Nắm vững tối ưu hóa SEO có thể khó khăn, đặc biệt nếu bạn chỉ mới bắt đầu. May mắn thay, việc tìm kiếm các công cụ SEO tốt nhất thật dễ dàng, chúng tôi đã tổng hợp tất cả chúng trong danh sách này. 

Chúng tôi đã tiếp cận với hơn 30 chuyên gia SEO để tìm ra phần mềm SEO tốt nhất là gì và công cụ theo dõi từ khóa nào đang gây ấn tượng với các chuyên gia SEO. Bạn không cần phải thử tất cả các công cụ này, bạn chỉ cần tìm ra công cụ nào phù hợp nhất với nhu cầu của mình. 

Công cụ SEO
 

Những Phần mềm SEO tốt nhất được khuyến nghị từ chuyên gia

1. Ahrefs: Công cụ SEO Keyword

 

Ahrefs là một trong những công cụ SEO trực tuyến được khuyên dùng nhất. Nó chỉ đứng thứ hai sau Google khi trở thành trình thu thập dữ liệu trang web lớn nhất. Các chuyên gia SEO không thể có đủ tính năng Kiểm toán website của Ahref vì đây là công cụ phân tích SEO tốt nhất. Công cụ nêu bật những phần nào trong trang web của bạn yêu cầu cải tiến để giúp đảm bảo thứ hạng tốt nhất của bạn. 

Từ góc độ phân tích đối thủ cạnh tranh, bạn có thể sẽ sử dụng Ahrefs để xác định các backlink của đối thủ backlink cạnh tranh để sử dụng chúng làm điểm khởi đầu cho chiến dịch SEO của riêng bạn. Bạn cũng có thể sử dụng công cụ SEO này để tìm liên kết nhiều nhất đến nội dung trong phạm vi thích hợp của bạn. 

 

Syed Irfan Ajmal, Giám đốc Grow Marketing tại Ridester, yêu thích công cụ từ khóa SEO Ahrefs. Ông chia sẻ, “Ahrefs chắc chắn là công cụ yêu thích nhất của chúng tôi khi nói đến các khía cạnh khác nhau của SEO như nghiên cứu từ khóa, theo dõi thứ hạng, nghiên cứu đối thủ cạnh tranh, kiểm toán SEO, nghiên cứu nội dung lan truyền và nhiều hơn nữa. Đó sẽ là công cụ so sánh các Domain. 

Chúng tôi thêm trang web của chúng tôi và những người trong số 4 đối thủ của chúng tôi vào đó. Điều này giúp tìm các trang web đã backlink với các đối thủ cạnh tranh nhưng không phải chúng tôi. Điều này giúp chúng tôi tìm thấy các cơ hội liên kết tuyệt vời. 

Nhưng điều này sẽ không tuyệt vời nếu Ahrefs không có cơ sở dữ liệu backlink lớn nhất. Ahrefs là công cụ giúp trang web của chúng tôi được xếp hạng cho một số từ khóa chính và đưa chúng tôi tới 350.000 khách truy cập mỗi tháng”.

2.  Google Search Console: Công cụ SEO hàng đầu

 

Được cung cấp miễn phí cho mọi người có trang web, Search Console của Google cho phép bạn theo dõi và báo cáo về sự hiện diện của trang web của bạn trong Google SERP. Tất cả những gì bạn cần làm là xác minh trang web của bạn bằng cách thêm một số mã vào trang web của bạn hoặc thông qua Google Analytics và bạn có thể gửi sơ đồ trang web (sitemap) của mình để lập chỉ mục. 

Với Google Console, bạn có thể kiểm soát những gì được lập chỉ mục và cách trang web của bạn được thể hiện bằng tài khoản này. Là một công cụ kiểm tra SEO Search Console có thể giúp bạn hiểu cách Google và người dùng xem trang web của bạn và cho phép bạn tối ưu hóa để có hiệu suất tốt hơn trong kết quả tìm kiếm của Google.

3.  SEMRush: Phần mềm SEO Marketing được tin dùng

 

Các công cụ SEO tiếp thị như SEMRush có xu hướng được người hâm mộ yêu thích trong cộng đồng SEO. Các chuyên gia cho biết bạn có thể dễ dàng đánh giá thứ hạng của mình và thay đổi chúng cũng như các cơ hội xếp hạng mới. 

Một trong những tính năng phổ biến nhất của công cụ SEO này là phân tích Domain Vs Domain cho phép bạn dễ dàng so sánh trang web của mình với các đối thủ cạnh tranh. 

Nếu bạn đang tìm kiếm các báo cáo phân tích giúp bạn hiểu rõ hơn về dữ liệu tìm kiếm, lưu lượng truy cập hoặc thậm chí là đối thủ của trang web, bạn sẽ có thể so sánh các từ khóa và tên miền. 

Công cụ kiểm tra SEO trên trang cho phép bạn dễ dàng theo dõi thứ hạng của mình cũng như tìm thấy một số đề xuất về cách cải thiện hiệu suất trang web của bạn.
 

Liraz Postan, Giám đốc nội dung và SEO cao cấp tại Outbrain, khuyến nghị SEMRush là một trong những công cụ SEO tốt nhất. Cô ấy nói:

Công cụ SEO yêu thích của tôi là SEMrush với tính năng của những hiểu biết về lưu lượng truy cập hữu cơ. Tính năng này cho phép tôi xem tất cả các bài viết hàng đầu của mình với một bảng điều khiển, cùng với các từ khóa liên quan, chia sẻ xã hội và đếm từ - cho phép bạn biết tổng quan nhanh về những gì đang hoạt động và nơi tối ưu hóa.

Tôi thường sử dụng SEMrush cho công việc hàng ngày của mình, yêu thích công cụ này, cũng như kiểm toán trang web để tối ưu hóa sức khỏe trang web của chúng tôi. Chúng tôi đã cải thiện sức khỏe trang web của mình thêm 100% kể từ khi chúng tôi bắt đầu sử dụng SEMrush và chúng tôi đã tăng chuyển đổi thêm 15% từ các trang nội dung của chúng tôi.
Xem thêm về Semrush:

4.  KWFinder: Phần mềm SEO nghiên cứu Keyword

 

Công cụ từ khóa SEO như KW Finder giúp bạn tìm các từ khóa dài có mức độ cạnh tranh thấp hơn. Các chuyên gia sử dụng công cụ SEO này để tìm các từ khóa tốt nhất và chạy các báo cáo phân tích về backlinks và SERP (Trang kết quả của công cụ tìm kiếm). 

Công cụ theo dõi thứ hạng của họ giúp bạn dễ dàng xác định thứ hạng của mình trong khi theo dõi sự cải thiện của bạn dựa trên một số liệu chính. Ngoài ra, nếu điều đó là không đủ, bạn sẽ nhận được rất nhiều ý tưởng từ khóa mới để giúp bạn xếp hạng trang web của mình cao hơn nữa.
 

George Perry, một Chuyên gia SEM tại Bandwidth nói về công cụ từ khóa SEO KWFinder. Tôi thích điều đó không chỉ cho tôi thấy thông tin về từ khóa mà tôi đang tìm kiếm mà còn đưa ra những gợi ý hay cho các thuật ngữ liên quan và cách so sánh (Volume, CPC, độ khó, v.v.) với thuật ngữ tôi đã xem ban đầu. 

Tôi đã có thể giúp họ nhắm mục tiêu không chỉ những điều khoản lớn, trong điều kiện phù phiếm trên bầu trời, mà còn nhắm mục tiêu tốt hơn những điều khoản thấp hơn trong kênh và có nhiều khả năng chuyển đổi, cho phép tôi nhắm mục tiêu cho họ thông qua nội dung tập trung trả lời câu hỏi họ thực sự hỏi.

5. Moz: Phần mềm SEO được chuyên gian khen ngợi

 

Phần mềm SEO Moz liên tục xuất hiện như một trong những công cụ SEO tốt nhất mà các chuyên gia thực sự sử dụng. Một số người ca ngợi về cách Moz luôn cập nhật mặc dù các thay đổi thuật toán thường xuyên của Google. 

Những người khác ca ngợi về Blog trò chuyện của họ vì nó cho phép họ luôn nhận được phản hồi sâu sắc cho mọi câu hỏi được hỏi. Cho dù bạn đang tìm kiếm đề xuất từ khóa hoặc thu thập dữ liệu trang web, Moz là một cường quốc dịch vụ đầy đủ. 

Bạn có thể nhận được những hiểu biết tuyệt vời về cách trang web của bạn đang hoạt động nhưng cũng làm thế nào để cải thiện nó. Họ cũng có một thanh công cụ MozBar miễn phí mà bạn có thể tải xuống miễn phí cho phép bạn xem số liệu của cửa hàng trong khi duyệt bất kỳ trang nào. 

Nếu bạn đang muốn tìm hiểu thêm về SEO, bạn cũng nên xem xét việc kiểm tra MozCon, hội nghị thường niên của họ.
 

Keri Lindenmuth, Giám đốc Tiếp thị của Tập đoàn Kyle David , công cụ tiếp cận SEO không ai khác chính là Moz. Cô nói, tính năng ưa thích của công cụ này là 'tính năng tối ưu hóa trang onpage'. Nó cho bạn biết chính xác những bước bạn có thể thực hiện để cải thiện SEO của mỗi trang trên trang web của bạn. 

Ví dụ: nó sẽ cho bạn biết 'Bao gồm từ khóa của bạn trong tiêu đề trang này' hoặc 'Thêm hình ảnh bằng thẻ alt từ khóa.' Công cụ này đã cải thiện đáng kể hoạt động kinh doanh của khách hàng của chúng tôi chỉ đơn giản bằng thực tế là nó mang lại sự minh bạch cao hơn. 

Chúng tôi có thể so sánh lưu lượng truy cập và tối ưu hóa trang web của họ với đối thủ cạnh tranh. Chúng tôi có thể xem trang nào và cụm từ tìm kiếm mà đối thủ của họ đang hoạt động tốt và thay đổi thực tiễn web của chúng tôi để cạnh tranh với trang của họ. 

Không có một công cụ như Moz, SEO thực sự trở thành một trò chơi đoán mò. Bạn không biết mình đang làm tốt ở đâu và bạn có thể sử dụng cải tiến ở đâu. 

6. Ubersuggest: Công cụ theo dõi từ khóa

 

Ubersuggest , được phát triển bởi Neil Patel, là một công cụ tìm từ khóa giúp bạn xác định các từ khóa và cả mục đích tìm kiếm đằng sau chúng bằng cách hiển thị các xếp hạng hàng đầu trên SERPs. 

Từ cụm từ ngắn đến đuôi dài, bạn có thể tìm thấy các thuật ngữ phù hợp để sử dụng trên trang web của mình với hàng trăm đề xuất từ công cụ từ khóa tuyệt vời miễn phí này. 

Số liệu họ đưa vào báo cáo là khối lượng từ khóa, cạnh tranh, CPC và xu hướng theo mùa. Tuyệt vời cho cả hữu cơ, SEO và trả phí, nhóm PPC, công cụ này có thể giúp xác định xem một từ khóa có đáng để nhắm mục tiêu hay không và mức độ cạnh tranh của nó.

7. Answer The Public: Công cụ SEO miễn phí 

 

Các công cụ SEO miễn phí như Answer the Public cho phép bạn dễ dàng tìm thấy các chủ đề để viết về blog thương mại điện tử của mình . Trước đây tôi đã sử dụng công cụ này để tạo nội dung xung quanh các từ khóa cụ thể để xếp hạng trực tuyến tốt hơn. 

Nói rằng bạn đang ở trong phân khúc 'thể dục'. Bạn có thể sử dụng công cụ SEO miễn phí này để tạo nội dung xung quanh cho các từ khóa như thể dục, yoga, chạy bộ, tập chéo, tập thể dục và bao quát toàn bộ phổ. 

Thật tuyệt vời khi tìm kiếm các cơ hội đoạn trích đặc trưng. Giả sử bạn thuê một freelancer để tạo nội dung cho bạn, tất cả những gì bạn cần làm là tải xuống danh sách này và gửi nó cho họ. Và bạn sẽ chỉ mất năm phút nỗ lực để biến nó thành một trong những cách hiệu quả nhất để đưa ra các chủ đề SEO cho các trang web mới.

 

Matt Jackson, Trưởng bộ phận nội dung tại Wild Shark, yêu thích các công cụ SEO miễn phí như answerThePublic. Anh chia sẻ, Một trong những công cụ yêu thích của tôi khi biên dịch nội dung SEO cho một trang web là answerThePublic.com. 

Tính năng tốt nhất của công cụ này là nó trình bày một danh sách các câu hỏi mà người dùng web đang hỏi về một từ khóa cụ thể.Nếu tôi hết ý tưởng nội dung thực sự hữu ích hoặc nếu tôi đang biên dịch trang Câu hỏi thường gặp, nó sẽ cung cấp hướng dẫn vô giá về những gì, chính xác, mọi người đang tìm kiếm. 

Nó không chỉ hữu ích cho nội dung SEO, nó có nghĩa là khách hàng của chúng tôi có thể trả lời các câu hỏi trên trang web của họ, giảm thiểu số lượng cuộc gọi dịch vụ khách hàng họ nhận được và trao quyền lớn hơn cho một trang và toàn bộ doanh nghiệp. 

Và đây là một mẹo nhanh: ngăn ngừa đau cổ bằng cách nhấn nút Dữ liệu, thay vì căng thẳng để đọc bánh xe câu hỏi.

8.  SpyFu: Phần mềm SEO miễn phí

 

Mặc dù SpyFu có một phiên bản cao cấp tuyệt vời, nhiều chuyên gia của chúng tôi đã ca ngợi về các tính năng miễn phí của họ. Nếu bạn chỉ mới bắt đầu, bạn có thể dễ dàng phát triển thành các tính năng trả phí khi bạn bắt đầu thành công.Bạn có thể dễ dàng xem số lần một từ khóa được tìm kiếm mỗi tháng trong khi dễ dàng xác định độ khó để xếp hạng cho từ khóa đó. 

Bạn cũng có thể thực hiện một số nghiên cứu về đối thủ cạnh tranh để xác định từ khóa nào họ sử dụng. Bạn có thể tìm kiếm trang web của đối thủ cạnh tranh hoặc của riêng bạn để dễ dàng xem họ có bao nhiêu từ khóa hữu cơ, số lần nhấp hàng tháng họ nhận được, đối thủ cạnh tranh phải trả tiền và không phải trả tiền của họ, quảng cáo họ đã tạo trên Google Adwords và hơn thế nữa. Đây là một trong những công cụ phân tích SEO chi tiết nhất trên thị trường.

 

Adele Stewart, Giám đốc dự án cao cấp tại Sparq Design, không thể có đủ phần mềm SEO SpyFu. Cô ấy chia sẻ, trước đây tôi đã sử dụng SEMrush và Agency Analytics và SpyFu là đối thủ cạnh tranh của khách hàng của tôi.Tất cả các tính năng của SpyFu đều tuyệt vời, nhưng yêu thích tuyệt đối của tôi là tính năng Nghiên cứu SEO. 

Bạn có thể phân tích tên miền của đối thủ cạnh tranh và lấy thông tin về chiến lược SEO của riêng họ. Bạn có thể xem những từ khóa nào họ xếp hạng cao trong  bảng xếp hạng hữu cơ, xem xét các từ khóa cốt lõi của họ và thậm chí đánh giá các nhóm từ khóa của họ. 

Sử dụng SpyFu là không thể thiếu đối với thành công SEO của khách hàng của tôi. Có quá nhiều thứ để theo dõi và báo cáo, cộng với việc tôi không phải nỗ lực nghiên cứu nhiều như tôi đã làm với các phần mềm SEO khác. 

SpyFu lấy thông tin tôi cần và sắp xếp các báo cáo theo cách có thể trình bày và dễ hiểu cho khách hàng của tôi. Tôi đã thấy sự gia tăng trong việc lập chỉ mục và xếp hạng cho các từ khóa mà chúng tôi thậm chí không nghĩ tới.

9. Woorank: Công cụ xếp hạng SEO

Là một công cụ phân tích SEO hàng đầu, Woorank cung cấp các tùy chọn miễn phí và trả phí để theo dõi và báo cáo về dữ liệu tiếp thị của bạn. Bạn có thể phân tích đối thủ của mình để khám phá những từ khóa nào họ đang nhắm mục tiêu để bạn có thể trùng lặp với từ khóa của họ. 

Báo cáo về cách từ khóa hoạt động theo thời gian để thực sự hiểu về ngành của bạn và tối ưu hóa cho người dùng theo cách tốt nhất có thể. Và quan trọng nhất là hiểu những điều mà trang web của bạn thiếu từ cả góc độ kỹ thuật và nội dung vì công cụ này có thể xác định các vấn đề trùng lặp nội dung, thời gian chết và bảo mật và cung cấp hướng dẫn về cách khắc phục chúng. 

10. Majestic: Công cụ SEO tiếp thị 

 

Theo các chuyên gia, Majestic là một trong những công cụ SEO tiếp thị tốt nhất.Nó có vô số tính năng hữu ích như The Majestic Million cho phép bạn xem thứ hạng của hàng triệu trang web hàng đầu. Trang web của bạn đã thực hiện việc cắt giảm? 

Tính năng Site Explorer cho phép bạn dễ dàng xem tổng quan chung về cửa hàng trực tuyến của bạn và số lượng backlink bạn có. Nó cũng hoạt động như một công cụ từ khóa SEO cho phép bạn tìm các từ khóa tốt nhất để xếp hạng trong khi cũng có các tính năng hướng đến so sánh trang web và theo dõi thứ hạng của bạn.
 

Ryan Scollon, Chuyên gia tư vấn SEO tại RyanScollon.co.uk khuyên dùng công cụ SEO Majestic. Anh nói, công cụ SEO yêu thích của tôi là Majestic, với tính năng chính cho phép bạn kiểm tra các backlink của trang web mà bạn chỉ định. 

Tính năng yêu thích của tôi là khả năng thêm trang web của khách hàng của riêng bạn và một loạt các đối thủ cạnh tranh, cho phép bạn dễ dàng so sánh một loạt các số liệu SEO như lưu lượng tin cậy, số lượng tên miền giới thiệu và số lượng backlink bên ngoài. 

Nó không chỉ giúp chúng tôi hiểu được các điểm yếu [tối ưu hóa của khách hàng] mà còn cung cấp một bảng đơn giản mà chúng tôi chia sẻ với khách hàng của mình, để họ cũng có thể hiểu được các vấn đề và cách họ xếp chồng lên các đối thủ cạnh tranh. 

Chúng tôi cũng sử dụng Majestic để kiểm tra các backlink của đối thủ cạnh tranh, vì đôi khi chúng tôi có thể tìm thấy một số cơ hội dễ dàng để giải quyết trước khi chuyển sang các chiến thuật xây dựng liên kết khác

11. Google Trend: Công cụ kiểm tra xu hướng SEO

 

Google Trends đã xuất hiện trong nhiều năm nhưng chưa được sử dụng đúng mức. Nó không chỉ cung cấp cho bạn thông tin liên quan đến từ khóa mà còn cung cấp cái nhìn sâu sắc về xu hướng xung quanh chủ đề có thể là vô giá ở bất kỳ giai đoạn tăng trưởng nào của doanh nghiệp. 

Tìm kiếm từ khóa ở bất kỳ quốc gia nào và nhận thông tin xung quanh nó như truy vấn hàng đầu, truy vấn tăng, quan tâm theo thời gian và vị trí địa lý tùy theo sở thích. Nếu bạn không chắc chắn từ khóa SEO nào là từ khóa dành cho bạn, thì đây là công cụ SEO tốt nhất để sử dụng.

12. SEOQuake: Công cụ SEO miễn phí

 

SEOQuake được coi là một trong những công cụ SEO miễn phí tốt nhất. Tiện ích mở rộng Chrome này hoạt động như một công cụ kiểm tra SEO thực hiện kiểm tra trang web trên trang, đánh giá cả liên kết bên trong và bên ngoài của bạn đồng thời thực hiện so sánh trang web để giúp bạn xác định cách bạn thực hiện so với đối thủ cạnh tranh. 

Các tính năng khác của công cụ phân tích SEO này bao gồm phân tích từ khóa như mật độ từ khóa, bảng điều khiển SEO dễ đọc và tính năng xuất cho phép bạn dễ dàng tải xuống và gửi dữ liệu cho những người quan trọng trong nhóm của bạn.

Brin Chartier, một chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số và người tạo nội dung SEO, yêu thích công cụ SEO miễn phí SEOQuake. Cô nói, tôi rất thích một tiện ích mở rộng trình duyệt tốt và SEOquake là công cụ SEO miễn phí tốt nhất cho các số liệu SEO tức thì trên bất kỳ trang web hoặc SERP nào. 

Tôi có thể ngay lập tức thực hiện kiểm toán SEO trên trang cho chính mình hoặc đối thủ cạnh tranh và tính năng lớp phủ SERP là một hình ảnh tuyệt vời của các số liệu trang chính mà tôi có thể xuất sang CSV và chia sẻ với nhóm của mình. 

Công cụ này giúp tôi tiết kiệm hàng giờ làm việc thủ công mà tôi có thể sử dụng để thực sự di chuyển tạo nội dung được tối ưu hóa SEO thay thế.

13. Siteliner: Công cụ phân tích SEO

 

Siteliner là một công cụ kiểm tra SEO giúp tìm nội dung trùng lặp trên trang web của bạn. Duplicate Content là gì? Nội dung giống hệt với các trang web khác. Và Google phạt các trang web với nó. 

Với các công cụ SEO như thế này, bạn sẽ có thể quét toàn bộ trang web của mình để tìm nội dung trùng lặp, liên kết bị hỏng, kích thước và tốc độ trang trung bình, số lượng liên kết nội bộ trên mỗi trang và hơn thế nữa. 

Nó cũng so sánh trang web của bạn với mức trung bình của các trang web được kiểm tra bằng công cụ này để giúp bạn hiểu rõ hơn về vị trí của mình.

 

Tieece Gordon, một nhà tiếp thị công cụ tìm kiếm tại Kumo Digital khuyên dùng công cụ SEO Siteliner. Anh chia sẻ, “ Siteliner là một trong những công cụ SEO của tôi mỗi khi tôi được giới thiệu một trang web mới. Xác định và khắc phục các sự cố tiềm ẩn gần như tự động cải thiện chất lượng và giá trị, giảm tình trạng ăn thịt từ khóa và thêm bối cảnh vào một trang cụ thể nếu được thực hiện chính xác, đó là toàn bộ lý do sử dụng công cụ này. 

Đối với một công cụ miễn phí (phiên bản trả phí cung cấp nhiều hơn) để cung cấp khả năng kiểm tra các cấp độ trùng lặp, cũng như các liên kết bị hỏng và lý do bất kỳ trang nào bị bỏ qua (robot, noindex, v.v.), tuy nhiên, không thể có khiếu nại nào cả. 

Tính năng chính ở đây, mà Siteliner làm tốt hơn bất kỳ thứ gì khác mà tôi gặp, là bảng Nội dung trùng lặp. Nó đơn giản và dễ dàng đưa ra URL, kết hợp các từ, tỷ lệ phần trăm và trang. Và bởi vì nó đủ thông minh để bỏ qua các trang có thẻ noindex, nên đặt cược an toàn rằng phần lớn hiển thị phần trăm cao cần phải được xử lý.

Tôi đã thấy rất nhiều trang web thương mại điện tử dựa trên mô tả của nhà sản xuất, trang web dịch vụ muốn nhắm mục tiêu đến nhiều khu vực có cùng văn bản và trang web với các trang đơn giản - đôi khi cũng là sự kết hợp của các trang này.

Tôi đã thấy rằng việc thêm nội dung có giá trị và độc đáo đã thấy thứ hạng và lần lượt, các phiên và chuyển đổi tăng vọt cho khách hàng. Tất cả những điều này đã bắt nguồn từ Siteliner. Nó có thể không phải là phần mềm khiêu vũ, toàn hát, cấp độ doanh nghiệp hứa hẹn với thế giới nhưng sự đơn giản của nó là hoàn hảo.”

14. Fat Rank: Phần mềm SEO

 

Các tiện ích mở rộng SEO Chrome như Fat Rank cho phép bạn dễ dàng phân tích hiệu suất trang web của mình. Công cụ từ khóa SEO này cho phép bạn biết thứ hạng của các từ khóa của bạn. Bạn có thể thêm từ khóa vào tìm kiếm của mình để tìm ra thứ hạng của bạn trên mỗi trang cho mỗi từ khóa bạn đã tối ưu hóa. 

Nếu bạn không xếp hạng cho 100 kết quả hàng đầu, nó sẽ cho bạn biết rằng bạn không xếp hạng cho từ khóa đó. Thông tin này cho phép bạn tối ưu hóa tốt hơn cửa hàng trực tuyến của mình cho từ khóa đó để bạn có thể điều chỉnh khi cần.

Blake Aylott, một chuyên gia SEO tại Project Build Construction, công cụ SEO miễn phí yêu thích là điều mà không ai thực sự nói đến. Công cụ SEO được gọi là Fatrank. Đó là tiện ích mở rộng của Chrome và nó hiển thị thứ hạng cho bất kỳ truy vấn tìm kiếm nào bạn nhập vào đối với một URL miễn là bạn đang sử dụng URL đó.

Nếu tôi cần biết làm thế nào tôi hiện đang xếp hạng cho một từ khóa, tôi có thể chỉ cần gõ nó vào xem. Nó là cực kỳ chính xác và sống.Công cụ này là một trình bảo vệ cuộc sống khi khách hàng muốn biết thứ hạng hiện tại của họ cho một cái gì đó và tôi có thể nói với họ với độ chính xác 100%.Fatrank là miễn phí và nên tách ra khỏi mọi kho công cụ của SEO.

15. Keywords Everywhere: SEO Keyword Tool

 

Keywords Everywhere là một tiện ích mở rộng SEO tuyệt vời khác, tổng hợp dữ liệu từ nhiều công cụ SEO khác nhau như Google Analytics , Search Console, Google Trends và hơn thế nữa để giúp bạn tìm các từ khóa tốt nhất để xếp hạng.

Họ sử dụng kết hợp các công cụ SEO miễn phí để đơn giản hóa quá trình xác định các từ khóa tốt nhất cho trang web của bạn. Vì vậy, thay vì đi qua một số trang web mỗi ngày, bạn có thể sử dụng một công cụ này để tiết kiệm cho bạn một lượng lớn thời gian mỗi ngày.

Eagan Heath, Chủ sở hữu của Get Found Madison , là một fan hâm mộ lớn của công cụ SEO Keywords Everywhere mở rộng Chrome. Anh ấy chia sẻ, nó cho phép cả tôi và khách hàng của tôi thấy khối lượng tìm kiếm từ khóa hàng tháng của Mỹ ngay trên Google, rất phù hợp để lên ý tưởng cho chủ đề blog. 

Nó cũng cho phép bạn tải lên hàng loạt danh sách từ khóa và xem dữ liệu mà Google hiện ẩn sau các phạm vi khổng lồ trừ khi bạn trả tiền cho Google AdWords. Giá trị không thể tin được cho một công cụ miễn phí!

16. ScreamingFrog: Công cụ SEO trực tuyến

 

Screaming Frog được coi là một trong những công cụ SEO trực tuyến tốt nhất bởi các chuyên gia. Họ yêu thích họ tiết kiệm được bao nhiêu thời gian bằng cách nhờ công cụ này phân tích trang web của bạn siêu nhanh để thực hiện kiểm toán trang web. 

Trên thực tế, mọi người chúng tôi đã nói chuyện, cho biết tốc độ bạn có thể nhận được thông tin chi tiết nhanh hơn hầu hết các công cụ SEO trực tuyến. Công cụ này cũng thông báo cho bạn về nội dung trùng lặp, lỗi cần sửa, chuyển hướng xấu và các khu vực cải tiến để xây dựng liên kết. Công cụ SEOSpider của họ được coi là tính năng tốt nhất bởi các chuyên gia SEO hàng đầu.

Jon Hoffer, Giám đốc nội dung tại Trung tâm Nghiện Mỹ, yêu thích công cụ SEO Screaming Frog. Anh ấy chia sẻ,tôi sẽ không thể làm công việc của mình mà không có nó. Với điều này, tôi có thể thu thập dữ liệu trang web của khách hàng và đối thủ cạnh tranh và có được cái nhìn tổng quan về những gì đang diễn ra. 

Tôi có thể xem các trang có trả về lỗi 404 không, tìm số từ, nhận danh sách tất cả các thẻ tiêu đề và H1 và dữ liệu phân tích tất cả ở một nơi. Khi nhìn thoáng qua, tôi có thể tìm thấy cơ hội sửa chữa nhanh và xem trang nào đang hướng lưu lượng truy cập. 

Có thể các mô tả meta bị thiếu hoặc thẻ tiêu đề được sao chép trên trang web hoặc có thể ai đó vô tình làm mất một số trang - tất cả đều ở đó. Tôi cũng thích khả năng trích xuất dữ liệu nhất định từ các trang. Gần đây, tôi đang làm việc trên một thư mục và cần tìm số lượng danh sách trên mỗi trang. 

Tôi đã có thể lấy thông tin đó bằng Screaming Frog và xem nó bên cạnh dữ liệu phân tích. Thật tuyệt khi biết những gì đối thủ thực sự có trên trang web của họ. Điều này là tuyệt vời cho ý tưởng nội dung. Nhìn chung, Screaming Frog cho tôi cơ hội để thực hiện một cuộc kiểm toán nhanh chóng và hiểu được những gì đang diễn ra. 

Nó tiết lộ cơ hội cho chiến thắng dễ dàng và hiểu biết sâu sắc hành động. Tôi có thể xác định xem việc di chuyển trang web có bị gián đoạn hay không, họ thường không. Với việc bao gồm dữ liệu lưu lượng truy cập, tôi cũng có thể ưu tiên các nhiệm vụ. 

17. CORA: Công cụ SEO nâng cao

 

Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ SEO nâng cao hơn, bạn có thể muốn kiểm tra CORA. Nếu bạn đang tìm kiếm một kiểm toán trang web SEO nâng cao, chúng sẽ không rẻ nhưng chúng toàn diện như chúng có. Nếu bạn là một doanh nghiệp có quy mô vừa và lớn, đây có thể là loại công cụ SEO bạn sẽ sử dụng để hiểu rõ hơn về các lĩnh vực yếu kém và cơ hội cho trang web của bạn.

Bradley Shaw, chuyên gia SEO được xếp hạng số một tại Hoa Kỳ, khuyên dùng công cụ SEO nâng cao CORA. Anh ấy nói, tôi sử dụng rất nhiều công cụ để phục vụ khách hàng của mình, luôn tìm kiếm những công cụ mới có thể mang lại lợi thế trong bối cảnh rất cạnh tranh.Hiện tại, công cụ SEO nâng cao yêu thích của tôi là CORA. 

Lưu ý, điều này không dành cho người mới bắt đầu và đòi hỏi sự hiểu biết sâu sắc về phân tích vì nó liên quan đến SEO. Cora hoạt động bằng cách so sánh dữ liệu tương quan của các yếu tố xếp hạng bằng cách đánh giá 100 trang web hàng đầu cho cụm từ tìm kiếm. 

Bằng cách đo lường dữ liệu theo kinh nghiệm, tôi có thể cung cấp các phân tích chuyên sâu và đề xuất của khách hàng vượt xa SEO thông thường. Cora xác định hơn 400 yếu tố tương quan ảnh hưởng đến SEO. Sau đó, nó tính toán hầu hết các yếu tố cần thiết và gợi ý những yếu tố nào cần được chú ý nhất. 

Một tính năng tuyệt vời là nó hoạt động cho mọi cụm từ tìm kiếm ở bất kỳ vị trí nào trên Google. Ngoài ra, việc phân tích chỉ mất vài phút và xuất thành một bảng tính dễ hiểu. Tôi đã thử nghiệm phần mềm rộng rãi và thấy các cải tiến xếp hạng cho cả trang web của riêng tôi (tôi xếp hạng số 1 cho chuyên gia SEO) và khách hàng của tôi. 

Tôi đã có thể sử dụng các phép đo khoa học để cải thiện thứ hạng của Google, đặc biệt là đối với các khách hàng cạnh tranh cao.

18. Serpstat: Phần mềm SEO tất cả trong một

 

Serpstat là một nền tảng hack tăng trưởng cho các mục tiêu tiếp thị nội dung, SEO và PPC. Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ tất cả trong một giá cả phải chăng để giải quyết các nhiệm vụ SEO, phân tích đối thủ cạnh tranh và quản lý nhóm của bạn, Serpstat sẽ là một lựa chọn tuyệt vời. Nhiều chuyên gia hiện đang chuyển sang công cụ này, vì nó đã thu thập dữ liệu phân tích từ khóa và đối thủ cạnh tranh cho tất cả các khu vực Google trên thế giới.

 Hơn nữa, Serpstat được biết đến với các tính năng độc đáo. Ứng dụng phổ biến nhất là tính năng Từ khóa bị thiếu, xác định các từ khóa mà đối thủ của bạn đang xếp hạng trong 10 kết quả tìm kiếm hàng đầu và bạn thì không.

Dan Taylor, Giám đốc Account & Tư vấn SEO Kỹ thuật cao cấp tại SALT.agency, đã chuyển sang Serpstat sau khi thử các công cụ khác: Tôi đã sử dụng rất nhiều công cụ nghiên cứu và phân tích từ khóa trong những năm tôi làm việc trong tiếp thị kỹ thuật số và nhiều người trong số họ đã trở nên thực sự mất mát và cố gắng đa dạng hóa thành những thứ khác nhau, mất tập trung vào những gì mọi người chủ yếu sử dụng công cụ này. 

Serpstat là một công cụ tuyệt vời để nghiên cứu, thực hiện một số theo dõi hiệu suất và giám sát nhiều điểm dữ liệu. Giao diện người dùng cũng rất tuyệt và thực tế là nó cho phép nhiều người dùng trong kế hoạch cấp 3 là một người thay đổi trò chơi. 

Tóm lại, Serpstat là một bổ sung tuyệt vời cho bộ công cụ mà chúng tôi sử dụng và là một sự thay thế rất có khả năng, rẻ hơn và ít mất mát hơn so với các nền tảng phổ biến khác.

Yoast SEO: Công cụ SEO miễn phí tốt nhất

Công cụ SEO Yoast rất thân thiện với người dùng và có thể dễ dàng giúp bạn thực hiện SEO nội dung của mình. Nó là plugin SEO tốt nhất cho bạn. Sử dụng công cụ này, bạn có thể tối ưu hóa thẻ meta, nội dung, tạo sơ đồ trang web và nhiều hơn nữa.

Nó có chức năng sơ đồ trang web XML tiên tiến nhất và nó cũng giúp người dùng kiểm soát hoàn toàn các mẩu bánh mì trang web.

Bonus: Ẩn danh

Chuyển sang chế độ Ẩn danh và thực hiện các tìm kiếm Google sẽ cung cấp cho bạn các tìm kiếm không thiên vị, 'sạch' để hiểu rõ hơn về những gì người dùng của bạn nhìn thấy và kết quả họ nhận được khi tìm kiếm từ khóa. 

Sử dụng các tùy chọn tự động điền sẽ cung cấp cho bạn các đề xuất về từ khóa ngữ nghĩa để sử dụng. Là một trong những công cụ SEO miễn phí và tốt nhất, tìm kiếm trong Ẩn danh rất hữu ích vì nó cho thấy nơi bạn thực sự xếp hạng trên trang kết quả cho một thuật ngữ nhất định. 

Chuyên gia SEO hàng đầu

SEO đã trở thành một ngành học khổng lồ trong 10 năm qua và tất cả các công cụ SEO ở trên sẽ không tồn tại nếu không có các chuyên gia SEO đứng sau chúng. Chúng tôi muốn nêu danh những người này vì họ đã làm việc chăm chỉ để giúp các trang web xếp hạng tốt hơn và chuyển đổi nhiều hơn.

Eric Enge

Eric Enge là người sáng lập và Giám đốc điều hành của công ty tiếp thị kỹ thuật số từng đoạt giải thưởng Stone Temple, được Perficient mua lại vào tháng 7 năm 2018. Hiện là tổng giám đốc của Perficient Digital, ông là một nhà văn, nhà nghiên cứu, giáo viên và diễn giả chính. Ông đã giành giải thưởng Nhân vật tìm kiếm của năm 2016 và Giám đốc điều hành của Cơ quan SEO tốt nhất năm 2016.

Rand fishkin

Là chuyên gia SEO nổi tiếng nhất trong ngành, Rand Fishkin là người sáng lập Moz và Sparktoro. Được biết đến với các video 'Whiteboard Friday' khét tiếng của mình, Rand đã nổi tiếng bằng cách thẳng thắn về SEO và nhiều loại nội dung khác nhau mà bạn có thể sử dụng để có thứ hạng tốt hơn cho trang web của mình.Chúng tôi thậm chí đã đề cập đến công cụ SEO của anh ấy, Moz, trong danh sách của chúng tôi ở trên.

Barry Schwartz

Barry Schwartz là bậc thầy về chia sẻ nội dung xung quanh bất cứ điều gì để làm với SEO. Thông thường, người đầu tiên viết về cập nhật thuật toán (đôi khi trước cả Google) Barry là biên tập viên tin tức của Search Engine Land và điều hành Search Engine Roundtable, cả hai blog đều xoay quanh chủ đề SEM. Barry cũng sở hữu công ty tư vấn web riêng của mình được gọi là RustyBrick.

Vanessa Fox

Là một người đóng góp đáng kinh ngạc cho nhiều blog SEO trong thời gian của cô, sự nghiệp của Vanessa Fox đã không bắt đầu ở Google nhưng cô chắc chắn đã tạo ra một tác động ở đó. Vanessa là một tác giả, diễn giả chính và tạo ra một podcast về các vấn đề liên quan đến tìm kiếm. Quan tâm đến cách mọi người tương tác trực tuyến và ý định của người dùng Tác động của Vanessa đối với tương lai của SEO chắc chắn sẽ rất tích cực.

Aleyda Solis

Aleyda Solis là một diễn giả, tác giả và chuyên gia SEO từng đoạt giải thưởng. Cô là người sáng lập của Orainti, một cơ quan tư vấn SEO quốc tế, giúp khách hàng quốc tế mở rộng quy mô tiếp cận của họ đối với tăng trưởng tìm kiếm hữu cơ. Cô đã giành được giải thưởng Nhân vật tìm kiếm của năm tại châu Âu năm 2018 và được đề cập trong 50 người có ảnh hưởng tiếp thị trực tuyến để theo dõi trong năm 2016. 

Phần kết

Các công cụ SEO tốt nhất trong danh sách này mặc dù không đủ nhưng sẽ giúp bạn có thể cải thiện tối ưu hóa trang web của mình. Bạn sẽ phải đưa vào công việc để có được kết quả bạn muốn. 

Điều đó có nghĩa là sản xuất nội dung được tối ưu hóa SEO, viết lại tất cả các mô tả về nhà sản xuất của bạn và biến chúng thành thứ gì đó phù hợp với sở thích của bạn và lấy những gì bạn đã học được từ các công cụ SEO này và điều chỉnh.

Nếu bạn có ngân sách, hầu hết các công cụ này đều có các tính năng hoặc bản dùng thử miễn phí mà bạn có thể dùng. Hãy nghĩ về các công cụ kiểm tra SEO này như những người cố vấn cho bạn biết những gì bạn cần cải thiện.Và làm theo đề xuất của chúng để tăng vọt sự phát triển của bạn. Thành công sẽ đến với bạn.

Dũng Hoàng, Seothetop 
Nguồn: Oberlo