của máy chủ tài khoản, sử dụng CND và các tín hiệu khác mà không liên quan đến HTML.

  1. Canonical = Rel

Sử dụng thẻ trong thời trang thích hợp ngăn chặn Google xem xét các trang web có nội dung tương tự và trùng lặp.

  1. Tối ưu hóa hình ảnh

Tối ưu hóa hình ảnh với tên tập tin, văn bản ALT, tiêu đề, mô tả và chú thích là rất quan trọng để xếp hạng trong công cụ tìm kiếm.

  1. Cập nhật nội dung

Nội dung được cập nhật là rất quan trọng cho các tìm kiếm thời gian nhạy cảm. Google cho thấy ngày cập nhật cuối cùng của trang. nội dung mới được đánh giá cao hơn bởi các công cụ tìm kiếm!

Hướng dẫn Viết bài chuẩn SEO qua 4 bước

  1. Tầm quan trọng của cập nhật nội dung 

Thêm bản cập nhật mới và loại bỏ các phần không đáng kể là quan trọng hơn so với quay xung quanh một vài từ. yếu tố tươi phụ thuộc vào chất lượng của các thay đổi được thực!

  1. Lịch sử cập nhật và cập nhật trang 

Thêm nội dung mới cho trang thêm sự tươi mới cho trang web của bạn. Hãy chắc chắn rằng các bản cập nhật thường xuyên đủ, và khi cần thiết. Đây là một kỹ thuật được sử dụng để tăng thứ hạng.

  1. Từ khóa nổi bật

Làm cho các từ khóa nổi bật bằng cách đặt chúng trong 100 từ đầu tiên của nội dung của trang. Đó là một tín hiệu liên quan đáng kể.

  1. Từ khóa trong H2 và H3 

Làm cho từ khóa xuất hiện trong các phân nhóm, ở định dạng H2 hoặc H3, là một yếu tố khác có liên quan đối với thứ hạng SEO.

  1. Thứ tự Từ khóa

nghiên cứu từ khóa là thực sự quan trọng và giữ các cụm từ khóa theo thứ tự trong nội dung hứa hẹn xếp hạng tốt hơn.

  1. Chất lượng liên kết Outbound

Một số chuyên gia SEO tin rằng việc liên kết đến các trang web ra quyền gửi tín hiệu tin tưởng vào Google, do đó cải thiện thứ hạng.

  1. Liên kết ra ngoài - Outbound Link Theme

Moz nói rằng công cụ tìm kiếm sử dụng các nội dung của các trang liên kết bạn, như một tín hiệu thích hợp. Nếu bạn có một trang liên quan đến các thiết bị di động để liên kết đến các trang phim, thì đây có thể nói với Google rằng trang của bạn về xe hơi phim, không phải là ô tô.

  1. Ngữ pháp và Kiểm tra chính tả 

Đúng ngữ pháp và đúng chính tả là một thước đo chất lượng, nhưng Matt Cutts không bao giờ nói rõ ràng nếu mà đếm cho Google xếp hạng.

  1. Nội dung phù hợp

Nội dung ban đầu là rất quan trọng. Spinning của nội dung sẽ không có được thứ hạng tốt và Google có thể phạt các blog hoặc website cho nội dung chất lượng thấp như vậy.

  1. Nội dung bổ sung trợ giúp 

Theo tài liệu hướng dẫn người xếp hạng của Google, nội dung bổ sung hữu ích cho thấy chất lượng của trang và thứ hạng của nó trong Google. Các nội dung bổ sung là chuyển đổi tiền tệ, tính lãi suất cho vay và công thức nấu ăn đầu tư.

  1. Đa phương tiện với nội dung

Hình ảnh, video và các hình thức đa phương tiện phong phú thêm chất lượng của nội dung.

  1. Số Liên kết Outbound

Dư thừa làm-làm theo các liên kết đi rò rỉ hàng ngũ trang và ảnh hưởng tiêu cực đến xếp hạng.

  1. Số Liên kết nội bộ trên một trang

Số lượng các liên kết nội bộ cho một trang nói về sự liên quan của nó đến các trang khác trên trang web. Đây là một tuyên bố đúng sự thật và giúp trong SEO xếp hạng.

  1. Chất lượng Liên kết nội bộ trỏ tới trang

Bắt liên kết nội bộ từ các trang có thẩm quyền trên tên miền có tác dụng mạnh hơn và tác động hơn từ các trang không có hoặc PR thấp.

  1. Liên kết bị hỏng – Broken link

liên kết bị hỏng có thể ảnh hưởng đến thứ hạng SEO và như là công cụ tìm kiếm đưa vào tài khoản các tiện ích của một trang web. Nếu các công cụ tìm kiếm nhện thăm trang web và đi qua rất nhiều “điểm chết” hoặc “liên kết bị hỏng”, nó có thể tạo ra vấn đề.

Nếu nó tìm thấy quá nhiều “404” lỗi, nó làm giảm giá trị của các trang web.
Các trang web được gọi là một “trang web bị bỏ quên và bị bỏ rơi”. liên kết bị hỏng được Google sử dụng tài liệu Hướng dẫn Rater để đánh giá chất lượng của các trang web.

Điểm 41. Dễ đọc

Hãy chắc chắn rằng nội dung là người dùng thân thiện. Thăm thích đọc ngôn ngữ đơn giản và Google tăng các trang web đó có thể tham gia vào các độc giả để giữ cho chúng được nối vào các trang web dài.

  1. Trao đổi Liên kết - Affilate links

“Affilate links” không ảnh hưởng đến thứ hạng SEO trực tiếp. Khi có một sự dư thừa của các liên kết có liên quan, thuật toán của Google dường như ăn sâu vào tín hiệu chất lượng khác trên trang web, để phán xét hay không, đó là một “trang web liên kết mỏng.”

  1. Lỗi HTML/W3C Validation

Sloppy mã hóa và HTML lỗi là dấu hiệu của trang web chất lượng kém và nhiều chuyên gia SEO có ý kiến cho rằng đó là một dấu hiệu chính của sự yếu đuối.

  1. Uy tín máy chủ đặt tên miền hosting- Domain Authority

Tất cả những thứ bằng nhau, một trang của một miền có thẩm quyền sẽ cao hơn nhiều trên các kết quả tìm kiếm hơn một trang trên một tên miền với quyền thấp hơn.

  1. Page Rank của trang

Trước đó, các trang PR cao hơn xếp hạng tốt hơn so với những người PR thấp. Google hiện nay đã ngừng cập nhật Page Rank, vì vậy nó không nắm giữ nhiều ý nghĩa, hiện nay.

  1. Độ dài URL

URL dài ảnh hưởng xấu đến khả năng hiển thị tìm kiếm. Như URL nhỏ dễ nhớ hơn so với những người còn sử dụng URL nhỏ và ngọt ngào cho khán giả mục tiêu là một lựa chọn tốt hơn.

  1. Đường dẫn URL

Các trang đó là gần gũi hơn với các trang web được một tăng trong bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm.

  1. Người biên tập – Human Editors

Mặc dù chưa bao giờ khẳng định nhưng bằng sáng chế của Google cho phép việc con người tác động vào SERPs.

  1. Trang Category:

Việc xuất hiện của các trang Category có thể là một tín hiệu thích hợp. Một trang là một phần có liên quan chặt chẽ tăng cường sự phù hợp so với trang không có sự liên quan hoặc ít liên quan.

  1. Các thẻ WordPress:

Các thẻ WordPress là tín hiệu liên quan. Theo Yoast.com:

Cách duy nhất để cải thiện SEO bằng cách liên kết đến một phần nội dung khác, cụ thể hơn là nhóm các bài viết lại với nhau”.

  1. Sử dụng từ khoá trong URL

Sử dụng các từ khóa trong URL là hữu ích và là một trong những tín hiệu liên quan quan trọng nhất.

  1. Strings URL

Google thực sự đọc các loại trong chuỗi URL, cung cấp một tín hiệu chuyên đề về những gì các trang là về.

  1. Nguồn tham khảo và dẫn Liên kết Nguồn

Nội dung chất lượng được đánh giá bởi các liên kết mã nguồn và tài liệu tham khảo được cung cấp ở cuối bài viết. Hướng dẫn chất lượng của Google tuân thủ thực tế là người nhận xét cần phải giữ một mắt trên nguồn khi nhìn vào các trang nhất định. Tuy nhiên, Google từ chối sử dụng các liên kết bên ngoài như để giúp đỡ trong SEO xếp hạng.

  1. Thể hiện nội dung đánh số thứ tự hoặc bulltet

con trỏ chấm và đánh số làm cho nội dung dễ dàng hơn để đọc và Google thích viết như vậy.

  1. Ưu tiên trang trong sitemap

Ưu tiên của một trang được đưa ra thông qua file sitemap.xml mà có thể ảnh hưởng đến thứ hạng đến một mức độ nhất định.

  1. Quá nhiều Liên kết Outbound (liên kết ra ngoài)

Quá nhiều liên kết ra bên ngoài có thể ảnh hưởng xấu đến khả năng đọc.
Các tài liệu người đánh giá chất lượng nói trên cho biết, “Một số trang có quá nhiều liên kết, làm lu mờ trang và mất tập trung từ các nội dung chính.”

  1. Tuổi của trang

nội dung mới chắc chắn được ưa chuộng bởi Google, nhưng một trang cũ với bản cập nhật mới một cách thường xuyên outranks một trang mới cho đến nay.

  1. Số lượng Page Rank của các từ khóa khác 

Nếu trang xếp hạng cao đối với một số từ khóa cạnh tranh thay thế, sau đó Google nhận được một tín hiệu của chất lượng. Đây lại là chịu trách nhiệm cho một tăng trong bảng xếp hạng SEO.

  1. Giao diện thân thiện với người dùng

Các nội dung chính là ngay lập tức có thể nhìn thấy nếu bố trí trang là người dùng thân thiện và điều hướng. Điều này giúp các du khách ở lại trên trang web của bạn trong một thời gian dài, do đó nâng cao thứ hạng của trang web.

  1. Trỏ hướng tên miền:

Một bản cập nhật của Google trong tháng 12 năm 2011 làm giảm khả năng tìm kiếm các tên miền chưa qua sử dụng.

  1. Nội dung hữu ích

Google là rất sắc nét và Backlinko đọc Jared Carrizales nói nó có thể phân biệt dễ dàng giữa các “nội dung chất lượng” và “nội dung hữu ích”.

Tham khảo bài viết Kỹ thuật tối ưu Onpage lên TOP nhanh và bền vững

Kết quả lấy ý kiến các chuyên gia về yếu tố xếp hạng 

Kết quả thăm dò do các SEOer chuyên nghiệp vote
Kết quả thăm dò do các SEOer chuyên nghiệp vote

 

Các yếu tố mức trang web (site level)

  1. Nội dung cung cấp giá trị, duy nhất

Google sẽ bỏ qua các trang web mà thiếu giá trị và nội dung thông tin. Nội dung phải là duy nhất và mang lại một mức độ nhất định của sự tươi mát và mới mẻ.

  1. Trang Liên hệ

Các thông tin liên lạc cần được nêu tốt nếu bạn muốn trang web của bạn là con yêu thích của Google. Nếu các thông tin liên lạc phù hợp với thông tin whois nó là một lợi thế.

  1. Tên miền tin cậy - Domain Trust/TrustRank

tin tưởng trang web được đo bằng số lượng các liên kết trang web của bạn là đi từ seed site tin cậy cao. Điều này có tầm quan trọng to lớn khi nói đến SEO xếp hạng.

  1. Kiến trúc trang web

Một kiến trúc trang web dễ chịu và cũng thỏa nhau giúp Google có thể theo chủ đề tổ chức nội dung. lần lượt Điều này giúp Google xếp hạng.

Đọc bài viết tham khảo Kiến trúc trang tốt nền tảng cho SEO thành công

  1. Cập nhật Trang web

Thêm sự tươi mới cho trang web của bạn với việc bổ sung mới, nội dung mới. Cập nhật trang web của bạn là một mối lợi thêm.

  1. Số lượng các trang của Site

Càng nhiều các trang web của bạn có, đó là thông thuyền giảm và điều này làm suy yếu các trang web, đến một mức độ lớn. Giảm số lượng trang và tăng năng di của nó.

  1. Hiện diện của sitemap

Với sơ đồ trang web, chỉ số công cụ tìm kiếm các trang một cách dễ dàng và cải thiện tầm nhìn của trang web.

  1. Thời gian sống - Site Uptime

Nếu trang web mất quá lâu để tải lên, sau đó bảo trì trang web bị từ đó ảnh hưởng đến SEO xếp hạng tiêu cực.

  1. Vị trí của máy chủ

Các vị trí máy chủ là rất quan trọng vì nó ảnh hưởng đến thứ hạng của trang web trong các địa điểm khác nhau. tầm quan trọng đặc biệt được trao cho các tìm kiếm địa lý.

  1. Chứng nhận SSL

Google xác nhận rằng họ chứng chỉ số SSL và cũng là việc sử dụng HTTPS giúp các trang web để xếp hạng tốt hơn.

  1. Điều khoản Dịch vụ và trang bảo mật

Các trang web như các điều khoản dịch vụ và các trang riêng tư chỉ Google hay không một trang web đáng tin cậy cho internet.

  1. Trùng lặp thẻ thông tin Meta 

Nếu thông tin của trang web của bạn là bản sao, sau đó nó mang lại khả năng hiển thị của trang web.

  1. Điều hướng Breadcrumb

“Breadcrumb chuyển hướng” là một phong cách trang web kiến trúc thân thiện và giúp người dùng và công cụ tìm kiếm để biết họ đang ở đâu trên trang web. Đây là một yếu tố xếp hạng.

  1. Tối ưu hóa Điện thoại di động

Google chắc chắn có một điều cho các trang web thân thiện với mobile! Các trang web mà không phải là điện thoại di động thân thiện có thể bị trừng phạt. Vì vậy, đó là thời gian bạn chọn cho việc thiết kế web đáp ứng!

  1. YouTube

Desire đầu trang Google xếp hạng, sau đó đi cho các video YouTube và tận hưởng các ưu đãi. Điều này là do video YouTube có được một ưu đãi trong SERP.

Không còn nghi ngờ gì nữa, các video trên Youtube được đối xử đặc biệt trong SERPs (có thể do Google sở hữu nó):

  1. Khả dụng Trang

Một trang web, trong đó có thể không được sử dụng tốt hoặc lái đúng đủ, là chắc chắn sẽ giảm SEO thứ hạng trong Google. Nếu trang web khả năng sử dụng là nghèo giảm thời gian dành cho trang web và tỷ lệ thoát cao hơn, sau đó cơ hội được rằng Google sẽ không thích nó cả.

  1. Sử dụng Google Analytics và Webmaster Tools

Google phân tích và các công cụ quản trị trang web được đánh giá cao đề nghị cho lắp đặt để cải thiện thứ hạng SEO trang.

  1. Nhận xét và phản hồi của người dùng

Nếu trang web của bạn được xem xét một cách tích cực trong Yelp.com hoặc RipOffReport.com, sau đó nó chắc chắn nhất có thể giúp rất nhiều trong Google xếp hạng. 

Backlink để Tăng Thứ hạng SEO

  1. Backlinks từ miền có tuổi đời cao

Bạn có biết rằng việc sử dụng backlinks từ các tên miền tuổi còn mạnh hơn liên kết thu được từ những cái mới hơn? Vâng, đây là một thử, thử nghiệm và chứng minh.

  1. Liên kết từ miền gốc 

Số lượng tên miền giới thiệu là một yếu tố rất quan trọng trong thuật toán của Google. Khái niệm này được hỗ trợ bởi Moz.

  1. Liên kết từ các IP riêng biệt C-Class

Liên kết được tách ra từ đẳng cấp c địa chỉ IP cho thấy một bề rộng lớn hơn của các trang web được liên kết với bạn. Yếu tố này chắc chắn có ảnh hưởng đến SEO xếp hạng.

  1. Số các trang Liên kết

Số lượng các trang liên kết có thể tăng thứ hạng công cụ tìm kiếm, ngay cả khi đó là từ cùng một tên miền.

  1. ALT cho Hình ảnh 

Sử dụng thẻ ALT cho các liên kết hình ảnh. alt văn bản là một phiên bản hình ảnh của văn bản neo. 

Yếu tố xếp hạng Backlinks
Yếu tố xếp hạng Backlinks
  1. Sử dụng các liên kết từ Tên miền .edu hoặc .gov 

Matt Cutts nói rằng mặc dù yếu tố này không phải là quá quan trọng, nhưng nó không đếm cho thúc đẩy xếp hạng SEO một notch cao hơn.

  1. Page Authority (PA) - Trang tin cậy, Uy tín của trang

Các cấp bậc trang với các liên kết thẩm quyền cao hơn, lớn hơn là những cơ hội của các trang web xếp hạng tốt trong Google.

  1. Domain Authority (DA) - Miền tin cậy, miền uy tín

Cơ quan liên kết các lĩnh vực hay nói cách khác, chính quyền miền là một yếu tố xếp hạng SEO quan trọng.

  1. Liên kết từ đối thủ cạnh tranh:

Các liên kết từ các trang xếp hạng khác trong cùng SERPs có thể có giá trị hơn đối với thứ hạng của trang với từ khóa đó.

  1. Chia sẻ các trang trên mạng xã hội:

số lượng trang chia sẻ trên mạng xã hội có ảnh hưởng đến giá trị của liên kết đó.

  1. Liên kết từ trang web Xấu

Dừng các thủ thuật SEO mũ đen, như các liên kết từ những người hàng xóm xấu có thể làm hại nhiều hơn lợi.

  1. Khách viết bài (Guest Posting)

bài viết của khách là một cách tuyệt vời để tăng thứ hạng trong công cụ tìm kiếm, nhưng liên kết theo ngữ cảnh là rất nhiều giá trị hơn so với những người đến từ các khu vực tác giả sinh học.

  1. Liên kết từ trang chủ của trang đó:

liên kết đến trang chủ của một trang có thể đặc biệt quan trọng trong việc đánh giá một trang web. Vì vậy, liên kết trang chủ là một liên kết chất lượng.

  1. Liên kết Nofollow

Một trong những chủ đề gây tranh cãi nhất SEO. Google, tuy nhiên tuyên bố rằng họ thường không làm theo nó, nhưng ở thời điểm họ làm.

  1. Sự đa dạng các loại liên kết

Nếu một tỷ lệ lớn trong các liên kết đến từ một nguồn duy nhất, đó là một thư rác web. Tuy nhiên, các liên kết từ các nguồn khác nhau là dấu hiệu của một hồ sơ liên kết tự nhiên.

  1. Liên kết được tài trợ một hoặc nhiều từ các lĩnh vực khác

Một số từ như “liên kết được tài trợ”, “đối tác liên kết” và các từ khác như “nhà tài trợ” có thể làm giảm giá trị của một liên kết đáng kể.

  1. Liên kết theo ngữ cảnh mạnh mẽ

liên kết theo ngữ cảnh trong các nội dung trang được chắc chắn coi là thích hợp hơn so với các liên kết tìm thấy ở một nơi khác.

  1. Chuyển hướng 301 đến trang

Theo WebMaster video trợ giúp, các liên kết đến từ 301 và loãng một số hoặc thậm chí tất cả để PR.

  1. Backlink của Anchor Text

Neo văn bản không phải là tất cả những gì quan trọng và nhiều khả năng một tín hiệu spam web, nhưng vẫn kết ngược của những đoạn văn bản hoạt động như một tín hiệu thích hợp.

  1. Anchor Text của Liên kết nội bộ

Các nội liên kết neo văn bản là một điều có liên quan trong SEO. Tuy nhiên, xét về tầm quan trọng nó được cân nặng khác nhau từ phía sau văn bản liên kết neo.

  1. Thuộc tính Title của Link

Các tiêu đề liên kết, đó là, các văn bản xuất hiện khi bạn nán lại xung quanh một liên kết, là một tín hiệu liên quan, mặc dù không phải là hiệu quả.

  1. Country TLD của Domain giới thiệu

Liên kết từ các phần mở rộng tên miền cấp quốc gia cụ thể giúp thứ hạng website tốt hơn tại quốc gia cụ thể.

  1. Liên kết đặt trong Nội dung

Các liên kết được sử dụng trong đầu của một nội dung là thích hợp hơn so với các liên kết được đặt ở phần cuối của nội dung.

  1. Liên kết đặt trong Trang

Nơi mà các liên kết xuất hiện trên một trang rất quan trọng. Liên kết được nhúng trong nội dung của một trang là mạnh hơn so với những người được đặt ở footer hoặc sidebar khu vực.

  1. Liên kết từ các Domain liên quan

Một chiến lược SEO hiệu quả luôn luôn tập trung vào việc thu thập các liên kết có liên quan. Vì vậy, một liên kết từ một trang web tương tự là mạnh hơn so với các liên kết từ một hoàn toàn không liên quan.

  1. Mức độ trang liên quan

Một yếu tố khác là một liên kết từ một trang được gắn chặt với nội dung của trang là mạnh hơn so với một liên kết từ một trang không liên quan.

  1. Văn bản quanh Liên kết

Google hiểu rằng một liên kết trên trang web của bạn có thể là một dấu hiệu tích cực giới thiệu cho trang web của bạn hoặc bình luận tiêu cực. Như vậy, liên kết với các khuyến nghị tích cực và giới thiệu xu hướng có trọng lượng hơn và được ưa chuộng hơn.

  1. Từ khoá sử dụng trong tiêu đề

Sử dụng các từ khóa trong tiêu đề của một bài báo và Google sẽ thích các liên kết của bạn tốt hơn.

  1. Tốc độ xây dựng liên kết Tích cực

Một trang web với tốc độ liên kết tích cực được một tăng SERP. Khi trang web của bạn đang được nói chuyện về tốt, Google thích nó quá!

Xem Bài viết chiến lược xây dựng backlink không lo sợ hình phạt từ Google Penguin

  1. Tốc độ liên kết Tiêu cực

tốc độ liên kết tiêu cực là một dấu hiệu của giảm phổ biến và có thể ảnh hưởng đến thứ hạng của trang web.

Xem bài những backlink có hại cho trang của bạn

  1. Liên kết từ các trang “Hub”

Theo Aaron Wall, các liên kết từ các trang được xem là tài nguyên hàng đầu hoặc hub về một chủ đề nào đó được điều trị đặc biệt.

  1. Liên kết từ Sites tin cậy

Một liên kết đến từ một trang web được coi là một “quyền trang web” và có giá trị hơn trong SEO thứ hạng so với các liên kết từ một trang web microniche nhỏ.

  1. Liên kết tới từ nguồn Wikipedia

Mặc dù các liên kết là nofollow, một liên kết từ Wikipedia thêm tin cậy và uy tín với của các công cụ tìm kiếm.

  1. Tuổi Backlink 

Backlink tuổi là rất quan trọng. Các backlinks cũ là mạnh hơn so với những người mới được đúc.

  1. Đồng xuất hiện

Những lời nói đó xuất hiện xung quanh backlinks là quan trọng hơn, vì họ cho Google những gì trang thực sự là về, góp phần trong bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm.

  1. Liên kết trang web Real và Splogs

Google cho thấy rõ hơn các liên kết mà đến từ “các trang web thực sự”. Sử dụng nhãn hiệu và tín hiệu người sử dụng tương tác phân biệt các liên kết trang web thực sự từ những người giả mạo.

  1. Liên kết đối ứng

Theo kết án Google, “liên kết quá nhiều trao đổi” là một điều cần phải tránh.

  1. Hồ sơ liên kết tự nhiên  

hồ sơ liên kết tự nhiên không chỉ đứng tốt trong công cụ tìm kiếm, mà còn được bền hơn để cập nhật.

  1. Liên kết từ Nội dung do người dùng tạo

Google là đủ thông minh để nhận biết các liên kết đến từ UGC so với chủ sở hữu trang web thực tế. Điều này đóng vai trò như một yếu tố quyết định, khi nói đến Google xếp hạng.

  1. Liên kết từ 301

Các liên kết từ 301 mất một chút tin cậy của nó, khi nó được so sánh với một liên kết trực tiếp. Matt Cutts, tuy nhiên khác và nói rằng 301 là tương tự như một liên kết trực tiếp.

  1. Định dạng Micro schema.org

Các trang có hỗ trợ các định dạng vi xếp hạng các trang ở trên đó không. Đây là một động lực trực tiếp và các trang web có định dạng micro có CTR SERP cao hơn.

  1. Thêm vào Danh sách DMOZ

DMOZ liệt kê các trang web không có được một sở thích thêm từ Google, do đó giúp trong SEO xếp hạng.

  1. TrustRank của Site Liên kết

Sự tin cậy của trang web mà liên kết bạn, thực sự xác định có bao nhiêu “Trust Rank” được thông qua ngày.

  1. Số Liên kết Outbound trên trang

PageRank là hữu hạn và một liên kết trên một trang với hàng trăm OBLs đi ít PR hơn trang chỉ với một vài OBLs.

  1. Hồ sơ Liên kết tại diễn đàn

Google thực sự có thể làm giảm giá trị các liên kết từ profile diễn đàn. Điều này có thể xảy ra do spam mức độ công nghiệp.

  1. Đếm số từ trong liên kết nội dung

Các liên kết từ những bài báo dài với số lượng từ cao quý hơn các liên kết bên trong một đoạn ngắn.

  1. Chất lượng của liên kết nội dung

liên kết nội dung kém bằng văn bản hoặc quay không được coi là tốt, khi so sánh với tốt bằng văn bản, đa phương tiện truyền thông nội dung nâng cao.

  1. Liên kết rộng trong Trang web (sitewide)

Trang web liên kết rộng được nén đủ để được tính là liên kết đơn. Tuyên bố này đã được xác nhận bởi Matt Cutts. 

Các yếu tố người dùng tương tác Google

  1. CTR một từ khóa thông qua tìm kiếm

Các trang được nhấp vào nhiều được đánh giá bởi CTR (tỷ lệ nhấp chuột). CTR cao hơn được một tăng SERP cho từ khóa đó.

  1. CTR cho tất cả các khóa

Một trang web hay CTR hữu trang web cho tất cả các từ khóa là cấp bậc đó là tín hiệu của con người dựa và tương tác người dùng.

  1. Bounce Rate – Tỷ lệ thoát/bỏ trang

Một chủ đề gây tranh cãi, nhưng một số người nói rằng tỷ lệ trả lại không thành vấn đề, như Google sử dụng cho người sử dụng như là “kiểm tra chất lượng” để hiểu được dễ mến của một trang web. Nếu đội khách bỏ qua các trang web trong vài giây sau đó tỷ lệ thư bị trả lại nhảy lên tiêu cực, ảnh hưởng đến thứ hạng.

  1. Traffic trực tiếp 

Các tin tức được xác nhận; Google không thích các trang web với rất nhiều lưu lượng trực tiếp vì nó quyết định chất lượng của các trang web.

  1. Trafic Lặp lại

Google thông báo cho dù du khách quay trở lại cùng một trang web, sau chuyến thăm đầu tiên. Lặp lại giao thông tăng thứ hạng SEO đáng kể.

  1. Các trang web đang bị chặn!

“Blocked Sites” – tính năng này đã bị ngưng bằng Google, nhưng Panda vẫn sử dụng nó như là một tín hiệu chất lượng.

  1. Chrome Bookmarks

Google thu thập dữ liệu của Chrome Trình duyệt sử dụng. Các trang đánh dấu trong Chrome có được một tăng trong SEO xếp hạng.

  1. Dữ liệu thanh công cụ của Google

Danny Goodwin của Search Engine Watch tuyên bố rằng Google sử dụng dữ liệu trên thanh công cụ như một tín hiệu xếp hạng. Tuy nhiên, ngoại trừ trang tốc độ tải và phần mềm độc hại, nó là một thực tế không rõ của các loại dữ liệu mà họ thu lượm được từ thanh công cụ.

  1. Số Comments

Trang có nhiều ý kiến được một tín hiệu của người dùng thân thiện và chất lượng.

  1. “Dwell Time”

Thời gian khách truy cập dành trên trang của bạn là “thời gian dừng tại” mà được đo lường bởi Google và nhiều hơn nữa thời gian dành, chất lượng của các trang web xếp hạng cao.  

Các thuật toán xếp hạng của Google
Các thuật toán xếp hạng của Google

Các quy tắc thuật toán, bạn cần biết

  1. QDF (Query xứng đáng Tươi mới)

Trang mới và nội dung mới làm cho công cụ tìm kiếm việc tăng nhiều mong muốn.

  1. Query xứng đáng Đa dạng

Google thêm sự đa dạng cho SERP cho các từ khóa không rõ ràng như “WWF”, “Ted” và như vậy.

  1. Lịch sử trình duyệt - Browsing History

Thăm các trang web thường xuyên sau khi đăng nhập vào Google có thể nhận được các vết sưng SERP nhiều mong muốn.

  1. Sử dụng lịch sử tìm kiếm

chuỗi tìm kiếm có thể có một ảnh hưởng trong kết quả tìm kiếm cho các tìm kiếm sau này. Ví dụ, nếu một người truy cập tìm kiếm các đánh giá nói chung và sau đó cho lò nướng bánh, sau đó Google sẽ nhiều khả năng các trang web xem chương trình máy nướng bánh mì cao hơn trong SERP.

  1. Geo Nhắm mục tiêu

ưu đãi đặc biệt được trao cho các trang web với IP máy chủ nội bộ và mở rộng tên miền quốc gia cụ thể.

  1. Circles Google+

Tác giả và các trang web bổ sung vào Google Plus Circles có được một tăng thêm trong Google xếp hạng.

  1. Khiếu nại DMCA

Google downrank một trang với Khiếu nại DMCA, vì vậy nó là tốt hơn để được biết về điều này.

  1. An toàn Filter (Tìm kiếm an toàn)

Bật tìm kiếm an toàn và nó sẽ tự động tắt bất kỳ nội dung người lớn hoặc các trang web sử dụng từ lời nguyền.

  1. Đa dạng tên miền

Cập nhật Bigfoot đã được thêm vào nhiều lĩnh vực trang SERP. Nó dường như ảnh hưởng tiêu cực bởi tình trạng quá nhiều nơi.

  1. Tìm kiếm Giao dịch

Google có một xu hướng để hiển thị kết quả khác nhau cho các từ khóa liên quan đến mua sắm, như tìm kiếm chuyến bay và như vậy.

  1. Tìm kiếm địa phương

kết quả địa phương Google+ được ưu tiên hơn so với các SERPs hữu cơ “bình thường”.

  1. Google News Box

Có một số từ khoá kích hoạt Google News Box và yếu tố này có thể tăng thứ hạng SEO.

  1. Ưu đãi thương hiệu lớn

Google không đi ra khỏi con đường và cung cấp cho các thương hiệu lớn là một sở thích thêm với từ khoá ngắn đuôi.

  1. Kết quả mua sắm

Google, vào những thời điểm, hiển thị kết quả Google mua sắm trong SERP hữu cơ.

  1. Kết quả Hình ảnh

danh sách hữu cơ cho kết quả hình ảnh cho các tìm kiếm được sử dụng trên Google Image Search, mà thực sự không ảnh hưởng đến xếp hạng.

  1. Kết quả Easter Egg
  2. Các kết quả trang thương hiệu đơn (single site)

Từ khóa, lĩnh vực theo định hướng thương hiệu sẽ giúp bạn có được nhiều kết quả từ các trang web tương tự. Như vậy, cho SEO xếp hạng một tăng. 

Các yếu tố Tín hiệu truyền thông xã hội

  1. Số Tweets

Số lượng tweet một trang có ảnh hưởng trong bảng xếp hạng của nó trong Google.

  1. Twitter Authority trong Tài khoản người dùng

Tweets từ Twitter profile với một số lượng lớn các tín đồ có nhiều ảnh hưởng hơn các tweet từ tài khoản ảnh hưởng mới và thấp, vì số lượng người theo quan trọng để thúc đẩy xếp hạng.

  1. Likes Facebook

Facebook thích là một tăng, nhưng Google không thể nhìn thấy chúng, vì vậy ảnh hưởng thứ hạng là khá thấp, trong tài khoản này.

  1. Shares Facebook

Chia sẻ tương tự như một backlink. Hơn thích, cổ phiếu Facebook có thể có một ảnh hưởng mạnh mẽ hơn trong Google xếp hạng.

  1. Facebook Authority trong User Accounts

Cũng giống như Twitter, Facebook thích và cổ phần đến từ các trang phổ biến có ảnh hưởng mạnh mẽ hơn cho thứ hạng tốt hơn.

  1. Pinterest Pins

Với rất nhiều dữ liệu công cộng, Pinterest là phổ biến điên rồ và cả Google, coi đây như một tín hiệu xã hội quan trọng.

  1. Bỏ phiếu cho Chia sẻ trang web xã hội

trang web chia sẻ xã hội như, Reddit, Digg và StumbleUpon là các trang web xã hội khác được Google sử dụng cho tín hiệu xã hội có trách nhiệm ảnh hưởng đến thứ hạng SEO.

  1. Số lượng Google+

Matt Cutts đã nêu rõ rằng Google+ không có tác dụng trực tiếp trên bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, Google bỏ qua trang web mạng xã hội riêng của họ, có vẻ như “không thể tin được”.

  1. Uy tín từ tài khoản Google+

Google sẽ nặng +1 đến từ các tài khoản có thẩm quyền nhiều hơn so với những người đến từ các tài khoản mà không có nhiều người theo.

  1. Tác Quyền Được biết đến

Vâng đúng vậy. chương trình tác giả Google+ đã bị đóng cửa, nhưng Google không ít lần sử dụng một số hình thức của tác giả để xác định nội dung tốt và có ảnh hưởng trực tuyến để thúc đẩy thứ hạng SEO.

  1. Liên quan tín hiệu Truyền thông xã hội

Người ta cho rằng Google sử dụng thông tin có liên quan từ các nội dung chia sẻ tài khoản và cũng là văn bản bao quanh liên kết.

  1. Tín hiệu xã hội cấp Trang web

Các tín hiệu xã hội của trang web làm tăng quyền lực tổng thể của trang web, do đó tích cực có thể ảnh hưởng đến khả năng hiển thị tìm kiếm cho tất cả các trang của nó. 

Các tín hiệu thương hiệu

  1. Tên thương hiệu trong Anchor Text

Các neo văn bản mang nhãn hiệu có thể trông đơn giản, nhưng thực tế nó là một tín hiệu thương hiệu mạnh mà không thể bỏ qua.

  1. Tìm kiếm thương hiệu

Một số người tìm kiếm các nhãn hiệu duy nhất cùng với các từ khóa và Google trực tiếp đưa họ đến trang web.

  1. Website có Facebook Pages và Likes

Thương hiệu với các trang Facebook làm có rất nhiều sở thích và cổ phiếu đó tăng cường nhận diện thương hiệu.

  1. trang web Có Twitter Profile với Người theo dõi

Twitter profile với rất nhiều tín đồ thực sự thúc đẩy sự phổ biến thương hiệu và tích cực ảnh hưởng đến công cụ tìm kiếm.

  1. Trang Công ty trên LinkedIn

doanh nghiệp thực sự có các trang công ty trong LinkedIn.

  1. Nhân viên được liệt kê trong LinkedIn

profile cá nhân tự xưng làm việc cho công ty của bạn tăng giá trị thương hiệu của mình.

  1. Tính chính xác của các Tài khoản truyền thông xã hội

phương tiện truyền thông xã hội chiếm với nhiều người theo, nhưng hai bài viết được xử lý khác với tài khoản với cùng một số người theo với rất nhiều tương tác.

  1. Đề cập thương hiệu ở Site mới

Đó là một thực tế được biết rằng các thương hiệu lớn được đề cập trên các trang web của Google Tin tức tất cả các thời gian và có lúc các nhãn hiệu có riêng Google News Feed của họ trên trang đầu tiên. Điều này có hiệu quả làm tăng thứ hạng SEO.

  1. Đồng Trích dẫn

Brands tại lần được đề cập mà không nhận được liên kết và Google nhìn vào thương hiệu không phải là siêu liên kết đề cập đến như là một tín hiệu thương hiệu để thúc đẩy thứ hạng SEO.

  1. Số các RSS Subscribers

Google sở hữu các dịch vụ phổ biến Feedburner RSS và do đó, dữ liệu RSS thuê bao là một tín hiệu thương hiệu nổi tiếng.

  1. Danh sách doanh nghiệp trên Google+

doanh nghiệp thực sự có văn phòng và Google sẽ kiểm tra các dữ liệu vị trí để xác định có hay không các trang web là một thương hiệu lớn để nghĩ.

  1. Website Thanh toán thuế kinh doanh

Theo báo cáo của Moz, Google không đưa vào lưu ý cho dù các trang web là một trả thuế doanh nghiệp và điều này không được tính là một tín hiệu liên quan thương hiệu 

Các yếu tố webspam trên trang web

  1. Panda Penalty – Hình phạt từ thuật toán Panda

Các trang web với nội dung chất lượng thấp là ít hiển thị cho công cụ tìm kiếm như Google thích nội dung chất lượng. Các trang web này với nội dung nghèo được nhấn bởi Panda phạt.

  1. Liên kết Neighbors Xấu

Liên kết tới các nước láng giềng xấu như các trang web vay hoặc trang web hiệu thuốc có thể nhấn và làm tổn thương khả năng hiển thị tìm kiếm.

  1. Chuyển hướng nén nút

Hãy coi chừng của các chuyển hướng lén lút. Nó là một lớn “không”. Nếu trang web của bạn bị bắt, sau đó nó không chỉ bị phạt nhưng de-lập chỉ mục quá!

  1. Popup và quảng cáo gây khó chịu

Google Hướng dẫn Rater tài liệu chống lại các quảng cáo và quảng cáo khác mà là mất tập trung. Đây là một dấu hiệu của một trang web chất lượng thấp và do đó, ảnh hưởng tiêu cực của Google xếp hạng.

  1. Tối ưu hóa website quá đà

Các yếu tố như nhồi từ khóa, thẻ tiêu đề nhồi và trang trí từ khóa quá nhiều dẫn đến trang web qua tối ưu hóa và có thể ảnh hưởng tiêu cực đến xếp hạng.

  1. Tối ưu hóa Trang quá đà

Trang qua tối ưu hóa không tốt như Penguin mục tiêu các trang cá nhân, ngay cả khi đó chỉ là cho việc sử dụng các từ khóa nhất định.

  1. Quảng cáo nổi trên nội dung trang

Bạn có biết, “Các Page Layout Algorithm” phạt các trang web quảng cáo và nội dung không nhiều trên gấp? Đây là một yếu tố có thể ảnh hưởng đến thứ hạng SEO.

  1. Các Site Affiliated

Google không thích các trang web liên kết và các trang web mà monetarize với các liên kết liên kết là dưới sự giám sát thêm bởi Google.

  1. Liên kết Ẩn Affiliate

Nếu bạn đi quá xa để ẩn liên kết liên với che đậy, sau đó nó có thể thu hút phạt.

  1. Sinh Nội dung động tạo

Google chỉ ghét “nội dung được tạo tự động”. Nếu họ chỉ nghi ngờ một trang web tạo nội dung máy tính tạo ra, sau đó nó được phạt hoặc thậm chí bỏ lập chỉ mục.

  1. Sculpting Page Rank quá mức

Đi xa với PageRank điêu khắc bằng cách không theo các liên kết ra bên ngoài hoặc liên kết nội bộ là một dấu hiệu của sự chơi game hệ thống và chắc chắn không được khuyến khích nếu bạn đang tìm kiếm để tăng thứ hạng trang.

  1. Spam địa chỉ IP

Nếu địa chỉ IP của máy chủ được gắn cờ để gửi thư rác, thì điều này thực sự có thể làm tổn thương tất cả các trang web khác trên máy chủ.

  1. Nhồi nhét nhiều thẻ Meta - Meta Spamming

Nhồi nhét từ khóa có thể xảy ra trong các thẻ meta. Tuy nhiên, Google có thể mất này Ngoài ra các từ khóa để các thẻ meta như chơi game các thuật toán, mà có thể đạt các trang web với một hình phạt. 

Các yếu tố Off-Page Web Spamming

  1. Links không tự nhiên - Unnatural link

Đột ngột và không tự nhiên liên kết dòng là một dấu hiệu chắc chắn-shot của liên kết giả mạo. tốt nhất nên tránh!

  1. Penguin Penalty - hình phạt từ thuật toán chim cánh cụt

Trang web đã bị phạt bởi Google Penguin khó nhìn thấy hơn trong tìm kiếm.

  1. Hồ sơ Liên kết với nhiều Liên kết Chất lượng thấp

Liên kết được từ các nguồn của SEO mũ đen như blog ý kiến và hồ sơ diễn đàn là liên kết chất lượng thấp. Đây là một dấu hiệu của sự chơi game hệ thống và có thể có một tác động tiêu cực trên bảng xếp hạng.

  1. Liên kết tên miền liên quan 

Phân tích từ MicroSiteMasters.com nói rằng các trang web với một số tiền không tự nhiên cao các liên kết từ các trang web không liên quan dễ bị Penguin phạt.

  1. Cảnh báo Liên kết không tự nhiên

Hàng ngàn “Google Webmaster Tools thông báo của các liên kết không tự nhiên phát hiện” thông điệp được gửi ra bởi Google, mà kết quả là rớt hạng. Điều này đôi khi có thể khá đáng kể.

  1. Liên kết từ cùng một lớp địa chỉ IP mức C (Class C IP)

Một số lượng không tự nhiên của các liên kết từ các trang web trên cùng một máy chủ IP là một dấu hiệu của blog mạng liên kết xây dựng. Bảng xếp hạng có thể bị cho việc này.

  1. Hình phạt thủ công - Manual Penalty

Theo dõi Hình phạt thủ công của các kỹ sư Google, trong Google Console

  1. Anchor Text Độc hại

Một văn bản độc neo từ khóa đặc biệt dược là một dấu hiệu của sự phát tán thư rác hoặc một trang web bị hack. Điều này có thể thực sự độc hại và thứ hạng của trang web.

  1. Liên kết bán hàng

Liên kết bán hàng có thể làm hại khả năng hiển thị tìm kiếm bằng ảnh hưởng đến thanh công cụ PageRank.

  1. Google Sandbox

Vâng, các trang web mới mà có được một làn sóng đột ngột của liên kết này được đưa vào “Google Sandbox”, có thể tạm thời hạn chế tầm nhìn tìm kiếm.

  1. Sử dụng công cụ Từ chối liên kết (Disavow Tool)

Một công cụ rất hữu ích, nó có thể loại bỏ bất kỳ hình phạt nhãn hiệu hoặc thuật toán cho các trang web đã từng là nạn nhân của một SEO rất tiêu cực.

  1. Google Dance

Google Dance có thể lắc lên bảng xếp hạng và Google Bằng sáng chế nói rằng đây là một cách để xác định các trang web đang cố gắng để đánh lừa thuật toán hay không.

  1. Yêu cầu xem xét lại

Đã trang web của bạn phải chịu một hình phạt? Sau đó, một yêu cầu xem xét lại có thể nâng bạn hình phạt và làm cho trang web của bạn có được đi.

  1. Sơ đồ liên kết tạm thời – Temporary Link Schemes – A Big “NO”

Không bao giờ đi cho các chương trình liên kết tạm thời. Google dường như có người bắt gặp những người tạo ra và nhanh chóng loại bỏ các liên kết spam và tạm thời như vậy.

 

Nguồn: Backlinko